Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
176 lượt xem
trong Toán tiểu học bởi GENOS Thạc sĩ (5.8k điểm)

3 Trả lời

+1 thích
bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi GENOS
 
Hay nhất

Em có một bức tranh về phong cảnh Hồ Gươm giữa lòng Hà Nội. Về góc phải, phía dưới của tranh là đền Ngọc Sơn với những nhịp cầu Thê Húc cong cong sơn màu đỏ rực. Đền có những đường mái uốn cong ẩn dưới bóng một cây đa cổ thụ sum xuê. Phía trái và phía trên của đền là mặt nước Hồ Gươm xanh lục dương lung linh gợn sóng và ở giữa nổi lên hình ảnh Tháp Rùa. Phía bên kia bờ là những hàng cây xanh đem lại cho cảnh hồ một vẻ tươi mới, êm đềm. Một vài thiếu nữ mặc áo dài, đội nón quai thao đi dạo ngắm cảnh bên bờ hồ. Em rất thích đi bộ quanh hồ.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Trước mắt em là bức tranh về Hồ Gươm ở thủ đô Hà Nội. Có lẽ bức tranh vẽ buổi bình minh đang lên. Nhìn ra xa, những gợn sóng nhỏ dần, nhỏ dần, rồi cuối cùng là một tấm gương phẳng óng ánh những tia nắng của buổi ban mai. Xa xa, giữa mặt hồ là Tháp Rùa đứng uy nghi với vẻ trầm mặc muôn thuở giữa cồn cỏ xanh mượt. Trên đỉnh tháp là ngọn quốc kì đang phấp phới tung bay. Đằng sau tháp là hàng cây um tùm đang soi bóng xuống mặt hồ trong xanh. Nhìn bức tranh em nhớ lại câu chuyện mà mẹ đã từng kể cho em nghe về “Sự tích Hồ Gươm”. Hồi ấy, có một vị thần Kim Quy ngậm thanh kiếm thần kì trao cho Lê Lợi để tiêu diệt giặc Minh, giữ gìn bờ cõi. Và cũng chính nơi đây, nhà vua đã hoàn lại thanh kiếm cho vị thần. Cái tên Hồ Hoàn Kiếm bắt nguồn từ giai thoại từ ấy. Không biết bây giờ vị thần tốt bụng đó với thanh kiếm nằm ở chỗ nào dưới những lớp sóng lăn tăn kia!

 
0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Bố em nói Hồ Gươm là một viên ngọc đặt giữa lòng Hà Nội. Cả ngàn năm đã trôi qua, nước hồ vẫn xanh màu ngọc bích. Đứng trên một ngôi nhà cao tầng nào đó nhìn xuống, Hồ Gươm tựa chiếc gương hình bầu dục soi bóng trời mây và cây cối ven bờ. Không biết hàng chữ “Thuận Thiên” trên gươm báu của vua Lê xưa có còn nguyên nét, chỉ thấy Tháp Rùa cổ kính vẫn nằm im lìm trên gò đất phủ đầy cỏ xanh giữa hồ. Sóng gợn hàng nối hàng như càng làm cho tiếng chuông đồng hồ trên tòa nhà Bưu điện Hà Nội ngân tỏa xa hơn trên mặt hồ. Phía bắc, cầu Thê Húc sơn dẫn lối vào Đền Ngọc Sơn nghi ngút khói hương. Hai đầu cầu, những cành cây cúi thấp phủ lá xuống lan can.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 94 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 95 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 95 lượt xem
+1 thích
11 câu trả lời 250 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 477 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 164 lượt xem
+2 phiếu
4 câu trả lời 224 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 101 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 98 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...