Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
297 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
ban hay  ta mot nguoi ban ma ban than nhat?va mot cau tho (chu y khong chep tren mang)
đã đóng

2 Trả lời

+1 thích
bởi
hồi đó, tôi nhớ về một người bạn của tôi Thủy, một cô bé dễ thương, người bạn mà chia sẻ với tôi . Khi ấy, trong cặp mắt của tôi, có một chút sự rụt rè, hồi hộp đối với lớp học mới trong cuộc đời của tôi, mà trong sự xấu hổ của tôi đăng bỡ ngỡ nhìn mọi người lại bắt gặp đôi mắt hiếu kì đó là cặp mắt của Thủy, trong cặp mắt của Thủy hướng lên phía tôi với sự chan hòa . luc đó, tôi chỉ có tránh mặt đi một cách ngại ngùng . ấn tượng với tôi khi xuy nghĩ về Thủy là đôi mắt đen láy tưởng như vô tận, trong đôi mắt hiếu k ấy , Thủy còn là một cô gái ngoan hiền và ngoan ngoãn đối với mọi người . ấy vậy mà cô bạn đó mới khắc sâu trong trí nhớ tôi : Thủy, một cô bé với nước da dám nắng, khuôn mặt trái xoan, dáng người mảnh dẻ, uyển chuyển như thân liẽu lúc nào cũng chia sẻ niềm vui đối với nụ cười hạnh p của cô ấy đối với tôi .  cô bạn ấy của tôi giản dị đến nhường nào : tôi tóc màu hạt dẻ, tóc thì lúc nào cũng có một cái bím tóc trên người với chiếc tóc ngắn, hằng ngày, từng buổi học chúng tôi đều nói những chuyện phiếm ngớ ngẩn như nhau. Nhưng rồi năm tháng qua đi, chúng tôi cũng đều chia tay với sự bỏ ngỏ của ước mơ để hoàn toàn là một người lớn. giống như cuốn tiểu thuyết hoàng tử bé, tôi chỉ vì nghe lời thúc giục với mấy việc học của người lớn mà trong khi đó hoàn toàn quen đi kí ức hồi bé thơ.có câu: Tuổi thơ đi xa rồi, bạn bè người một nơi                                                                                                                                                   xa xôi cách trở phương trời                                                                                                                                                                       nhớ lúc bên nhau gọi tên                                                                                                                                                                           vui say sưa mái trường thân mến                                                                                                                                                             và bao niềm tâm tư khó quên .                                                                                                                                ôi! Sao cứ nghĩ lòng tôi lại rức như đứt tưng đoạn ruột . tuổi thơ ấy như từng đám phượng đỏ rực, khát khao, khát khao cháy bỏng mãi để theo tuổi ước mơ không thể đến . cứ nghĩ đến đóa phượng bát ngát và đỏ thắm ấy, tôi cứ không làm chủ được bản thân, muốn làm một việc liều lĩnh                                                                                                                                                                 Cảm ơn thủy! cô bạn của tôi và tạm biệt những năm tháng ròng rã bên ngôi trương cấp1 ấy, tôi yêu nó lắm , yêu cả nhóm bạn thân của tôi, tạm biệt !                                                                      
0 phiếu
bởi ღ๖ۣۜBé๖ۣۜĐẹp๖ۣۜZaiღ (-115 điểm)
hồi đó, tôi nhớ về một người bạn của tôi Thủy, một cô bé dễ thương, người bạn mà chia sẻ với tôi . Khi ấy, trong cặp mắt của tôi, có một chút sự rụt rè, hồi hộp đối với lớp học mới trong cuộc đời của tôi, mà trong sự xấu hổ của tôi đăng bỡ ngỡ nhìn mọi người lại bắt gặp đôi mắt hiếu kì đó là cặp mắt của Thủy, trong cặp mắt của Thủy hướng lên phía tôi với sự chan hòa . luc đó, tôi chỉ có tránh mặt đi một cách ngại ngùng . ấn tượng với tôi khi xuy nghĩ về Thủy là đôi mắt đen láy tưởng như vô tận, trong đôi mắt hiếu k ấy , Thủy còn là một cô gái ngoan hiền và ngoan ngoãn đối với mọi người . ấy vậy mà cô bạn đó mới khắc sâu trong trí nhớ tôi : Thủy, một cô bé với nước da dám nắng, khuôn mặt trái xoan, dáng người mảnh dẻ, uyển chuyển như thân liẽu lúc nào cũng chia sẻ niềm vui đối với nụ cười hạnh p của cô ấy đối với tôi .  cô bạn ấy của tôi giản dị đến nhường nào : tôi tóc màu hạt dẻ, tóc thì lúc nào cũng có một cái bím tóc trên người với chiếc tóc ngắn, hằng ngày, từng buổi học chúng tôi đều nói những chuyện phiếm ngớ ngẩn như nhau. Nhưng rồi năm tháng qua đi, chúng tôi cũng đều chia tay với sự bỏ ngỏ của ước mơ để hoàn toàn là một người lớn. giống như cuốn tiểu thuyết hoàng tử bé, tôi chỉ vì nghe lời thúc giục với mấy việc học của người lớn mà trong khi đó hoàn toàn quen đi kí ức hồi bé thơ.có câu: Tuổi thơ đi xa rồi, bạn bè người một nơi xa xôi cách trở phương trời nhớ lúc bên nhau gọi tên vui say sưa mái trường thân mến và bao niềm tâm tư khó quên.Giờ thì mỗi đứa 1 nơi xa nhau, nhưng vẫn nhớ về nhau.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Trong tù không rượu cũng không hoa Cảnh đẹp đêm nay khó hững hờ" Câu 1: Nêu hoàn cảnh ra đời của bài thơ Câu 2: Nêu nội dung của đoạn trích? Thái độ của tác giả Chúc bạn thành công
đã hỏi 7 tháng 4, 2019 trong Ngữ văn lớp 8 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 189 lượt xem
+2 phiếu
0 câu trả lời 3.7k lượt xem
Tả một bạn học sinh đang trực nhật
đã hỏi 17 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Bánh Bao Thạc sĩ (8.1k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 73 lượt xem
Nhập vai Xiu trong truyện ngăn Chiếc lá cuối cùng của nhà văn O. Hen-ri, em hãy viết bài văn kể lại quá trình hồi sinh của nhân ... Giôn-xi, trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm.
đã hỏi 30 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 297 lượt xem
Tập làm văn : Để khuyên bảo mọi người cách ăn nói, tục ngữ có câu : Lời nói chẳng mất tiền mua Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Em hiểu lời khuyên đó như thế nào ?
đã hỏi 29 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
+3 phiếu
0 câu trả lời 96 lượt xem
Tập làm văn : Sau khi kết thúc một cuộc phiêu lưu, Dế Trũi viết thư cho bạn có nhận xét : Mèn là một người bạn tốt, luôn luôn qua tâm đến bạn, thuỷ chung với bạn. Em hãy thay mặt Dế Trũi viết tiếp bức thư trên để chứng minh nhận xét đó.
đã hỏi 3 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 93 lượt xem
Viết đoạn văn 5 câu trong đó có câu đơn bình thường, câu đơn đặc biệt, câu ghép chính phụ và câu ghép đẳng lập
đã hỏi 6 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 8 bởi blackangel Học sinh (273 điểm)
0 phiếu
8 câu trả lời 115k lượt xem
Tác dụng của phép tu từ so sánh là gì?
đã hỏi 27 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 8 bởi cokimchi Học sinh (162 điểm)
+1 thích
1 trả lời 277 lượt xem
Di sản của cha K hi còn trẻ, AI vừa là một nghệ sĩ vừa là thợ gốm. Anh từng có một gia đình thật hạnh phúc với người vợ thân yêu và hai cậu con trai. Một đêm nọ, con trai lớn của anh đau bụng dữ dội. AI và vợ cứ nghĩ đó là con đau bình thường của trẻ con ... lỗi lầm nhưng tình thương của anh dành cho con thật vĩ đại. Anh đã để lại cho con trai mình một di sản vô giá, di sản của tình thương yêu.
đã hỏi 19 tháng 9, 2016 trong Ngữ văn lớp 8 bởi khanhngocchipi_min Học sinh (111 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    230 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...