Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
2.4k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi
đã mở lại bởi chibao ● Ban Quản Trị
Viết bài văn trình bày cảm nghĩ về loài cây em yêu

3 Trả lời

+1 thích
bởi nhthuyvy16 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (16.5k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi chibao ● Ban Quản Trị
 
Hay nhất
Ai trong đời từng trải qua những ngày tháng áo trắng học sinh đều thấy yêu, thấy thương một loài cây, loài cây ấy đỏ rực mỗi khi hè về khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến trước vẻ đẹp của nó. Không thể là cây nào khác, đó chính là cây hoa phượng thân thương, một loài cây mà tôi hết sức yêu.

Cây phượng to lắm, thân cây rộng tới mức năm, sáu bạn học sinh dang tay ôm lại mới bao bọc hết được. Phượng tỏa nhiều cành nhiều lá, cũng chính vì sự to lớn ấy mà gốc phượng già dưới sân trường đã che nắng che mưa cho biết bao thế hệ học sinh. Và cũng chính sự vĩ đại ấy mà nó đã bao phủ hết vùng trời kỉ niệm thời học sinh của tôi.

Suốt cả năm học phượng không nở hoa, trên cây phượng chỉ toàn là lá xanh rợp một khoảng trời. Mỗi lúc ra chơi, tôi cùng lũ bạn thường chạy thật nhanh xuống ghế đá đặt dưới bóng mát của cây phượng. Chúng tôi cười đùa rôm rả, cây phượng chứng kiến hết những buổi vui đùa của chúng tôi.

Lúc phượng nở hoa cũng là lúc tiếng ve gọi hè đã râm ran khắp nơi. Trong đời tôi chưa từng thấy màu đỏ nào tươi đẹp như màu hoa phượng. Phượng nở hoa như một khung trời đổ lửa, màu đỏ ấy khiến những đứa học sinh như tôi say mê ngắm nhìn mải không biết chán. Chúng tôi cứ đứng canh những bông hoa phượng rơi rụng, nhặt từng cánh phượng ép vào từng trang lưu bút. Và khi thấy phượng nở, mỗi đứa chúng tôi cũng tự biết đến mùa chia xa, vẻ đẹp đó tuy đẹp nhưng cũng phảng phất nỗi buồn man mác.

Tôi yêu hoa phượng bởi tôi yêu những tháng năm học sinh của mình. Những năm tháng ấy gắn liền với gốc phượng lặng im nằm trong một góc sân trường. Nhìn cây phượng khiến tôi nhớ đến những kỉ niệm tươi đẹp của năm tháng học sinh. Tôi mong mọi lứa học sinh luôn yêu thích cây phượng, không vẽ khắc bậy làm đau cây phượng thân yêu.
0 phiếu
bởi Bengocxit96 Học sinh (355 điểm) 1 báo cáo vi phạm
Trong các loài cây trên đấc nước Việt Nam,cây nào cũng có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng của nó.Nhưng với tôi,có lẽ cây bàng là người bạn vô cùng thân thiết.Tôi yêu bàng như một sinh thể sống bởi bàng là nhân chứng cho biết bao kỉ niệm tuổi thơ của tôi.

Từ khi biết nô đùa,chạy nhảy cùng lũ bạ gần nhà,tôi đã thấy cây bàng đứng sừng sững ở đầu làng gần khu chợ nhỏ từ bao giờ.Nhìn từ xa,cây bàng như một chiếc ô khổng lồ.Thân cây to,nổi lên những cục sầm sùi.Ba tôi bảo đó là mắt của bàng.Rễ cây bám sâu vào trong lòng đất trải qua bao mùa mưa nắng.

Các bạn cùng lứa tuổi với tôi thường ngắm màu đỏ của hoa phượng để đón chờ hè tới.Nhưng tôi lại thích ngắm sự đổi thay kì diệu của những mầm non của bàng chuyển dần thành lá,với tôi đó là sự báo hiệu của mùa hè .Mùa hè,bàng khoác lên trên mình chiếc áo màu xanh.Những tán lá như những chiếc lọng xanh mát rượi che đi cái nắng oi ả của buổi trưa hè.Dưới gốc bàng là cả một kho cổ tích của lũ trẻ con xóm nhỏ.Bọn trẻ chúng tôi thường lấy lá bàng làm trâu chọi,nghênh nghênh đôi sừng nhọn hoắt,sáp vào nhau trong tiếng hò reo náo nhiệt.Những đêm trăng sáng mất điện,chúng tôi lại rủ nhau chơi trò''rồng rắn"quanh gốc bàng thật vui...

Gốc bàng xù xì,rễ tỏa ra nhiều phía nên bao nhiêu sinh lực bàng dành hết cho lá,cho cành,cho những chùm hoa trắng nhỏ li ti kết thành trái.Bàng hứng nắng trên đầu để gốc mát quanh năm,để ánh nắng trưa hè lọt qua vòm lá lung linh huyền ảo.Trong tán lá bàng xanh ấy là thế giới riêng của những chú chim sẻ,chim sâu bé nhỏ.Đứng dưới gốc bàng nghe tiếng kêu lích chích của chúng rộ lên thật vui tai.

Tạm biệt mùa hè,bàng đón thu sang với làn sương mong manh cùng ánh nắng thu hanh hao  để những chiếc lá xanh của mình chuyển dần sang màu vàng.Rồi một ngày gió heo may se lạnh,những cơn mưa thưa dần,đó cũng là lúc quanh gốc bàng đã lác đác rụng những quả bàng chín.Lũ trẻ xóm tôi,cứ đi học về là lại đến bên cây bàng tìm hái bàng về để ăn.Với chúng tôi,bàng chính là một món ăn đặc sản ngon tuyệt.Bàng chín có vị ngon ngọt.chua chua,hơi chan chát...Nếu ai đã cầm trái bàng chín trên tay,chắc chắn sẽ không thể nào quên được mùi thơm dịu tỏa từ lớp vỏ vàng óng.Đập vỡ hạt ra bạn sẽ cảm thấy nhân trái bàng màu trắng đục,ăn thơm béo lạ thường.Phải chăng rễ bàng đã phải cần mẫn,vất vả chắt chiu màu mỡ trong lòng đấc mẹ để chúng tôi có được những trái bàng ngon ngọt như vậy.

Lá bàng từ màu vàng nhạt,sậm dần rồi chuyển sang màu đỏ sẫm.Đó là lúc bàng gửi những tấm thiệp hồng đầu đông cho con người,cho cây cỏ.Từng cơn gió bấc thổi mạnh,lá bàng lìa khỏi cành bay vào không gian như tiếc nuối điều gì đó rồi nhẹ nhàng đáp xuống cỏ.Đông đã đến thật rồi!Bàng trút lá,cành cây trơ trụi khẳng khiu giữa mùa đông buốt giá.Nhiều hoom mưa phùn,gió bấc,tôi thấy thương bàng vô cùng và thầm hỏi:''Bàng ơi,trời lạnh lắm,bạn có rét nhiều không?''.Lá bàng rơi xào xạc trên lối mòn như trả lời:''Cản ơn bạn,mình khồn sao đâu.Thu qua,Đông tới,rồi Xuân lại sang,chúng tôi quen rồi bạn ạ!''

Giã từ ngững ngày đông giá rét,Xuân về,cây bàng khoác lên mình những đốm lữa màu xanh.Rồi những đốm lữa màu xanh ấy cứ lớn dần,lớn dần theo năm tháng...Bàng cựa mình rung rinh hé mắt nhìn bầu trời xanh thẳm.Và kì diệu thay,chỉ vài ba hôm không để ý,bàng đã hoàn toàn đổi khác với tấm áo chòang xanh non tươi mới.Cây xòe rộng tan,đung đưa lá càng vẫy gọi chim chóc trở về tụ họp hót ríu ran.Lũ trẻ chúng tôi lại nô đùa vui vẻ dưới gốc bàng,Ngước lên nhìn cây bàng đổi thay sắc áo và mong đợi một mùa hè với bao kỉ niệm tuyệt vời...

Cây bàng thân thuộc,gắn bó với tuổi thơ,với lứa tuổi học trò.Thời gian vẫn trôi,cây bàng vẫn đứng đó ở đầu xóm ngỏ,xòe tán rộng che nắng che mưa cho bao thế hệ con người.Có ai lớn lên,đi xa còn nhớ về cây bàng chăng?Còn tôi,mỗi khi cầm trái bàng chín trên tay lại nghe như có tiếng ai đó vọng về:''Bạn ơi,cuộc đời này đẹp lắm!''.Đó là tiếng của đất,của trời,hay là của tiếng cây bàng cổ thụ thân yêu vọng về?
–1 thích
bởi Trịnh Thị Quỳnh Như Thạc sĩ (5.6k điểm) 1 báo cáo vi phạm
“Những chiếc giỏ xe, chở đầy hoa phượng. em chở mùa hè của tôi đi đâu…”. Mỗi lần nghe những giai điệu du dương và quen thuộc ấy, lòng tôi thấy nao nao buồn. những lời cagợi cho tôi nhớ về 1 loài hoa tôi yêu quý.   

Không hiểu sao mỗi lần tưởng tượng về hoa phượng thong đầu tôi lại xuất hiện hàng trăm đốm lửa liên tiếp ấm nóng đến chói chang. Hầu hết những người yêu hoa phượng đều nói: “nó đẹp vì biết tận hiến hết mình vẻ đẹp”. Phượng không đỏ thẫm nghư nhung như mấy bông hồng kiều diễm. Nó đỏ rực và thậm chí rất tươi. Những cánh hoa lượn theo những đường cong tùy ý, lúc nở, nó túa ra đều như một chiếc chong chóng sắp quay. Hương phượng thơm thoang thoảng chứ không ngạt ngào như hoa sữa. vì thế thưởng thức hương hoa phượng bao giờ cũng tìm ra được những cảm giác thư thái, an lành.  

 Phượng bắt đầu thắp lửa lúc đầu hè. Bởi thế mà cũng giống mọi người, tôi yêu hoa phượng bởi nó khắc ghi những dấu mốc quan trọng của đời tôi. Phượng nở là dấu ấn của mùa thi. Ở đó, tôi dù thành công hay thất bại nhưng tôi đã có những bài học và tôi vì thế đã trưởng thành. Phượng nở rộ cũng là lúc phải chia tay. Ôi! Chỉ cần nghỉ vậy thôi tôi tôi cũng đã cảm thấy nao lòng. Năm nào cũng vậy, tuy đã thành lệ nhưng không làm sao quên được cảm giácbooif hồi xao xuyến ấy. Cứ đến đầu tháng năm, khi hoa phượng đang lúc đỏ tươi và bước vào kì thi đẹp nhất thì cũng là lúc tụi học trò chúng tôi lục đục cho những ngày hè sôi động. tuy những ngày hè vui vẻ đang chực đón chờ, nhưng chúng tôi vẫn thấy buồn lắm lắm. bạn bè cả năm học vui vẻ với nhau vậy mà bây giờ phải tạm xa mấy tháng. Chúng tôi buồn thậm chí có bạn còn phát khóc khi phải trải qua những lần như thế.  

 Hoa phượng đẹp và tất nhiên nó sẽ mãi là biểu tượng cho tuổi học trò. Hoa phượng rất giống lũ học trò nhỏ chúng tôi bởi nó cũng ngây thơ và cũng sống hết mình 1 cách thủy chung bằng tấm lòng son đỏ. Dưới mái trường cấp 1 thân yêu, không phải ai hết mà chính là hàng phượng đã chứng kiến lũ học trò chúng tôi lần lượt trưởng thành. Giờ đây khi đã chia xa, tôi nhớ đến nao lòng hàng phượng, nhớ nhớ những bông hoa đỏ khắc ghi bao kỉ niệm học trò nhất là những kỉ niệm của năm học lớp 5. 

  Ở ngôi trường mới của chúng tôi, hàng phượng mới trồng chưa kịp trổ hoa. Nhưng tôi vẫn chờ với 1 tình yêu và 1 niềm nhớ nhung da diết. Hoa phượng không biết tự lúc nào đã trở thành 1 phần máu thịt của tôi. Nó là tình yêu của tôi, là nỗi nhớ mà tôi đã dành trọn cho 1 thời học trò đầy  

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 291 lượt xem
viết một bài văn nói lên cảm xúc của em về người mẹ mà em yêu quý và kính trọng  
đã hỏi 20 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 114 lượt xem
Trong những lần bùng phát dịch ở nước ta, có rất nhiều y bác sĩ đã hết mình cống hiến sức lực cho công cuộc đẩy lùi dịch bệnh. Viết bài cảm nhận của em về lí tưởng cao đẹp của ngành y trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
đã hỏi 8 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 9 bởi metraidauthaimoihet Học sinh (104 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.1k lượt xem
Cảm nhận về 4 câu thơ cuối của bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà Huyện Thanh Quan.
đã hỏi 7 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 149 lượt xem
Viết về tình bà cháu của bản thân, sử dụng từ ngữ đúng với số lớp đang học (lớp 7), đoạn văn tự suy nghĩ không lấy từ trên mạng.
đã hỏi 13 tháng 1, 2022 trong Ngữ văn lớp 7 bởi huyenvyntn4317 Học sinh (5 điểm)
+1 thích
1 trả lời 686 lượt xem
Cuộc chia tay của những con búp bê”, một câu chuyện để lại trong lòng người đọc nhiều xúc động cùng bao suy ngẫm. Từ câu chuyện ấy, em hãy viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về tình cảm gia đình.
đã hỏi 2 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 777 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 68 lượt xem
Viết bài văn về cây ăn quả mà em thích nhất
đã hỏi 29 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 581 lượt xem
Viết đoạn văn ( 6 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sử dụng trạng ngữ, liệt kê
đã hỏi 4 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen_haianh ● Quản Trị Viên Cử nhân (4.5k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 501 lượt xem
Viết 1 đoạn văn kể về những kỉ niệm đã từng có với bà.  
đã hỏi 24 tháng 10, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 394 lượt xem
Hãy làm một bài thơ lục bát về quê hương. *Yêu cầu: ít nhất một cặp lục bát.*
đã hỏi 12 tháng 1, 2022 trong Khác bởi MT718 Cử nhân (2.1k điểm)
  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...