Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
1.2k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

                                     “Những ngôi sao thức ngoài kia
                                     Chẳng bằng mẹ đang thức vì chúng con.
                                     Đêm nay con ngủ giấc tròn
                                     Mẹ là ngọn gió của con suốt đời”
.
           Những câu t ấy đã ngấm mãi trong em không bao giờ nhai nhạt! Mỗi người ai cũng có người để mến mộ và tự hào, với em đó là mẹ của em. Mẹ của em rất tuyệt vời! Mẹ em là chỗ dựa vững chắc, là nơi em san sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mẹ cho em cuộc đời hôm nay và mai sau. 

Mẹ tôi có dáng người nhỏ nhắn, nước da trắng trẻo. Mái tóc đen mượt của mẹ được cắt ngắn chấm vai gọn gàng. Cách ăn mặc của mẹ giản dị nhưng lịch sự, cộng thêm khuôn mặt hầu như chưa có nếp nhăn nên trông mẹ trẻ hơn tuổi 34 của mình nhiều. Ngoài thời gian đến trường với công việc thủ thư, mẹ dành toàn bộ thời gian còn lại chăm lo cho gia đình. Do đặc thù công việc của bố tôi là phải thường xuyên xa nhà, hầu hết công việc gia đình đều do mẹ lo toan.

Tôi yêu thương nhất là đôi bàn tay mẹ. Bàn tay nhỏ nhắn với những ngón hơi gầy. Đôi bàn tay đã bế bồng, chăm sóc tôi từ tấm bé. Mỗi ngày, đôi bàn tay ấy phải làm biết bao nhiêu việc: việc trường, việc nhà, chăm lo cho tôi ăn học. Khó khăn, vất vả mà đôi tay mẹ cứ làm băng băng. Tôi thích nhất cảm giác được đôi bàn tay ấy ôm chặt vào lòng, xoa nhẹ lên mái tóc hay gãi lưng cho tôi ngủ. Đôi bàn tay mẹ cũng khéo léo vô cùng. Mỗi buổi đi học về, tôi đều có một niềm vui xen chút hồi hộp nho nhỏ là đoán xem bữa nay mẹ nấu món gì. Và khi nhìn mâm cơm, tôi thường reo lên vì những món mẹ nấu toàn là món tôi thích. Mà mẹ lại nấu rất ngon. Mẹ còn cặm cụi làm cả những món ăn vặt yêu thích cho tôi: mứt, chè, kem, sữa chua, xúc xích, caramel, … Tủ lạnh nhả tôi luôn đầy ắp những thức ăn  tự tay mẹ làm để bất cứ khi nào đói bụng, tôi cũng có thể tìm cho mình một bữa ăn nhẹ thơm ngon lại vệ sinh, sạch sẽ. Tôi nhớ mãi một câu nói tôi đã được đọc trong cuốn sách nào đó: “Đi khắp thế gian, cũng chẳng đâu có món ngon bằng cơm nhà mẹ nấu”. Tôi chưa được đi khắp thế gian, nhưng với tôi, bàn tay mẹ là bàn tay của mộtđầu bếp đại tài và những món mẹ nấu luôn là những món ngon nhất tôi từng thưởng thức. Không chỉ nấu ăn ngon, bàn tay mẹ còn may vá rất khéo. Bận biết bao việc, nhưng mẹ vẫn tranh thủ thời gian tự tay may cho tôi những chiếc váy dễ thương, duyên dáng. Chút vải vụn và vài đoạn chun nhỏ, qua bàn tay mẹ bỗng trở thành những chiếc dây buộc tóc hay chiếc băng đô xinh xinh chỉ trong chốc lát. Nhưng món quà homemade của mẹ mà tôi thích nhất chính là chiếc bàn học kèm giá sách mẹ cặm cụi thức khuya, tự tay đóng tặng tôi nhân dịp Trung thu vừa qua.Tôi nhận ra, đôi tay mẹ không chỉ khéo léo với việc bếp núc, may vá mà còn với cả khoan, vít, búa, đinh – những thứ chỉ dành cho phái mạnh. Đôi khi tôi nghĩ, mẹ đúng là “siêu nhân” có thật.

Tôi yêu cả ánh mắt và giọng nói thân thương của mẹ. Ánh mắt và giọng nói trìu mến, luôn tràn đầy tình yêu thương dành cho tôi, vui cùng niềm vui và buồn cùng nỗi buồn với tôi, luôn khích lệ, động viên tôi cố gắng. Tôi nhớ mãi những lần bị ốm, như trận ốm vừa qua. Giữa những cơn sốt mê man, tỉnh dậy, tôi luôn nhìn thấy gương mặt lo âu của mẹ. Ánh mắt vẫn đầy yêu thương và giọng nói dịu dàng: “con thấy đỡ hơn chưa?”.

Tôi đã từng xem một đoạn quảng cáo trên tivi nói rằng: “Ba tôi nói, có ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn: Bạn tốt của bạn là ai? Thầy giỏi của bạn là ai? Và sách của bạn?” Thật thú vị vì với tôi, cả ba câu hỏi ấy đều có chung đáp án, là Mẹ. Mẹ không chỉ là người mẹ tuyệt vời, mẹ còn là người bạn tốt nhất, thân nhất của tôi, là người tôi có thể tâm sự, sẻ chia mọi chuyện. Mẹ mãi là thầy giỏi của lòng tôi, người dạy cho tôi những con chữ, phép tính đầu tiên mà còn dạy tôi nói những tiếng đầu tiên, bước những bước đầu tiên. Mẹ cũng là cuốn sách dạy tôi mọi điều về cuộc sống.

Mẹ thường nói với tôi: “Con là món quà kì diệu nhất mà cuộc đời đã ban tặng mẹ”. Với tôi, khoảnh khắc bình yên và hạnh phúc nhất trong ngày là lúc được rúc đầu vào lòng mẹ, cảm nhận mùi hương quen thuộc từ người mẹ tỏa ra.

Có câu ca dao nói rằng:

                                   “Con dù lớn vẫn là con của mẹ.

                               Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”

Tôi biết dù tôi có lớn thế nào, đi xa đến đâu, tôi vẫn mãi là con của mẹ, được mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.                                                                                             

đã đóng
bởi legiangmy Học sinh (476 điểm)
Sửa hẳn bài này?

 
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Ko, sửa phần ngoại hình and tính cách thôi, còn lại thì sửa dễ mà!

bởi legiangmy Học sinh (476 điểm)
ngoại hình . tc là tả rồi sao phải sửa nữa
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Nhưng chưa đc nhiều bn ạ, cô mk bắt viết 15 dòng vở thếp đoạn tả ngoại hình, là 1/5 đoạn văn đó!

bởi legiangmy Học sinh (476 điểm)
Bạn có thể tả thêm mặt mắt môi miệng răng 

4 Trả lời

0 phiếu
bởi hatrananhdungpl01 Học sinh (151 điểm)
cả kể lẫn tả
bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

Nhưng cái nào là chính bn???

0 phiếu
bởi Lãnh Hàn Nhi Thần đồng (677 điểm)
Chắc là văn tả đó bạn 
0 phiếu
bởi legiangmy Học sinh (476 điểm)
Văn kể vì kể nhiều hơn tả và cũng là chủ yếu
0 phiếu
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)

. Tôi thích nhất cảm giác được đôi bàn tay ấy ôm chặt vào lòng, xoa nhẹ lên mái tóc hay gãi lưng cho tôi ngủ

cso một số đoạn kể nhưng cái này là tả và kể nhé

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
4 câu trả lời 745 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                      ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 132 lượt xem
Đề bài: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ khi em mắc lỗi. Bài làm Mẹ! Tiếng gọi quá đỗi kính yêu và ngọt ngào. Bởi bên mẹ, tôi nhận được biết bao sự dạy dỗ,chăm sóc yêu thương, Và, rồi trong thâm tâm tôi cứ ngỡ: tôi sẽ chẳng bao giờ làm cho mẹ buồn phiền, sẽ chẳng bao giờ ... ảnh mẹ trong cái lần tôi phạm lỗi ấy sẽ đi theo tôi suốt đời, sẽ nhắc nhở tôi sống tốt hơn, sống đẹp hơn. Nhất định như vậy, mẹ ạ!
đã hỏi 20 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 638 lượt xem
Đề bài: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu gần gũi nhất với minh (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị ,em, )                                                     Những ngôi sao thức ngoài kia                                       ... mẹ dõi theo trên mỗi bước đường đời. Hãy trân trọng những ngày được sống trong tình yêu thương của mẹ các bạn nhé. Vì tình yêu của mẹ chính là tình yêu vĩ đại nhất trên đời.
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 666 lượt xem
Phân biệt mạch điện hở và mạch điện kín ? nhanh lên! mk cần gấp, mai mk thi rồi này các bn làm phải chắc chắn đúng thì mới đăng không thì mk sai mất !
đã hỏi 5 tháng 5, 2017 trong Vật lý lớp 7 bởi nguyenlevangvang Học sinh (198 điểm)
0 phiếu
10 câu trả lời 445 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 154 lượt xem
Ba bạn Hồng , Hoa , Lan tranh luận với nhau: Hồng nói rằng có thể tìm được hai số nguyên mà hiệu của chúng lớn hơn số bị trừ ; Hoa khẳng định ko thẻ tìm được ; Lan lại nói còn có thể tìm đươc hai số nguyên mà hiệu của chúng lớn hơn cả số bị trừ & số trừ . Bạn đồng ý với ý kiến của ai ? Vì sao ? Cho ví dụ
đã hỏi 6 tháng 12, 2016 trong Toán lớp 6 bởi bannyboo Thần đồng (632 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 377 lượt xem
đề hãy viết 1 đoạn văn ngán khoảng 5-7 câu tả con mèo hoặc hàng cây trong đó có sử dụng phép nhân hóa  mk tick với điều kiện tự viết nha bài viết tốt ,nhanh ,hay      
đã hỏi 3 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 576 lượt xem
Đề bài: Hãy tả lại hình ảnh mẹ ân cần chăm sóc cho em trong những ngày em bị ốm.                                            Bài làm Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đúng vậy, tới tận bây giờ tôi mới hiểu được ý nghĩa của những câu thơ đó. Tôi ... thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền để giúp mẹ không phải làm việc vất vả nữa đâu. Yêu mẹ biết bao nhiêu , mẹ ơi!
đã hỏi 19 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 754 lượt xem
  Bài làm Hôm qua còn lấm tấm  Chen lẫn màu lá xanh Sáng nay bừng lửa thẫm Rừng rực cháy trên cành. Nhà thơ Lê Huy Hòa đã viết một bài văn như thế. Có người học trò nào lại không thương, không nhớ sắc màu đỏ rực của những cánh phượng hồng và âm thanh râm ran của những ... , tất cả đã tạo nên một mùa hè tuyệt vời, một mùa hè mà sẽ mãi khắc ghi trong tim tôi như một hồi ức tuyệt đẹp của tuổi thơ.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 817 lượt xem
  Bài làm      Cây bàng lá nõn xanh ngời           Ngày ngày chim đến tìm mồi chíp chiu  Câu thơ ấy bao giờ cũng vang trong lòng tôi mỗi lúc đến trường, nhìn lên cây bàng quen thuộc, thân thương.  Cây đã được trồng từ lâu nên cao và to lắm. Nhìn từ xa, trông cây bàng ... loài cây gắn với lứa tuổi học trò mà cây bàng cũng là một loài cây vô cùng quen thuộc đối với các thế hệ học sinh như chúng tôi.
đã hỏi 13 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...