Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
103 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi lamloc Cử nhân (2.6k điểm)
đã sửa bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị
Nghị luận về tình thân yêu thương

2 Trả lời

+1 thích
bởi quangthien.087568 Học sinh (39 điểm)
Tình yêu thương tựa như ánh nắng ấm áp của mùa xuân mang đến mọi người nguồn sống tươi tắn, không khí sung sướng và sức sống mãnh liệt, tràn trề nhiệt huyết cho một tương lai mới nhiều phát minh, sáng tạo hơn. Tình yêu thương là tình cảm thiêng liêng của bậc sinh thành so với con cái, tình cảm kết nối của bạn bè, tình hàng xóm, láng giềng, sự chân thành của những người bạn cũng chính là tình thương giữa người với người. Tình yêu thương con người vốn là truyền thống lịch sử tốt đẹp, đóng vai trò quan trọng trong xã hội lúc bấy giờ.

Tình thương là tình cảm tốt đẹp của con người, được xuất phát từ tấm lòng, từ tâm tưởng mỗi người giúp đỡ người khác. Không mong nhận lại điều gì. Còn hạnh phúc là niềm vui của mỗi người có thể đạt được điều mình mong muốn, có điều tình yêu đẹp hay được sự giúp đỡ của người khác. Tình yêu thương là hạnh phúc của mỗi con người có thể hiểu rằng: khi tình thương được lan rộng sẽ đem lại hạnh phúc cho người khác, không chỉ là hạnh phúc của người được nhận tình thương mà còn là hạnh phúc của người đem tình thương đấy.

Đúng vậy, đôi khi chỉ là trao nhau tình thương nhỏ cũng đem lại hạnh phúc lớn cho người khác. Trong cuộc sống luôn thay đổi này, có rất nhiều mảnh đời bất hạnh cần chúng ta giúp đỡ. Không phải chỉ về mặt vật chất mà cả tinh thần. Đôi khi chỉ là chiếc bánh mì cho bác ăn xin cùng nụ cười hiền hậu, hay một quyển sách, một tấm áo ủng hộ cho trẻ em nghèo tuy nhỏ nhưng là cả tấm lòng của người cho đi, sẽ đem lại một hạnh phúc lớn cho người được nhận. Và cũng là niềm vui của người cho đi. Biết đâu, một ngày nào đó, chúng ta gặp khó khăn, họ chính là những người đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Em đã từng nghe một câu nói "Hạnh phúc không phải là điểm đến mà là một hành trình ta đang đi". Hành trình đó chính là cuộc sống này, là tình thương của nhân loại dành cho nhau. Là sự giúp đỡ nhau khi hoạn nạn. Giống như ở Nepal vừa qua đã phải hứng chịu trận động đất kinh hoàng, phá tan bao nhiêu tổ ấm của người dân nơi đây, mọi thứ trở lên vô vọng. Nhưng bằng tình thương của bạn bè quốc tế, đã góp sức, góp của để giúp đỡ nước bạn. Nhìn họ có cơm ăn, nhìn nụ cười hạnh phúc của các bạn nhỏ, chắc hẳn chúng ta ai cũng thấy ấm lòng, đó không phải là hạnh phúc sao? Hay trong tác phẩm "Chí Phèo" của Nam Cao bằng tình yêu thương giản dị, ngây ngô của Thị Nở đã cảm hóa, đem lại mục đích sống cho Chí Phèo, khơi dậy cái thiện trong Chí, cho Chí thấy được hạnh phúc mà bấy lâu nay Chí không có. hay tình thương đối với động vật, giúp đỡ con thú quay về với mẹ, nhìn mẹ con thú quấn quýt mà bản thân cũng thấy xuyến xao. Còn rất nhiều tình thương khác được trao đi và hạnh phúc được nhận lại.

Song tình thương không phải là thương hại. Chúng ta thấy họ khó khăn, chúng ta cần giúp đỡ họ một cách nhiệt tình, thân thiện, bằng cả trái tim. Chúng ta không được thấy người ăn xin mà vứt cho họ một cách bố thí. Hành động này là một hành động vô văn hóa. Bản thân em đã đọc qua một câu chuyện nói rằng có một bà ăn xin, xin một cô gái ăn mặc đẹp rút ví đáp tờ 20 nghìn vào tay bà cùng lời nói "Cho bà". Một người trẻ, có học thức mà suy nghĩ thật nông cạn và thiếu văn hóa. Chúng ta phải biết phân biệt tình thương và lòng thương hại, không phải cứ cho, cứ giúp họ mà là tình thương.

Trong cuộc sống có rất nhiều tấm gương đáng khen ngợi khi biết trao đi tình thương của mình và đón nhận lại hạnh phúc. Chỉ hành động nhỏ như giúp cụ bà qua đường, tìm mẹ cho em bé đi lạc đường, quan tâm giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn,... nhưng cũng có không ít người sống vô cảm, không có tình thương, rất đáng phê phán.

Tình yêu thương là hạnh phúc của con người. Chúng ta phải có tình thương để đem lại hạnh phúc. Phải nuôi dưỡng tình thương đó lan rộng ra cộng đồng. Không những đem lại hạnh phúc cho người khác mà là hạnh phúc cho chính mình.
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
Tình thân yêu thương là một trong những giá trị quan trọng nhất của cuộc sống. Đó là tình cảm chân thành, sâu sắc giữa các thành viên trong gia đình, bạn bè và người thân. Tình thân yêu thương không chỉ giúp cho con người có một cuộc sống hạnh phúc, mà còn giúp cho xã hội phát triển, vì nó tạo ra một môi trường sống ấm áp, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Trong gia đình, tình thân yêu thương giúp cho các thành viên cảm thấy được yên tâm, an toàn và được yêu thương. Nó giúp cho cha mẹ có thể nuôi dưỡng con cái một cách tốt nhất, giáo dục và truyền đạt những giá trị tốt đẹp cho con cái. Nó cũng giúp cho các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn và khó khăn trong cuộc sống với nhau, tạo ra một môi trường sống ấm áp và đoàn kết.

Ngoài ra, tình thân yêu thương còn giúp cho xã hội phát triển, vì nó tạo ra một môi trường sống tốt đẹp, giúp cho con người có thể phát triển toàn diện về mặt tinh thần, thể chất và trí tuệ. Nó cũng giúp cho con người có thể học hỏi, trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra một xã hội đoàn kết và phát triển bền vững.

Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, tình thân yêu thương đang bị đe dọa bởi nhiều yếu tố khác nhau, như sự bận rộn của cuộc sống, áp lực công việc, sự xa cách trong gia đình và xã hội. Vì vậy, để bảo vệ và phát triển tình thân yêu thương, chúng ta cần phải có những hành động cụ thể, như dành thời gian cho gia đình, tạo ra một môi trường sống ấm áp và đoàn kết, hỗ trợ và chia sẻ với nhau

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 162 lượt xem
đã hỏi 20 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi _NoProblems_ Cử nhân (2.1k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 412 lượt xem
đã hỏi 29 tháng 3, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
  • cố_lên_dễ_mà_đúng_hông
+1 thích
1 trả lời 438 lượt xem
+1 thích
2 câu trả lời 131 lượt xem
đã hỏi 11 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 12 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời 305 lượt xem
Đôi nét về tác phẩm Ca dao than thân, yêu thương, tình nghĩa
đã hỏi 2 tháng 9, 2019 trong Ngữ văn lớp 10 bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 462 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 266 lượt xem
nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người trong thiên tai, dịch bệnh.(8-14 dòng) giúp mình với!!!
đã hỏi 31 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi phongnguyendz Học sinh (253 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 725 lượt xem
qua truyện chiếc lá cuối cùng em có suy nghĩ gì về tình yêu thương giữa con người với con người
đã hỏi 3 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 8 bởi hoanglong7122004 Học sinh (453 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.6k lượt xem
qua truyện chiếc lá cuối cùng em có suy nghĩ gì về tình yêu thương giữa con người với con người 
đã hỏi 3 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khách

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...