Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
1.2k lượt xem
trong Khác bởi nangnongxadang Học sinh (133 điểm)
Tại sao loài khủng long bị tuyệt chủng mà những loài tổ tiên của nhưng động vật hiện tại thì sống và tiến hóa ????
đã đóng
bởi Rip.DeathNote Học sinh (125 điểm)
Vì Thời Đó Có Nhiều Mắc-Ma Nên Cứ Hễ Tí Núi Lữa Lại Phun Chào Thì Do Là Voi, Sư Tử,... Những Động Vật Bé Như Thế Thì Sẽ Có Những Cái Hang Bọn Nó Chui Vào Được Còn Mấy Con Khủng Long Kia To Quá Nên Nó Không Thể Chui Vừa Vào Cái Hang. 

- Còn Những con Động Vật Ở Dưới Nước Nên Nó Vẫn Bình An Vô Sự Vì Do Nước Quá Nhiêu Nên Dung Nham ( Nham Thạch ) Không Thể Làm Cạn Hết Nước Được Mà Chỉ Có Thể Bị Nước Làm Nguội Đi Thành Đá Thôi, Vì Số Nước Chiếm Nhiều Hơn Số Đất Nên Những Động Vật Dưới Nước Có Thể Bơi Đi Thoát Thân, Mà Sống

                              Còn Vì Về Thiên Thạch Thì Mình Không Chắc

13 Trả lời

0 phiếu
bởi ♬ ♪ ♥ Izanami ♥ ♪♫ Cử nhân (3.5k điểm)
Khủng long tuyệt chủng là do sinh ra không đúng thời .

 Hihi cau nay lam bua dung bao cao nhe !
0 phiếu
bởi ◠◡◠◉◡◉✯◡✯≦ilovepokemon ≧◔◡◔^◡^❂◡❂ Thần đồng (1.1k điểm)
vi thoi khung long song la thoi ki trai dat bi cac thien thach dam vao , vi khong co thuc an ,trung khung long bi cac loai khac an
bởi Rip.DeathNote Học sinh (125 điểm)
Thiên Thạch Đâm Vài Thì Còn Gì Là Tuyệt chủng nữa 

Mà là tận thế luôn òy

 
0 phiếu
bởi vũ nguyễn Học sinh (264 điểm)
vì khủng long rất lớn nên khi các thiên thạch lao xuống thì những động vật cỡ nhỏ như chim , chuột, sư tử, gà , có những nơi ẩn nấp để tránh thiên thạch. Còn khủng long do quá lớn đã bị thiên thạch đâm trúng nên đã bị tuyệt chủng, chỉ còn những loài khủng long nhỏ hơn như cá sấu , thằn lằn có nơi ẩn nấp nên đã thoát chết
0 phiếu
bởi Khách Thần đồng (1.1k điểm)
- Do một loạt núi lửa phun trào.
0 phiếu
bởi I am otaku Cử nhân (2.5k điểm)
Thời điểm khủng long xuất hiện và phát triển là lúc trái đát vùa mới hình thành, lúc đó có nhiều thiên thạch đâm xuống trái đất, khủng long bị tuyệt chủng, lúc đó, các sinh vật khác ít, một số bị tuyệt chủng, số còn lại ở một số nơi đặc biện, sâu trong đất,......, hay cơ thể có chất đặc biệt,............ số ít đó dần dần tiến hóa và phái triển                  
 nhớ nè: các sinh vật đó thuộc loại vi sinh vật đó

mink ko biêts đúng ko, nếu sai thì chắc do xem phim nhiều qua
0 phiếu
bởi bé Cún xù Cử nhân (4.6k điểm)

Núi lửa hoạt động là nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng, chứ không phải thiên thạch rơi như chúng ta từng nghĩ trước đây.

 

10.000 năm trước, dòng nham thạch từ Deccan Traps, một khu vực núi lửa gần Mumbai, Ấn Độ hiện nay, đã thải ra một lượng lớn sulfur và carbon dioxide vào không khí, gây ra thảm họa diệt vong bằng cách khiến trái đất nóng lên và đại dương bị axit hóa.

Phát hiện này được trình bày tại cuộc gặp thường niên của Hội địa - vật lý Mỹ, góp thêm tiếng nói và cuộc tranh luận kéo dài trong thời gian qua về nguyên nhân khiến khủng long bị tuyệt chủng 65 triệu năm trước.

Thuyết Alvarez trước đây cho rằng một thiên thạch lớn đã rơi xuống Chicxulub, Mexico, khoảng 65 triệu năm trước, giải phóng ra một lượng cát bụi và khí độc lớn vào không khí, che phủ cả mặt trời, khiến trái đất trở nên lạnh giá, hủy diệt khủng long và đầu độc các sinh vật biển. Vụ va chạm cũng có thể gây ra hiện tượng núi lửa hoạt động, động đất và sóng thần.

Năm 2009, các công ty dầu khí khi tiến hành khoan ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Ấn Độ đã phát hiện ra một lớp trầm tích là dung nham có niên đại vài thiên niên kỷ, nằm dưới mặt nước biển 3,3km.

Gerta Keller, một nhà địa chất thuộc đại học Princeton, Mỹ và các đồng nghiệp của bà đã phát hiện ra lớp trầm tích chứa rất nhiều hóa thạch thuộc thời kỳ K-T Boundary, khi khủng long biến mất. Lớp trầm tích này có chứa các lớp dung nham từ khu vực Deccan Traps.
 

Theo bản phân tích hóa thạch, số lượng sinh vật phù du ít hơn, nhỏ hơn, số lượng vỏ động vật còn lưu giữ lại trên lớp dung nham cũng ít hơn. Điều này cho thấy sinh vật phải biến đổi sau khi núi lửa hoạt động. Hầu hết sinh vật dần dần chết di. Duy chỉ có một loại sinh vật phù du có tên Guemnilitria - là được tìm thấy nhiều trong các mẫu hóa thạch.

Guembilitria có thể là loài sinh vật phổ biến nhất trên thế giới khi một lượng lớn khí sulfur tràn lan trong nước biển. Khí này có thể kết hợp với calcium, khiến các loài sinh vật biển không thể lấy calcium để tổng hợp nên vỏ và xương.

Cùng thời điểm đó, những mẫu hóa thạch tại Ấn Độ cũng cho thấy một số lượng lớn cây cối và động vật trên mặt đất đã biến mất. Điều này cho thấy chính những ngọn núi lửa đã gây ra hoặc diệt vong trên cả mặt đất và trên biển.

Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng làm dấy lên mối ngờ vực về giả thuyết thiên thạch va vào trái đất gây nên họa tuyệt chủng.

0 phiếu
bởi mlinhth7 Học sinh (224 điểm)

Khủng long bị tuyệt chủng do thời tiết thay đổi bất thường. Môi trường sống không thuận lợi dẫn đến loài khủng long bị tuyệt chủng. Còn tổ tiên của những động vật còn lại sống và tiến hóa thì mình không biết.

Đó là theo ý hiểu của mình thôi !

0 phiếu
bởi Unknowpeople Học sinh (433 điểm)
Hỏi trái đất để biết lí do.
0 phiếu
bởi minhanh_19112004 Tiến sĩ (13.4k điểm)

Núi lửa hoạt động là nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng, chứ không phải thiên thạch rơi như chúng ta từng nghĩ trước đây.

10.000 năm trước, dòng nham thạch từ Deccan Traps, một khu vực núi lửa gần Mumbai, Ấn Độ hiện nay, đã thải ra một lượng lớn sulfur và carbon dioxide vào không khí, gây ra thảm họa diệt vong bằng cách khiến trái đất nóng lên và đại dương bị axit hóa. Phát hiện này được trình bày tại cuộc gặp thường niên của Hội địa - vật lý Mỹ, góp thêm tiếng nói và cuộc tranh luận kéo dài trong thời gian qua về nguyên nhân khiến khủng long bị tuyệt chủng 65 triệu năm trước. Thuyết Alvarez trước đây cho rằng một thiên thạch lớn đã rơi xuống Chicxulub, Mexico, khoảng 65 triệu năm trước, giải phóng ra một lượng cát bụi và khí độc lớn vào không khí, che phủ cả mặt trời, khiến trái đất trở nên lạnh giá, hủy diệt khủng long và đầu độc các sinh vật biển. Vụ va chạm cũng có thể gây ra hiện tượng núi lửa hoạt động, động đất và sóng thần. Năm 2009, các công ty dầu khí khi tiến hành khoan ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Ấn Độ đã phát hiện ra một lớp trầm tích là dung nham có niên đại vài thiên niên kỷ, nằm dưới mặt nước biển 3,3km. Gerta Keller, một nhà địa chất thuộc đại học Princeton, Mỹ và các đồng nghiệp của bà đã phát hiện ra lớp trầm tích chứa rất nhiều hóa thạch thuộc thời kỳ K-T Boundary, khi khủng long biến mất. Lớp trầm tích này có chứa các lớp dung nham từ khu vực Deccan Traps.Núi lửa hoạt động là nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng, chứ không phải thiên thạch rơi như chúng ta từng nghĩ trước đây.Theo bản phân tích hóa thạch, số lượng sinh vật phù du ít hơn, nhỏ hơn, số lượng vỏ động vật còn lưu giữ lại trên lớp dung nham cũng ít hơn. Điều này cho thấy sinh vật phải biến đổi sau khi núi lửa hoạt động. Hầu hết sinh vật dần dần chết di. Duy chỉ có một loại sinh vật phù du có tên Guemnilitria - là được tìm thấy nhiều trong các mẫu hóa thạch.Guembilitria có thể là loài sinh vật phổ biến nhất trên thế giới khi một lượng lớn khí sulfur tràn lan trong nước biển. Khí này có thể kết hợp với calcium, khiến các loài sinh vật biển không thể lấy calcium để tổng hợp nên vỏ và xương.Cùng thời điểm đó, những mẫu hóa thạch tại Ấn Độ cũng cho thấy một số lượng lớn cây cối và động vật trên mặt đất đã biến mất. Điều này cho thấy chính những ngọn núi lửa đã gây ra hoặc diệt vong trên cả mặt đất và trên biển.

Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy bằng chứng làm dấy lên mối ngờ vực về giả thuyết thiên thạch va vào trái đất gây nên họa tuyệt chủng

0 phiếu
bởi m-a-s-t-e-r cooler Thần đồng (960 điểm)
Khủng long bị tuyệt chủng do thời tiết thay đổi bất thường. Môi trường sống không thuận lợi dẫn đến loài khủng long bị tuyệt chủng.còn các loài khác thì là những loài động vật có vú đang trong thời kì ngủ đông nên ko sao

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 100 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 249 lượt xem
đã hỏi 30 tháng 5, 2021 trong Khác bởi idog480430 Thần đồng (1.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 166 lượt xem
+3 phiếu
10 câu trả lời 3.9k lượt xem
Nguyên nhân khiến khủng long bị tuyệt chủng
đã hỏi 13 tháng 12, 2017 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
  • tivuadenhat
+1 thích
10 câu trả lời 444 lượt xem
đã hỏi 6 tháng 3, 2017 trong Lịch sử lớp 8 bởi Mai Đức Đạt Học sinh (371 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 416 lượt xem
Thời kì khủng long đã kết thúc cách đây bao nhiêu năm ? Nguyên nhân tại sao các loài khủng long bị hủy diệt ?
đã hỏi 29 tháng 3, 2022 trong Khác bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
0 phiếu
7 câu trả lời 208 lượt xem
đã hỏi 7 tháng 7, 2018 trong Khác bởi supersmart2005 Cử nhân (2.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 130 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Kamado Thạc sĩ (5.0k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 322 lượt xem
Nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng?
đã hỏi 8 tháng 4, 2020 trong Khác bởi duongluc369215 Cử nhân (2.4k điểm)
  1. PTG

    288 Điểm

  2. tnk11022006452

    85 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    70 Điểm

  4. lamloc

    40 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...