Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
353 lượt xem
trong GD Công dân lớp 8 bởi huyennhimhm680 Học sinh (6 điểm)
Đã chọn lại chủ đề bởi thanhtrong ● Ban Quản Trị
Hãy nói suy nghĩ của em về việc cho đi và nhận lại?

 

4 Trả lời

0 phiếu
bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
Con người muốn trở nên tốt đẹp cần phải rèn luyện rất nhiều phẩm chất, một trong số đó chính là học cách cho đi, yêu thương đồng loại để nhận về những điều tốt đẹp.

Cho đi là yêu thương mọi người, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, cho đi tình cảm, tấm lòng, sẵn sàng vì người khác để xã hội này tốt hơn. Còn thứ ta nhận lại là sự thoải mái, thanh thản trong tâm hồn khi giúp đỡ, yêu thương người khác và được họ cảm kích, biết ơn, yêu thương. Cho và nhận là hai khái niệm tưởng chừng đối lập nhau nhưng lại song hành với nhau trở thành những bài học đắt giá cho con người, khuyên con người ta biết yêu thương, san sẻ với người khác. Cuộc sống của con người sẽ trở nên lạnh nhạt, vô cảm nếu mỗi người chỉ biết sống cho mình, không biết thương yêu, san sẻ, giúp đỡ đồng loại. Nếu mỗi cá nhân chỉ biết đến bản thân mình, tự tách mình khỏi xã hội, lâu dần ta sẽ chết mòn, tâm hồn ủ dột. Tình yêu thương, sự cho đi và nhận lại giúp con người xích lại gần nhau hơn, gắn kết với nhau hơn, từ đó khối sức mạnh sẽ lớn hơn. Khi biết cho đi, chúng ta sẽ được nhận lại một cách xứng đáng: đó là sự thành thản, thoải mái khi nhìn người khác tốt đẹp hơn, được mọi người xung quanh tôn trọng và yêu thương, sẵn sàng giúp đỡ lại chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn,…

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người ích kỉ, nhỏ nhen, lạnh lùng, vô cảm trước nỗi đau, nỗi bất hạnh của người khác, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, những người này nếu không sửa đổi sẽ tự tách mình khỏi xã hội và trở nên thất bại hơn.

Mỗi chúng ta được lựa chọn cho mình cách sống, hãy sống với tấm lòng chân thành, tình yêu thương, cho đi yêu thương để nhận về những điều tốt đẹp nhất.
0 phiếu
bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
Cho đi rồi sẽ được nhận lại thôi !

Hãy cứ cho đi sẽ nhận lại gấp trăm ngàn lần yêu thương. Trao yêu thương sẽ nhận lại yêu thương, cái được nhận lại còn lớn lao gấp bội lần.
0 phiếu
bởi Sanches Thạc sĩ (5.4k điểm)
  • Chúng ta có thể cho đi những thứ vật chất, tiền bạc thông qua các hành động từ thiện, quyên góp ủng hộ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.
  • Đó cũng có thể là những hành động giúp đỡ, chia sẻ nỗi buồn, nỗi mất mát với những người xung quanh mình.
  • “Cho” và “nhận” là hành động xuất phát từ tình yêu thương giữa con người với con người.
  • Đó là hành động hoàn toàn tự nguyện, không vụ lợi cá nhân.
  • Khi chúng ta cho đi cũng là lúc chúng ta được nhận lại. Điều chúng ta nhận lại có thể là một lời cảm ơn chân thành, một nụ cười, một cử chỉ ấm áp khiến chúng ta vui lòng.
  • “Cho” và “nhận” gắn kết con người lại với nhau nhiều hơn.
  • Giúp chúng ta biết yêu thương đồng loại, sống nhân ái, vị tha hơn.
  • Những người biết cho đi sẽ được mọi người quý mến.
0 phiếu
bởi trit75709991 (-500 điểm)
Cho đi là sự chia sẻ ý nghĩa nhất ! Bằng việc san sẻ từ người đầy đủ của cải cho người thiếu thốn , đó là một hành động tự nguyện xuất phát từ tấm lòng !

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 611 lượt xem
Trong khu tập thể, gia đình Nam rất khá giả nhưng sống khép kín. Bố mẹ Nam ít khi có mối quan hệ qua lại với hàng xóm, láng giềng. Nam thường hay cửa đóng, then cài nên mọi người xung quanh khó tiếp xúc. Mọi người trong gia đình Nam đều có suy nghĩ là nhà mình đã có ... việc làm của những người trong gia đình Nam? Việc làm đo nói lên điều gì? Em có tán hành suy nghĩ và việc làm đó không? Vì sao?
đã hỏi 11 tháng 4, 2017 trong GD Công dân lớp 7 bởi Khách
  • gdcd7
–1 thích
0 câu trả lời 184 lượt xem
  Người ăn xin Một người ăn xin đã già. Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông giàn giụa, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi.Ông chìa tay xin tôi. Tôi lục hết túi nọ đến cả khăn túi kia, không có lấy một xu, không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi. Tôi ... 9, tập 1, NXB GD- 2007, trang 22). Từ nội dung câu chuyện trên, hãy trình bày suy nghĩ của em về việc cho và nhận trong cuộc sống.  
đã hỏi 17 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 764 lượt xem
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề cho và nhận ở đời (cho đi và nhận lại)
đã hỏi 17 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 743 lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 265 lượt xem
Tình huống : Từ nhỏ Thành đã tự lo liệu mọi việc của cá nhân, từ chuyện mặc quần áo, sắp xếp sách vở, học hành, ăn ún đến làm các công việc nhỏ trong nhà. Thấy vậy Giang nói với Thành : Cậu vất cả hế, tớ chả phải lèm gì, mọi công việc mà cậu làm ấy, mẹ tớ lo hết. Mình còn ... phải lo cho mình chớ ! a) Em có suy nghĩ gì về ý kiến của bạn Giang ? b) Nếu là Thành, em sẽ trả lời bạn Giang như hế nào ?
đã hỏi 11 tháng 12, 2020 trong GD Công dân lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời 540 lượt xem
1. Đoạn văn từ 8 đến 10 câu làm rõ luận điểm ''Nói chuyện trong giờ học là một thói quen xấu'' 2. Đoạn văn từ 8 đến 10 câu nêu suy nghĩ về lợi ích việc đọc sách
đã hỏi 11 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Trúc Anh
0 phiếu
1 trả lời 428 lượt xem
M.Faraday đã nói: "Mọi thứ rồi sẽ qua chỉ còn tình người ở lại". Hãy nêu suy nghĩ về câu nói trên.
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 208 lượt xem
kể câu chuyện , trong đó nêu lên sự việc làm thay đổi suy nghĩ / nhận thức của em về một người bạn .Cần sử dụng các cụm danh từ .  Không chép mạng 
đã hỏi 22 tháng 11, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tranthiphuonganhtran6849 Học sinh (10 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 366 lượt xem
Em có suy nghĩ gì về câu nói: "Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể".
đã hỏi 8 tháng 3, 2022 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    53 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    33 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...