Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
101 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi

2 Trả lời

0 phiếu
bởi manh.s116973557 Cử nhân (4.3k điểm)

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới ngày nào em mới chỉ là một cô bé lớp một rụt rè núp sau lưng mẹ vậy mà giờ đây đã gần năm năm em theo học tại ngôi trường thân yêu này.

Ngôi trường của em đã được xây cách đây từ rất lâu rồi nên trông nó có một vẻ gì đó rất trang nghiêm và cổ kính. Trường em có tổng cộng ba tòa nhà, hai dãy nhà để xe cho học sinh và một dãy nhà để xe dành cho giáo viên. Ở giữa sân trường còn có một hồ nước rất rộng trồng hoa sen. Hè về những bông hoa sen nở hồng thắm như tô điểm cho ngôi trường của em thêm đẹp hơn. Xung quanh hồ còn có hàng rào cẩn thận để bảo đảm an toàn cho học sinh. Các dãy nhà được xây theo hình chữ U với các bức tường phủ sơn vàng óng toát lên vẻ thân thương, gần gũi.

Trong các lớp học ngoài những những vật dụng cần thiết như bàn ghế, bảng đen, phấn trắng còn có rất nhiều những thiết bị hiện đại khác như máy chiếu, máy in,…phục vụ cho công việc học tập. Đằng sau trường là một khu đất rất rộng dùng làm nơi để học thể dục và thi đấu thể thao. Trước cửa mỗi lớp học có những bồn hoa bé bé xinh xinh với những bông hoa màu sắc nổi bật thu hút những anh ong chị bướm đến hút mật đùa vui. Ngoài ra, trên sân trường còn có rất nhiều những cây bóng mát khác nhau như cây phượng với sắc đỏ rực rỡ, cây bàng với sắc xanh ngọc dịu mát,…

Đội ngũ giáo viên trường em đều là những thầy cô với chuyên môn cao và nhiệt huyết đối với nghề. Các thầy cô luôn luôn hết mình và tận tâm đối với nghề, luôn coi học sinh như con của mình mà chăm sóc, dạy dỗ. Học sinh trong trường ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập, tu dưỡng đạo đức, kính thầy, yêu bạn. Em cảm thấy mình rất may mắn khi có thể được học tập tại môi trường lành mạnh này.

Em yêu trường em nhiều lắm. Hình ảnh của ngôi trường thân yêu sẽ mãi mãi khắc sâu vào trong tâm trí em như đánh dấu cả một quãng thời gian tuổi thơ tươi đẹp đầy nắng và gió.

0 phiếu
bởi Sarah_Zin_cutee Thạc sĩ (5.5k điểm)

Thời gian trôi đi nhanh thật đấy, mới ngày nào đó em còn bỡ ngỡ nép sau lưng mẹ đi dự lễ khai giảng năm học mới hồi lớp 1; vậy mà giờ đây em sắp phải nói lời tạm biệt mới mái trường này rồi.

Năm năm trôi qua, rất nhiều kỉ niệm buồn vui lẫn lộn với bạn bè, thầy cô dưới mái trường này. Chúng em không thể đếm được bước chân của thời gian đang trôi, và sợ rằng đến một ngày nào đó chúng em không còn được học ở đây nữa, không được nghe tiếng cô giảng bài, không được nghịch mấy trò mà chỉ có học sinh tiểu học mới làm nữa. Khi tiếng ve sắp kêu, mùa hoa phượng nở rực rỡ, bác trống trường nằm im lìm một góc là lúc chúng em phải nói lời tạm biệt với tất cả. Sau khi bước ra khỏi cánh cổng trường ấy, em sẽ bước sang một môi trường học tập mới. Nhưng em không nỡ chia tay, không nỡ xa mọi thứ, vì nó đã quá gần gũi và thân thuộc suốt 5 năm qua.

Mọi thứ kỉ niệm cứ chực trào ra không thể kìm nén được. Em nhớ cách đây 5 năm, cũng vào mùa thu, bạn nào cũng bỡ ngỡ, nhút nhát, khúm núm ngồi một góc lắng nghe tiếng cô giáo hiệu trưởng phát biểu lễ khai giảng. Khi ấy chúng em bước vào lớp 1, và khi ấy, mọi thứ quá xa lạ. Còn bây giờ, khi tất cả đã trở nên thân thiết là lúc chúng em không thể ở lại đây được nữa.

Em sẽ rất nhớ những lần trốn học đi chơi bị cô giáo phạt đứng góc bảng bê chậu nước to dùng. Nhớ những khoảnh khắc cùng lũ bạn leo lên cây phượng hái hoa cho các bạn gái. Nhớ tiếng cô giáo giảng bài còn văng vằng đâu đây nhưng ngày mai em không còn được nghe nữa. Nhớ những mùa hè trước đây, chia tay còn gặp lại nhau nơi đây. Nhưng sau mùa hè nay chúng em có thể sẽ gặp lại nhau nhưng là một nơi khác, một môi trường học tập khác.

Có lẽ bạn nào cũng có cùng tâm trạng với em trước khi sắp phải nói lời tạm biệt đối với nơi này.

 

Sang môi trường mới, em sẽ phải cố gắng rất nhiều, học tập nhiều hơn nữa. Có cơ hội em sẽ trở lại thăm ngôi trường đã trang bị cho em rất nhiều kiến thức, cho em hiểu thế nào là tình bạn, tình thầy trò. Em sẽ luôn khắc ghi những kỉ niệm êm đẹp đó. Mãi nhớ.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 158 lượt xem
1.Choose the word whose underlined part is pronounced differently. Một lựa chọn. (1 Điểm) engaged gripped laughed wrecked 2.The film was so..................that the two girls next to me couldn't stop crying.. Một lựa chọn. (1 Điểm) thrilling exciting fascinating moving 3.I got ... .............that she burst into tears.(shock). Văn bản một dòng. (1 Điểm) (give the correct adjective form)     Gửi
đã hỏi 24 tháng 2, 2021 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi ctuan8554705 (-92 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 135 lượt xem
1.Two days ago, I ____________ a movie on Netflix with my parents .Bắt buộc trả lời. Một lựa chọn. (1 Điểm) saw see have seen am seeing 2.I got really_________________when I saw the main characters being killed.Bắt buộc trả lời. Một lựa chọn. (1 Điểm) confused frightened bored ... the test.Bắt buộc trả lời. Văn bản một dòng. (1 Điểm) (hoàn thành với hình thức tính từ đúng, chỉ viết đáp án)  
đã hỏi 24 tháng 2, 2021 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi ctuan8554705 (-92 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 6.2k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 131 lượt xem
Hãy phân biệt truyện truyền thuyết với truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn với truyện cười.
đã hỏi 2 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Jenny Nguyễn Học sinh (449 điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 65 lượt xem
1) a)vẽ sơ đồ mạch điện đơn giản đơn giản gồm 1 nguồn điện (2 pin) 1 bóng đèn Đ mắc về phía cực dương của pin 1 công tắc K mở b) Vẽ chiều dòng điện trong mạch điện như trên? 2) Cho 4 vật A,B,C,D đã nhiễm điện. Vật A hút vật B và đẩy vật C, vật C hút vật D. Biết rằng vật D nhiễm điện dương. Hỏi các vật A,B,C đã nhiễm điện gì? Vì sao?
đã hỏi 21 tháng 3, 2021 trong Vật lý lớp 7 bởi ctuan8554705 (-92 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 787 lượt xem
0 phiếu
4 câu trả lời 305 lượt xem
đã hỏi 12 tháng 4, 2017 trong Công nghệ lớp 7 bởi nhima
0 phiếu
1 trả lời 70 lượt xem
Vẽ hình và viết giả thiết, kết luận của các định lý sau: a. Hai đường thẳng cùng vuông góc với một đường thẳ ... ;ng song song với một đường thẳng thứ ba thì chúng song song với nhau
đã hỏi 30 tháng 10, 2021 trong Toán lớp 7 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 449 lượt xem
Viết đọan văn khoảng 5-7 câu miêu tả ngươi thân trong gia đình
đã hỏi 4 tháng 8, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Yeu
0 phiếu
1 trả lời 387 lượt xem
Dựa vào tập bản đồ thế giới và các châu lục lược đồ tự nhiên của châu âu, trang 14 a) Nêu vị trí địa lí, giới hạn và địa hình của châu âu b) Cho biết vì sao cùng vĩ độ nhưng miền ven biển của bán đảo Xcan-đi-na-vi có khí hậu ấm áp và mưa nhiều hơn ở Ai-xơ-len
đã hỏi 27 tháng 4, 2021 trong Địa lý lớp 7 bởi ctuan8554705 (-92 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...