Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+6 phiếu
1.7k lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)

Các bạn ạ , ai ai cũng được nâng niu trên đôi bàn tay của cha mẹ ; được cha mẹ  yêu thương , dạy dỗ . Nhưng có những người sinh ra không có cha , không có mẹ . Vì vậy những ai vẫn còn cha mẹ nên biết yêu thương cha mẹ . smileysmileysmiley

Qua câu nói này của tớ , các bạn hãy viết 1 bài văn về cha hay mẹ của mình và cho biết cha mẹ đã phải bỏ ra bao nhiêu công sức nuôi mình ăn học , dạy bảo mình thành người có ích . smileysmileywink

đã đóng

10 Trả lời

+4 phiếu
bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi HuyenNguyenCute123
 
Hay nhất

Bài làm 1:

Trong gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.
Năm nay, mẹ em ba chín tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tôn thêm vẻ đẹp sang trọng của người mẹ hiền từ. Mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng . Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến thương yêu. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi thắm hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười, nhìn mẹ tươi như đóa hoa hồng vừa nở ban mai. Đôi bàn tay mẹ rám nắng các ngón tay gầy gầy xương xương vì mẹ phải tảo tần để nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng.Mẹ làm nghề nông nhưng mẹ may và thêu rất đẹp. Đặc biệt mẹ may bộ đồ trông thật duyên dáng, sang trọng.Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ dạy cho em các công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo... Còn bố thì giúp mẹ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Thỉnh thoảng, mẹ mua hoa về chưng ở phòng khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến, mẹ luôn đón tiếp niềm nở, nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Mẹ luôn dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học.Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Mẹ lo thuốc cho em uống kịp thời. Mẹ nấu cháo và bón cho em từng thìa. Tuy công việc đồng áng bận rộn nhưng buổi tối mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em. Sau đó mẹ chuẩn bị đồ để sáng mai dậy sớm lo buổi sáng cho gia đình .Mẹ rất nhân hậu, hiền từ . Mẹ chưa bao giờ mắng em một lời. Mỗi khi em mắc lỗi , mẹ dịu dàng nhắc nhở em sửa lỗi. Chính vì mẹ âm thầm lặng lẽ dạy cho em những điều hay lẽ phải mà em rất kính phục mẹ. Mẹ em là vậy. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm! Mỗi khi được mẹ ôm ấp trong vòng tay ấm áp của mẹ, con thấy mình thật hạnh phúc vì có mẹ .Mẹ ơi! Có mẹ, con thấy sướng vui. Có mẹ, con thấy ấm lòng. Trong trái tim con, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời con. Con luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ.

Tấm lòng của mẹ bao la nh­ biển cả đối với con và con hiểu rằng không ai thương con hơn mẹ. Ôi, mẹ kính yêu của con! Con yêu mẹ hơn tất cả mọi thứ trên cõi đời này vì mẹ chính là mẹ của con. "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ...." Con mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Con hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để báo đáp công ơn sinh thành nuôi nấng con nên người, mẹ ơi.

 

Bài làm 2:

Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ.

Năm nay, mẹ ba chín tuổi. Dáng người thon thả. Mái tóc dài mượt mà và óng ả .Khuôn mặt trái xoan .Đôi mắt mẹ sáng long lanh như ngọn đuốc dõi theo từng bước đi của em. Môi mẹ đỏ tươi ,luôn in lại những nụ cười rạng rỡ .Làn da của mẹ trắng mịn như được thoa một lớp phấn .Mẹ ăn mặc rất giản dị nhưng lại toát lên vẻ sang trọng .Hằng ngày, ngoài những công việc giảng dạy ở trường và tham gia các công tác đoàn thể mẹ còn phải lo chăm sóc chu đáo cho gia đình .Tối đến, dù bận soạn bài nhưng mẹ vẫn dành thời gian giảng bài cho em . những hôm em ốm, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà em đã nhanh khỏi để đến trường.Hằng ngày, mẹ phải dậy sớm để lo bữa sáng cho gia đình. Công việc bận rộn như vậy nhưng lúc nào mẹ cũng rất vui .Mẹ không những là người mẹ dịu dàng, đảm đang mà mẹ vừa là người chị , người bạn của em những lúc vui buồn . Có mẹ, em thấy ấm lòng. Em rất kính ttọng mẹ em, mẹ xứng đáng là người “ Giỏi việc trường , đảm việc nhà” mà nhà trường đã trao tặng danh hiệu cho mẹ trong công tác .

Em rất yêu quý mẹ em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.

Bài làm 3:

Em yêu quý nhất là mẹ trong lòng em, mẹ luôn là người mẹ hiền và là hình ảnh cao đẹp nhất. "Mẹ" một tiếng nghe giản dị mà lại chứa chan tình cảm vô bờ bến như lời bài hát: “Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào”

Năm nay mẹ em ba chín  tuổi. Mẹ em là người tuyệt vời nhất. Mẹ đẹp như cô tiên trong truỵên cổ tích. Mái tóc mẹ dài óng ả buông xõa ngang lưng. Đôi bàn tay mẹ không đẹp, nó dã bị chai như ghi lại những nổi vất vả của mẹ trong bao năm nay đã nuôi em khôn lớn nên người. Mẹ gội đầu bằng trái bồ kết nên tóc mẹ vừa mượt vừa suôn. Mẹ có khuôn mặt đẹp như trăng rằm. Mỗi khi mẹ cười hai hàm răng mẹ trắng ngần trông đẹp lắm!
Mẹ vừa dịu dàng lại vừa đảm đang. Đi làm về, mẹ vừa vào bếp nấu cơm cho cả gia đình. Tối mẹ lại dạy em học bài, dọn dẹp nhà cửa rồi mới đi ngủ. Những đêm đông trời trở rét, nửa đêm mẹ lại thức giấc đắp lại tấm chăn cho em... Trong trái tim em, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời em . Có lần em bị bệnh mẹ chở em lên bệnh viện huyện. Mẹ em nghỉ dạy để chăm sóc em vì bố em bận công tác xa, cơm nước quần áo, tắm rửa mẹ em phải làm ca. Về nhà em cảm thấy khỏe, nên mẹ đi dạy một buổi , trưa về mẹ chăm sóc cho em , hai bàn tay mẹ gượng nhẹ thận trọng âu yếm biết bao. Lúc đó ánh mắt mẹ tràn ngập thương xót, nhưng miệng mẹ vẫn tươi cười kể chuyện này chuyện nọ cho em nghe để em chóng mau hết bệnh. Mỗi khi đau ốm mẹ em túc trực bên em sáng đêm, tận tụy lo lắng, xếp đặt mọi công việc trong ngoài. Mẹ cũng không quên nấu những bữa ăn ngon . Mẹ khuyên bảo em đủ điều, giọng lúc nào cũng nhẹ nhàng đầy trìu mến. Cảnh đêm khuya mẹ ngồi soạn từng trang giáo án, để chuẩn cho tiết dạy ngày mai, nhìn mẹ em thấy thương mẹ nhiều. Có hôm, em thấy mẹ thả dài người trên ghế có vẽ nghĩ ngợi,xa xôi. Lúc đó em vội ra bên mẹ. Mẹ ôm em vào lòng , vòng tay âu yếm.
Lòng mẹ còn mênh mông bao la hơn cả biển rộng sông dài. Em chợt nhớ tới câu thơ:
“ Ai rằng công mẹ bằng non Thực ra công mẹ lại còn lớn hơn.”
Nhìn mẹ con thật tự hào và hạnh phúc biết bao vì con có mẹ. Mẹ ơi con vẫn chưa ngoan đâu. Con hứa với mẹ học tập thật tốt cho mẹ vui lòng.

Cha mẹ tớ đã bỏ ra rất nhiều công sức , nếu tính ra thì công sức của cha mẹ bỏ ra nuôi mình ăn học , dạy bảo mình thành người tốt còn hơn cả vũ trụ bao la rộng lớn 

Có hay không các bạn , smileysmileysmiley !!!!

bởi MAN6002 Cử nhân (2.3k điểm)

Ba bài làm của bạn rất hay. 

Đặc biệt, mình thích nhất là mở bài ở bài làm 3

Em yêu quý nhất là mẹ trong lòng em, mẹ luôn là người mẹ hiền và là hình ảnh cao đẹp nhất. "Mẹ" một tiếng nghe giản dị mà lại chứa chan tình cảm vô bờ bến như lời bài hát:  

“Lòng mẹ bao la như biển thái bình dạt dào 

Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào”

Mở bài theo cách đấy rất hay về ý tưởng

+4 phiếu
bởi Nguyễn Thị Thu Thủy Thần đồng (1.5k điểm)

Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gủi, chăm sóc em nhiều nhất.

Năm nay, mẹ em gần bốn mươi mốt tuổi. Với thân hình mảnh mai, thon thả đã tô đậm cho mẹ với vẻ đẹp của người mẹ hiền từ, mái tóc đen óng mượt mà dài ngang lưng được mẹ thắt lên gọn gàng khi ra đường. Đôi mắt mẹ đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến gần gũi. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng. Đôi môi mỏng đỏ hồng nằm dưới chiếc mũi cao thanh tú làm cho càng nhìn càng thấy đẹp. Khi cười nhìn mẹ tươi như hoa, đóa hoa hồng vừa nở sớm mai. Đôi bàn tay mẹ tròn trịa, trắng trẻo đã nuôi nấng, dìu dắt em từ thưở em vừa lọt lòng. Giọng nói của mẹ đầy truyền cảm, lúc mượt mà như tiếng ru, lúc ngân nga như tiếng chim họa mi buổi sớm. Mẹ em may và thêu rất đẹp, đặc biệt là may áo dài, thường ngày mẹ hay mặc bộ đồ bộ gọn gàng, khi đi dạy học mẹ mặc những bộ áo dài cũng do mẹ tự may trông thật duyên dáng, sang trọng.

Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ giao cho em các công việc nhẹ nhàng như: quét nhà, gấp quần áo… Còn ba thì phụ mẹ giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thỉnh thoảng mẹ mua hoa về chưng ở phòng khách cho đẹp nhà. Mỗi khi khách đến mẹ luôn đón tiếp nồng hậu, mời khách đĩa trái cây và nước mát. Sáng mẹ là người thức dậy sớm để chuẩn bị thức ăn sáng cho cả nhà, để hai anh em cùng cắp sách đến trường kịp giờ học. Khi em ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Buổi tối, mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để giảng bài cho em, sau đó mẹ ngồi chấm bài, soạn giáo án chuẩn bị cho tiết lên lớp ngày mai ở trường… Mẹ rất nhân hậu, hiền từ, khi lên lớp mẹ xem học trò như các con của mình, cũng dìu dắt thương yêu hết mực nên mẹ được rất nhiều học sinh yêu mến. Khi em phạm lỗi, mẹ chỉ nhắc nhỡ chứ không mắng và cũng chưa đánh em bao giờ.

Mẹ em thật đáng quí, em luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ. Mỗi khi được mẹ ôm ấp, nằm trong lòng mẹ em cảm thấy thật ấm áp. Trong trái tim em, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời em… Em mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Em hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để trả ơn cho mẹ và thầy cô đã dạy dỗ, nuôi nấng em nên người. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm!

– HẾT –

tham-khao-nhung-bai-van-ta-me-hay-nhat-cua-hoc-sinh-lop-6-hinh-anh-2

+3 phiếu
bởi ꧁༺ꀘꍏꁴꍏꀘꀤ༻꧂ Thạc sĩ (5.6k điểm)

Những ngày gần đây, Sài Gòn cứ mưa tầm tã, mưa dầm dề, mưa như tiếng nỉ non, day dứt của đất trời mãi không thôi. Mưa mãi như thế, nên đường Sài Gòn dần biến thành sông.

Giữa cảnh trời đất mù mịt ấy, chúng ta thấy được nhiều cảnh tượng ấm áp và cảm động đến lạ. Trong đó có hình ảnh một người mẹ, giữa cơn mưa âm ỉ, nước ngập quá bánh xe, ra sức lội nước và đẩy chiếc xe chết máy về phía trước, cố gắng giữ cho đứa con của mình được khô ráo. Hình ảnh ấy khiến cho bất cứ ai nhìn vào cũng thấy sự bao la của tình mẫu tử.

Tình mẫu tử là tình yêu người mẹ dành cho đứa con của mình, kể từ khi đứa con ấy chưa tượng hình đến lúc mẹ nhắm mắt xuôi tay. Tình cảm ấy là vô điều kiện, chẳng có người mẹ nào lúc chăm con lại nghĩ về việc sau này mình được báo hiếu như thế nào, chỉ cần con lớn lên khỏe mạnh là đủ.

Khi còn trẻ các cô gái có thể đôi lúc yếu đuối, nũng nịu hay thậm chí choảnh chọe. Nhưng khi đã là mẹ thì tình mẫu tử sẽ cho các cô sức mạnh để cứng rắn, kiên cường vì con mà đứng ra nơi đầu sóng ngọn gió, bởi con là tất cả. Có thể nói, tình mẫu tử không phải thứ tình cảm giản đơn, mềm yếu mà là sức mạnh, là phép nhiệm màu của loài người.
Khi con còn bé thơ, chập chững tập đi tập nói, thì mẹ sẽ đứng ra chở che cho con, cản những sóng gió cuộc đời, tặng con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con và dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương.Tình mẫu tử đến với những phụ nữ một cách tự nhiên. Giây phút họ biết rằng mình đang mang trong người một sinh linh bé nhỏ thì trong tim họ tự dưng sẽ nảy sinh cảm giác yêu thương và bảo vệ sinh linh ấy. Thứ tình cảm thiêng liêng ấy không hữu hình như cơm ăn áo mặc hằng ngày nhưng thiếu nó, ắt hẳn không đứa con nào có thể lớn lên toàn vẹn.

Tình mẫu tử còn đồng nghĩa với tình bao dung vô hạn. Dù con có phạm sai lầm điều gì đi nữa, dù cả thế giới có quay lưng với con thì mẹ vẫn sẵn sàng ôm con vào lòng, tha thứ cho con tất cả. Chúng ta có thể thấy hình ảnh những người mẹ tóc bạc phơ, tấm lưng còng xuống vẫn cần mẫn tay xách nách mang các thứ vào trại giam thăm những đứa con lầm lỡ.

Tình mẫu tử còn là sự hy sinh. Chúng ta có thể thấy những tấm gương vượt khó, những học sinh vùng nông thôn nghèo đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học, nhưng mấy ai thấy rằng phía sau đó là những người mẹ chân lấm tay bùn, bán mặt cho đất, bản lưng cho trời, chắt chiu từng đồng để nuôi con ăn học.

Còn có bao nhiêu người phụ nữ ngoài kia, vốn có thể hưởng thụ một cuộc sống an nhàn, sung túc nhưng vẫn lao vào lam lũ kiếm tiền để cho con có một tương lai tốt đẹp hơn. Sự hy sinh của mẹ chẳng ai có thể diễn tả hết bằng lời, như một nhà thơ đã viết:

Ngôn ngữ trần gian khờ dại quá/Sao đong đầy hai tiếng: Mẹ ơi.

Tình mẫu tử không chỉ nuôi đứa trẻ lớn khôn và còn có giúp người phụ nữ trưởng thành hơn, dạy họ biết sống vị tha, vị kỷ, biết dẹp bỏ những yêu thích của mình để dành tất cả cho con, dạy họ sống điềm tĩnh, sống mạnh mẽ để làm gương, làm lá chắn cho suốt cuộc đời đứa con bé bỏng.

Mẹ yêu con nhiều là thế, nhưng đâu phải lúc nào cũng hiểu lòng mẹ, cũng biết thương mẹ như thương con. Như đứa con trong bức ảnh kia, tuổi trẻ sức dài vai rộng vậy mà để mẹ mình lội nước giữa cơn mưa tầm tã.

Trên đời còn nhiều người còn không tốt hơn thế nữa. Họ hỗn hào, họ vô ơn với bậc sinh thành. Chỉ cần một lời mẹ lớn tiếng cũng đủ khiến họ giận dỗi bỏ đi, làm người mẹ ở nhà lo lắng khôn nguôi.

Nhưng bất hiếu với mẹ nhất là khi mẹ đã hy sinh tất cả, cố gắng mỗi ngày để lo cho ta mà ta lại chây lười, lại không chịu học hành, làm việc, chỉ biết ăn bám mẹ mà thôi. Những người như thế thật đáng trách biết bao.

Còn có những người mặc kệ công sinh thành dưỡng dục của mẹ, chỉ vì gia cảnh nghèo khó mà trách mẹ không lo được cho mình.

“Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”, những người trách mẹ như thế, không hề xứng đáng với tình cảm đấng sinh thành dành cho họ.

Bản thân tôi cũng có lúc giận dỗi mẹ. Nhưng khi khôn lớn hơn một chút, tôi đã hiểu mẹ đã hy sinh cho mình nhiều đến chừng nào. Vì thế, mỗi ngày tôi luôn cố gắng học tập, phụ giúp mẹ thật nhiều. Có thể tôi không cho được mẹ sung sướng nhưng tôi chắc chắn có thể cho mẹ hạnh phúc mỗi ngày.

Có thể mẹ không cho được con điều tốt nhất trên thế giới nhưng mẹ sẽ cho con điều tốt nhất mà mẹ có. Tình mẹ vĩ đại như thế, cho nên tôi hy vọng rằng bất kỳ người nào cũng sẽ nhận được niềm vui, hạnh phúc và sự yêu thương tương xứng từ những đứa con của họ.
 

+3 phiếu
bởi Bánh Bao Thạc sĩ (8.1k điểm)
Mẹ là tiếng gọi đầu đời của mỗi con người và là tiếng gọi thân thương nhất.Mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng chúng ta nên người chính vì vậy mà mẹ là người mà ai ai cũng vô cùng yêu quý và kính trọng nhất trên đời.

Mẹ em năm nay ngoài 30 tuổi.Mẹ chẳng phải là bác sĩ hay kĩ sư mẹ chỉ là một nông dân bình thường.Mẹ em có vóc dáng thon thả.Mặt mẹ hình trái xoan trông rất xinh. Ai đã từng gặp mẹ một lần thì khó có thể quên được.Nổi bật trên khuôn mặt mẹ là đôi mắt đen láy thể hiện sự thông minh sắc xảo em rất thích ngắm nhìn đôi mắt ấy.Đôi mắt ấy như biết nói,biết cười,động viên,khích lệ em học tập,biết xoa dịu nỗi đau trong em.Ai cũng bảo người nào có chiếc mũi dọc dừa thì sẽ rất xinh. Mẹ em đâu có chiếc mũi dọc dừa mà em nhìn mẹ cũng rất xinh.Mặc dù mẹ vất vả cả ngày nhưng lúc nào trên đôi môi của mẹ cũng nở nụ cười tươi rói.Nước da trắng hồng thời con gái của mẹ giờ đã chuyển sang màu ngăm ngăm.Mái tóc dài đen mượt của mẹ luôn được buộc gọn gàng sau gáy.Em rất thích mẹ mặc chiếc quần bò màu xanh với chiếc áo màu vàng nhạt rất hợp với dáng người của mẹ.

Mẹ là người phụ nữ xứng đáng với 4 chữ"Công-dung-ngôn-hạnh".Tất cả mọi công việc trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai của mẹ.Mẹ chăm lo cho hai chị em em từ cái ăn đến cái mặc.Sáng nào mẹ cũng dậy từ rất sớm để chăm lo cho cả gia đình.Mẹ là người luôn yêu thương chồng con hết mực.Hễ trong nhà có ai bị ốm mẹ đều phải thức trắng cả đêm để chăm sóc.

Em nhớ có lần đã không nghe lời mẹ đi bắt ve sầu với chúng bạn giữa trời nắng chang chang.Tối về em bị ốm rất cao.Mẹ vội vàng đi tìm là để xông cho em,mẹ còn nấu cháo tía tô cho em ăn.Nhìn mẹ vất vả,lo lắng cho em,em thấy ân hận vô cùng.Lúc đó,em chỉ muốn ngồi dậy ôm trầm lấy mẹ mà nói:"Mẹ ơi con xin lỗi mẹ!Từ nay con sẽ nhge lời mẹ".

Mẹ em tuy rất hiền nhưng cũng rất nghiêm khắc với chúng em.Mặc dù cả ngày luôn bận rộn với công việc nhưng tối đến mẹ vẫn kèm em học bài.Những lúc em bị điểm kém, mẹ không đánh mắng em mà mẹ chỉ động viên an ủi em phải cố gắng.Mẹ nói hai chị em em là tất cả niềm hy vọng của mẹ.Chính mẹ là người đã chuyền sức mạnh cho em để em có gắng trong học tập.

Mẹ của em thật tuyệt vời.Được bên mẹ mỗi ngày lòng em vui sướng biết bao.Em sẽ học tập thật giỏi để mẹ vui lòng.
+3 phiếu
bởi <<*Snow White*>> Cử nhân (2.8k điểm)

Trong gia đình em, người mà em yêu quý và kính trọng nhất là mẹ.

Năm nay, mẹ ba chín tuổi. Dáng người thon thả. Mái tóc dài mượt mà và óng ả .Khuôn mặt trái xoan .Đôi mắt mẹ sáng long lanh như ngọn đuốc dõi theo từng bước đi của em. Môi mẹ đỏ tươi ,luôn in lại những nụ cười rạng rỡ .Làn da của mẹ trắng mịn như được thoa một lớp phấn .Mẹ ăn mặc rất giản dị nhưng lại toát lên vẻ sang trọng .Hằng ngày, ngoài những công việc giảng dạy ở trường và tham gia các công tác đoàn thể mẹ còn phải lo chăm sóc chu đáo cho gia đình .Tối đến, dù bận soạn bài nhưng mẹ vẫn dành thời gian giảng bài cho em . những hôm em ốm, nhờ có bàn tay mẹ chăm sóc mà em đã nhanh khỏi để đến trường.Hằng ngày, mẹ phải dậy sớm để lo bữa sáng cho gia đình. Công việc bận rộn như vậy nhưng lúc nào mẹ cũng rất vui .Mẹ không những là người mẹ dịu dàng, đảm đang mà mẹ vừa là người chị , người bạn của em những lúc vui buồn . Có mẹ, em thấy ấm lòng. Em rất kính ttọng mẹ em, mẹ xứng đáng là người “ Giỏi việc trường , đảm việc nhà” mà nhà trường đã trao tặng danh hiệu cho mẹ trong công tác .

Em rất yêu quý mẹ em. Em sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng với công sinh thành và nuôi dưỡng của mẹ.

stick nhess!

+3 phiếu
bởi Bùi Diệu Linh Thần đồng (959 điểm)

Bài làm

         “Mẹ ơi, đời mẹ khổ nhiều
 Trách đời, mẹ giận bao nhiêu cho cùng
           Mà lòng yêu sống lạ lùng
 Mẹ không phút nản thương chồng, nuôi con.”

   Trong gia đình ai cũng quan tâm chăm sóc cho em, dành cho em tình cảm sâu nặng nhưng người luôn kề bên em lúc em buồn hay vui đó chính là mẹ .

    Mẹ em năm nay 36 tuổi, nghề của mẹ khá đơn giản nhưng mẹ cũng ít khi rảnh rỗi vì phải đi làm thêm ngoài giờ để kiếm tiền chăm lo cho chúng em . Có thể dáng mẹ không cao , mẹ cũng không đẹp nhưng đối với em , trong mắt em mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất trên đời không ai có thể sánh bằng mẹ . Mái tóc mẹ dài và mượt. Mẹ sở hữu khuôn mặt đẹp đi kèm đôi mắt long lanh như hai giọt sương . Nụ cười tỏa nắng của mẹ luôn động viên em học tập mỗi ngày . Tất cả mọi thứ hòa quyện đã tôn lên vẻ dịu dàng , trìu mến , ân cần của mẹ với em . Mẹ là một nàng tiên luôn che chở , đùm bọc , yêu thương em chính vì thế em yêu mẹ rất nhiều

    Những lúc em ốm đau mẹ luôn ở bên cạnh em, mẹ có thể thức thâu đêm vì lo lắng cho em :

“ Những ngôi sao thức ngoài kia

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời ”

   Những câu thơ ấy cũng đã đủ để nói về tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của mẹ với em . Em cũng cảm thấy tội nghiệp cho những đứa trẻ bất hạnh mồ côi mẹ vì chỉ có mẹ là tuyệt vời nhất trong mỗi con người chúng ta .

   Trước kia lúc em còn nhỏ chưa biết điều , khi bị mẹ mắng em cảm thấy ghét mẹ, ức mẹ, căm thù mẹ và nghĩ rằng cần mẹ mình cũng sống tốt . Khi đó em bắt đầu học lớp 2, chỉ vì nói chuyện trong giờ mà em bị cô nhắc nhở nhiều lần và báo tin cho mẹ . Mẹ em biết nên tha cho lần đầu . Nhưng đến lần thứ 2 em vẫn tái phạm và bị mẹ phạt nhẹ . Đến lần thứ ba mẹ em vừa đánh vừa quát mắng em . Lúc đó em chỉ muốn bỏ nhà ra đi cho khuất mắt mẹ , để mẹ khỏi phải nhìn thấy mà ngứa mắt . Rồi tự nhiên em nảy ra một suy nghĩ hồ đồ : “Không biết mình có phải con của mẹ không nhỉ mà nếu phải thì sao mẹ phải đánh nhiều thế chắc mình chỉ là con rơi bị mẹ nhặt về nuôi thôi mà kiểu gì thì sau này mẹ cũng đuổi mình đi nên bây giờ thích làm gì mà chẳng được” Em vẫn ngang bướng và không nghe lời mẹ . Nhiều khi ngồi học tự nhiên nước mắt em chảy ra rồi phát ra những suy nghĩ như : mẹ là một bà phù thủy độc ác nếu không phải con của mẹ thì mẹ đừng đánh chứ . Đã có nhiều lần em bị điểm kém và làm mẹ cực kì thất vọng nhưng cái suy nghĩ đó vẫn giữ nguyên trong đầu em : Thất vọng về con thì mẹ vẫn còn em Bống mà mẹ kì vọng vào nó đi đừng phụ thuộc vào con làm gì nữa. Lúc đó em không hề biết mẹ buồn bã như thế nào . Đến năm em lên lớp 4 , em được học bài về tình mẫu tử và câu nói : “Yêu cho roi cho vọt ghét cho ngọt cho bùi” . Bây giờ khi đã lớn lên em mới ngộ nhận và rất hối hận vì những lời nói của mình khi đó em mong rằng có thể quay lại thời gian trước kia nói với mẹ lời xin lỗi chân thành . Mẹ suốt ngày đi làm kiếm tiền nuôi mình ăn học,bận bịu làm hết việc này tới việc kia chỉ vì mình mà mình lại nghĩ ra những lời lẽ ngang ngược về mẹ như vậy . Sao hồi đó em không nghĩ rằng : Mẹ đánh mình để mình học hỏi lần sau rút kinh nghiệm thôi thì bỏ qua lần này vậy , lần sau mình cố gắng hơn . Giờ nghĩ lại thì thấy mình thật là ngốc là một đứa con bất hiếu .

   Mẹ ơi con xin lỗi , con yêu mẹ nhiều lắm ! Đứa con bất hiếu có óc mà không biết suy nghĩ mong mẹ tha tôi và con biết tấm lòng mẹ luôn mở rộng và vô cùng ấm áp mà . Mẹ ơi, mãi yêu con nhé ! Yêu mẹ nhiều nhiều . Con sẽ luôn cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mẹ và công lao mẹ nuôi con khôn lớn từng ngày . Nhất định sau này con sẽ trả ơn mẹ và đền bù lại cho mẹ gấp bội lần bây giờ mẹ nhé !

NẾU BẠN NÀO THẤY BÀI CỦA MÌNH HAY THÌ HÃY NHỚ BỎ PHIẾU CHO MÌNH NHA !

+2 phiếu
bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)
+2 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Bài làm:

Gia đình em có 4 người, mẹ em, bố em, anh hai và em. Mẹ em lúc nào cũng dễ dãi, nuông chiều con cái, còn bố em thì ngược lại, rất nghiêm túc. Thế nhưng em vẫn kính yêu bố em vô cùng.

Nhìn bố, ít ai nghĩ rằng ba đang ở vào độ tuổi bốn mươi lăm. Vì tóc bố vẫn còn đen, chỉ có lơ thơ vài sợi tóc trắng. Người bố hơi cao, không mập lắm, nên có vẻ khỏe khoắn. Sở dĩ được như vậy là do bố em năng tập thể dục vào mỗi buổi sáng. Nghe bà nội em kể rằng, thuở nhỏ bố em rất thích chơi thể thao; bóng chuyền, bóng bàn môn nào bố cung giỏi. Gương mặt bố hao hao hình chữ điền, trông đầy nét cương nghị.

Hàng ngày, sau giờ làm việc ở cơ quan về, bố em còn cuốc đất vun gốc cho mấy cây trồng xung quanh nhà. Cho nên, tuy vườn không phải là rộng lắm nhưng có nhiều thứ hoa quả. Cây nào cây nấy thẳng lối ngay hàng, đẹp chẳng khác chi một công viên nho nhỏ.

Đêm đêm, bố em hay thức tới khuya để làm thêm một số công việc tăng thu nhập cho gia đình. Em biết rõ điều đó lắm. Vì chúng em mà bố em phải chịu nhiều vất vả. Nhưng bố nào có quản khó nhọc gì đâu. Bố thường nói với mẹ em rằng, dù cực khổ mấy cũng chịu được, miễn là nhìn thây chúng em ngoan ngoãn, siêng năng học hành là ba đã vui rồi. Bây giờ em mới hiểu câu “Công cha như núi Thái Sơn” thật là cao cả biết dường nào.

Những lúc rảnh rỗi, bố em thường dắt chúng em đi dạo quanh làng. Vừa đi, bố vừa kể chuyện hay giảng giải những điều thắc mắc chúng em thường gặp. À, mà sao cái gì bố cũng biết, biết nhiều thứ lắm. Anh Hai và em cứ nhờ bố giảng cho bài văn, hướng dẫn cho bài toán. Bố đúng là ông thầy thứ hai, ở nhà.

Em rất kính yêu bố em. Nhờ có bố mà cả gia đình sống trong cảnh ấm no, hạnh phúc. Cho nên, lúc nào, em cũng cố gắng học thật giỏi để ba em được vui lòng

 Uyên_Nhi

 

+2 phiếu
bởi policephuong Học sinh (7 điểm)

Có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng có một tình yêu thương sâu sắc dành cho người thân của mình. Đối với em người làm cho em hạnh phúc và đầy tình yêu thương và sự chăm sóc ân cần nhất đó chính là mẹ .'Mẹ' một tiếng gọi đơn sơ mà làm cho con người ta nhớ nhung đến tình mẫu tử ,tình yêu thương của người mẹ dành cho con cái của mình ,dành cả cuộc đời để hi sinh cho ta nuôi lớn ta từng ngày trong vòng tay của một người mẹ .Mẹ là nguồn sống vĩnh cửu của em .

 Mẹ em năm nay đã tròn 40 tuổi ,mẹ có dáng người cao và gầy ,nước da ngâm đen vì phải làm lụng vất vả để nuôi em ăn học ,nếp da nhăn nheo và đôi môi nhợt nhạt giữa trời mưa ,nắng để kiếm từng miếng cơm manh áo nuôi em.Tóc mẹ đã dần có vài sợi tóc trắng ,đôi tay của mẹ hồi trước lành lặn mà giờ đã chai sạm giữa những đồng ruộng , mẹ sáng nào cũng thế 5 giờ đã dậy nấu cơm đưa em đi học rồi sau đó phải ra ruộng để làm việc ,những lúc nắng to rát cả lưng như thiêu đốt cả mặt nhưng mẹ vẫn làm tốt công việc của mình dù mưa hay nắng để lo cho em,chiều về mẹ lại đón tôi đi học về trên chiếc xe đạp mà mẹ hay đi làm đối với em chỉ cần được mẹ đưa đón trên chiếc xe đạp cũ này cũng đủ để em hạnh phúc rồi , những lúc em ốm dù như thế nào mẹ vẫn chăm sóc em dù phải bỏ cả công việc mẹ cũng chỉ để dành chăm sóc em khỏi bệnh những bữa ăn chỉ có rau muống và nước canh tuy nó mộc mạc đơn xơ nhưng đó cũng là tình cảm mà mẹ đã giành cho em  trong những bữa ăn.
  Mẹ ơi ! Con yêu mẹ nhất trên đời mẹ mãi là ánh sáng và hy vọng của con .Con mong mẹ sẽ sống khỏe để ở mãi bên con để được nhìn thấy con trưởng thành .Con yêu mẹ nhiều 
 
Các bạn thấy hay thì bình chọn cho mình nhé smiley
+1 thích
bởi ❤️~Minh_Thư~❤️ Thạc sĩ (6.4k điểm)
Tuổi thơ tôi không được may mắn như bao đứa trẻ khác. Từ khi sinh ra tôi đã mồ côi cha. Một mình mẹ nuôi tôi khôn lớn, mẹ là người cha, người mẹ tuyệt vời nhất trên đời này. Nhưng khi tôi lên chín tuổi, thời gian quá ngắn giữa mẹ và tôi thế nhưng mẹ đã bỏ tôi một mình bơ vơ trên cõi đời này mà ra đi. Chỉ chín tuổi tôi còn quá nhỏ để hiểu được sâu sắc việc mãi mãi không có mẹ bên cạnh. Như hình ảnh ngày nào của mẹ thì không bao giờ phai trong tôi, mỗi bước chân tôi đi như có bóng mẹ soi đường, chỉ tôi. Mẹ là người sống mãi mãi trong lòng tôi.

Mẹ tôi là người phụ nữ mạnh mẽ, mẹ luôn sống vì tôi. Tuy cuộc sống vất vả và phải sống chung với căn bệnh hiểm nghèo nhưng mẹ sống rất lạc quan, yêu đời. Mẹ tôi cao, làn da xám đen vì nắng gió. Khuôn mặt phúc hậu, hiền từ. Mẹ luôn dạy bảo tôi những điều tốt nhất. Mẹ động viên tôi những khi tôi buồn, tôi thất bại. Mẹ luôn lo lắng, mang những điều tốt đẹp đến cho tôi còn tôi thì chỉ biết làm mẹ buồn, mẹ khóc.

Mẹ dạy tôi rất nhiều điều “Phải sống trung thực, ngay thẳng. Phải biết ơn nhưng không được nhớ oán. Phải biết tha thứ yêu thương người khác. Nhất định chị em phải đoàn kết với nhau mà sống, đừng để mọi người chê cười con không có dạy”. Đó là tất cả những gì mẹ để lại cho tôi trước lúc ra đi. Lúc đó, tôi chẳng hiểu gì cả, tôi sống vô tư có mẹ cũng như không có mẹ. Nhưng Mẹ ơi? Giờ con mới hiểu mồ cô mẹ là gì? Giờ con mới biết những lời nói đó là tài sản quý giá nhất mà mẹ đã dành cho con. Con nhớ me nhiều lắm, nhất định cn sẽ làm theo những gì mẹ dạy.

Mẹ tôi đã vượt qua khó khăn để sống và tôi cũng sẽ thế. Mẹ luôn là một vầng ánh sáng soi dẫn đường tôi. Những nụ cười của mẹ sao nó cứ hiện mãi trong đầu tôi cả lúc mẹ ra đi nữa. Giờ tôi muốn được nắm tay mẹ, muốn được ngồi vào mẹ nhưng tôi không thể! Mẹ tôi rất thương yêu tôi, mẹ đã hi sinh cuộc đời mình để tôi được sống tốt hơn. Ngày ấy, lúc mẹ đau đớn giữa đêm khuya, thấy mẹ đau tôi chẳng biết làm gì mà chỉ biết khóc. Mẹ nắm tay tôi và cười trong những giọt nước mắt “Mẹ không sao đâu con. Thế là tôi đã ngủ thiếp đi, sao tôi lại khờ dại đến ngu ngốc thế chứ? Tôi hiểu mẹ yêu tôi nhường nào và tôi cũng vậy. Tuy giờ không có mẹ bên cạnh nhưng mẹ vẫn sống trong tâm trí tôi. Tôi sẽ sống thật tốt để mẹ được vui lòng, giờ tôi chỉ có thể làm được thế thôi.

Mẹ tôi là người thế đó, tôi chỉ có thể nói là mẹ tôi rất tuyệt. Mẹ là người tôi yêu quý nhất trên đời và dù me đi xa nhưng mẹ vẫn như còn đó đứng bên cạnh tôi. Giá như, tôi được sống với mẹ dù chỉ là một ngày. tôi sẽ chăm sóc cho mẹ, việc mà tôi chưa từng làm, tôi sẽ làm mẹ vui, không làm mẹ phải khóc. Và điều tôi muốn nói với mẹ là :“Mẹ ơi! Con yêu mẹ rất nhiều, con rất muốn được sống và lo cho mẹ. Mẹ ơi! Con rất muốn”.

Hỡi những ai còn mẹ thì đừng làm mẹ mình phải khóc, dù chỉ là một lần!

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
5 câu trả lời 199 lượt xem
Hãy tả một đêm trăng em cho là đẹp nhất.
đã hỏi 30 tháng 9, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Walkers Thần đồng (618 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 447 lượt xem
Lập giàn ý bài văn tả cảnh một buổi sáng mùa xuân.
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Bích Quy Học sinh (391 điểm)
+3 phiếu
10 câu trả lời 26.9k lượt xem
các bạn tả quang cảnh 1 đầm sen đang mùa hoa nở nhé giúp mình nhé !!!
đã hỏi 2 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi HuyenNguyenCute123 Thần đồng (895 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.5k lượt xem
Nước nào có thủ đô nằm gần cực Bắc nhất và nước nào có thủ đô nằm gần cực Nam nhất và 2 thủ đô đó có tên gọi là gì?
đã hỏi 19 tháng 10, 2020 trong Địa lý lớp 6 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 602 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 1.2k lượt xem
tích của mười số tự nhiên liên tiếp đầu tiên có tận cùng bằng các chữ số 0
đã hỏi 15 tháng 5, 2018 trong Toán tiểu học bởi Alicetou Học sinh (64 điểm)
+1 thích
8 câu trả lời 564 lượt xem
đã hỏi 9 tháng 7, 2017 trong Địa lý tiểu học bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)
+1 thích
13 câu trả lời 2.8k lượt xem
+1 thích
15 câu trả lời 3.6k lượt xem
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Khác bởi I like Face.book Thạc sĩ (9.8k điểm)
+1 thích
22 câu trả lời 657 lượt xem
nuoc nhat ban con duoc goi khac la gi
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...