Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
367 lượt xem
trong Toán tiểu học bởi huahuuvinh19791067 Học sinh (5 điểm)
Viết bài thuyết trình về vai trò của cây xanh đối với đời sống con người

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

BÀI THAM KHẢO:

Tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho con người rất nhiều những món quà tuyệt diệu. Biển cá rộng lớn vô ngần mang đến cho ta nguồn cá tôm vô tận. Những cánh rừng bạt ngàn lại là lá phổi xanh của Trái Đất. Có thể nói rừng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống loài người. Nếu không có những cánh rừng, sự tồn tại của loài người cũng sẽ đến ngày diệt vong.

Không phải ngẫu nhiên Trái Đất được gọi là hành tinh xanh. Chính cây cối và những cánh rừng đã tạo nên màu xanh của sự sống cho Trái Đất. Rừng là một hệ sinh thái bao gồm quần thể thực vật rừng, động vật rừng, đất rừng và các yếu tố môi trường khác tạo thành một chỉnh thể thống nhất và có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Từ thời con người còn ăn lông ở lỗ, chúng ta đã gắn bó với rừng. Rừng cho ta những vật dụng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày: thức ăn, áo mặc... Vai trò của rừng đối với con người không bao giờ thay đổi. Rừng giúp điều hòa khí hậu, làm sạch bầu khí quyển. Rừng được coi là lá phổi xanh cũng bởi rừng hút lấy những khí bụi bặm và trả lại cho con người không khí trong lành.

Đặc biệt, ngày nay, khi Trái Đất nóng lên do hiệu ứng nhà kính, vai trò của rừng trong việc giảm lượng CO2 từ các hoạt động của con người là vô cùng quan trọng. Nếu không có rừng, chúng ta sẽ phải sống trong một bầu khí quyển ô nhiễm, hứng chịu những biến đổi thất thường của thời tiết, những thảm họa từ thiên nhiên. Rừng giúp điều tiết nước, phòng chống xói mòn, lũ lụt. Rừng còn điều hòa được dòng chảy của các con sông, dòng suối: tăng lượng nước sông, suối vào mùa khô và giảm lượng nước vào mùa mưa.

Rừng là môi trường sống của tất cả các loài sinh vật trên Trái Đất. Hiện nay, khi rừng bị phá hoại, môi trường sống của nhiều loài động vật cũng bị xâm phạm, đẩy chúng tới bờ vực tuyệt chủng. Rừng cung cấp các loại gỗ như: đinh, sến, lim, táu... Động vật rừng là nguồn thực phẩm, dược phẩm, nguồn gen quý, da, lông, sừng là những mặt hàng xuất khẩu có giá trị.

Bên cạnh đó, rừng với môi trường sinh thái trong lành, đa dạng là một danh lam thắng cảnh, một địa điểm du lịch thú vị thu hút nhiều du khách. Tìm đến thiên nhiên hoang sơ sẽ giúp ta giải tỏa căng thẳng, tạm quên đi những bộn bề, nhỏ nhặt trong cuộc sống đời thường.Ông cha ta có câu thành ngữ: “Rừng vàng biển bạc” vốn để ca ngợi vẻ đẹp trù phú, giàu có của quê hương.

Đất nước ta từng có ba phần tư diện tích là rừng, đồi núi. Nhưng, hiện nay, diện tích rừng đã bị giảm xuống đáng kể. Một bộ phận người dân không hiểu rõ tầm quan trọng của rừng đã phá rừng để đốt nương làm rẫy. Nhưng cũng có người, nhận thức được vai trò của rừng vẫn chặt cây, phá rừng, săn bắn động vật quý hiếm trái phép để thu lợi ích về mình.

Nhiều cánh rừng bị đốn hạ giờ đây chỉ còn trơ trọi mỗi gốc. Những hành động vì cái lợi trước mắt ấy đã gây ra những hậu quả nặng nề. Môi trường trở nên bị ô nhiễm trầm trọng. Lũ lụt, hạn hán xảy ra liên miên và ngày càng dữ dội hơn, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người.

Hiểu được vai trò của rừng và thấy được hậu quả của việc chặt phá rừng, mỗi chúng ta cần có trách nhiệm trong việc bảo vệ và chăm sóc rừng. Những cơ quan chức năng, các nhà chức trách cần có những biện pháp thích hợp và quản lí chặt chẽ việc khai thác rừng, xử phạt nghiêm khắc những hành vi phá rừng, trộm rừng trái phép. Những dự án “phủ xanh đồi trọc” cần được triển khai nhiều hơn nữa ở khắp mọi miền đất nước.

Hủy hoại rừng chính là hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta. Hãy yêu quý và bảo vệ rừng để cho đất nước mãi được tươi đẹp, Trái Đất mãi là hành tinh xanh.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 18.4k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 355 lượt xem
đã hỏi 12 tháng 6, 2018 trong Sinh học lớp 6 bởi Letram Cử nhân (5.0k điểm)
  • letram
  • sinh-học
  • sinh-học-6
  • -lop6
+1 thích
4 câu trả lời 690 lượt xem
hãy kể tên những sản phẩm mà chất hữu cơ do cây xanh quang hợp đã cung cấp cho đời sống của con người
đã hỏi 10 tháng 1, 2018 trong Sinh học lớp 6 bởi bùi văn cường6c
0 phiếu
4 câu trả lời 8.8k lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 3.8k lượt xem
đã hỏi 14 tháng 1, 2018 trong Công nghệ lớp 6 bởi Nguyễn thị ngọc châu
0 phiếu
1 trả lời 233 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 17.8k lượt xem
+1 thích
1 trả lời 467 lượt xem
Viết đoạn nêu suy nghĩ của em về việc sử dụng bao bì ni lông đối với đời sống con người
đã hỏi 20 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 632 lượt xem
viết đoạn văn nói về vai trò của văn chương đối với đời sống của con người  
đã hỏi 3 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...