Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 6 bởi NGUYỄN HOÀNG KIM THY Học sinh (207 điểm)
HÃY KỂ VỀ VIỆC TỐT EM ĐÃ LÀM
đã đóng

4 Trả lời

+1 thích
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm) 1 báo cáo vi phạm

Mở bài: Giới thiệu việc tốt mà em đã làm. Kết quả của việc mà em đã làm như thế nào?

Thân bài:

– Việc tốt mà bạn đã làm là gì?

– Thời gian và địa điểm bạn làm công việc đó?

– Có bao nhiêu người hay chỉ mình bạn?

– Có người khác chứng kiến hay không?

– Tâm trạng của người được em giúp đỡ như thế nào?

– Em có vui khi làm công việc đó?

– Đưa ra những suy nghĩ của em sau khi hoàn thành công việc.

Kết bài: Chốt lại vấn đề và đưa ra những việc làm sau này của mình.

Chẳng bao giờ em làm được một việc tốt đáng kể hay chỉ ít là làm người khác thấy vui, chỉ trừ có một lần khi em còn học lớp 2. Lần đó em đã nhặt được của rơi và trả lại cho người mất.

Chiều hôm ấy, em trực nhật nên phải ở lại lớp một lúc để đổ rác. Lúc em đang đi trên sân trường thì bỗng em giẫm phải một vật gì cưng cứng. Em cúi xuống nhặt lên thì thấy: ồ! hoá ra là một cuốn truyện............. Cuốn sách này được bọc ngoài bằng nilon trong nên có lẽ người mất mới mua về chưa đọc. Em cũng chưa đọc nó nhưng đã biết ít nhiều về nó qua lời nói của bố mẹ. Hình như nó là một cuốn truyện rất hay. Em lật xem bìa sau của cuốn sách thì thấy một đoạn văn ngắn kể lại tóm tắt nội dung cuốn sách. Nó càng làm em chắc chắc về suy nghĩ của mình. Trong đầu em hiện lên ý nghĩ lấy luôn cuốn sách này. Thế là, em ngó xung quanh xem có ai không. Thôi chết! Còn bác bảo vệ. Em chờ bác bảo vệ để ý đi chỗ khác rồi nhanh tay đút luôn cuốn sách vào cặp tung tăng chạy ra khỏi cổng trường. Trên đường, em không thôi nghĩ về nhưng tình tiết hấp dẫn, li kì của cuốn sách. Ôi! thú vị biết bao! Nhưng cái đầu em không chỉ nghĩ đến một chuyện nó lái sang một chuyện khác. Chuyện về người bị mất. Vì có cái đầu ham nghĩ nên em không biết phải phân xử ra sao, mang về đọc và giữ của riêng hay trả lại cho người bị mất đây! Hai phương án cứ đánh nhau, xáo trộn trong đầu em. Vừa lúc đó, em về dến nhà. Em chào bố mẹ rồi đặt mình lên chiếc giường ở phòng riêng. Em lại tiếp tục suy nghĩ. Mà phải rồi! Mẹ là người có kinh nghiệm trong cuộc sống, mình nên hỏi mẹ xem sao! Em nghĩ, thế là em chạy xuống tầng 1, đưa cuốn sách cho mẹ và kể đầu đuôi câu chuyện cho mẹ nghe. Nghe xong, mẹ cười và bảo:

– Bây giờ, con hãy đặt mình vào tình huống như người mất mà xem. Chắc chắn con sẽ rất buồn và lo lắng vì bố mẹ sẽ mắng khi làm mất cuốn sách khá đắt: 50 cơ mà! Đấy, con hãy tự nghĩ và quyết định đi.

– Quả thật nếu em là người mất thì cũng sẽ có những cảm giác như mẹ nói. Mà nếu các bạn biết thì lòng tin của các bạn đối với em sẽ chẳng ra gì nữa! Em quyết định sẽ trả lại. Sáng hôm sau, em mang cuốn sách đưa cho cô Tổng phụ trách. Vừa lúc đó, có một chị lớp Năm hớt hơ hớt hải chạy đến. Khi cô Tổng phụ trách đưa chị cuốn sách và giới thiệu em với chị thì chị ấy cảm ơn em rối rít. Lúc em về lớp, các bạn xô đến quanh em và khen em.

Khi đó em thực sự là rất vui. Bây giờ em mới biết giá trị của những việc làm tốt. Nó vô hình nhưng nó lại có thể mang niềm vui cho tất cả mọi người

chúc bạn học tốt

0 phiếu
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Mình tự viết nên không được hay lắm đâu.cheeky

                                                                              Bài làm

      Các bạn à, Trái Đất của chúng ta đã tồn tại bốn tỷ năm trăm triệu năm, còn con người thì đã tồn tại khoảng một trăm bốn mươi nghìn năm. Nếu tính rằng Trái Đất đã tồn tại được hai tư giờ thì con người mới chỉ tồn tại được ba giây. Chỉ có “ba giây” thôi mà hãy xem con người chúng ta đã làm những gì: chúng ta đã tạo ra những sự biến đổi khí hậu, làm ô nhiễm nguồn nước và không khí do việc chặt cây, xả khói bụi ra môi trường, săn bắn thú làm cho nhiều loài động vật hoang dã đã tồn tại còn lâu hơn cả chúng ta bị tuyệt chủng, …. Hiện nay, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp thiết và  là trách nhiệm của mỗi người. Đó là cách duy nhất khắc phục những hậu quả do việc tàn phá môi trường tự nhiên mà con người đã gây ra. Bản thân tôi luôn luôn ý thức được điều đó.

Và tôi có một câu chuyện muốn chia sẻ với các bạn:

“Vào mùa hè năm ngoái, tôi được bố mẹ cho đi tắm biển Đồ Sơn - phần thưởng cho tôi vì đã đạt giải trong cuộc thi tiếng Anh Toefl Primary Challenge. Hôm đó, thời tiết thật thích hợp cho một buổi tắm biển: bầu trời trong xanh không một gợn mây, những tia nắng nô đùa trên đường cùng với chị gió, những chú chim hót líu lo vui vẻ trong ánh nắng ban mai.

Khi ra bãi biển thì đã gần trưa, tôi  đi dạo quanh bờ biển trong khi bố mẹ làm thủ tục nhận phòng khách sạn.Đang đi dạo thì tôi thấy một nhóm các bạn trạc tuổi tôi đang vô tư xả rác trong bữa ăn trưa rồi định rời đi mà không thu dọn rác. Tôi vội vàng chạy đến và nói với các bạn rằng:

     - Này, các bạn không được xả rác ra biển như vậy. Như vậy sẽ làm ô nhiễm biển đấy. Các bạn có biết rằng biển là nguồn sống của rất nhiều ngư dân không? Và còn những người lao công nữa, các bạn có biết rằng họ đã mất rất nhiều công sức để dọn sạch bờ biển không? Các bạn phải biết tôn trọng sức lao động của những người lao công đó chứ!

Tôi cứ nghĩ rằng khi nghe tôi nói vậy thì các bạn sẽ ngừng xả rác và dọn sạch những thứ rác mà các bạn ấy đã vứt ra nhưng không ngờ, một bạn nam trong số các bạn ấy quay lại và nói:

   - Bọn tôi làm gì là việc của bọn tôi, liên quan gì đến cậu?

Câu nói khiếm nhã và ngang ngược của cậu ta làm tôi rất tức giận nhưng tôi vẫn cố kìm nén cảm xúc và nói:

    - Đây là hành vi thiếu ý thức nên mình yêu cầu các cậu dừng ngay lại!

Dù thấy tôi kiên quyết nhưng bạn nam lúc nãy lại nói:

- Nếu không thì sao? Con gái như cậu làm gì nổi bọn tôi?

- Được rồi, vậy mình sẽ đi gọi Ban quản lý bãi tắm đến!

Thấy thái độ kiên quyết của tôi, các bạn ấy bèn thu gom rác thải mà mình đã vứt ra bờ biển và thu dọn đồ rồi nhanh chóng rời khỏi bãi tắm. Tôi liền nhanh chóng quay về khách sạn. Vừa thấy tôi, bố mẹ đã hỏi với ánh mắt đầy lo lắng và giận dữ:

- Con có biết bố mẹ đã phải tìm con khắp nơi không? Con đi chơi đâu mà không nói cho bố mẹ biết rồi giờ này mới về?

Tôi vội vàng xin lỗi bố mẹ, rồi kể cho họ nghe câu chuyện xảy ra lúc nãy. Nghe xong, sự giận dữ trên khuôn mặt của bố mẹ tôi dần biến mất mà thay vào đó là sự tự hào, bố tôi liền xoa đầu tôi và nói:

- Con gái bố giỏi quá! Nhưng lần sau đi đâu nhớ nói với bố mẹ trước nhé!”

Tôi rất vui vì việc tốt tuy nhỏ của mình. Các bạn thấy đấy, bảo vệ thiên nhiên không chỉ là trách nhiệm của cả cộng đồng mà nó còn là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta nên tôi mong rằng sẽ có rất nhiều người chung sức với tôi để bảo vệ thiên nhiên. Và chỉ có thế thì chúng ta và các thế hệ mai sau mới có thể tồn tại đến “giây” thứ tư và nhiều “giây” tiếp theo.

                                              Chúc bạn học giỏi và đạt được nhiều điểm tốt!

0 phiếu
bởi Fox The Kid Thạc sĩ (6.0k điểm)

Đây là 1 dàn bài nè bạn

Mở bài: Giới thiệu việc tốt mà em đã làm. Kết quả của việc mà em đã làm như thế nào?

Thân bài:

– Việc tốt mà bạn đã làm là gì?

– Thời gian và địa điểm bạn làm công việc đó?

– Có bao nhiêu người hay chỉ mình bạn?

– Có người khác chứng kiến hay không?

– Tâm trạng của người được em giúp đỡ như thế nào?

– Em có vui khi làm công việc đó?

– Đưa ra những suy nghĩ của em sau khi hoàn thành công việc.

Kết bài: Chốt lại vấn đề và đưa ra những việc làm sau này của mình.

Bạn muốn tìm hiểu thêm thì đây bạn nhé

https://vanmau.net/ke-lai-mot-viec-tot-ma-em-hoac-ban-da-lam.html

The end 

Chúc bạn học giỏiangel

0 phiếu
bởi diep2005 Thần đồng (1.1k điểm) 1 báo cáo vi phạm

Bài số 1:

Chẳng bao giờ em làm được một việc tốt đáng kể hay chỉ ít là làm người khác thấy vui. Lần đó em đã nhặt được của rơi và trả lại cho người mất.
Chiều hôm ấy, em trực nhật nên phải ở lại lớp một lúc để đổ rác. Lúc em đang đi trên sân trường thì bỗng em giẫm phải một vật gì cưng cứng. Em cúi xuống nhặt lên thì thấy: Ồ! hoá ra là một cuốn tiểu thuyết khổ 18cmx7cm của nhà sách Trí Tuệ cuốn đầu giáo sư Powel của tác giả A.R Belger. Cuốn sách này được bọc ngoài bằng nilon trong nên có lẽ người mất mới mua về chưa đọc. Em cũng chưa đọc nó nhưng đã biết ít nhiều về nó qua lời nói của bố mẹ. Hình như nó là một cuốn tiểu thuyết rất hay. Em lật xem bìa sau của cuốn sách thì thấy một đoạn văn ngắn kể lại tóm tắt nội dung cuốn sách. Nó càng làm em chắc chắc về suy nghĩ của mình. Trong đầu em hiện lên ý nghĩ lấy luôn cuốn sách này. Thế là, em ngó xung quanh xem có ai không. Thôi chết! Còn bác bảo vệ. Em chờ bác bảo vệ để ý đi chỗ khác rồi nhanh tay đút luôn cuốn sách vào cặp tung tăng chạy ra khỏi cổng trường. Trên đường, em không thôi nghĩ về nhưng tình tiết hấp dẫn, li kì của cuốn sách. Ôi! thú vị biết bao! Nhưng cái đầu em không chỉ nghĩ đến một chuyện nó lái sang một chuyện khác. Chuyện về người bị mất. Vì có cái đầu ham nghĩ nên em không biết phải phân xử ra sao, mang về đọc và giữ của riêng hay trả lại cho người bị mất đây! Hai phương án cứ đánh nhau, xáo trộn trong đầu em. Vừa lúc đó, em về dến nhà. Em chào bố mẹ rồi đặt mình lên chiếc giường ở phòng riêng. Em lại tiếp tục suy nghĩ. Mà phải rồi! Mẹ là người có kinh nghiệm trong cuộc sống, mình nên hỏi mẹ xem sao! Em nghĩ, thế là em chạy xuống tầng 1, đưa cuốn sách cho mẹ và kể đầu đuôi câu chuyện cho mẹ nghe. Nghe xong, mẹ cười và bảo:

- Bây giờ, con hãy đặt mình vào tình huống như người mất mà xem. Chắc chắn con sẽ rất buồn và lo lắng vì bố mẹ sẽ mắng khi làm mất cuốn sách khá đắt: 225.000đ cơ mà! Đấy, con hãy tự nghĩ và quyết định đi.
- Quả thật nếu em là người mất thì cũng sẽ có những cảm giác như mẹ nói. Mà nếu các bạn biết thì lòng tin của các bạn đối với em sẽ chẳng ra gì nữa! Em quyết định sẽ trả lại. Sáng hôm sau, em mang cuốn sách đưa cho cô Tổng phụ trách. Vừa lúc đó, có một chị lớp Năm hớt hơ hớt hải chạy đến. Khi cô Tổng phụ trách đưa chị cuốn sách và giới thiệu em với chị thì chị ấy cảm ơn em rối rít. Lúc em về lớp, các bạn xô đến quanh em và khen em.
Khi đó em thực sự là rất vui. Bây giờ em mới biết giá trị của những việc làm tốt. Nó vô hình nhưng nó lại có thể mang niềm vui cho tất cả mọi người.

Bài số 2:

Trời nắng như đổ lửa. Đường phố nườm nượp người qua lại. Tiếng máy xe ô tô, xe máy nổ giòn giã. Tiếng còi inh ỏi xin đường.

Em đi học về nắng mệt. Nhưng kìa bên lề đường có bà lão tay chống gậy, vai khoác cái túi vải nâu. Bà cụ hai ba lần bước xuống đường rồi lại bước trở lại, sợ xe cộ qua lại đụng phải.

Đứng ở lề đường bên này trông sang, em ái ngại, nhưng đang đói và mệt. Em cúi xuống nhìn vỉa hè rồi bước đi... vài bước chân... nhưng rồi phải nhìn lại... bà cụ cứ phân vân nhìn xuống đường. Em nghĩ bụng “chắc lần này bà cụ phải xuống đường đi”. Nhưng không, bà cụ thấy cái xe tải to ở xa chạy đến và lần này thì bà cụ phải trở lại vỉa hè vì sợ!

Không thể quay đi được nữa. Em đã được nghe câu tục ngữ “Thương người như thể thương thân”, nên em phải dứt khoát quay trở lại, sang bên đường nơi bà cụ đang dứng. Đến nơi, em nói với bà:

- Bà ơi, cháu dắt bà qua đường nhé!

Bà cụ ngẩng lên nhìn em, đôi mắt cảm động. Bà lấy tay áo chấm những giọt mồ hôi trên trán em rồi nói:

- Phúc đức quá, bà phải qua bên kia đường, nhưng sợ xe cộ đì qua.

Thế là em đã dắt bà cụ qua đường. Khi chia tay bà cụ còn cám ơn rối rít và cứ hỏi: “Cháu là con nhà ai mà tốt thế”. Em chỉ nói vài lời và xin phép bà về trước. Trước khi đi, em không quên chỉ đường cho bà đến nơi con trai làm việc cách đó không xa...

Bữa cơm hôm ấy ngon lạ lùng. Một phần vì đói, nhưng cơm còn ngon hơn vì em cảm thấy mình đã làm được một việc tốt.

Chúc bạn học giỏi

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
2 câu trả lời
đã hỏi 3 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
+1 thích
1 trả lời
Đề: Hãy kể về người bà của em Đề 2: Kể về một người bạn tốt mà em yêu mến
đã hỏi 26 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi SarahPham Học sinh (6 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Giusp mk với , mk cần gấp !!!!!!!!!!!!!!
đã hỏi 2 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ccnc c nnc cc cnc Học sinh (130 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Hãy tưởng tượng và kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà em đã học.
đã hỏi 2 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lyhoanhnghi_1998 Học sinh (115 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
 Lập dàn ý kể về 1 việc tốt mà em đã làm
đã hỏi 11 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nakamura Yukiko Học sinh (357 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Có một lần, em vô tình mắc lỗi với ông bà. Điều ấy làm em ân hận mãi. Hãy kể lại câu chuyện ấy.
đã hỏi 5 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi kagaminelen Học sinh (146 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
Lập dàn ý kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em đã biết
đã hỏi 12 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Nakamura Yukiko Học sinh (357 điểm)
0 phiếu
1 trả lời
KỂ LẠI  1 NGƯỜI CÓ TRÁI TIM NHÂN HẬU MÀ BẠN ĐÃ CHỨNG KIẾN NGƯỜI ĐÓ LÀM VIỆC TỐT
đã hỏi 13 tháng 10, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trankhanhmina154 Học sinh (111 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    43 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...