Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Khác bởi
tối thứ 7 H và một số bạn lớp 7 rủ nhau đi công viên chơi sau khi đi dạo các bạn tìm một nơi thoáng mát cùng nhau ăn bánh uống nước đã chuẩn bị trước đó rồi tiện tay vứt rác vào những chậu cây sau đó ra về. a.Em có suy nghĩ gì qua tình huống trên. b. nếu em là H em sẽ ứng xử như thế nào. c.bản thân em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường

4 Trả lời

0 phiếu
bởi khanhankhanh251565 Học sinh (271 điểm)
a)em có suy nghĩ rằng hành động đó thật xấu đến môi trường,b)nếu em là H em sẽ khuyên họ nhặt lại rác để vứt đi và đừng bao giờ làm chuyện xấu như vậy,c)bản thân em sẽ ko vứt rác bừa bãi,nhìn thấy rác trên đường đi thì em nhặt lên và vứt đi,khuyên mọi người ko nên vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng xấu tới môi trường
0 phiếu
bởi sudanmexico9131002 Học sinh (446 điểm)
a) hành động của nhóm bạn H là hoàn toàn sai , đó là hành động vứt rác bừa bãi không đúng nơi quy định , gây ô nhiễm môi trường 

b) nếu là H , em sẽ tìm một thùng rác quanh đó để vứt rác , và nhắc nhở các bạn đọc lại quy định của công viên ,ngừng được vứt rác bừa bãi

c) để bảo vệ môi trường , bản thân em có thể :

- dọn dẹp đường phố , môi trường

- hạn chế sử dụng đồ vật gây ô nhiễm

- kêu gọi mọi người nâng cao ý thức bảo vệ mt
0 phiếu
bởi dangminhtri-8a9md863 (-10 điểm)
a) hành động của nhóm bạn là sai quy định về rác thải , mất lịch sự và làm xấu hình ảnh học sinh thanh lịch

b)Nếu là H , em sẽ nói các bạn phải vứt rác đúng nơi quy định 

c)bản thân em có thể tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường như : dọn rác nơi công cộng ,  sử dụng túi vải thay túi nilon , tiết kiệm điện ,...
0 phiếu
bởi botrf22501 Học sinh (299 điểm)
a/ suy nghĩ của em qua tình huống trên :

các bạn lớp 7 của H chưa có ý thức , vứt rác không đúng nơi quy định ,gây ô nhiễm công viên

b/nếu là H , em sẽ  không vứt rác bừa bãi như vậy mà sẽ tìm nơi đổ rác phù hợp để vứt rác

c/để góp phần bảo vệ môi trường , em có thể đi xe đạp thay xe máy, không vứt rác bừa bãi , trồng thêm cây để không khí trong lành và em sẽ tuyên truyền với gia đình/người thân/bạn bè cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một thế giới xanh-sạch-đẹp!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời
Cho tình huống: Trong lúc Hoa đang đi đường, bỗng gặp 1 người bị tai nạn giao thông, chấn thương mạnh. Thấy vậy, Hoa liền, lấy chiếc điện thoại ra, chụp lại lại cảnh tượng ấy rồi đăng lên mạng xã hội để câu lượt thích, và chia sẽ. Sau đó, Hoa bình thản lên xe và đi tiếp. a) Theo em, Hoa làm vậy là đúng hay sai? Vì sao? b) Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì? c) Nếu em là người đi cùng hoa, em sẽ làm gì?
đã hỏi 27 tháng 6, 2018 trong GD Công dân lớp 8 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
+1 thích
1 trả lời
Trong giờ ktra Toán, Nga và Mai ngồi cạnh nhau và cùng góp sức giải một bài toán khó. Khi trả bài cả hai bạn đều được điểm cao. Nga nói với Mai: Thế mới gọi là đoàn kết tương trợ a. Theo em quan điểm của Nga là đúng hay sai?Vì sao? b. Nếu em là Nga hoặc Mai em sẽ làm như thế nào?
đã hỏi 7 tháng 11, 2017 trong GD Công dân lớp 7 bởi lamducanh2005 Học sinh (400 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời
Sửa xe đạp xong thì thì chậu nước đã đầy dầu mỡ, đen nghịt. Nhìn trước nhìn sau không thấy ai, Hoàng đổ ngay chậu nước bẩn xuống hồ nước trước nhà. Thấy vậy, Thanh trách Hoàng không biết bảo vệ môi trường. Hoàng bĩu môi:"Một chậu nước bẩn đổ xuống hồ rộng như thế thì có đáng ... bảo vệ môi trường." a. Em hãy nhận xét về hành vi và thái độ của Hoàng? b. Nếu là Thanh, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong GD Công dân lớp 7 bởi Sofia
0 phiếu
1 trả lời
cho mình một số bài tập tình huống và giải giúp mình
đã hỏi 28 tháng 2, 2017 trong GD Công dân lớp 7 bởi DUY ANH
+1 thích
3 câu trả lời
Thầy thuộc giấu không cho người bệnh biết sự thật về căn bệnh hiểm nghèo của họ. Em có suy nghĩ gì về việc làm của người thầy thuốc?
đã hỏi 23 tháng 5, 2017 trong GD Công dân lớp 7 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời
2. Xử lí tình huống: Nhà B. ở cạnh nhà H.. Do nghi ngờ H. nói xấu mình, B. đã chửi H. và rủ anh trai đánh H. a. B. đã vi phạm quyền gì của công dân? b. H. có thể có những cách ứng xử nào (nêu ít nhất 3 cách)? Theo em, cách ứng xử nào là phù hợp nhất trong tình huống đó?
đã hỏi 8 tháng 6, 2020 trong GD Công dân lớp 6 bởi ngoc_anh_nguyen Học sinh (155 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời
1. Xử lí tình huống: Em sẽ làm gì khi gặp trường hợp sau: a. Em nhặt được thư của bạn cùng lớp. b. Khi bị người khác xâm phạm chỗ ở của mình. c. Em đến nhà bạn mượn quyển truyện nhưng không có ai ở nhà. d. Bố mẹ em đi vắng, em ở nhà một mình thì có người gõ cửa muốn vào nhà để kiểm tra đồng hồ điện.
đã hỏi 7 tháng 6, 2020 trong GD Công dân lớp 6 bởi ngoc_anh_nguyen Học sinh (155 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời
  Chi là một nữ sinh lớp 8. Một lần, Chi nhận lời mời đi chơi xa với nhóm bạn cùng lớp. Bố mẹ Chi biết chuyện đó đã can ngăn và không cho Chi đi với lí do nhà trường không tổ chức và cô giáo chủ nhiệm không đi cùng. Chi vùng vằng giận dỗi và cho rằng cha mẹ đã xâm phạm quyền tự do của Chi. Theo em ai đúng, ai sai trong trường hợp này? Vì sao ? Nếu em là Chi em sẽ ứng xử như thế nào?  
đã hỏi 13 tháng 11, 2018 trong GD Công dân lớp 8 bởi supersmart2005 Cử nhân (2.6k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
Hãy nêu một vài tình huống mà em có thể gặp (ở trường, ở nhà, ở ngoài đường, ở nơi công cộng) đòi hỏi có lòng khoan dung và nêu cách ứng xử của mình. Ví dụ : Giữa em và bạn em hiểu lầm nhau và giận nhau.
đã hỏi 21 tháng 10, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...