Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
144 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi hanhvscn5s643 Học sinh (81 điểm)
Hãy miêu tả một loài cây mà em thích.

các bạn giúp mình nha

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi hanhvscn5s643
 
Hay nhất

Trong mỗi chúng ta, tuổi học trò là thời gian tuy ngắn mà vui vẻ nhất, ý nghĩ nhất trong đời người. Nói đến tuổi học trò là những kỉ niệm buồn vui với thầy cô, bạn bè nhưng đọng lại đâu đó trong tâm trí em một hình ảnh đẹp nhất của tuổi học trò đó là một loài cây em yêu thích nhất – Cây phượng vĩ trước cổng trường em

Nhìn từ xa cây phượng như một chiếc ô khổng lồ, màu xanh của lá hòa cùng màu xanh của bầu trời cao vợi trong sáng của mùa hè.Cây phượng vĩ trước cổng trường em đã cao tuổi, thân cây to và sần sùi, rễ nổi ngoằn ngoèo trên mặt đất như những chú run khổng lồ. Những tán lá xum xuê, mỗi chiếc lá xanh ngắt nhỏ xíu đã góp phần xua tan đi những cái nóng nực của mùa hè. Những cành cây cùng với những chiếc lá vươn dài lên cao để đón ánh nắng mặt trời. Cây phượng có một sức sống thật mãnh liệt, sức sống dẻo dai, bền bỉ, tràn đầy nhựa sống mỗi khi hè về.

Phượng nở báo hiệu cho mùa thi đã đến, hoa phượng nở đỏ rực cả một góc trời.Trời hè với những tia nắng chói chang nhưng kì lạ, càng nắng to hoa phượng càng đua nhau đỏ rực rỡ tăng sự tươi mới cho bầu không khí nơi đây, lá phượng cũng xanh ngắt đua lên trời cao. Lá phượng cũng trở thành một món đồ chơi cho chúng em. Chúng em nhặt từng lá nhỏ để chơi đồ hàng. Mỗi khi buồn, khi vui chúng em đều ngồi dưới gốc phượng tâm sự cùng nhau.

Cành lá phượng như những cánh tay vươn ra múa may cùng gió để cùng chung vui với những niềm vui nho nhỏ của chúng em. Hoặc cũng có khi rủ xuống mỗi khi chúng em buồn. Cứ đến cuối năm học, chúng em lại nhặt hoa phượng để ép vào trang vở làm kỉ niệm, đó là những kỉ niệm khó phai.Hoa phượng nở báo hiệu một năm học sắp kết thúc. Chúng em sẽ chia tay bạn bè để bước vào kỳ nghỉ hè dài ba tháng liền. Nhưng buồn nhất là phải chia tay cây phượng – loài cây em yêu thích nhất.

Vì cây phượng là người bạn thân thiết nhất của tuổi học trò chúng em. Khi em nghĩ đến lúc phượng nở đỏ rực, ve kêu râm ran cũng là lúc báo hiệu thời khắc chia tay đã đến. Vào những ngày cuối năm học, chúng em thi viết lưu bút và không quên ép cùng trang viết một bông hoa phượng đỏ rực. Những dòng lưu bút của những người bạn thân thiết không bao giờ phai mờ trong tâm trí em. Năm học kết thúc, phượng ở lại một mình, bơ vơ trước cổng trường , chẳng có bóng học sinh đến, phượng buồn, phượng muốn khoe dáng với các bạn học sinh nhưng bây giờ cổng trường đã vắng lặng, chỉ còn tiếng ve kêu. Phượng mong mùa hè chóng qua đi để lại được gặp lại những người bạn học trò.

Em yêu cây phượng bởi nó gắn liền với thời cấp hai của em, mang lại bao nhiêu ký ức về mái trường mến yêu và bạn bè yêu dấu . Em không bao giờ quên được hình ảnh loài cây em yêu thích – Cây phượng – cây hoa học trò.

0 phiếu
bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)

Vườn nhà em có rất nhiều loại cây, tuy nhiên em vẫn thích những loại cây có tỏa bóng mát để mấy đứa trẻ xóm em có thể vui chơi thỏa thích cho mùa hè. Và em vẫn thích nhất là cây bàng.

Cây bàng là loại cây hiếm người trồng ở trong vườn, nó chủ yếu được trồng ở sân trường để che bóng mát. Nhưng em không biết từ lúc em sinh ra đã thấy cây bàng mọc lên từ bao giờ. Cũng không hiểu vì sao em lại thích thú với loại cây này.

Cây bàng nhà em cao và to, tỏa tán rộng xum xuê một góc vườn. Thân cây bàng không to như cây xà cừ, nên chỉ cần một vòng tay ôm là em có thể ôm được cây bàng. Vỏ thân bàng xù xì, có mọc lên nhiều ụ to như những khối u bám chặt không chịu dứt ra. Rễ của cây bàng lan ra rộng xung quanh nhìn như những con rắn khổng lồ bò ngổn ngang trên mặt đất.

Những chiếc rễ đó là nơi để chúng em ngồi vui chơi, độc sách hay nghe người lớn kể chuyện. Em cũng không biết được rễ của cây bàng đâm xuống lòng đất sâu như thế nào.

Lá cây bàng thay đổi theo mùa. Vào mùa xuân và mùa hè lá bàng xanh mướt, nhìn lá nào lá nấy to và xanh rất thích mắt. Còn mùa thu và đông thì lá bàng chuyển sang màu vàng rồi màu đỏ và bắt đầu rụng đầy ở gốc cây. Ba em bảo đó là mùa bàng thay lá, khi nào mùa xuân đến thì lá bàng mới bắt đầu đâm chồi, nảy lộc thành những chiếc lá to. Mỗi lần có những cơn gió thổi qua, lá và lá cọ xát vào nhau tạo nên những âm thanh nghe vui tai.

Nhiều người vẫn bảo bàng không có hoa, nhưng thực ra hoa của cây bàng bị che lấp sau lá, những chùm hoa trắng li ti núp thật kín sau những chiếc lá to. Và khi đã đến thời kì thì quả bàng được hình thành. Quả bàng hình bầu dục, có màu xanh thẫm. Khi chín có màu vàng. Đây là loại quả gắn liền với kí ức tuổi thơ của nhiều đứa trẻ quê em. Quả bàng ăn bùi bùi, thanh thanh rất thích. Nhiều đứa trẻ vẫn giành nhau từng quả bàng vì không phải mùa nào bàng cũng ra nhiều quả.

Mỗi lần dứng dưới cây bàng, em lại thích thú vì nó là loại cây thân thuộc của gia đình em.

 

0 phiếu
bởi Sarah_Zin_cutee Thạc sĩ (5.5k điểm)

Sân trường tiểu học của em luôn ngập tràn bóng mát bởi những tán lá rộng của cây phượng, cây bằng lăng… Sắc xanh tràn ngập muôn nơi thật tươi mát và đẹp đẽ làm sao. Trong số nhiều loài cây ấy, có lẽ em thích nhất vẫn là cây bàng gần cửa sổ lớp học nơi em ngồi.

Từ ngày chuyển tới lớp học mới này, em mới nhận ra cây bàng cao lớn ngả tán lá che đi những ánh nắng mặt trời chói chang ngày hè ở phía ô cửa sổ nơi em ngồi. Những chiếc lá bàng to hơn bàn tay người lớn, có hình bầu dục như ghép lại với nhau thành một chiếc ô màu xanh khổng lồ che nắng, đem lại bóng mát cho học sinh chúng em.

Thân cây to lắm, màu nâu sậm. Sờ lên thân cây có cảm giác hơi sần sùi và xù xì bởi những dấu vết của thời gian để lại theo năm tháng. Thân cây lớn đến nỗi một vòng tay của em ôm không hết. Cô giáo của em nói rằng cây bàng này đã có từ rất lâu rồi, vậy nên nó mới cao và có vòm lá rộng đến thế.

Xung quanh gốc cây là một bồn cây nhỏ được xây lên để bảo vệ những chiếc rễ nhô lên mặt đất. Vì cây bàng nằm ở đối diện lớp em nên chúng em được giao luôn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ cho cây. Cô giáo và chúng em đã cùng nhau trồng những cây hoa mười giờ đủ màu sắc khác nhau xung quanh bồn cây ấy.

Những cành cây khẳng khiu vươn ra ngày càng rộng hơn, như những cánh tay không ngừng cố gắng vươn lên để chạm tới trời xanh. Em rất thích ngồi dưới tán cây râm mát mà ngắm nhìn các bạn chơi đùa vào mỗi giờ giải lao, lắng nghe thanh âm rộn rã – bản hòa ca giữa âm thanh náo nhiệt của học sinh và thanh âm líu lo của những chú chim trong vòm cây.

Em rất yêu quý cây bàng này bởi giữa em và nó đã có sự gắn bó sâu sắc bền chặt cả một năm học dài. Em hứa sẽ bảo vệ và giữ gìn cho cây luôn mãi xanh tươi.

 
0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Trong tất cả các loại trái cây, em thích nhất là quả măng cụt. Măng cụt quả tròn, màu tím sẫm, thỉnh thoảng có lấm tấm những vệt màu vàng trên tấm vỏ cứng. Phía trên quả măng cụt là chiếc cuống dày, ngắn, màu xanh thẫm, xung quanh chiếc cuống ấy có những chiếc lá nhỏ, dày, quấn quanh như những chiếc tai nhỏ, xinh xắn úp lấy quả tròn. Vì vỏ măng cụt không mềm nên mỗi lần ăn, em đều nhờ mẹ bổ cho ăn. Bổ quả măng cụt ra, mùi hương thơm ngát, nhẹ dịu tỏa lên, hiện ra trước mắt là những múi quả bầu bĩnh, trắng ngần, xếp nối nhau. Măng cụt có vị ngọt thanh và mát, để lại hương vị nhẹ dịu nơi đầu lưỡi khiến người ta muốn thưởng thức tiếp múi thứ hai. Cứ mỗi khi đến mùa măng cụt, mẹ em lại mua về để cả gia đình cùng thưởng thức, nhâm nhi, nhà em ai cũng thích ăn măng cụt. Đối với em, trái măng cụt đã trở thành một thứ quả quen thuộc mỗi mùa hè. Em rất yêu thích quả măng cụt.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
3 câu trả lời 104 lượt xem
Hãy viết một bài văn miêu tả một loài cây mà em thích.
đã hỏi 27 tháng 4, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi hanhvscn5s643 Học sinh (81 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 144 lượt xem
"chăm chi thành tài Miệt mài thành giỏi" Co một con chim se trải qua qúa trình tập bay mới hiểu lời me dạy. Em hãy hình dung va kê lại câu chuyện
đã hỏi 9 tháng 1, 2018 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kembofan Học sinh (271 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 124 lượt xem
Tả một người em moi gặp lần đầu nhưng có ấn tượng sâu sắc với em.
đã hỏi 25 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Người sau cùng!!! Học sinh (133 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 44 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 100 lượt xem
đã hỏi 21 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 122 lượt xem
+1 thích
4 câu trả lời 112 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 125 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 99 lượt xem
đã hỏi 26 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 104 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...