Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
739 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenanhdao4171032 Học sinh (8 điểm)
Viết bài văn nêu cảm nghĩ của em về 1 món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người.

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
“Xuân đang đến, nghĩa tình thêm đằm thắm

Bức tranh quê, vang vọng khúc khải hoàn

Mùa xuân tới, giở trang sách sang trang

Đẹp vô ngần, khúc ca xuân tươi sáng.”

(“Xuân ca” – Lê Mỹ Hường)

Không phải ngẫu nhiên mà nàng xuân kiều diễm luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho ngòi bút của các thi nhân. Mùa xuân thường được biết tới là mùa của sức sống tươi đẹp, mùa của trăm hoa đua nở, cây trái đâm chồi nảy lộc, mùa của tình yêu đôi lứa và hạnh phúc chan hòa. Đối với bản thân tôi, mùa xuân chính là mùa đẹp nhất trong bốn mùa, là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người.

Nếu như mùa hạ gây nôn nao lòng người bằng tiếng ve râm ran, thu đến với ta bằng thoang thoảng gió se se lạnh, đông tàn cùng những giá băng thì mùa xuân mang cho ta một bức tranh với nhiều gam màu tươi vui, vạn vật đất trời dường như đều biết reo hò. Mùa xuân luôn chào đón ta bằng những ánh nắng nhè nhẹ ấm áp, thứ ánh nắng mang đến cảm giác dễ chịu, ngọt ngào, không rực lửa, gắt gỏng như nắng hạ. Mùa xuân phả vào đất trời sức sống mãnh liệt, khiến mọi vật bừng tỉnh giấc sau đông dài lạnh lẽo. Cây cối trong tiết xuân đua nhau đâm chồi nảy lộc, nhựa sống căng tràn từ những mầm xanh. Chưa bao giờ tôi hết yêu sự sống sinh ra từ những chồi non ấy, ngắm nhìn nó mà ta cũng cảm thấy yêu đời, yêu thiên nhiên hơn.

Khi nàng xuân ghé thăm, bạn sẽ được thấy đường xá đông vui nhộn nhịp hơn hẳn. Mọi người đua nhau sắm quần áo đẹp để đón Tết. Nếu đi qua những cung đường bán đồ trang trí Tết, bạn sẽ không thể nào không dừng bước ngắm nghía. Những đồ vật trang trí Tết đều mang sắc đỏ vàng bắt mắt, khiến ta thấy vui tươi hơn bao giờ hết. Mùa xuân về cũng là lúc chợ hoa tấp nập người mua bán, nào là hoa mai, hoa đào, hoa ly,… Mỗi loài hoa đều mang trên mình vẻ đẹp kiêu sa trong mùa xuân. Đắm chìm vào những sắc xuân tôi cảm thấy bâng khuâng, hạnh phúc vô cùng. Tôi yêu mùa xuân của đất trời, yêu sự sống mà nó mang tới, yêu từng hơi thở của tiết xuân, yêu cả những hương sắc ngọt ngào mà mùa xuân đem tới.

Mùa xuân còn được xem là mùa của ước hẹn, mùa của tình yêu đôi lứa. Bạn từng nghe đâu đó câu hát “Ra Giêng anh cưới em…” bao giờ chưa? Xuân về là dịp đôi lứa kết duyên vợ chồng. Nếu được dịp tham dự những tiệc cưới vào mùa xuân, bạn sẽ thấy ở đó vui vẻ, tràn ngập tiếng cười hơn bao giờ hết. Giữa tiết xuân chan hòa, ấm áp lòng người trào dâng bao khát vọng, bao tình yêu, khi ấy chúng ta dễ mở lòng mình hơn, cuộc sống trở nên tươi mới và hạnh phúc hơn. Chính vì thế chúng ta thường chọn mùa xuân để trao cho nhau những lời yêu, lời chúc. Những người đi xa cũng thường hẹn ước về một mùa xuân để gặp lại. Đôi lứa yêu nhau cũng vẫn hay chọn mùa xuân để trao cho nhau những đính ước hẹn thề về một ngày vu quy hạnh phúc. Với những ý nghĩa thiêng liêng ấy khiến ta càng thêm yêu và mong chờ mùa xuân về hơn bao giờ hết.

Nhắc đến mùa xuân ta không thể không nhắc đến ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng chuyển mình từ năm cũ sang năm mới cũng có sự chứng kiến của mùa xuân. Trong giây phút ấy, mùa xuân hòa cùng lòng người giống tạo nên sự giao thoa hòa quyện không tách rời giữa đất trời và con người. Tết cổ truyền còn là tết đoàn viên, cả năm đi làm ăn xa, các thành viên trong gia đình chỉ có ngày tết là được trở về đoàn tụ bên nhau, cùng nhau ngắm sắc xuân, vì thế, mùa xuân còn được xem là mùa của sự đoàn tụ. Không chỉ vậy, trong tiết xuân ấm áp còn diễn ra rất nhiều những lễ hội ở khắp mọi miền tổ quốc như hội lim, hội đua thuyền, đua voi, lễ hội chọi trâu,...Những nét đẹp văn hóa ấy đã làm phong phú thêm vẻ đẹp của mùa xuân, khiến cho nó thêm phần rực rỡ, sinh động.

Nếu như mùa xuân của đất trời mang bao hương sắc, lộng lẫy, kiêu sa thì mùa xuân của lòng người cũng không kém phần phong phú, rộn ràng. Mùa xuân với những ý nghĩa của nó không chỉ đẹp mà còn vô cùng thiêng liêng. Có ai chưa từng một lần rung động trước sắc xuân, có ai chưa từng biết tới vẻ đẹp và giá trị của mùa xuân? Hãy dành những khoảnh khắc cuộc đời mình để đắm chìm cùng mùa xuân, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yêu đời yêu cuộc sống hơn rất nhiều.

Mùa xuân thực sự là món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ mùa xuân là mùa mang đậm dấu ấn trong tôi nhất. Bởi lẽ, mùa xuân luôn mang lại cho tôi cảm giác tươi trẻ, được đắm chìm trong mùa xuân là một điều hạnh phúc. Tôi rất tự hào vì vẻ đẹp của mùa xuân trên đất nước Việt Nam, vì không chỉ là một mùa bình thường, đó còn là một mùa chứa đựng truyền thống văn hóa tươi đẹp của đất nước.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 107 lượt xem
Trong những lần bùng phát dịch ở nước ta, có rất nhiều y bác sĩ đã hết mình cống hiến sức lực cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Viết bài cảm nhận của em về lí tưởng cao đẹp của ngành y trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
đã hỏi 7 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi metraidauthaimoihet Học sinh (104 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" Thanh Hải viết: "Ta làm con chim hót Ta làm một cành hoa Ta nhập vào hòa ca Một nốt trầm xao xuyến M&#7897 ... lẽ dâng cho đời Dù là tuổi hai mươi Dù là khi tóc bạc"
đã hỏi 16 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.7k lượt xem
Cảm nhận của em về đoạn thơ sau: “Bác nằm trong giấc ngủ bình yên Giữa một vầng trăng sáng dịu hiền Vẫn biết trời xanh l&agrave ... n làm cây tre trung hiếu chốn này”. (Trích: Ngữ văn 9, kì II)
đã hỏi 21 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 437 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.4k lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 375 lượt xem
Hãy làm một bài thơ lục bát về quê hương. *Yêu cầu: ít nhất một cặp lục bát.*
đã hỏi 12 tháng 1, 2022 trong Khác bởi MT718 Cử nhân (2.1k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 4.9k lượt xem
Mình càn dàn ý cảm nghĩ về một món quà mà em đã được nhận thời thơ ấu. Giúp mình nhé! Mai minh kiểm tra rồi.
đã hỏi 24 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi abcd1234
0 phiếu
8 câu trả lời 690 lượt xem
Viết bài văn nghị luận xã hội nêu suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò, có nên có tình yêu tuổi học trò không? Những điểm lợi và hại là gì? Nghị luận xã hội về tình yêu tuổi học trò.  
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 127 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 453 lượt xem
Nêu suy nghĩ của em về câu chuyện sau: Dưới đây là lời kể của một người mẹ - một trong hàng trăm người tham gia "hôi của" trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều 04/12/2013: Hôm đó, ... bận tâm. Suốt đoạn đường về nhà, con tôi chỉ lặng thinh và mãi sau mới hỏi: "Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?"  
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...