Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
193 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi
Tả buổi sinh hoạt dưới cờ

3 Trả lời

0 phiếu
bởi phuphuphu Cử nhân (1.7k điểm)
Thế là đã đến thứ hai rồi! Em đến trường sớm hơn mọi ngày một chút, vì hôm nay tổ chức lễ chào cờ.

Trời hôm nay thật là đẹp! Những đám mây trắng nhởn nhơ bay trên bầu trời xanh ngắt. Tại sân trường, chúng em đã có mặt đông đủ. Oa! Mọi người ăn mặc thật là đẹp. Màu trắng của chiếc áo đồng phục, màu đen của những mái tóc, màu áo dài của các cô giáo và màu đỏ tươi của chiếc khăn đỏ luôn mang trên vai các bạn Đội viên. Tất cả hòa vào nhau trông như một khu vườn đầy hoa. Những chiếc ghế xanh, đỏ, tím, vàng xếp thành hàng như một chiếc tàu đang chạy. Trên khán đài, cô tổng phụ trách, thầy hiệu trưởng và cô hiệu phó đang thoăn thoắt chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ.

Các bạn đội trống mặc bộ quần áo trắng toát đang đánh trống thử: Tùng! Tùng! Tùng! Tiếng trống kéo dài vang lên như thôi thúc chúng em vào xếp hàng. Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của cô tổng phụ trách từ loa vang lên: “Mời các thầy cô giáo và toàn thể các con học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. “Nghiêm! Chào cờ… Chào!”. Những bàn tay búp măng của các bạn Đội viên giơ lên. Hàng nghìn con mắt hướng về lá Quốc kì. Sao mà im lặng thế, những tiếng chim hót líu lo, tiếng cười đùa như đã biến mất. Từ loa vang lên: “Quốc ca”. “Đoàn quân Việt Nam đi chung lòng cứu nước, bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa….”. Bài hát như nhắc chúng em nhớ đến bao chiến sĩ dũng cảm đã ngã xuống cho Tổ quốc độc lập tự do. Quốc ca kết thúc, Đội ca vang lên: “Cùng nhau ta đi lên theo bước Đoàn thanh niên đi lên, cố gắng xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ…”. Bài hát như muốn nhắc nhở chúng em phải cố gắng chăm chỉ học hành để xứng đáng làm cháu ngoan Bác Hồ kính yêu. Quốc ca và Đội ca kết thúc. Cô tổng phụ trách nói: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lí tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!”. Tiếng hô to đều của cả trường vang lên: “Sẵn sàng” như lay động cả một bầu không khí. Thầy Hiệu trưởng lên nhận xét thi đua và phổ biến công tác trong tuần cho khối bốn và năm. Thầy khen lớp em đạt nhiều thành tích trong đợt hai mươi tháng mười một. Buổi lễ kết thúc, chúng em lần lượt xếp hàng vào lớp.

Khi vào lớp, hình ảnh của lá cờ vẫn thấp thoáng đâu đây trong phòng học. Mái trường thân yêu với những lá cờ đầu tuần mãi mãi sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí chúng em.
0 phiếu
bởi
Cứ mỗi sáng thứ 2 đầu tuần, em lại háo hức mong chờ được đến trường để tham dự buổi lễ chào cờ. Đối với em, buổi lễ chào cờ có một ý nghĩa rất đặc biệt, nó mang lại cho em cảm giác thiêng liêng khó tả.

Như đã thành thói quen, thứ 2 nào em cũng đến trường sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ. Buổi sáng ngày hôm nay thật đẹp. Bầu trời cao trong xanh vời vợi có vài áng mây trắng bay hững hờ. Ông mặt trời tỏa ánh nắng ấm áp khắp muôn nơi, vạn vật như căng tràn nhựa sống, tinh khôi và tươi mới. Không khí trong lành, mát mẻ, thỉnh thoảng lại có vài cơn gió thoảng qua tạo cảm giác rất dễ chịu. Cành cây rung rinh trong gió như muốn reo vui, trên cao, những chú chim hót líu lo làm cho khung cảnh thêm tưng bừng, rộn rã.

Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió nhẹ và nắng mai, màu đỏ vốn rực rỡ hôm nay càng rực rỡ hơn. Cả sân trường chìm trong màu áo trắng học trò. Trên vai mỗi người học sinh là chiếc khăn quàng đỏ thắm tượng trưng cho Đội viên. Tiếng trống trường được đánh liền một hồi, các bạn học sinh dừng lại tất cả các hoạt động của mình, chẳng ai bảo ai xếp hàng thật ngay ngắn, đôi mắt ngước nhìn lên phía trên nơi các thầy cô giáo đang ngồi.

Khi cả trường đã ổn định, tiếng hô dõng dạc của bạn tổng phụ trách vang lên: “Nghiêm! Chào cờ! Chào”. Tất cả học sinh và thầy cô giáo đặt bàn tay búp măng lên đầu, ánh mắt nhìn theo lá quốc kì. Một bầu không khí trang trọng, thiêng liêng bao phủ lên toàn bộ ngôi trường. Chào cờ xong, mọi người đồng thanh hát Quốc ca. Ai cũng cố gắng hát to và dõng dạc nhất có thể. Bài hát gợi nhớ về một thời quá khứ vàng son của dân tộc Việt Nam, nhắc nhở chúng em phải kính trọng và biết ơn tới thế hệ đi trước, những người đã ngã xuống để chúng ta có cuộc sống độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Sau bài hát quốc ca là đến bài hát đội ca. Bài hát có giai điệu tươi vui làm chúng em không khỏi phấn khởi và tự nhắc mình phải học tập thật tốt để xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ. Cuối cùng, bạn tổng phụ trách lên nhận xét tình hình học tập và thực hiện nề nếp của cả trường trong tuần vừa rồi, khen ngợi những lớp thực hiện tốt, đồng thời phê bình và nhắc nhở một số cá nhân, tập thể về những khuyết điểm còn tồn tại.

Dù giờ chào cờ đã kết thúc nhưng hình ảnh của nó vẫn in đậm trong tâm trí em. Giờ chào cờ không chỉ là một tiết học lí thú mà còn tô đậm tình yêu đối với mái trường, với quê hương, đất nước trong lòng mỗi người học sinh.
0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Mỗi sớm tinh mơ đến trường, em luôn cảm thấy vui sướng với những điều sắp đến và sắp học. Nhưng hôm nay em còn cảm thấy hào hứng và chờ đợi hơn mọi ngày, bởi hôm nay là thứ hai, là một ngày đầu tuần đẹp trời, là ngày mà đều đặn mỗi tuần đều diễn ra buổi lễ chào cờ uy nghiêm. Và cứ thứ hai hằng tuần, em lại cố đến sớm hơn mọi ngày để ngắm nhìn không gian trường học trước và sau lễ chào cờ đầu tuần.

Ban mai đến bằng cái mơ màng của làn sương còn đọng lại. Cánh cổng trường đã bạc màu im lìm đứng đợi học sinh nơi đầu sân. Hành cây xanh xào xạc trong gió, tấu cùng bầy chim khúc nhạc chào bình minh. Bãi cỏ rung rinh những giọt sương long lanh còn vương lại. Đâu đó tiếng cười trong trẻo của các bạn học sinh đã vang lên giòn giã. Từng tốp học sinh đến trường ngày càng đông. Tiếng nói cười dần trở nên nhộn nhịp. Giờ hoạt động chung của trường đã dần đến. Tiếng trống giòn giã vang lên như lời thúc giục, kêu gọi các bạn học sinh hãy thật mau ổn định đội hình. Cánh cổng đang khép lại trong những loạt âm thanh " cót két... cót két ". Cô hiệu trưởng đã bước lên lễ đài và bắt đầu buổi chào cờ hàng tuần theo thường lệ.

Trước tiên, lễ chào cờ được tiến hành. Lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới trong gió, cả sân trường lặng im, nghiêm trang, đặt tay lên trán theo nghi thức chào và hướng mắt nhìn lên màu cờ Tổ Quốc với bao biết ơn và tự hào, với sự trân trọng công lao của những người đi trước đã đánh đổi xương máu và đất nước đổi lấy đất nước thái bình ngày hôm nay. Chỉ một vài giây phút thiêng liêng ấy thôi cũng tạo nên cả một bầu trời thương nhớ. Sau lễ chào cờ nghiêm trang ấy, bài Quốc Ca được cất lên, tiếng ca non trẻ của tất cả các bạn học sinh sao lại tràn ngập cảm xúc đến như vậy. "Đoàn quân Việt Nam đi... ", tiếng ca vọng vào những căn phòng học nhỏ với phấn trắng bảng đen, tiếng bài ca vang đến từng góc nhỏ của ngôi trường rộng lớn, làm những cành hoa và những tán lá cũng phải xôn xao vì xúc động. Kết thúc bài Quốc Ca, cô tổng phụ trách cho toàn trường ngồi xuống.

Cô bắt đầu cất giọng và tổng kết những thành tựu, những kết quả từ việc dạy và học của tuần trước. Cô khen ngợi những lớp có thi đua tốt, nhắc nhở lỗi sai của những bạn học sinh mắc phải. Sau đó, thầy hiệu trưởng bước lên và đọc những công việc dự định làm trong tuần học tới. Giọng thầy trầm ấm cùng đôi kính lão đã sờn bạc đi kèm nụ cười hiền từ như một động lực thôi thúc chúng em cố gắng cho một tuần học mới hiệu quả, động viên các thầy cô có một tuần dạy học thành công. Sau khi khai triển xong kế hoạch công tác tuần, thầy nhường lại sân khấu cho tiết mục ca hát đầu tuần. Giọng ca của trẻ thơ trong trẻo và thánh thót như đang khuấy động không khí của buổi lễ đầu tuần. Tiếng nhạc vang vọng và nhỏ dần, đây cũng là khi buổi chào cờ kết thúc. Các bạn học sinh lần lượt xếp hàng về lớp. Sân trường lại trở về trạng thái lặng im, yên ả. Tiếng gió lại xào xạc trên tán cây, tiếng chú chim non lại líu lo tưng bừng trên vòm lá...

Buổi chào cờ trôi qua rất nhanh nhưng mỗi buổi chào cờ như vậy đã giúp chúng em trở nên tự tin hơn để bước vào một tuần học mới. Những buổi chào cờ ấy tuy hàng tuần đều có nhưng mỗi lần em lại đều ngóng trông và chờ đợi như một đứa trẻ luôn háo hức đón chào điều gì mới mẻ lắm. Và mỗi lần như vậy, buổi chào cờ càng trở nên ấn tượng và khắc sâu hơn trong tâm trí em, để đến mãi sau này em không bao giờ quên được những khoảnh khắc đáng quý ấy.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 63 lượt xem
đã hỏi 13 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 588 lượt xem
Hãy tả một buổi lao động mà em đã từng tham gia (dọn vệ sinh) T_T giúp mk với 
đã hỏi 19 tháng 1, 2018 trong Toán tiểu học bởi Khách
0 phiếu
6 câu trả lời 4.8k lượt xem
+1 thích
1 trả lời 662 lượt xem
Đề bài: như trên  P/s: Hãy tự làm nhá  
đã hỏi 22 tháng 4, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Pé's Phạm's Thần đồng (1.1k điểm)
+1 thích
9 câu trả lời 385 lượt xem
đã hỏi 15 tháng 7, 2017 trong Khác bởi ღA.R.M.Yღ Tiến sĩ (15.6k điểm)
+4 phiếu
6 câu trả lời 306 lượt xem
Hãy chọn từ thích hợp( lông hút, mạch gỗ, mạch rây, vỏ ) để điền vào chổ trống dưới đây:   - Nước và muối khoáng hòa tan trong đất, được (1)………………hấp thụ chuyển qua (2)……………tới   (3)…… ……………………….   - Rễ mang các (4)……………………….có chức năng hút nước và muối khoáng hòa tan trong đất.  
đã hỏi 28 tháng 7, 2018 trong Sinh học lớp 6 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.7k lượt xem
Viết 1 đoạn văn miêu tả cảnh mùa hè có sử dụng 1 câu đơn câu ghép
đã hỏi 29 tháng 7, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Khách
+1 thích
2 câu trả lời 3.0k lượt xem
Viết một đoạn văn tả trận mưa mà em  chứng kiến (trong đó có sử dụng từ láy và một cặp từ trái nghĩa, đồng nghĩa)
đã hỏi 25 tháng 7, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...