Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
149 lượt xem
trong Khác bởi bỏ nick Cử nhân (3.6k điểm)
- Hiện tại , mình chuẩn bị đi mua một số sách tham khảo Toán . Nhưng ở nhà sách thì có nhiều loại sách tham khảo Toán lắm nên mình không biết nên chọn loại nào cho tốt . Mình hiện đang học lớp 7 nhé ! Các bạn có sách nào hay thì giới thiệu giúp mình
đã đóng

4 Trả lời

0 phiếu
bởi dangcoicute123 Học sinh (342 điểm)
bài tập nâng cao và một số chuyên đề toán 7
0 phiếu
bởi lananhphonhon Học sinh (282 điểm)
bài tập nâng cao lớp 7
0 phiếu
bởi Nhok_Evil Thạc sĩ (8.4k điểm)
toán nâng cao & các chuyên đề ĐẠI SỐ
0 phiếu
bởi

Có lẽ trong tủ sách học tập của teen, bao giờ cũng có vài cuốn sách tham khảo. STK đã trở thành công cụ giúp teen học tốt hơn khi có thêm nhiều tư liệu và kiến thức hơn. Nhưng bên cạnh đó, việc lạm dụng STK sẽ khiến chúng ta không thể tư suy sáng tạo. Việc học tập cũng bị chi phối rất nhiều và trở nên máy móc, các ý tưởng bị mai một dần.

 

Hạn chế trong việc chọn STK

 

Do số lượng STK ngày càng phong phú và đa dạng nên nhiều teen thường không chú ý đến nhà xuất bản. Các teen chỉ chú trọng tìm những cuốn sách có hình thức bên ngoài. Nhiều khi bìa sách ghi một đằng nhưng bên trong lại ghi một nẻo. Điều này khiến không ít teen bức xúc.

 

Hữu Bình (Lớp 12) chia sẻ: "Lúc trước, tớ cần mua một cuốn sách về các phương pháp làm Toán. Bìa sách quảng cáo dữ lắm, lật vài trang đầu thì trình bày rất rõ ràng và đẹp. Khi mua về, tớ mới phát hiện những gì trong sách hoàn toàn không giống như đã giới thiệu bên ngoài".

 

Ngoài ra, việc buôn lậu sách ngày càng gia tăng. Khi mua sách, chúng ta cần phải chú ý kĩ đến nguồn gốc xuất xứ của chúng. Bạn có thể mua nhầm những cuốn sách nhái nếu không để ý.

 

image

 

Chọn sách như thế nào?

 

Bên cạnh những hạn chế trong việc chọn sách thì chúng ta vẫn phải công nhận rằng, STK rất có ích đối với mỗi người. Chúng bổ sung cho ta nhiều kiến thức hơn. Vẫn có rất nhiều cuốn sách hay và những nhà xuất bản uy tín để chúng ta tin cậy.

 

Thu Hà (Lớp 11) cho rằng: "Khi mua sách tham khảo, tớ sẽ chọn những cuốn sách có nội dung mình cần, đọc kĩ phần giới thiệu và mục lục. Bạn nên mua sách có nguồn gốc rõ ràng, nội dung bám sát chương trình. Tớ luôn ưu tiên mua sách bài tập nhiều hơn, bởi có luyện tập thì mới vững kiến thức được. Mình chú trọng nội dung, chứ không quan tâm nhiều lắm đến nhà xuất bản".

 

Với một số bạn thì nhà xuất bản lại rất quan trọng. Hàn Băng (Lớp 12) nói: "Tớ thường chọn sách của những nhà xuất bản uy tín và lâu năm như NXB Giáo Dục. Hầu hết các nội dung đều nằm trong phạm vi chương trình của Bộ GD-ĐT nên sách của NXB này tương đối chuẩn và sát với kiến thức học trên lớp".

 

Sách là một phần không thể thiếu nhưng để tìm cho mình một cuốn sách hay và có ý nghĩa thì lại không dễ. STK hay cũng giống như một món ăn ngon mà chúng ta cần phải tìm và lựa chọn sao cho phù hợp với mình. Có như thế, chúng ta mới hài lòng và cảm thấy hứng thú với việc học.

 

Bí quyết chọn cuốn sách có ích

 

Việc lựa chọn sách là một khâu rất quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua khâu này. Hậu quả là sau khi mua về, những cuốn sách thường bị ném vào xó. Tốt hơn hết, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm dưới đây trước khi quyết định mua sách:

 

+ Tham khảo ý kiến của bạn bè, thầy cô vì có thể họ đã mua rồi và sẽ biết được những ưu điểm và hạn chế trong đó.

 

+ Lựa chọn những NXB uy tín. Vì những cuốn sách này sẽ bám sát chương trình bạn đang học. Không ít bạn thường chọn những cuốn STK mình thích của nhiều NXB khác nhau, dẫn đến nhiều ý kiến và tư liệu khác nhau khiến bạn phân vân và áp dụng sai.

 

+ Chú trọng đến nội dung và chất lượng bên trong, không nên đánh giá cuốn sách hay hoặc dở thông qua vẻ bề ngoài.

 

+ Tìm nhiều cuốn sách của nhiều NXB khác nhau hoặc nhiều cuốn tương tự để so sánh, đối chiếu nhằm tìm ra được cuốn thật sự cần thiết

 

                                                      BẠN ĐỌC CÁI NÀY RỒI CHỌN SÁCH NHÉ!!!!!!!

+ Nếu muốn biết rõ về cuốn sách mình cần, bạn nên hỏi các nhân viên của nhà sách về nội dung của nó. Với kinh nghiệm lâu năm, họ sẽ cho bạn những lời khuyên chân thành nhất.

 

Hãy cố gắng tìm cho mình những cuốn sách thực sự hữu ích. Dù có mất chút thời gian nhưng bù lại, bạn sẽ có được một cuốn STK phù hợp, phục vụ nhu cầu của mình hiệu quả hơn.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 116 lượt xem
Hãy tả lại hình ảnh hoa mai hoặc hoa đào vào dịp Tết đến, xuân về.
đã hỏi 11 tháng 2, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Dalia Mộc Ly Tiến sĩ (13.6k điểm)
+5 phiếu
6 câu trả lời 255 lượt xem
Theo các bạn tỉ lệ học sinh dùng " mạng xã hội là bao nhiêu phần trăm "  Nếu các bạn dùng thì ấn có nhé ko dùng thì ấn ko nhé  Trân trọng @khonngtuanminh443166 
đã hỏi 12 tháng 1, 2018 trong GD Công dân lớp 11 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
  • khảo-sát
  • 1234567891011
  • lol
+1 thích
2 câu trả lời 295 lượt xem
0 phiếu
7 câu trả lời 481 lượt xem
giúp mk nhé bn
đã hỏi 4 tháng 4, 2017 trong Mỹ thuật-Âm nhạc THCS bởi Dương eleven Học sinh (145 điểm)
+1 thích
10 câu trả lời 308 lượt xem
Hãy cho biết cách di chuyển và sao chép văn bản.
đã hỏi 6 tháng 2, 2017 trong Tin học lớp 6 bởi #Huyền~Mai~Trần# Thần đồng (585 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 563 lượt xem
Câu 1: Trong cuốn Việt Nam thi văn hợp tuyển của Dương Quảng Hàm ghi lại bài ca dao về 36 phố Hà Nội, có câu như sau : Rủ nhau đi khắp Long Thành Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai. Đóng vai một hướng dẫn viên du lịch em hãy giới thiệu (khoảng 2 đến 3 trang A4) ... Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Em cần làm gì để góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
đã hỏi 29 tháng 9, 2016 trong Lịch sử lớp 7 bởi ha04112005 Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 111 lượt xem
Mình cần một số đề kiểm tra chất lượng đầu năm môn Toán , Văn , Anh , Địa , Sinh , Lý lớp 7 để tham khảo . Bạn nào đã kiểm tra rồi thì cho minh xin để (Lưu ý : không cop trên mạng nhé !)
đã hỏi 7 tháng 9, 2016 trong Khác bởi bỏ nick Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 32 lượt xem
Như các bạn đã biết , Bài Bạc là một hình thức tệ nạn xã hội và đang được đấu tranh loại bỏ . Có rất nhiều ... tư , bày tỏ quan niệm của bạn về điều này . ~~~ Ailen ~~~
đã hỏi 22 tháng 2 trong Khác bởi dogdogdog234432289 Học sinh (43 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 253 lượt xem
tả lại những điều em cảm thấy hạnh phúc nhất bằng tiếng anh    
đã hỏi 29 tháng 4, 2018 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi bé mai chi Học sinh (13 điểm)
+1 thích
1 trả lời 165 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...