Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
113 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)

3 Trả lời

0 phiếu
bởi nguyentanphat.leon993 Thần đồng (1.4k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi yeu_anh07
 
Hay nhất

Mở bài:năm nay, em đã lên lớp 5, em đã bước sang học khì mới có vài cuốn sách bị thay đổi như môn tiếng việt tập 2. cuốn sách này màu khác với cuốn sách tập 1.

Thân bài: nó có màu xanh trời rất đẹp, khi nhìn vào cuốn sách này em tưởng tượng như đang bay trên bầu trời hòa quyện với cầu vòng nhìn rất sặc sỡ. những trang sách màu trắng tinh như nước gạo, mỗi trang giấy đều đc in chữ đen đậm, hàng lối và đường nét rất rõ ràng không chân lệch hay ngã ngửa. mỗi cuốn sách đều phải đều phải có nhãn tên ở ngoài, trong đó chứa đựng những bài văn hay và tình cảm, có những bài thơ về đất nước giúp chúng ta hiểu được về quê hương của chúng ta và vẻ đẹp thiên nhiên của đất nước. có những bài tập giúp chúng ta có thêm kiến thức nhờ thầy cô giảng bài cho chúng em hiểu, có những bài chính tả giúp ta luyện chữ đẹp, những bài tập đọc giúp đọc lưu loát hơn. những trang sách là 1 kiến thức hay 1 bài cũng làm cho ta hiểu biết rộng rãi hơn, khi cuối năm học nó cũng ôn lại cho chúng ta những bài đầu đã học.

Mở bài: em rất yêu thích cuốn sách này, mặc dù khi lớn lên không còn cuốn sách này nữa nhưng chúng ta đã học những bài học có giá trị trong cuộc sống. không chỉ có cuốn sách này mà có những cuốn sách khác cũng giúp ta hiểu biết về kiến thức, dù nó không được học trọn vẹn 1 năm nhưng nó cũng giúp em biết về nhiều thứ. vì vậy, em sẽ giữ cuốn sách này mặc dù không được mới nữa và truyền lại cho các em nhỏ gặp khó khăn để sau này các em học.

Chúc cho bạn học tốt nha

+1 thích
bởi Sarah_Zin_cutee Thạc sĩ (5.5k điểm)

Mùa hè rực rỡ đã qua đi, mùa thu mát mẻ lại đến, đây cũng là mùa tựu trường của những cô cậu học trò chúng em nô nức sắm sửa chuẩn bị đồ dùng cho một năm học mới. Biết bao nhiêu là dụng cụ xinh xắn, nào là thước kẻ, nào là bút mực...nhưng thứ mà em yêu thích nhất vẫn là cuốn vở của em.

Cuốn vở nhỏ xinh luôn theo em đến trường. Cuốn vở dài khoảng 18cm, rộng 12cm, rất vừa vặn với kích cỡ chiếc cặp của em. Cuốn vở khoác trên mình chiếc áo màu hồng nhạt, nổi bật trên nền màu tươi sáng đó là hình ảnh của cặp đôi chú gấu Brown màu nâu và chị thỏ Cony trắng - hai nhân vật hoạt hình yêu thích nhất của em. Đầu góc bên phải phía trên, có một ô vuông nhỏ được đóng khung, in viền đen, dùng để ghi thông tin cá nhân và tên vở. Chính giữa cuối bìa có ghi câu châm ngôn " Học, học nữa, học mãi" - nó nhắc nhở em phải cố gắng học tốt. Cuốn vở dày với 120 trang giấy trắng tinh, tỏa ra một mùi thơm đặc trưng quen thuộc. Những dòng kẻ dài thẳng tắp, xếp đều nhau được in cẩn thận trên những trang giấy, giúp em có thể viết chữ ngay ngắn, gọn gàng, đúng theo hàng, theo lối.

Cứ mỗi lần đến tiết học, em đều cẩn thận mở trang vở ra, cẩn thận viết lên trang giấy những dòng chữ nắn nót vuông vắn. Mẹ em thường dặn rằng "Nét chữ nết người" nên em luôn cố gắng trình bày sạch sẽ, không làm bẩn vở, luôn cẩn thận rèn luyện nét chữ. Cuốn vở đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian dài, giúp em học tập tốt và đạt được kết quả cao. Trong đó, em đã lưu lại biết bao nhiêu kiến thức bổ ích. Dù sau này dùng hết, em cũng sẽ cất lại cẩn thận để giữ sau này sẽ tiện cho việc ôn tập lại kiến thức.

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

Cuối năm học lớp bốn, với danh hiệu học sinh giỏi, em được nhà trường khen thưởng một suất học bổng, một bộ đồng phục thể dục và nhiều dụng cụ học tập khác. Em thích nhất là những quyển vở.

Quyển vở hình chữ nhật có chiều dài 25cm và chiều rộng 16cm. Bìa vở được làm bằng loại giấy tốt, rất dày và dai bao phủ những trang giấy trắng bên trong khiến quyển vở có bề dày cỡ non 10cm. Màu vàng nâu của bìa lóng lánh bởi những vân chỉ ngang dọc, làm nổi bật hình ảnh cậu mục đồng cười trâu thả diều trong tranh dân gian Đông Hồ. Bìa sau in nhiều mẫu vở với nhiều bức tranh Đông Hồ như "Chăn trâu thổi sáo, chăn trâu học bài, đám cưới chuột, v.v...".

Bên dưới bìa vở có logo "Hàng Việt Nam chất lượng cao", cạnh bên là tên công ty sản xuất Vĩnh Tiến. Gáy vở được viền bởi màu nâu như làm duyên cho vở bằng những hoa văn màu chàm.

Mở vở, lật từng trang, em thích ơi là thích. Quyển vở có những trang giấy trắng tinh được kẻ ô li vuông vắn. Phía trái có viền để làm lề. Trang nào cũng đều đặn những dòng kẻ thẳng tăm tắp. Tất cả đều mát rượi khi sờ tay vào và thật thích khi ngửi thấy mùi thơm trang vở mới mỗi lần em nhẹ tay lật từng trang giấy.

Vở là người bạn rất thân thiết với em. Vở lưu giữ kiến thức cho em và vở sẽ cho mọi người biết em luôn là một học sinh ngoan, giỏi với những điểm 10 đỏ chót, với những dòng chữ nắn nót, cẩn thận.

Em sẽ khoác lên tấm áo ni-lông thật đẹp cho vở, em sẽ giữ gìn vở cẩn thận, nhất là không để vở bị quăn góc.

 

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
6 câu trả lời 250 lượt xem
đã hỏi 26 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 130 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 148 lượt xem
Tổng số trang của 8 quyển vở loại 1 ; 9 quyển vở loại 2 và 5 quyển vở loại 3 là 1980 trang. Số trang của một quyển vở loại 2 chỉ bằng 2/3 số trang của một quyển vở loại 1. Số trang của 4 quyển vở loại 3 bằng số trang của 3 quyển vở loại 2. Tính số trang của mỗi quyển vở mỗi loại  
đã hỏi 29 tháng 6, 2020 trong Toán lớp 6 bởi Bloom81003 Học sinh (110 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 104 lượt xem
Có 346 quyển vở và 188 bút bi đem chia đều cho học sinh trong một lớp,nhưng sau khi chia thì còn thừa 4 bút bi và 24 quyển vở.Hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh,mỗi học sinh nhận được bao nhiêu quyển vở và bao nhiêu cây bút bi?
đã hỏi 24 tháng 12, 2019 trong Toán lớp 6 bởi buithihue912005846 Học sinh (38 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 2.6k lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 3.5k lượt xem
Ba bạn Toán, Tuổi và Thơ có một số vở. Nếu lấy 40% số vở của Toán chia đều cho Tuổi và Thơ thì số vở của ba bạn bằng nhau. Nhưng nếu Toán bớt đi 5 quyển thì số vở của Toán bằng tổng số vở của Tuổi và Thơ. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu quyển vở?
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Toán tiểu học bởi ntson132 Thần đồng (556 điểm)
+1 thích
7 câu trả lời 182 lượt xem
0 phiếu
5 câu trả lời 555 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. luckyyhappyy07687

    315 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    174 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    138 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...