Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
368 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi

 

 
 

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất

“Bán tự vi sư, nhất tự vi sư” (Thành ngữ)

Từ bao đời nay, ông cha ta luôn dạy bảo về truyền thống biết ơn những người lái đò đã luôn dẫn dắt chúng ta tới những bến bờ ước mơ (từ ghép). Trên con đường học vấn dài dằng dẵng (từ láy) của chúng ta, ai cũng có cho mình một người thầy, người cô mà mình luôn kính trọng, yêu mến nhất. Đối với tôi, cô Lành chính là người cô mà tôi luôn nể phục và biết ơn. Cô (đại từ) cũng đã trạc gần sáu mươi tuổi. Cô đảm nhiệm vị trí giảng dạy môn tiếng Anh cho lớp tôi hai năm liền. Mặc dù cũng đã lớn tuổi nhưng thân hình cô vẫn cân đối trong tà áo dài thướt tha. Màu áo yêu thích của cô là những màu tối ngả màu như đen, nâu, xám,… Mái tóc cô lấm tấm những sợi bạc, được bới gọn gàng sau đầu, một hình ảnh thân thuộc, như trong câu thơ “Tóc mẹ thì bới sau đầu” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Khuôn mặt cô nhìn hiền hòa, phúc hậu, đôi chỗ của những vết chân chim in hằn bởi thời gian. Mặc dù (quan hệ từ) không cần phấn son nhưng (quan hệ từ) mặt cô vẫn xinh đẹp và hiền hậu lạ thường. Đó là khuôn mặt hiền từ và được pha lẫn nét duyên dáng. Trên gương mặt thanh thoát ấy là đôi mắt sáng, thường như vầng trăng mỗi khi cô cười tươi. Giọng nói cô lúc nào cũng trong trẻo, nhẹ nhàng. Cô luôn nói chuyện từ tốn với học sinh, dù khen thưởng hay khiển trách vẫn thế. Vì là giáo viên tiếng Anh nên giọng cô rất hay, điều đó làm tôi luôn hằng nể phục. Tôi ước mong một ngày sẽ có được giọng đọc hay như cô. Cô rất hay cười, một nụ cười hiền trìu mến.  Khi vào dạy học, cô Lành rất tận tình và chu đáo. Những kiến thức (điệp từ) mới được cô truyền đạt một cách dễ hiểu, tôi có thể học tốt hơn khi được cô chỉ bảo. Những kiến thức (điệp từ) khó, cô giảng đi giảng lại nhiều lần, không quên hỏi lại còn bạn nào chưa hiểu không để cô nói thêm. Nhiều bạn giơ tay hỏi lại bài, cô vẫn rất kiên nhẫn chỉ dạy cho tới khi cả lớp cùng hiểu hết mới thôi. Đó là nhiệt huyết mà một người làm nghề giáo không thể nào thiếu. Không chỉ đem đến cho tôi những bài học bổ ích trên sách vở, cô còn cho tôi học được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Những lúc dư giờ, cô luôn kể cho cả lớp nghe những câu chuyện, từ đó lại rút ra một bài học cho chúng tôi nhìn nhận tốt về cuộc đời. Cô luôn bảo: “Cô sẽ nắm tay các em đi thật tốt”. Đó là điều khiến tôi luôn thấy yêu quý, kính trọng cô. Mặc dù không còn được học cùng cô nữa, nhưng tôi vẫn sẽ luôn giữ tình cảm của mình dành cho người cô mà tôi yêu quý nhất suốt quãng đời học sinh của mình. Vào những dịp lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi luôn ghé thăm cô và dành tặng cho cô những lời chúc tốt đẹp. Tôi luôn mong cô sẽ luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống, có thật nhiều sức khỏe để bước tiếp trên con đường giảng dạy của mình.
 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 555 lượt xem
Viết một đoạn văn 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về quan điểm "Sách là người bạn lớn của con người", trong đó có sử dụng trạng ngữ. Gạch chân dưới các trạng ngữ đó. 
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyenmai532007766 Học sinh (8 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 455 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn chứng minh luận điểm: "Sách là người bạn lớn của con người". Trong đó sử dụng ít nhất một câu bị động. Gạch chân các câu bị động đó.
đã hỏi 27 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 434 lượt xem
Viết 1 đoạn văn khoảng 12 câu trong đó có sử dụng từ trái nghĩa
đã hỏi 17 tháng 10, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 276 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn ( 7-10 câu ) tả cảnh cơn mưa sân trường vào giờ ra chơi, trong đó có sử dụng phép tách trạng ngữ thành câu riêng, phép liệt kê và dấu chấm lửng
đã hỏi 2 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi chidieplinh9510 Học sinh (29 điểm)
+1 thích
1 trả lời 485 lượt xem
Em hãy viết một đoạn văn ngắn phân tích tình huống truyện trong truyện ngắn Bến quê của Nguyễn Minh Châu, trong đó có sử dụng phương thức liên kết nối và thế.
đã hỏi 3 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 378 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự tự tin
đã hỏi 18 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Josepham0309 Cử nhân (3.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    68 Điểm

  3. Darling_274

    63 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...