Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
trong Khác bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Thế nào là thuyết tương đối rộng,thuyết tương đối hẹp?
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!!

3 Trả lời

+2 phiếu
bởi Kirito-san Thạc sĩ (5.9k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi PTG
 
Hay nhất

Thuyết tương đối rộng hay thuyết tương đối tổng quát là lý thuyết hình học của lực hấp dẫn do nhà vật lý Albert Einstein công bố vào năm 1916[2] và hiện tại được coi là lý thuyết miêu tả hấp dẫn thành công của vật lý hiện đại. Thuyết tương đối tổng quát thống nhất thuyết tương đối hẹp và định luật vạn vật hấp dẫn của Newton, đồng thời nó miêu tả lực hấp dẫn (trường hấp dẫn) như là một tính chất hình học của không gian và thời gian, hoặc không thời gian. Đặc biệt, độ cong của không thời gian có liên hệ chặt chẽ trực tiếp với năng lượng và động lượng của vật chất và bức xạ. Liên hệ này được xác định bằng phương trình trường Einstein, một hệ phương trình đạo hàm riêng phi tuyến.

Thuyết tương đối hẹp hay thuyết tương đối đặc biệt (tiếng Anhspecial relativity hay the special theory of relativity) là thuyết vật lý được chấp nhận về mối quan hệ giữa không gian và thời gian. Nó được dựa trên hai định đề: (1) các định luật vật lý là bất biến (giống hệt nhau) trong tất cả các hệ thống quán tính (không tăng tốc hệ quy chiếu); và (2) tốc độ của ánh sáng trong chân không là như nhau cho tất cả các người quan sát, không phụ thuộc vào chuyển động của nguồn ánh sáng.

+2 phiếu
bởi Ruka Cử nhân (3.5k điểm)

- Thuyết tương đối rộng hay thuyết tương đối tổng quát là lý thuyết hình học của lực hấp dẫn là lý thuyết miêu tả hấp dẫn thành công của vật lý hiện đại đồng thời nó miêu tả lực hấp dẫn (trường hấp dẫn) như là một tính chất hình học của không gian và thời gian, hoặc không thời gian.

Thuyết tương đối hẹp hay thuyết tương đối đặc biệt là thuyết vật lý được chấp nhận về mối quan hệ giữa không gian và thời gian. Nó được dựa trên hai định đề: (1) các định luật vật lý là bất biến (giống hệt nhau) trong tất cả các hệ thống quán tính (không tăng tốc hệ quy chiếu); và (2) tốc độ của ánh trong chân không là như nhau cho tất cả các người quan sát, không phụ thuộc vào chuyển động của nguồn ánh sáng

0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
thuyết tương đối rộng với các định luật của vật lý lượng tử nhằm tạo ra một lý thuyết đầy đủ và nhất quán là thuyết hấp dẫn lượng tử. Lý thuyết của Einstein có nhiều ứng dụng quan trọng trong vật lý thiên văn.

Thuyết tương đối hẹp hay thuyết tương đối đặc biệt (tiếng Anh: special relativity hay the special theory of relativity) là thuyết vật lý được chấp nhận về mối quan hệ giữa không gian và thời gian. Nó được dựa trên hai định đề: (1) các định luật vật lý là bất biến (giống hệt nhau) trong tất cả các hệ thống quán tính (không tăng tốc hệ quy chiếu); và (2) tốc độ của ánh sáng trong chân không là như nhau cho tất cả các người quan sát, không phụ thuộc vào chuyển động của nguồn ánh sáng.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời
Tháp tuổi có phần thân mở rộng, đáy tháp có xu hướng thu hẹp lại thể hiện A. Tỉ lệ người già cao. B. Tỉ lệ nam nhiều hơn nữ. C. Dân số tăng nhanh. D. Tỉ lệ người trong độ tuổi lao động cao.
đã hỏi 13 tháng 1, 2022 trong Địa lý lớp 7 bởi vxh2k9850 Phó giáo sư (35.9k điểm)
  • vxh2k9850
0 phiếu
1 trả lời
Hình dạng tháp tuổi với đáy tháp mở rộng, đỉnh tháp thu hẹp thể hiện A. Tỉ lệ trẻ em cao. B. Tỉ lệ nam nhiều hơn nữ. ... người già lớn. D. Tỉ lệ người trong độ tuổi lao động cao
đã hỏi 13 tháng 1, 2022 trong Địa lý lớp 7 bởi vxh2k9850 Phó giáo sư (35.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Khi điều chỉnh máy ảnh kỹ thuật số để thay đổi phạm vi chụp ảnh rộng hay hẹp (chụp cảnh vật xa hay gần), ta cần thao tác để A. di chuyển ống kính ra, vào làm thay đổi tiêu cự ống kính. B. thay đổi thời gian mở, đóng ống kính khi chụp. C. thay đổi đội mở lớn của ống kính để thay đổi lượng sáng đi vào ống kính. D. thay đổi kính thước của tấm cảm biến.
đã hỏi 8 tháng 8, 2019 trong Vật lý lớp 9 bởi thinhdeeptry ● Cộng Tác Viên Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Tất cả con đê đều được đắp kiểu dốc thoai thoải, chứ không thẳng đứng, vì sao thế? 
đã hỏi 16 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Ice bear Thạc sĩ (9.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
+2 phiếu
1 trả lời
0 phiếu
5 câu trả lời
+2 phiếu
2 câu trả lời
Thế nào là thuyết tương đối?
đã hỏi 24 tháng 10, 2017 trong Vật lý lớp 7 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
Vũ trụ đang giãn nở nhanh hơn thách thức thuyết tương đối của Einstein như thế nào?
đã hỏi 24 tháng 10, 2017 trong Khác bởi vinhbnlc12 Thần đồng (1.2k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...