Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
5.1k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi kagaminelen Học sinh (146 điểm)
Có một lần, em vô tình mắc lỗi với ông bà. Điều ấy làm em ân hận mãi. Hãy kể lại câu chuyện ấy.
đã đóng

2 Trả lời

+1 thích
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)

 

Đó là một ngày đầy ý nghĩa đối với tôi. Một ngày tôi không thể quên. Cáu chuyện như sau:

Hôm đó, ba mẹ tôi được nghỉ nên đưa chị em tôi về quê thăm ông bà. Tôi rất háo hức. Không biết dạo này ông bà thế nào? Gặp tôi chắc ông bà mừng phải biết Bên đường, những hàng tre xanh ngắt. Xa xa, những bác nông dân đang làm đồng. Đi thêm một đoạn nữa, lấp ló sau bụi cây bàng già là ngôi nhà cổ xưa của ông bà tôi. Gặp nhau, mọi người mừng rỡ, tíu tít chào hỏi. Tôi nhanh chóng cất đồ rồi chạy ra sân chơi với bọn trẻ con. Chơi được một lúc thì chán, chúng tôi cùng thi nhau nghĩ ra những trò chơi mới. Chợt có đứa nói: "Chị Thuỳ Anh bày trò chơi trên thành phố cho bọn em chơi đi". Tôi nghĩ một lúc rồi nói với lũ trẻ: "Chúng ta chơi trò trêu gà đi". Bọn trẻ có vẻ không hài lòng. Tôi bực mình: "Đứa nào không chơi thì cút". Nghe thế, chúng sợ sệt vội hò nhau chia thành hai phe chơi trò đuổi bắt gà. Thấy chúng tôi chơi trò này, bà cũng không hài lòng, bảo: "Thôi, các cháu chơi trò khác đi, gà nhà ta dạo này yếu lắm". Nghe thấy thế, tôi bực mình cả với bà và bảo chúng cứ chơi tiếp. Một lúc sau, tôi thấy một chú gà nằm lăn ra đất. Tôi tưởng nó ngủ, hoá ra không phải, vì mệt quá, nó đã chết. Tôi sợ hãi cùng bọn trẻ đi tìm một cái hộp chôn chú gà xuống đất. Sau đó, ai về nhà nấy, coi như không có chuyện gì. Buổi tối, khi ăn cơm, ông tôi nói với cả nhà: "Nhà mình bị mất một con gà. Không hiểu nó chết ở đâu hay ai bắt mất?". Tôi im lặng coi như không Ịbiết. Ăn cơm xong, tôi cùng chị chuẩn bị đồ đạc để mai về thành phố sớm. Đêm đó, tôi ngủ không yên. Sáng sớm, bà vào đánh thức chị em tôi dậy. Ông bà và bọn trẻ con tiễn chị em tôi ra tận đầu làng. Tôi thấy hối hận quá. Tôi quay lại ôm chầm lấy bạ: "Cháu xin lỗi, lần sau cháu sẽ nghe lời bà". Ông bà xoa đầu tôi, mim cười: "Cháu biết nhận lỗi thế là tốt. Thôi về đi kẻo muộn". Tôi như trút được một gánh nặng, chào ông bà và chay ra xe.

Sau chuyện đó, tôi hiểu rằng cần phải lắng nghe những gì người lớn khuyên bảo, cần phải biết dũng cảm nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm.

 

 

 

bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)

 tặng thêm một bài nữa này

Bài làm 2

Ai cũng có lần mắc lỗi, nhưng có những lỗi lầm ta thật khó quên. Tôi mắc lỗi với mẹ,người mà tôi yêu thương nhất trên đời. đến bây giờ tôi vẫn ko thể quên dược câu chuyện cách đây khoảng hai năm.

 Mỗi khi đi học về,tôi chỉ biết bừa bộn và bừa bộn cho mẹ .Mẹ tôi chỉ biết dọn dẹp và bảo tôi đừng như vậy nữa phải biết gọn gàng .Tôi vâng dạ vài câu rồi chẳng để vào tai.Mẹ tôi là giáo viên cấp hai, công việc bận rộn vô cùng thế mà tôi chẳng thèm quan tâm Chuyenj ngoài xã hội mẹ còn lo chưa xong ,lại đến chuyện gia đình. Hôm đó, nhìn thấy mẹ đi làm về, tôi chạy ra chào mẹ rồi chạy vội vào để đọc nốt phần còn lại của cuốn sách Một lát sau, tôi nghe tiếng mẹ gọi dưới nhà:

– Trang ơi, xuống quét nhà hộ mẹ đi con.

 Tôi vờ đáp:

– Con đang bận mẹ ơi. – Tôi nói, mắt vẫn không rời quyển truyện.

Mẹ vào phòng tôi dáng vẻ đầy mệt mỏi

– Sao con  nói xạo là học màkhông quét nhà giúp mẹ  mà vẫn ngồi đây đọc truyện? 

Tôi ko nói gì bước xuôg nhà cầm  cái chổi quơ tứ tung cho xog chuyệng tứ tung cho xong. Rồi nói xong.Mẹ tôi tức giận, nói ,mẹ bảo con quét nhà giùm mẹ mà con làm gì vậy Trang.Tôi ném cái chổi vào goác tường ,nói:

-Mẹ dọn thì mẹ dọn đi, dọn dẹp như thế nào cho vừa mắt mẹ ấy!

Mẹ sững sờ nhìn tôi,vì đây là lần đầu tiên tôi cãi mẹ tôi ko hiểu vì sao tôi lại dám thốt ra những lời nói đó. Tôi chẳng biết nói gì nữa lẳng  lặng  chạy lên phòng.Nươcs mắt mẹ tôi tuôn chảy.

 

Mặc dù biết là mình có lỗi nhưng tôi vẫn chạy lên phòng, khoá cửa lại, ngồi vào bàn. Tôi lấy sách vở ra nhưng không làm nổi một bài nào. Hình ảnh mẹ với đôi mắt ngấn nước luôn hiện ra. Tôi đã hỗn láo với mẹ.

 

Trong bữa cơm buổi tối, bố hỏi vì sao tôi đã hỗn láo với mẹ, và cho tôi biết mẹ đã bị bệnh,  lúc đầu mẹ tôi có vẻ hơi mệt và sau khi nghe những lời nói ấy mẹ tôi bẹnh luôn.Sự hối hận làm tôi bật khóc. Lỗi của tôi đối với mẹ là không thể chấp nhận được. Tôi muốn xin lỗi mẹ nhưng không dám. Tôi hối hận vô cùng. Phải chăng lúc đó tôi cố giúp mẹ việc nhà thì mẹ đâu đến nỗi?ngay hôm đó tôi luôn muốn nối với mẹ rặng :"Con yêu mẹ nhiều lắm xin lỗi mẹ vì con lỡ phạm lỗi với mẹ

 

Ngày tháng trôi qua. Giờ tôi đã là nữ sinh lớp sáu, đã trưởng thành hơn và biết giúp mẹ nhiều việc nhà. Tói tự nhủ với lòng mình, sẽ không bao giờ được phép lặp lại lỗi lầm như thế nữa. Bởi vì, bạn biết không, nếu như chúng ta đối xử không tốt với những người thân yêu ruột thịt của mình, chúng ta sẽ cảm thấy cắn rứt và tội lỗi

0 phiếu
bởi
Đó là một ngày đầy ý nghĩa đối với tôi. Một ngày tôi không thể quên. Cáu chuyện như sau:

Hôm đó, ba mẹ tôi được nghỉ nên đưa chị em tôi về quê thăm ông bà. Tôi rất háo hức. Không biết dạo này ông bà thế nào? Gặp tôi chắc ông bà mừng phải biết Bên đường, những hàng tre xanh ngắt. Xa xa, những bác nông dân đang làm đồng. Đi thêm một đoạn nữa, lấp ló sau bụi cây bàng già là ngôi nhà cổ xưa của ông bà tôi. Gặp nhau, mọi người mừng rỡ, tíu tít chào hỏi. Tôi nhanh chóng cất đồ rồi chạy ra sân chơi với bọn trẻ con. Chơi được một lúc thì chán, chúng tôi cùng thi nhau nghĩ ra những trò chơi mới. Chợt có đứa nói: "Chị Thuỳ Anh bày trò chơi trên thành phố cho bọn em chơi đi". Tôi nghĩ một lúc rồi nói với lũ trẻ: "Chúng ta chơi trò trêu gà đi". Bọn trẻ có vẻ không hài lòng. Tôi bực mình: "Đứa nào không chơi thì cút". Nghe thế, chúng sợ sệt vội hò nhau chia thành hai phe chơi trò đuổi bắt gà. Thấy chúng tôi chơi trò này, bà cũng không hài lòng, bảo: "Thôi, các cháu chơi trò khác đi, gà nhà ta dạo này yếu lắm". Nghe thấy thế, tôi bực mình cả với bà và bảo chúng cứ chơi tiếp. Một lúc sau, tôi thấy một chú gà nằm lăn ra đất. Tôi tưởng nó ngủ, hoá ra không phải, vì mệt quá, nó đã chết. Tôi sợ hãi cùng bọn trẻ đi tìm một cái hộp chôn chú gà xuống đất. Sau đó, ai về nhà nấy, coi như không có chuyện gì. Buổi tối, khi ăn cơm, ông tôi nói với cả nhà: "Nhà mình bị mất một con gà. Không hiểu nó chết ở đâu hay ai bắt mất?". Tôi im lặng coi như không Ịbiết. Ăn cơm xong, tôi cùng chị chuẩn bị đồ đạc để mai về thành phố sớm. Đêm đó, tôi ngủ  không yên. Sáng sớm, bà vào đánh thức chị em tôi dậy. Ông bà và bọn trẻ con tiễn chị em tôi ra tận đầu làng. Tôi thấy hối hận quá. Tôi quay lại ôm chầm lấy bạ: "Cháu xin lỗi, lần sau cháu sẽ nghe lời bà". Ông bà xoa đầu tôi, mim cười: "Cháu biết nhận lỗi thế là tốt. Thôi về đi kẻo muộn". Tôi như trút được một gánh nặng, chào ông bà và chay ra xe.

Sau chuyện đó, tôi hiểu rằng cần phải lắng nghe những gì người lớn khuyên bảo, cần phải biết dũng cảm nhận lỗi và sửa chữa lỗi lầm.

Các câu hỏi liên quan

+2 phiếu
1 trả lời 788 lượt xem
Do một lỗi lầm, em bị phạt phải biến thành một con chuột trong ba ngày. Khi đó, em đã gặp những điều thú vị và rắc rối gì? Vì sao em mong chóng hết hạn để trở lại làm người?  
đã hỏi 17 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoshizora Miyuki Học sinh (202 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 123 lượt xem
đã hỏi 27 tháng 3, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 256 lượt xem
Tả lại quang cảnh một khu chợ nơi em ở  
đã hỏi 22 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Lê Minh Thư Học sinh (208 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 152 lượt xem
Có sử dụng yếu tố nội tâm #nguvan9 #kelai
đã hỏi 13 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi cagimang951057 Học sinh (5 điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 1.5k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 342 lượt xem
cứu mình với~~Help me~~
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi diep2005 Thần đồng (1.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 107 lượt xem
Đề: Hãy kể về người bà của em Đề 2: Kể về một người bạn tốt mà em yêu mến
đã hỏi 27 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi SarahPham Học sinh (6 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 10.4k lượt xem
help me  
đã hỏi 14 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi diep2005 Thần đồng (1.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 173 lượt xem
giúp vơi
đã hỏi 11 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi diep2005 Thần đồng (1.1k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...