Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
264 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi hayho1977737 Học sinh (114 điểm)

Đề 1: Viết đoạn văn từ 5 ----> 7 câu về tình cảm anh em trong gia đình.
 


3 Trả lời

0 phiếu
bởi thanhtrong ● Ban Quản Trị Thạc sĩ (6.2k điểm)

Tình cảm anh em là mối quan hệ giữ những người có cùng huyết thống với nhau. Đó là một tình cảm thiêng liêng xuất phát từ cá nhân mỗi con người không hề lợi dụng giả dối lẫn nhau.Đó là một thứ tình cảm gắn bó mật thiết và đôi khi còn là sự hi sinh cho nhau mà chẳng bao giờ tính toán thiệt hơn.Từ những ngày còn thơ bé chúng ta đã đc ông bà cha mẹ dạy dỗ phải biết thương yêu kính trọng anh chị và nhường nhịn các em nhỏ.Tuy mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa khác nhau nhưng đó là lời nhắn nhủ của cha ông ta về đạo lí làm người. đã là anh em thì phải biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau.

0 phiếu
bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

Mối quan hệ giữa anh chị em trong một gia đình được nhân dân ta rất coi trọng từ xưa đến nay. Mối quan hệ ấy được nhân dân ta gửi gắm trong rất nhiều câu ca dao tục ngữ như “Anh em như thể tay chân”hay lá lành đùm lá rách”. Qua những câu ca ấy cha ông muốn khuyên như con cháu là những người có cùng một quan hệ huyết thống thì phải biết yêu thương đùm bọc lấy nhau, đừng gây xung đột lẫn nhau. Tình cảm anh em trong gia đình là một tình cảm rất thiêng liêng nhưng lại rất ít người quan tâm đến nó. Vậy tình cảm anh em trong gia đình là gì?Đó trước hết là mối quan hệ giữa những người có cùng huyết thống trong một gia đình. Nhưng đó không đơn giản như thế mà nó còn là tình cảm yêu thương quý trọng nhau chia sẻ cho nhau giữa những anh em trong một gia đình. Đó là một tình cảm thiêng liêng xuất phát từ cá nhân mỗi con người không hề giả dối lợi dụng nhau. Đó là một tình cảm gắn bó mật thiết và đôi khi đó còn là sự hi sinh cho nhau mà chẳng bao giờ tình toán thiệt hơn. Từ những ngày còn thơ bé chúng ta đã được cha mẹ ông bà dậy dỗ là phải yêu thương kính trọng anh chị và nhường nhịn thương yêu em nhở. Đến khi lớn lên chút nữa chúng ta lại được các thầy cô dậy dỗ về tình cảm anh em trong gia đình qua những câu chuyện như sự tích trầu cau hay truyện cổ tích cây khế. Tuy mỗi câu chuyện mang một nội dung khác nhau nhưng qua đó ta đều thấy được nhân dân ta cha ông ta đã nhắn nhủ một tình cảm một đạo đức rất cao đẹp đó là phải biết yêu thương anh em với nhau.

Bạn có thể tham khảo thêm tại đây

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
Trong gia đình, tình cảm anh em ruột thịt chính là một trong những tình cảm thiêng liêng và cao quý nhất của con người. Tình cảm anh em là tình cảm ruột thịt giữa anh chị em ruột thịt thân thích trong một gia đình. Họ cùng sống dưới một mái nhà, cùng được chăm sóc và cùng nhau lớn lên dưới sự nuôi dưỡng và bảo hộ của gia đình. Tình cảm anh em được biểu hiện bằng tình yêu thương, bằng sự quan tâm, chăm sóc và đùm bọc lẫn nhau giữa anh chị, em trong một nhà. Họ cùng đùm bọc, tương trợ lẫn nhau qua những khó khăn, gian truân, vất vả. Họ cùng nhau yêu thương, chia sẻ những điều tốt đẹp cho nhau. Chính tình anh em cũng trở thành chủ đề và nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm văn học khác nhau. Dù đặt ở trong những tình huống khác nhau, thì tình anh em của họ vẫn ngời sáng. Trong thực tế cuộc sống, tình cảm anh em giúp cho con người ta có một điểm tựa tinh thần, có một nguồn động lực mỗi khi nhớ về gia đình, nơi mà không chỉ có cha, có mẹ mà còn có anh chị em ruột thịt luôn yêu thương và đùm bọc họ. Tình anh em là thứ tình cảm tốt đẹp, cùng với tình cảm gia đình, bồi đắp đời sống tinh thần và nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi người trong cuộc đời này.  Là một người con trong gia đình, chúng ta luôn cần yêu thương và đùm bọc anh chị em trong gia đìnhmình. Tóm lại, tình anh em là một trong những tình cảm đáng trân trọng trên thế giới.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 1.4k lượt xem
viết đoạn văn (7-10 dòng) nêu cảm nghĩ của em về tình yêu thiên nhiên và lòng yêu nước của Bác Hồ qua bài thơ cảnh khuya và rằm tháng giêng
đã hỏi 17 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thanh Hằng
0 phiếu
2 câu trả lời 571 lượt xem
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
  • viết-văn
  • nghị-luận
  • trung-bình
0 phiếu
2 câu trả lời 1.8k lượt xem
viế đoạn văn khảng 10 câu trong chứng minh nhân dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước .Trong đó có 1 câu đặc biệt 1 câu rút gọn  
đã hỏi 7 tháng 2, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 3.0k lượt xem
Viết 1 đoạn văn tổng phân hợp chứng minh nhân dân ta có 1 lòng nồng nàn yêu nước khoảng 10-12 câu dựa vào bài TINH THẦN YÊU NƯỚC CỦA NHÂN DÂN TA.
đã hỏi 23 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi BaekBaek
+1 thích
1 trả lời 241 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em bề lòng biết ơn sau khi học xong văn bản tinh thần yêu nước của nhân dân ta( mik cần gấp mn ơi)
đã hỏi 30 tháng 3, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Phan Trúc
+1 thích
2 câu trả lời 4.6k lượt xem
0 phiếu
5 câu trả lời 24.4k lượt xem
+1 thích
1 trả lời 98 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 135 lượt xem
đã hỏi 7 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Midori_ Thần đồng (979 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...