Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
–2 phiếu
197 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi kocotenhay236zz Học sinh (167 điểm)
đã sửa bởi kocotenhay236zz

hảy viết 1 bai van bieu cam cua em ve cay tre em yeu thich dua vao dan y sau

mb 

Giới thiệu về loài cây em yeu

tb

 Biểu cảm về các đặc điểm của cây, đặc điểm nổi bật gợi cho em cảm xúc gì khi quan sát?

v vai tro cay doi voi em

ý nghĩa cay doi voi em và con người vn

đặc đểm, vai trò hoặc ý nghiaw của cây lam em yêu thicks

kb

cây đã làm dc gì cho em và khẵng đinh lai tình cảm ấy

(ko chép mạng,nhìn vao là bik)

 

bởi nthp3110 (-147 điểm)

Chào bạn, mình là QTV của Lớp.

 

Hiện tại, câu hỏi của bạn có tiêu đề chưa phù hợp và chưa đủ thông tin cung cấp. Lần này mình sẽ sửa lại tiêu đề và nhắc nhở. Hi vọng lần tới bạn sẽ khắc phục để tránh bị xử lý vi phạm nhé.

 

Thông tin đến bạn,

 

#nthp3110

 

bởi kocotenhay236zz Học sinh (167 điểm)
?                                                        
bởi nthp3110 (-147 điểm)
Câu hỏi của bạn có phần Tiêu đề chưa đúng như quy định của Lớp ạ.

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)

Bức tranh thanh bình của làng quê Việt Nam là cảnh sắc làng quê nông thôn với những biểu tượng đặc trưng mang đậm sắc thái dân tộc : mái đình cây đa,cánh cò ,sáo diều ,con trâu, luỹ tre...Dù đi đâu về đâu thì hình ảnh ấy vẫn sống mãi trong lòng mỗi người Việt Nam .

" Ví dầu cầu ván đóng đinh

Cầu tre lắc lẻo gập ghềnh khó đi"...

Cái hình ảnh "lắc lẻo" ấy cứ rung động nhẹ nhàng liên tiếp trong lòng tôi mãi mãi như lời ru của mẹ, nằm trên chiếc võng tre màu trà lên nước in bóng mẹ đã theo tôi đi hết cuộc đời. Cây tre là người bạn thân thiết lâu đời của người nông dân và nhân dân Việt Nam ,với nhiều phẩm chất cao quý ,nó đã trở thành biểu tượng về con người, về đất nước Việt Nam.

"Tre xanh xanh tự bao giờ. Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh" không biết tre có từ đâu , nhưng từ thời Hùng Vương thứ Sáu đã đi vào truyền thuyết lịch sử chống giặc cứu nước.Tre tượng trưng cho người quân tử bởi thân hình gầy guộc thẳng đứng ,cao vút, bất khuất vươn lên bầu trời cao.Lá thì mong manh, manh áo cọc bao ngoài thì để dành cho măng, như người mẹ hiền âu yếm ,hi sinh cho đứa con yêu bé bỏng.Dù gầy guộc nhưng tre vẫn biết sống chung biết kết nên luỹ nên thành, sự đoàn kết đó không sức mạnh gì tàn phá nổi.Những cây con thì nhọn hoắt ,đâm thẳng,tự tin ,vươn lên đầy sức sống,như sự tiếp sức cho thế hệ đi trước. Tre kiên gan bền bỉ vững chãi trong mọi môi trường sống dù bùn lầy, khô hạn, đất sỏi đất vôi bạc màu tre cũng xanh tươi mượt mà .Tre mộc mạc, nhũn nhặn, cứng cáp dẽo dai, thanh cao chí khí như người. Sự hoá thân ấy đã xoá bỏ ranh giới giữa con người với sự vật.

Tre là người bạn thân của con người , từ khi lọt lòng nằm trong chiếc nôi tre, lớn lên gắn bó với tre qua các trò chơi : tán hưng, ống thụt, làm diều ,làm lồng đèn trung thu...

Trưởng thành lao động dưới bóng tre những đêm trăng : " Đêm trăng thanh anh mới hỏi nàng . Tre non đủ lá đan sàng được chăng ? " .Đến khi lấy vợ gả chồng thì cùng dựng mái nhà tranh có kèo cột tre , giường tre....Tre hiện diện trong đời sống con người từ ăn ,ở, làm việc ,trong phong tục ,tập quán, dựng nhà dựng cửa... từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi, tre với con người sống chết có nhau chung thuỷ . "Dưới bóng tre ,thấp thoáng mái đình chùa cổ kính" là một nền văn hoá nông nghiệp , những nhọc nhằn, giần sàng, xay ,giã đều có tre. Tre chẽ lạt gói bánh chưng khi xuân về , khít chặt như những mối tình quê cái thuở ban đầu nỉ non dưới bóng tre xanh.Tre trong niềm vui trẻ thơ, trong chút khoan khoái của tuổi già, khắng khít ràng buộc như định sẵn như tơ duyên.

Tre đi vào đời sống tâm linh như một nét văn hoá .Từ những câu hát ,câu thơ như xâu chuỗi tâm hồn dân tộc "bóng tre trùm mát rượi", một lời tâm sự về mùa màng "Cánh đồng ta năm đôi ba vụ.Tre với người vất vả quanh năm" , hay một khúc hát giao duyên " Lạt này gói bánh chưng xanh.Cho mai lấy trúc cho anh lấy nàng" . Nhạc của trúc của tre là khúc nhạc đồng quê.Những buổi trưa hè lộng gió , tiếng võng tre kẽo kẹt bay bổng, xao xuyến bâng khuâng man mác như lời của đồng quê của cuộc sống thanh bình.

Tre trong sự nghiệp dựng nước cũng bất khuất, can trường với khí tiết ngay thẳng: " Tre xung phong vào xe tăng đại bác.Tre giữ làng giữ nước , giữ mái nhà tranh,giữ đồng lúa chín.Tre hi sinh để bảo vệ con người". Tre lăn xả vào kẻ thù vào cái ác, dù cái ác rất mạnh , để giữ gìn non sông đất nước, con người.Tre là đồng chí của ta, tre vì ta mà đánh giặc. Kì lạ thay cái cối xay tre là biểu tượng về cuộc đời lam lũ, về sự chịu đựng bền bỉ dẽo dai, vẫn là cây tre nhũn nhặn ấy ,nó nhọn hoắt mũi tầm vông với sức mạnh của Thánh Gióng năm xưa đánh đuổi giặc Ân cứu nước.

Mai này, KHKT có phát triển đến đâu, cũng không thể thay thế hình ảnh cây tre trong tâm hồn của con người Việt Nam . Nó trở thành cây tre tinh thần là bóng mát ,là khúc nhạc tâm tình, còn là biểu tượng cao quý cho phẩm chất cốt cách con người Việt Nam .

 

Các câu hỏi liên quan

+3 phiếu
0 câu trả lời 99 lượt xem
em hãy nêu những điều mong muốn chính đáng trong gia đình là bố và mẹ hoặc bố hoặc mẹ
đã hỏi 9 tháng 1, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi mondepzai5a4 Học sinh (58 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 136 lượt xem
ĐỀ 1: EM HAY TA QUANG CANH MOT PHIEN CHO THEO TUONG TUONG CUA EM DE 2: TU BAI VAN LAO XAO CUA DUY KHAN, EM HAY TA LAI KHU VUON TRONG MOT BUOI SANG DEP TROI. DE 3: EM HAY TA ONG TIEN THEO TRI TUONG TUONG CUA EM. DE 4: TA MOT NHAN VAT CO HANH DONG VA ... KHAC THUONG MA EM DA CO DIP QUAN SAT, TRONG SACH HOAC NGHE KE LAI. (CAC BAN CO THE CHON 1 DE ROI LAM CUNG DUOC! HET LUON CANG TOT!)
đã hỏi 11 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi jinakim Thần đồng (1.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.9k lượt xem
để biểu đạt tình cảm trong văn biểu cảm người ta thường sử dụng những cách nào? giúp mình với nha :< mai kiểm tra rồi 
đã hỏi 13 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Hoàng Nhật Phương Học sinh (182 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 429 lượt xem
Có nội dung nói về giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống hoặc những sách tham khảo, câu chuyện tấm gương đạo đức hồ chí minh, sách biển đảo,.......
đã hỏi 9 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 285 lượt xem
cảm nghỉ về ngôi trường của em
đã hỏi 13 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi kocotenhay236zz Học sinh (167 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 111 lượt xem
Phát biểu cảm nghĩ của bạn về bài thơ "NGƯỜI LÁI ĐÒ"
đã hỏi 27 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trangtitddv1 Học sinh (379 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 314 lượt xem
Gió đưa cành trúc la đà Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương Mịt mù khói tỏa ngàn sương Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ
đã hỏi 29 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi susikimivi2007534 Học sinh (183 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 115 lượt xem
Nhạc của trúc của tre...man mác khúc nhạc đồng quê                (Thép Mới,Cây tre Việt Nam) Hãy tả lại buổi trưa ấy theo tưởng tượng của mk   Bạn nào nhanh mk tick cho
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ♊Minh Đặng♊ Học sinh (299 điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 461 lượt xem
a, 3x².(ax²-2bx-3c)=3-12x³+27x²  với mọi x b, -3.(mx²+nx+p)=3-12+3  với mọi x
đã hỏi 16 tháng 8, 2017 trong Toán lớp 7 bởi hello mọi người Tiến sĩ (11.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 109 lượt xem
6x - 3z\ 5= 4y- 6x\ 7= 3z - 4y\9 và 2x+3y- 5z=-21  
đã hỏi 20 tháng 6, 2017 trong Toán tiểu học bởi vannhi Thần đồng (1.2k điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    305 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    165 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...