Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
trong Ngữ văn lớp 9 bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)
Đã chọn lại chủ đề bởi Nguyentrantunhan

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
Trong cuộc sống luôn luôn tồn tại các mặt đối lập, chúng ta cứ nghĩ nó chỉ xung khắc nhau, nhưng lại ít khi nghĩ rằng chúng cũng tồn tại song hành cùng nhau. Vì vậy, thất bại và thành công ngỡ như là đối lập, nhưng chúng lại thường đi cùng nhau. Bởi lẽ đó mà chúng ta nên học cách thất bại một cách tích cực. Thất bại là trạng thái không đáp ứng được mục tiêu được mong muốn hoặc dự định, hay khi ta làm một việc gì đó nhưng công việc không đạt được kết quả như ta mong muốn, và có thể được xem là trái ngược với ý muốn. Suy nghĩ tích cực có nghĩa là tiếp cận những thách thức trong cuộc sống với một cái nhìn tích cực, tập trung vào những điều tốt đẹp trong bất kì tình huống nào. Thất bại một cách tích cực có nghĩa là cách chúng ta nhìn nhận sai lầm mình trải qua một cách khách quan, không có nghĩa là nhìn cuộc đời qua lăng kính màu hồng, cũng không có nghĩa là ta sẽ bỏ qua những điều tồi tệ. Thay vào đó, ta sẽ tiếp nhận sự thất bại theo cách tích cực và hiệu quả hơn. Tại sao chúng ta cần phải nhìn nhận thất bại một cách tích cực? Thứ nhất, mọi chuyện vốn tồi tệ sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu chúng ta không nhìn chúng bằng cặp mắt lạc quan, tích cực. Khi nhìn nhận thất bại của mình một cách tích cực, chúng ta sẽ tìm ra được nguyên nhân mình thất bại là do đâu, để từ đó có thể khắc phục sai lầm mình đã phạm phải. Thứ hai, khi chúng ta đón nhận thất bại bởi sự tiêu cực, chúng ta chỉ thấy buồn chán, không muốn bắt đầu lại để có thể gặt hái thành công. Ba là chúng ta có thể hình dung được tương lai tươi sáng nếu chúng ta đón nhận thất bại một cách tích cực. Người thất bại không phải người không thành công mà chính là người nhục chí, luôn suy nghĩ tiêu cực. Mendel liệu có thành công đưa ra quy luật di truyền nếu ông suy nghĩ tiêu cực và dừng lại từ phép lai đầu tiên? Bác Hồ liệu có dẫn dắt đất nước ta đến bến bờ tự do nếu Người từ bỏ ngay từ trận đánh thất bại đầu tiên? Mọi người thành công đều đón nhận thất bại bằng cái nhìn tích cực, để từ đó họ nuôi ý chí rằng mình nhất định sẽ làm được, nhất định sẽ thành công và rồi họ đã gặt hái được trái ngọt thành quả. Tuy nhiên, có những người lại rất yếu hèn, họ luôn nhìn nhận mọi việc bằng cặp mắt tiêu cực, để rồi chính sự tối tăm của lối suy nghĩ đó đã nhấn chìm họ trong bể sâu thất bại. Đó là những tấm gương xấu mà chúng ta không nên noi theo. Là lớp thế hệ trẻ của đất nước, tôi sẽ học cách đón nhận thất bại một cách tích cực để xem những thất bại là kinh nghiệm quý báu cho bước đi tiếp theo của mình trên con đường đến thành công.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
Viết một đoạn văn 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về quan điểm "Sách là người bạn lớn của con người", trong đó có sử dụng trạng ngữ. Gạch chân dưới các trạng ngữ đó. 
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenmai532007766 Học sinh (8 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
0 phiếu
3 câu trả lời
Suy nghĩ của em về nhiệm vụ học tập của học sinh
đã hỏi 8 tháng 5, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi thuythanh1905207625 Thần đồng (924 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự tự tin
đã hỏi 18 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Josepham0309 Cử nhân (3.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về lối sống buông thả, sống thụ động của giới trẻ ngày nay.
đã hỏi 12 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi JinKun Thần đồng (509 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Trình bày suy nghĩ của em về câu nói để trưởng thành những thử thách hay thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết
đã hỏi 16 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Viết đoạn văn ngắn chứng minh luận điểm: "Sách là người bạn lớn của con người". Trong đó sử dụng ít nhất một câu bị động. Gạch chân các câu bị động đó.
đã hỏi 27 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời
Cho câu văn sau: "Gia đình là nơi bão tố dừng lại sau cánh cửa." Viết tiếp câu văn đã cho thành 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 10-12 câu trình bày suy nghĩ của em về vai trò của gia đình trong cuộc sống. Trong đoạn văn có sử dụng 1 câu cầu khiến (Gạch chân và chỉ rõ)
đã hỏi 8 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi phatnguyen25 Thần đồng (1.4k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...