Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
Đọc đoạn văn bản sau và trả lời các câu hỏi:

“Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, những ngày qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả. Bên cạnh những người thật tâm kêu gọi giúp đỡ thì cũng có một số đối tượng lợi dụng để trục lợi cá nhân. Những đối tượng này thường lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của người dùng Facebook qua những hình ảnh tang thương, xúc động do lũ lụt gây ra để lừa đảo, trục lợi. Điển hình, vừa qua cộng đồng mạng xôn xao về việc Ca sĩ Thủy Tiên đã phải lên tiếng cảnh báo công chúng về việc có những tài khoản Facebook mạo danh cô để kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung. Nhiều người đã bị lừa bởi những kẻ mạo danh trục lợi từ các hoạt động từ thiện thật. Điều đáng nói là những trang Facebook giả này còn chạy cả quảng cáo để thu hút một lượng chia sẻ rất cao từ cộng đồng mạng.” (Nguồn: Báo Lao động)

Câu 1 (0,25 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản.

Câu 2 (0,25 điểm): Theo văn bản, bên cạnh những người thật tâm kêu gọi giúp đỡ đồng bào miền Trung, còn những đối tương nào?

Câu 3 (0,25 điểm): Xét kiểu câu phân loại theo mục đích giao tiếp, câu văn sau thuộc kiểu câu gì? “Nhiều người đã bị lừa bởi những kẻ mạo danh trục lợi từ các hoạt động từ thiện thật.”

Câu 4 (0,25 điểm): Phần in đậm trong câu sau thuộc thành phần gì của câu? “Những đối tượng này thường lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của người dùng Facebook qua những hình ảnh tang thương, xúc động do lũ lụt gây ra để lừa đảo, trục lợi.”

Câu 5 (1,0 điểm): Tại sao “Nhiều người đã bị lừa bởi những kẻ mạo danh trục lợi từ các hoạt động từ thiện thật.”?

Câu 6 (1,0 điểm): Em có đồng ý với việc “nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra kêu gọi từ thiện hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả” không? Vì sao?

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là nghị luận. 

Câu 2: Bên cạnh những người thật tâm kêu gọi giúp đỡ thì cũng có một số đối tượng lợi dụng để trục lợi cá nhân.

Câu 3: Xét kiểu câu phân loại theo mục đích giao tiếp, câu văn trên thuộc kiểu câu trần thuật. 

Câu 4: Thiếu phần in đậm là gì? 

Câu 5: “Nhiều người đã bị lừa bởi những kẻ mạo danh trục lợi từ các hoạt động từ thiện thật.” vì những đối tượng này thường lợi dụng sự "nhẹ dạ cả tin" của người dùng Facebook qua những hình ảnh tang thương, xúc động do lũ lụt gây ra để lừa đảo, trục lợi. 

Câu 6: Em đồng ý với ý kiến trên vì đây là hành động rất là nhân văn, thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách" của nước ta, vì thế mà đồng bào miền Trung có thể giảm bớt phần nào thiệt hại do lũ lụt mang lại. 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời
Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi: “Một người ăn xin đã già. Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông ... chuyện trên. Lí giải ngắn gọn vì sao em chọn nhan đề như vậy?
đã hỏi 1 tháng 8, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ thiết tha căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Viêt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Hãy viết 1 văn bản nghị luận trình bày ý kiến của em về nội dung lời căn dặn của Bác.
đã hỏi 19 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Sarah_Zin_cutee Thạc sĩ (5.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Viết đoạn văn ngắn hoặc đoạn hội thoại sử dụng câu nghi vấn. Gạch chân dưới câu nghi vấn đó, chỉ ra đặc điểm hình thức và chức năng của nó
đã hỏi 2 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về bao bì ni lông đối với môi trường
đã hỏi 20 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về thuốc lá dối với đời sống con nguoi
đã hỏi 20 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
Tôi nghĩ tới một thế hệ người Việt Nam mới - với rất nhiều người trong số các bạn, rất nhiều bạn trẻ có mặt ở đây - những người luôn sẵn sàng ghi lại dấu ấn của mình trên thế giới. Và tôi muốn nói với tất cả những người trẻ đang lắng nghe tôi nói rằng: tài năng ... liệu trên, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của  về hành trang để ghi lại dấu ấn của mình trên thế giới .
đã hỏi 2 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Viết đoạn nêu suy nghĩ của em về việc sử dụng bao bì ni lông đối với đời sống con người
đã hỏi 20 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
Hãy phát biếu những cảm nghĩ của mình về truyện "Cô bé bán diêm" (trích), nói chung và về đoạn kết của truyện nói riêng.
đã hỏi 10 tháng 10, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời
1 cô giáo trường công đã giúp tôi hiểu rõ cái ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận. Khi nhìn cách tôi cầm s&aacute ... ;c sống mà em rút ra từ ngữ liệu trong phần đọc hiểu trên
đã hỏi 11 tháng 7, 2023 trong Ngữ văn lớp 8 bởi tnk11022006452 Cử nhân (1.7k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời
Viết đoạn văn khoảng 12 câu để làm rõ câu chủ đề sau: “Trong đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích”, Thúy Kiều là người con gái thủy chung, vị tha.” Trong đoạn có sử dụng câu phủ định, phép nối, gạch chân, chú thích rõ cuối đoạn.
đã hỏi 1 tháng 8, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...