Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
2.7k lượt xem
trong Vật lý lớp 7 bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛ Cử nhân (2.9k điểm)
đã đóng

12 Trả lời

0 phiếu
bởi sumire2005 Thạc sĩ (7.7k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ♛๖ۣۜShirayuki~chan♛
 
Hay nhất

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học làH2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cựcliên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích củaTrái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

Bên cạnh nước "thông thường" còn có nước nặng và nước siêu nặng. Ở các loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi cácđồng vị đơteri và triti. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.

0 phiếu
bởi ༻✿๖ۣۜ Sakura✿༻ Thạc sĩ (5.9k điểm)
Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực, liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống. 

Bên cạnh nước "thông thường" còn có nước nặng và nước siêu nặng. Ở các loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi các đồng vị đơteri và triti. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/N%C6%B0%E1%BB%9Bc
0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cựcliên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

Bên cạnh nước "thông thường" còn có nước nặng và nước siêu nặng. Ở các loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi các đồng vị đơteri và triti. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.

Nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/N%C6%B0%E1%BB%9Bc

0 phiếu
bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H₂O. Wikipedia

Điểm nóng chảy: 0 °C

Mật độ: 1 g/cm³

Điểm sôi: 100 °C

Công thức: H2O

Khối lượng phân tử: 18,01528 g/mol

0 phiếu
bởi linh69 Cử nhân (4.7k điểm)

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực,liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

Bên cạnh nước "thông thường" còn có nước nặng và nước siêu nặng. Ở các loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi các đồng vị đơteri và triti. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.

Hương vị và mùi[sửa | sửa mã nguồn]

Nước tinh khiết thường được mô tả là không vị và không mùi, mặc dù con người có cảm biến đặc biệt có thể cảm nhận được sự có mặt của nước trong miệng, và ếch được biết là có khả năng ngửi thấy nó. Tuy nhiên, nước từ các nguồn thông thường (bao gồm nước khoáng đóng chai) thường có nhiều chất hòa tan, có thể làm cho nó có nhiều hương vị và mùi khác nhau. Con người và các động vật khác đã phát triển những giác quan cho phép họ đánh giá được chất lượng của nước bằng cách tránh nước quá mặn hoặc hôi.

Màu sắc và hình dáng[sửa | sửa mã nguồn]

Màu sắc tự nhiên của nước thường được xác định bởi các chất rắn lơ lửng và chất lơ lửng, hoặc bằng cách phản chiếu bầu trời, hơn là do nước. Điều này có nghĩa là màu sắc của nước phụ thuộc vào góc phản xạ và khúc xạ của ánh sáng chiếu đến.

Ánh sáng trong phổ điện từ nhìn thấy có thể đi qua một vài mét nước tinh khiết (hoặc băng) mà không có sự hấp thụ đáng kể , vì vậy nó trông trong suốt và không màu.  Như vậy thực vật thủy sinh , tảo , và sinh vật quang hợp khác có thể sống trong nước sâu đến hàng trăm mét, bởi vì ánh sáng mặt trời có thể tiếp cận họ. Hơi nước cơ bản không nhìn thấy được như một chất khí.

Tuy nhiên, với độ dày 10 mét trở lên, màu sắc của nước (hoặc băng) là màu ngọc lam (màu xanh lục nhạt), vì phổ hấp thụ của nó có độ sắc nét tối thiểu ở màu tương ứng của ánh sáng (1/227 m −1 tại 418 nm)

 

Nguồn:Nước – Wikipedia tiếng Việt - Wikipedia, bách khoa toàn thư mở

 

0 phiếu
bởi mai loan Thạc sĩ (9.1k điểm)

Bn tham khảo link này nha :

https://vi.m.wikipedia.org/wiki/N%C6%B0%E1%BB%9Bc

0 phiếu
bởi Rubik's cube Thần đồng (1.4k điểm)

Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực, liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai ...

0 phiếu
bởi Gin Cử nhân (4.2k điểm)

Nước là một hợp chất hóa học của oxy và hidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cựcliên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

0 phiếu
bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)

nuoc la

Nước là một hợp chất hóa học của oxyhidro, có công thức hóa học là H2O. Với các tính chất lý hóa đặc biệt (ví dụ như tính lưỡng cực, liên kết hiđrô và tính bất thường của khối lượng riêng) nước là một chất rất quan trọng trong nhiều ngành khoa học và trong đời sống. 70% diện tích của Trái Đất được nước che phủ nhưng chỉ 0,3% tổng lượng nước trên Trái Đất nằm trong các nguồn có thể khai thác dùng làm nước uống.

Bên cạnh nước "thông thường" còn có nước nặngnước siêu nặng. Ở các loại nước này, các nguyên tử hiđrô bình thường được thay thế bởi các đồng vị đơteritriti. Nước nặng có tính chất vật lý (điểm nóng chảy cao hơn, nhiệt độ sôi cao hơn, khối lượng riêng cao hơn) và hóa học khác với nước thường.

 

 

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
15 câu trả lời 3.7k lượt xem
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Khác bởi I like Face.book Thạc sĩ (9.8k điểm)
+1 thích
8 câu trả lời 598 lượt xem
đã hỏi 9 tháng 7, 2017 trong Địa lý tiểu học bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)
+3 phiếu
2 câu trả lời 467 lượt xem
Hoạt động hô hấp của nhiều sinh vật và nhiều hoạt động sống của con người đều thải ra khí cacbonic vào không khí,nhưng vì sao tỉ lệ chất khí này trong không khí nhìn chung không tăng 
đã hỏi 15 tháng 12, 2017 trong Sinh học lớp 6 bởi Junnis Lionard Học sinh (294 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 234 lượt xem
Đoạn mạch gồm hai điện trở R1=R2 =R3 mắc hỗn hợp R1 nt(R2//R3)vào hai điểm có HĐT U, công suất điện R2 là 3W.  Công suất toàn mạch là :
đã hỏi 3 tháng 11, 2017 trong Vật lý lớp 9 bởi Lê Thị
+4 phiếu
3 câu trả lời 335 lượt xem
tren the goi nay co bao nhieu vi sao tren troi ?, va tai sao lai co ? tai sao bay gio lai it ngoi sao , ma khong nhieu ngoi sao tren troi nhu ngay ong tra ta ngay sua?
đã hỏi 7 tháng 9, 2017 trong Khác bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 1.7k lượt xem
Các bạn hãy cho mình bài tập về câu hỏi và câu trả lời về chiều cao và cân nặng 
đã hỏi 29 tháng 8, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi trinhlinh Học sinh (231 điểm)
+4 phiếu
7 câu trả lời 301 lượt xem
ban co can dam the hien ban than truoc mat moi nguoi ve mot dieu gi do ma ban co the lam duocha khong
đã hỏi 19 tháng 7, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
+1 thích
7 câu trả lời 409 lượt xem
tai sao lai co nhat thuc va nguyet thuc day cac ban
đã hỏi 1 tháng 7, 2017 trong Toán tiểu học bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
+2 phiếu
0 câu trả lời 307 lượt xem
ban hay viet doan van tuong tuong ban dang lam mot nguoi huan luon vien
đã hỏi 24 tháng 5, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)
+1 thích
22 câu trả lời 691 lượt xem
nuoc nhat ban con duoc goi khac la gi
đã hỏi 12 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi nguyen tien dat Cử nhân (2.5k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...