Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
296 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 12 bởi metraidauthaimoihet Học sinh (104 điểm)
Anh/chị có suy nghĩ gì về văn hoá thần tượng của giới trẻ ngày nay.

2 Trả lời

0 phiếu
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
 
Hay nhất
Ai cũng từng có trong lòng một người mà mình ngưỡng mộ, yêu mến, được gọi là thần tượng của bản thân mình. Thần tượng là nhân vật mang một tài năng, phẩm chất đặc biệt nào đó khiến mình yêu thích. Vì thần tượng là người mang tầm ảnh hưởng đến một người hoặc một cộng đồng người nhất định nên chúng ta cần phải quan tâm đến văn hóa thần tượng của giới trẻ ngày nay như thế nào. Mọi việc đều tồn tại hai mặt tốt xấu, và việc thần tượng một ai đó cũng thế. Thần tượng mang tính tích cực nếu là một người có tài năng thật sự, truyền bá những văn hóa tốt đẹp đến cho giới trẻ, làm tấm gương sáng để họ noi theo. Ngược lại, thần tượng sẽ đem lại những mặt tiêu cực nếu giới trẻ thần tượng không đúng cách, chạy theo thần tượng một cách mù quáng mà quên đi những người thân xung quanh, hay thần tượng những người có phẩm chất đạo đức tồi tệ cũng làm họ học theo và dần dần xấu đi. Hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng thần tượng một cách không đúng mực. Họ dễ bị kích động khi thấy thần tượng, hoặc thậm chí buông lời xúc phạm, hay dùng tới bạo lực nếu có người không ủng hộ thần tượng của họ trước mặt họ. Ngoài ra, vì chạy theo thần tượng một cách mù quáng mà họ đua đòi mua sắm những vật dụng, quần áo giống thần tượng, chi tiền hàng triệu để có phong cách như thần tượng của mình mà không đoái hoài tới điều kiện kinh tế của gia đình. Nhiều bạn trẻ lơ là tình cảm của những người thân xung quanh yêu thương mình, họ chỉ để tâm tới tình cảm “ảo” từ thần tượng mà quên mất đi những tình thương thật sự đến từ người thân. Đó là văn hóa thần tượng sai lầm mà mọi người cần phải tránh mắc phải. Thay vào đó, bạn có thể thần tượng một người một cách chuẩn mực. Bạn có thể học hỏi những phẩm chất tốt của thần tượng, những việc làm ý nghĩa từ người bạn mến mộ. Chúng ta không nên thần tượng những người không có đạo đức tốt dù tài năng của họ nhiều đến đâu. Đừng tiếp tay cho những người xấu ấy có sức ảnh hưởng lớn hơn làm tác động đến thế hệ trẻ học theo những tấm gương xấu. Hãy biết thần tượng đúng cách, đúng người. Khi đó bạn cũng sẽ ngày một tốt lên nhờ văn hóa thần tượng của mình. Bạn có thể thần tượng những người gần gũi xung quanh mình như ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, đừng chỉ hướng đến những người quá xa xôi. Hãy biết chọn lọc và trở thành một người hâm mộ tỉnh táo.
0 phiếu
bởi phamngoctienpy1987844 Phó giáo sư (50.6k điểm)
Có lẽ cụm từ “hiện tượng cuồng thần tượng ở giới trẻ” đã chẳng còn xa lạ với chúng ta hiện nay. Vậy thần tượng là gì? Đó là một danh từ để chỉ một cá nhân hay một tập thể được yêu thích, được biết đến bởi tài năng, phẩm chất của họ ở một lĩnh vực nào đó. Cuồng thần tượng là cụm từ dùng để chỉ những người say mê, yêu thích, thậm chí là tôn sùng các thần tượng của mình một cách quá khích, mất kiểm soát. Hâm mộ và thần tượng một ai đó cũng là một điều tốt nếu ta biết hâm mộ một cách đúng đắn. Bởi bản thân những thần tượng, họ là những người có tài năng, có phẩm chất tốt và được mọi người biết đến. Họ sẽ là tấm gương để bản thân những người hâm mộ họ không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân mình tốt hơn.Thế nhưng, cuồng thần tượng thì hoàn toàn ngược lại. Nó sẽ khiến cho con người bị mất đi cái tôi cá nhân riêng biệt mà tự biến mình thành những bản sao di động của thần tượng. Không chỉ vậy mà các fan cuồng thần tượng còn bị lệch lạc trong nhận thức, luôn bị chìm đắm trong những thế giới ảo mộng ngộ nhận về thần tượng. Rất nhiều trường hợp các bạn trẻ không kiểm soát được hành vi và suy nghĩ của mình dẫn đến những sự việc đáng tiếc nhưng hành hung lẫn nhau vì xâm phạm tới thần tượng của mình, sẵn sàng tự tử, tuyệt thực để đe dọa bố mẹ nếu bố mẹ ngăn cấm việc theo đuổi thần tượng… Và còn nhiều hơn thế nữa những tác hại kinh khủng mà hiện tượng cuồng thần tượng gây ra. Bản thân các bạn còn đang là một học sinh, thuộc tầng lớp giới trẻ hiện nay, bạn hãy nghĩ mình nên nhận thức đúng đắn về việc thần tượng, hưởng cuộc sống của mình tới những điều tích cực hơn, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, và trở thành một người hâm mộ thần tượng có văn hóa.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 273 lượt xem
Tại Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) được chức vào tối 29/1/2018 ở thành phố Đà ... về khát vọng sáng tạo của tuổi trẻ trong thời đại ngày nay?
đã hỏi 18 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của anh (chị) về lối sống buông thả, sống thụ động của giới trẻ ngày nay.
đã hỏi 12 tháng 12, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi JinKun Thần đồng (509 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 272 lượt xem
Nghị luận xã hội về các hiện tượng mạng ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ.
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 1.8k lượt xem
Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng kiêm vật lí địa cầu trong (Lặng lẽ Sa Pa – Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe trong (Bài thơ về tiểu đội xe không kính – Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ ngày nay.
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.2k lượt xem
đoạn văn 200 chữ suy nghĩ về cách đối phó với những khó khăn và thách thức của tuổi trẻ trong cuộc sống hiện đại
đã hỏi 12 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 571 lượt xem
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 120 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 369 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự tự tin
đã hỏi 18 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Josepham0309 Cử nhân (3.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 287 lượt xem
Phân tích vẻ đẹp tuổi trẻ của anh thanh niên trong Lặng lẽ Sa Pa. Từ đó liên hệ tới nhân vật Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi.
đã hỏi 9 tháng 6, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Khách
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...