Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
294 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)

2 Trả lời

+1 thích
bởi tieudaodao2009507 Học sinh (97 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên
 
Hay nhất

“Em yêu nhà em

Hàng xoan trước ngõ

Hoa xao xuyến nở

Như mây từng chùm.”

Nếu như bạn nhỏ trong lời thơ của Tô Hà yêu ngôi nhà của mình từ những điều bình dị là hàng xoan, những bông hoa xao xuyến nở rộ, mây từng chùm vậy thì ngôi nhà của bạn như thế nào? Một tổ ấm, nơi chốn để trở về trong mỗi chúng ta ai ai cũng đều tồn tại. Tôi sẽ kể cho các bạn ngooi nhà nhỏ xinh, vô cùng đặc biệt và lúc nào cũng luôn ngập tràn niềm vui, chất chứa yêu thương.

Thời gian có ngôi nhà cũng đã rất lâu, từ khi tôi còn chưa xuất hiện trên cuộc đời này. Từng giai đoạn, thời điểm lúc tôi còn bỡ ngỡ, chập chững những bước đi đầu đời cho đến hôm nay của tôi ngôi nhà đều chứng kiến, lưu giữ mọi thứ. Tính đến nay ngôi nhà đồng hành cùng gia đình tôi cũng đã mấy chục năm tuổi, bao buồn vui, kỉ niệm đều cùng nhau trải qua. Nơi ngôi nhà ấm áp này không chỉ được lấp đầy bằng những thiết bị, đồ dùng nội thất mà chất chứa đầy tình yêu thương dạt dào khi có bố, mẹ, anh trai và tôi. Có lẽ vì thế mà tôi luôn muốn được thật nhanh trở về bên ngôi nhà thân yêu cùng những người thân của mình những khi đi đâu, xa đến mấy thì mọi thứ hấp dẫn ngoài kia vẫn không thể níu kéo tôi ở lại lâu. 

Không đồ sộ, lộng lẫy như bao ngôi nhà ngoài kia nhưng với tôi tổ ấm tôi đang có nó luôn đẹp theo một cách rất riêng, khác lạ. Cũng không gì quá ngạc nhiên bởi ngôi nhà được xây nên từ những đồng tiền quý giá tích góp của bố mẹ, từ kiểu thiết kế đến từng chi tiết nhỏ, nội thất trong nhà đều được bố mẹ tôi tỉ mỉ chọn lựa, lắp đặt. Nó chúng kiến mối tình yêu đẹp, bền chặt của bố mẹ tôi nên vì thế mà ngôi nhà quý giá nhất trong tôi chính là ngôi nhà tôi đang sinh sống.

Nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai tầng lầu và một sân thượng đó là nhà của tôi. Căn nhà của tôi không lỗi thời mà rất hiện đại, sang trọng dù thời gian xây dựng cũng đã rất lâu. Mọi nội thất, cách bố trí trong nhà đều được bố mẹ tôi sắp xếp một cách ngăn nắp, hợp lí, gọn gàng. Bước vào căn nhà người ta sẽ bị thu hút bởi gam màu chủ đạo của nhà là màu trắng và màu ghi, đó là hai màu sắc bố mẹ tôi yêu thích. Phòng khách và phòng bếp là không gian để gia đình tôi có thể bên nhau thưởng thức những món ăn ngon, chia sẻ, trò chuyện và xem tivi một cách thoải mái, thư giãn sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Bởi thế mà lúc nào bước vào căn nhà lan tỏa trong tôi sự ấm cúng, gần gũi tan biến đi bao nỗi mệt nhọc đã có trước đó. Căn phòng khách được bố trí khá đơn giản với chiếc ti vi treo trên tường, bộ ghế sô fa màu xám. Không thể không nói đến tấm ảnh gia đình lớn được treo ở một góc tường, một tấm ảnh vô cùng đặc biệt, ý nghĩa của gia đình. Mỗi ngày căn phòng đều ngập tràn hương thơm nhè nhẹ với bình hoa được mẹ tự tay cắm. Phòng bếp cũng không mấy cầu kì, mọi thứ đều được xếp vào tủ gọn gàng, sạch sẽ. Nơi đây luôn trần ngập mùi thơm, lưu giữ những bữa cơm gia đình quây quần bên nhau do mẹ đảm nhiệm.

Phòng ngủ của ba mẹ và hai anh em tôi được đặt ở tân lầu thứ hai trong căn nhà. Ba căn phòng được được sắp xếp cũng như trang trí khác nhau. Nếu như phòng bố mẹ đơn sắc trong tông màu ghi thì phòng của tôi lại lung linh, bánh bèo đáng yêu trong nước sơn màu hồng ngọt ngào. Màu xanh mát mẻ không ai khác ngoài phòng của anh hai. Tối đến tôi lại ôm gối qua ngủ cùng bố mẹ mặc dù mình có phòng riêng. Trên cùng là sân thượng, có thể gọi là khu vườn nho nhỏ tự tay  bố mẹ tôi chăm sóc, trồng trọt. Đó là những chậu hoa lan, hoa hồng cùng nhiều thùng xốp trồng rau xanh…

Ngôi nhà của tôi đơn giản như vậy nhưng luôn nồng ấm tình thương mỗi khi tôi trở về. Dù ngoài kia có bao nhiêu khó khăn, giông bão thì mọi thứ dần tan biến, mất đi khi bước chân vào căn nhà, chỉ còn lại tiếng cười nói vui vẻ, vòng tay yêu thương của bố mẹ và anh hai. Tôi sẽ luôn yêu quý, giữ gìn căn nhà nhỏ đầy ắp kỉ niệm này.

 

 

0 phiếu
bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
Trong cuộc sống, ai cũng sẽ có một điểm tựa vững chắc luôn kề bên sát cánh với ta khi đứng trước mỗi khó khăn, thử thách. Đó có thể là người bạn thân thiết luôn động viên ta hay một đồ vật quan trọng chứa đựng những kỷ niệm đẹp,… Đối với em, điểm tựa đó chính là ngôi nhà nhỏ thân thương luôn đầy ắp tiếng cười.

Ngôi nhà của em nằm ở ngay đầu xóm. Đó là một ngôi nhà hai tầng không quá xa hoa lộng lẫy nhưng lại mang tới cho em cảm giác ấm áp mỗi khi trở về. Ngôi nhà được sơn màu trắng với những ô cửa bằng gỗ lim được sơn màu nâu cánh gián. Bước vào căn nhà, tầng một có ba phòng chính là phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ của bố mẹ em. Phòng khách ở ngay cửa ra vào. Giữa phòng kê một bộ bàn ghế bằng gỗ được ba em mua khi mới xây nhà. Trên bàn là bộ ấm chén bằng gốm sứ với ấm chè thơm ngon để mời khách. Phía trước ngay đối diện cửa ra vào là chiếc tủ gỗ để trống khoảng giữa để đặt ti vi và một số ngăn trống để đựng đồ. Mỗi buổi tối, sau khi ăn cơm, gia đình em lại quây quần bên nhau, cùng xem ti vi và trò chuyện, nhâm nhi ly trà thơm ngát. Không khí giản dị nhưng vô cùng đầm ấm.

Phía sau phòng khách, đi qua một lối đi nhỏ là phòng bếp. Đây là vương quốc nhỏ của mẹ em, nơi mà những món ăn đơn giản nhưng thơm ngon được làm ra để gia đình em thưởng thức mỗi ngày. Chiếc bếp gas đặt trên bàn bếp cách đó khá gần là bệ rửa bát, xoong nồi được treo gọn gàng trên tường với một giá nhỏ để đựng bát bên cạnh. Bên cạnh bàn bếp là chiếc tủ lạnh nhỏ. Tất cả được mẹ sắp xếp rất ngăn nắp. Bên cạnh phòng bếp là phòng ngủ của ba mẹ em cùng em trai còn nhỏ tuổi. Căn phòng này khá đơn giản với chiếc giường nhỏ kê ở góc phòng, bên cạnh là chiếc tủ quần áo. Trên tường treo ảnh cưới của ba mẹ cùng một vài tấm ảnh gia đình, trông rất ấm áp.

Đi theo cầu thang nhỏ bên cạnh phòng khách sẽ dẫn lên tầng hai. Trên đó có hai phòng ngủ của hai chị em. Hai căn phòng được trang trí giống nhau. Phòng em có một chiếc giường cùng chiếc bàn học được đặt bên cạnh. Trước bàn học có một cái cửa sổ hướng ra vườn, tạo nên không gian thoải mái cho em học tập. Hàng ngày, em luôn sắp xếp, dọn dẹp căn phòng của mình thật ngăn nắp.

Ngôi nhà của em tuy không xa hoa lộng lẫy nhưng lại luôn mang tới cho em sự ấm áp, tình yêu thương mà bất cứ nơi nào cũng không có được. Nơi đây luôn chứa đựng bao kỷ niệm tuổi thơ em, là hành trang để em bước tiếp những con đường mới.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
4 câu trả lời 164 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 98 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 101 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 95 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 95 lượt xem
+2 phiếu
4 câu trả lời 224 lượt xem
+1 thích
11 câu trả lời 250 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 94 lượt xem
  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. Darling_274

    74 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    73 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...