Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
366 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi TsukimiyaAyu Học sinh (225 điểm)
 Hãy tưởng tượng 10 năm sau em về thăm ngôi trường đang học hiện tại. Hãy nêu những thay đổi có thể xảy ra.

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi Katouzuki-H2o- Thạc sĩ (6.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi TsukimiyaAyu
 
Hay nhất

Những thay đổi có thể xảy ra là:

  • Hoàn cảnh về thăm trường:
  • Thời gian
  • Không gian
  • Sự thay đổi của trường sau 10 năm:
  • Con đường tới trường
  • Khuôn viên sân trường
  • Hệ thống lớp học
  • Các thầy cô và bạn bè

Bài làm:

 

Thời gian thấm thoắt tựa thoi đưa, chẳng mấy chốc 10 năm trôi qua. Cứ mỗi độ thu về, lớp 6A của chúng tôi lại tụ họp dưới mái trường tuổi thơ. Vậy mà giờ đây, tôi mới có dịp trở dịp trở lại thăm trường, bao xúc cảm trào dâng khó nói thành lời.

Khi đặt chân tới cổng, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay đổi da thịt của nơi đây. Mái trường của tôi trước kia nằm khiêm tốn sau lũy tre làng, nó cổ kính, rêu phong mà trang nghiêm tới lạ. Giờ đây, hiện ra trước mắt tôi là ngôi trường khang trang, hai tầng sạch sẽ. Khuôn viên trường là vườn hoa rực rỡ sắc màu, nằm trước sân trường rộng lớn. Những hàng cây cổ thụ ngày xưa, nay vẫn vươn ra tán lá rộng, xanh tốt như những người khổng lồ có mái tóc màu xanh. Nơi đó tôi như bắt gặp hình bóng bạn bè mình hồi nhỏ, vô tư chơi đùa, nâng niu từng cánh phượng đỏ. Trường có nhiều đổi thay mà tôi vẫn thấy thân thuộc với không gian này- ngôi nhà thứ hai của mình, nơi ghi dấu bao kỉ niệm tươi đẹp tuổi học trò.

Tôi rảo bước qua từng lớp học, lớp nào cũng thông thoáng, bàn ghế được kê ngay ngắn. Nhà trường còn trang bị thêm một số máy móc thiết bị hiện đại để phục vụ việc giảng dạy hiệu quả hơn. Tôi cảm thấy vui mừng và tự hào khôn xiết bởi từ một trường huyện nơi tỉnh lẻ hẻo lánh, được chính quyền quan tâm hơn tới chất lượng giáo dục, trường tôi như có thêm động lực để có bước tiến dài trong công tác dạy và học. Lúc tôi đi dọc hành lang, tôi bắt gặp cô Thủy ngày trước chủ nhiệm lớp tôi. Tôi bước lại gần cô hơn, lễ phép cúi chào cô như ngày nào. Vẫn nụ cười dịu dàng ấy, vẫn ánh nhìn trìu mến ấy nhưng tôi thấy mái tóc cô điểm thêm nhiều sợi bạc. Tôi thưa cô:

Cô ơi, cô còn nhớ con là trò nào không ạ? Con muốn cảm ơn nhiều lắm vì nhờ sự giúp đỡ của cô con được giảm bớt tiền học phí để tiếp tục tới trường ạ!

Suy nghĩ một hồi, cô chợt nhớ ra tôi. Cô hỏi thăm sức khỏe gia đình và công việc của tôi. Cuộc trò chuyện như đưa tôi trở về ngày thơ bé, giọng cô vẫn trầm ấm quá. Lúc chia tay hai cô trò lưu luyến mãi. Tôi còn một niềm hạnh phúc lớn khi “ tái ngộ” tiểu gia đình thân thương lớp 6A. Buổi họp lớp không đầy đủ mọi thành viên bởi công việc mỗi người một ngả. Những cuộc hàn huyên vẫn diễn ra sôi nổi, ai cũng trưởng thành, chững chạc hơn và dạn dày kinh nghiệm, đâu còn là những cô cậu trò nghịch ngợm như trước. Tôi không ngờ Trân “ tròn trĩnh” bây giờ là cô gái duyên dáng đang làm kế toán. Hoa “hóm hỉnh” thì theo đuổi giấc mơ làm cô giáo trường mầm non. Cậu “hot boy” duy nhất lớp tôi giờ đã lập gia đình và là một luật sư có triển vọng. “Thời thế” thay đổi nhanh thật khiến ta cũng đổi thay nhanh chóng. Chúng tôi say sưa ngồi ôn lại những kỉ niệm tuổi thơ, nó giúp chúng tôi nhìn lại một thời ngây dại của mình và những giờ phút ấy làm thắt chặt hơn tình bạn giữa chúng tôi.

Cuốn theo dòng chảy vô tình của thời gian, có thể làm mờ nhạt những điều ta từng gắn bó nhưng trong tôi, nghĩa bạn, tình trường vẫn vẹn nguyên, biếc rờn như ngày hôm qua.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 280 lượt xem
Hiện tượng sao đổi ngôi là gì?
đã hỏi 14 tháng 4, 2020 trong Vật lý lớp 8 bởi duongluc369215 Cử nhân (2.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 3.6k lượt xem
Hãy tưởng tượng và kể chuyện 10 năm sau em về thăm lại mái trường mà em đã học.
đã hỏi 2 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi lyhoanhnghi_1998 Học sinh (115 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 2.7k lượt xem
Các bạn ơi ! Lập dùm mik giàn ý một đề văn nhé:       TƯỞNG TƯỢNG 10 NĂM SAU EM VỀ THĂM TRƯỜNG CŨ Cám ơn các bạn rất nhiều, mong các bạn sẽ giúp đỡ mình, cám ơn rất nhiều ! (Các bạn lập dàn ý này thì ko bắt buộc là về thăm trường THCS, chúng ta có thể về thăm trường TIỂU HỌC,... cũn đc)
đã hỏi 9 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nhokkonbaobinh Học sinh (125 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 405 lượt xem
đã hỏi 2 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 3.5k lượt xem
Mười năm sau em trở về ngôi trường đang học hôm nay. Hãy tưởng tượng và kể lại.
đã hỏi 9 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi abcddatdediia Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 664 lượt xem
TƯỞNG TƯỢNG CÂU CHUYỆN VỀ THĂM TRƯỜNG CŨ SAU 10 NĂM
đã hỏi 9 tháng 12, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi abcddatdediia Thần đồng (1.1k điểm)
+4 phiếu
19 câu trả lời 30.1k lượt xem
đề bài dài , tớ không muốn viết lại , các bạn mở sgk trang 139 cuốn sách ngữ văn 6 .  
đã hỏi 24 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi さくら Thạc sĩ (6.6k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 379 lượt xem
Kể chuyện mười năm sau em về thăm lại mái trường mà hiện nay em đang học.Hãy tưởng tượng những đổi thay có thể xãy ra. bài làm Thời gian trôi thật nhanh thấm thoắt đã mười năm kể từ ngày em rời xa mái trường Trung học cơ sở Tân Khánh để bước vào một môi trường ... động và tự hứa sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm nơi đây, nơi có những thầy cô luôn hết mình, tận tụy với sự nghiệp trồng người.
đã hỏi 5 tháng 2, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi tfboysTHCSTANKHANH Học sinh (106 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 1.4k lượt xem
Tưởng tượng 20 năm sau, vào 1 ngày hè, em về thăm lại trường cũ... Hãy viết thư cho một bạn học hồi ấy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó.
đã hỏi 4 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 9 bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 267 lượt xem
Sau 10 năm xa cách em trở về trường cũ .Em hãy tưởng tượng lần về thăm trường cũ của mình và nhớ lại những kỷ niệm đẹp
đã hỏi 3 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Linhchibi Học sinh (311 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    213 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    65 Điểm

  3. lamloc

    40 Điểm

  4. tnk11022006452

    35 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...