Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
239 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi anhyeucamlinh0410732 Học sinh (393 điểm)

3 Trả lời

0 phiếu
bởi vatlypt.com1023 Học sinh (10 điểm)
Cây bút bi là một trong những công cụ văn phòng phẩm phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng để viết, vẽ, ghi chú, và thậm chí là tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, đằng sau sự đơn giản và bình dị của nó, cây bút bi cũng mang trong mình những giá trị văn hóa và kinh tế đáng kinh ngạc.

Trong thế giới đương đại, cây bút bi có thể được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau, từ nhựa đến kim loại. Những loại bút bi cao cấp thường được làm từ chất liệu như vàng, bạc, hay titan. Cây bút bi còn có các mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, từ những chiếc bút đơn giản với kiểu dáng thanh lịch, cho đến những chiếc bút bi thời trang với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau.

Tuy nhiên, giá trị thực sự của cây bút bi không phải chỉ đơn giản là vật dụng trong công việc. Nó còn mang trong mình những giá trị văn hóa và tinh thần, truyền thống về việc ghi chép và truyền tải kiến thức và tinh hoa văn hóa của con người. Cây bút bi là một công cụ không thể thiếu trong việc viết và ghi chép thông tin, từ những ghi chú cá nhân cho đến các tác phẩm văn học, khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật.

Ngoài ra, cây bút bi cũng mang lại nhiều giá trị kinh tế. Ngành sản xuất bút bi là một ngành công nghiệp có quy mô lớn trên toàn cầu, đóng góp vào nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới. Việc chế tạo và bán các sản phẩm liên quan đến bút bi cũng tạo ra nhiều việc làm cho các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ và dịch vụ hậu mãi.

Cây bút bi cũng có một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Với các tính năng như sự tiện lợi, linh hoạt và độ bền, cây bút bi đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại.
0 phiếu
bởi lamloc Cử nhân (2.6k điểm)
Câu thành ngữ: “Nét chữ nết người” đã đi sâu vào tiềm thức của mỗi người qua từng lời răn của cha, lời khuyên của mẹ hay lời dạy của thầy cô. Tuổi thơ của tôi luôn được nhắc nhở trau chuốt từng nét chữ cho thật đẹp, thật sạch trước. Và để viết được những nét chữ thanh, đều thì bút viết đóng vai trò rất quan trọng. Nếu ngày xưa, mọi người ưa dùng bút máy thì ngày nay mọi người sử dụng cây bút bi thay thế. Bởi công dụng tiện lợi, giá thành rẻ và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Hiện nay bút bi được mọi người ưa dùng và sử dụng phổ biến, nhưng để hỏi về nguồn gốc của cây bút bi thì không phải ai cũng biết. Bút bi được phát minh bởi một nhà báo người Hungary. Do trong quá trình làm việc, ông nhận thấy bút máy có nhiều hạn chế, bất tiện như dễ làm rách giấy, dễ bị bẩn nên ông đã nghiên cứu và sáng chế ra chiếc bút bi đầu tiên. Nó khắc phục được những khuyết điểm của bút máy và dần dần được mọi người sử dụng rộng rãi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng bút bi khác nhau như Hồng Hà, Bến Nghé, Thiên Long,... với đầy đủ màu sắc, đa dạng nhưng hầu như chúng đều có những cấu tạo chung. Cấu tạo của bút bi gồm 3 bộ phận chính : Vỏ bút, ruột bút và bộ phận điều khiển. Vỏ bút thường được làm bằng chất liệu nhựa hơi cứng hoặc bằng kim loại, hình trụ tròn, dài tầm 14 đến 15 cm. Thân vỏ bút bi có hình logo của nhà sản xuất, mã vạch và thông tin về kích thước đầu ngòi. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ hiện nay thì nhà sản xuất cũng thiết kế nhiều mẫu thân bút phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Vỏ bút đơn giản, sang trọng sẽ là lựa chọn hàng đầu của những người đi làm còn vỏ bút với nhiều màu sắc in hình dễ thương luôn được đa số học sinh chọn lựa. Bộ phận tiếp theo không thể thiếu sẽ đó là ruột bút. Ruột bút nằm phía trong vỏ bút, làm từ loại nhựa có tính chất dẻo và có thể thay đổi màu mực dễ dàng với đa dạng các màu như xanh, đỏ, tím, đen, cam...Phía đầu bút được làm từ kim loại không gỉ. Độ thanh hay đậm tùy thuộc vào kích thước đường kính của đầu bút. Cuối cùng, một bộ phận quan trọng không thể thiếu giúp cho cây bút bi hoạt động được đó là bộ điều khiển gồm lò xo và nút bật.

Bút được hoạt động với cơ chế đơn giản, khi muốn sử dụng thì ta chỉ cần bấm vào nút bật là có thể bắt đầu viết được. Khi dùng bút xong cũng chỉ cần bấm vào đai bên cạnh thì ngòi bút sẽ được kéo vào. Có một số bút bi không sử dụng lò xo thì người ta sẽ thiết kế nắp đậy để giữ mực khỏi bị khô và tránh sự hư hỏng đầu bút khi bị rơi hay va đập. Đối với bút sử dụng nắp đậy thì chỉ cần mở nắp là ta có thể viết được ngay. Dù bút được thiết kế đơn giản nhưng chúng ta nên biết cách bảo quản bút để được bút viết được tốt và lâu bền nhất. Nếu bút bị tắc mực, ta có thể dốc ngược bút xuống để mực chảy về phía đầu ngòi bút thì bút sẽ viết đều lại.

Ta bắt gặp hình ảnh của chiếc bút bi ở muôn nơi, có thể nằm gọn trong hộp bút của các bạn học sinh, trên những bản hợp đồng của các doanh nhân khi đi ký kết hay là song hành cùng các thầy cô giáo trên mỗi trang giáo án cũng như lời phê ở các bài kiểm tra cho học sinh. Bút bi đang phổ biến với mọi người bởi ngày nay bút bi được sản xuất với nhiều loại khác nhau từ cao cấp đến các loại bình dân đi kèm đó là các mức giá khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng. Giá của mỗi cây bút bi cao cấp từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng còn giá của những cây bút bi bình dân rơi vào khoảng từ 3000- 5000. Ngoài việc để sử dụng, mọi người còn xem bút bi như một món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp. Nó vừa có giá trị về mặt sử dụng, tinh thần và cả tâm linh. Việc tặng người thân yêu cây bút bi như một lời chúc, mong muốn cây bút đó sẽ ký kết được những dự án quan trọng hay thi cử may mắn. Vì vậy, cây bút bi có vai trò quan trọng đến mỗi người. Chúng ta học tập và làm việc đều cần đến bút bi và không biết từ bao giờ bút bi trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với mọi người.

Cây bút bi đúng là một trong những phát minh đóng góp to lớn cho nhân loại. Có thể bạn không biết rằng cứ mỗi giây trôi qua, có 125 cây bút bi được bán ra trên thế giới. Con số đó chứng minh cho sự ưa chuộng của cây bút bi với mọi người. Vì vậy, mỗi cây bút bi nhỏ bé với giá cả phù hợp nhưng vai trò và công dụng của nó thì không nhỏ bé và tầm thường chút nào. Mỗi người nên có cho mình một chiếc bút bi yêu thích trong hộp bút hay trên bàn làm việc của mình.

 
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
Cây bút bi là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực, từ viết thư tay cho đến ghi chép công việc và học tập. Cây bút bi không chỉ là một công cụ để viết, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và sự tiến bộ.

Cây bút bi được phát minh vào những năm 1930 và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Trước đó, người ta thường sử dụng bút máy hoặc bút mực để viết, nhưng những loại bút này thường gặp phải các vấn đề như bị lem mực hoặc khó viết trên các bề mặt khác nhau. Cây bút bi đã giải quyết được những vấn đề này và trở thành một công cụ viết tiện lợi và hiệu quả.

Với thiết kế đơn giản, cây bút bi có thể được sử dụng bởi mọi người, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Nó có thể viết trên hầu hết các loại giấy và bề mặt khác nhau, từ giấy thường cho đến giấy bóng, giấy vệ sinh và cả trên các bề mặt như kim loại, nhựa và gỗ.

Cây bút bi không chỉ là một công cụ viết, mà còn là một biểu tượng của sự sáng tạo và sự tiến bộ. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ học tập cho đến kinh doanh và nghệ thuật.

Với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều loại cây bút bi khác nhau được sản xuất, từ các loại bút bi đơn giản cho đến các loại bút bi cao cấp với thiết kế đẹp mắt và tính năng thông minh. Tuy nhiên, dù có thay đổi thế nào, cây bút bi vẫn luôn là một công cụ viết quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
2 câu trả lời 316 lượt xem
Lập dàn ý cho đề bài: Thuyết minh về cây bút bi *Ko sao chép nhé mấy bạn
đã hỏi 20 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 632 lượt xem
Như trên nha.  Yêu cầu: tự làm, không chép mạng. Đầy đủ 3 phần, làm dàn ý hay cả bài văn cũng được nha. Mình cần gấp....
đã hỏi 7 tháng 12, 2017 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Mều nhi
  • mều
0 phiếu
1 trả lời 316 lượt xem
Thuyết minh về chiếc bút bi. Giúp mình với!!Mình cần gấp lắm, mai thi rồi!!
đã hỏi 5 tháng 1, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi phongnguyendz Học sinh (253 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 150 lượt xem
đã hỏi 17 tháng 5, 2020 trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 640 lượt xem
Thuyết minh về chiếc bút bi
đã hỏi 18 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoshizora Miyuki Học sinh (202 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 116 lượt xem
*Ko sao chép
đã hỏi 29 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi KhanhKhanhh Cử nhân (4.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 145 lượt xem
viết 1 bài văn miêu tả chiếc bút bi của em.
đã hỏi 12 tháng 9, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi phingoclinh.vn1011 Cử nhân (2.2k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 1.1k lượt xem
+2 phiếu
2 câu trả lời 309 lượt xem
- (Những) Ai đã phát minh ra bút bi? - Bút bi được phát minh khi nào? - Nêu cấu tạo của bút bi. - Tên gọi khác? - Những điều bạn biết thêm về bút bi?
đã hỏi 20 tháng 4, 2020 trong Khác bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
+1 thích
1 trả lời 577 lượt xem
Đặt câu văn có sử dụng phép nhân hóa cho các từ:"xe đạp, bút bi, SGK, cặp sách".Cho biết kiểu nhân hóa được dùng với mỗi câu.
đã hỏi 16 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phatnguyen25 Thần đồng (1.4k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    68 Điểm

  3. Darling_274

    63 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...