Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
119 lượt xem
trong Tiếng Anh lớp 6 bởi tramanhbms Học sinh (191 điểm)
đã đóng
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+1
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!

2 Trả lời

+1 thích
bởi
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi tramanhbms
 
Hay nhất
  1. Sử dụng dấu lược để chỉ sự sở hữu của danh từ riêng. Dấu lược "s" đứng sau một danh từ riêng chỉ ra rằng người, nơi chốn hoặc vật đó sở hữu thứ đứng sau tên nó. Ví dụ, "Mary's lemons" (những quả chanh của Mary). Chúng ta biết những quả chanh thuộc về Mary vì có 's đứng đằng sau. Những ví dụ khác như "China's foreign policy" (chính sách ngoại giao của Trung Quốc) và "the orchestra's conductor" (nhạc trưởng của giàn nhạc giao hưởng).
    • Sở hữu cách của một số danh từ riêng đòi hỏi bạn phải có sự tinh tế. "Sunday's football game" không đúng về mặt logic (bởi vì Sunday không có khả năng sở hữu)) nhưng nó hoàn toàn được chấp nhận trong văn nói và văn viết. Tương tự như vậy, "A hard day's work" lại hoàn toàn có thể chấp nhận mặc dù ngày (day) không có khả năng sở hữu.
  2. 2

    Hãy nhất quán trong cách sử dụng dấu lược đằng sau những từ kết thúc bằng chữ "s. Khi tên ai đó kết thúc bằng "s", bạn có thể sử dụng dấu lược mà không có "s" để chỉ sự sở hữu. Tuy nhiên các nhà ngôn ngữ học theo Trường phái Viết Chicago cùng với những người khác cho rằng nên thêm "s" đằng sau dấu lược.[1][2]
    • Lưu ý về sự khác nhau trong cách sử dụng:
      • Có thể chấp nhận: Jones' house (nhà của Jones); Francis' window (cửa sổ của Francis); Enders' family (gia đình của Enders).
      • Khuyên dùng: Jones's house; Francis's window; Enders's family.
    • Bất kể là phong cách bạn sử dụng là gì, hãy nhất quán với cách sử dụng đó. Việc bạn áp dụng cách viết nào không quan trọng miễn là bạn sử dụng nó nhất quán trong suốt bài viết.
  3. 3

    Không sử dụng dấu lược để chỉ sự sở hữu với "it". "China's foreign policy" không sai, nhưng giả sử người đọc biết bạn đang nói đến Trung Quốc, và bạn coi nước Trung Quốc là "it", thì bạn nên viết là "its foreign policy" khi nói đến sự sở hữu theo cách này.
    • Lý do cho điều này là tránh sự nhầm lẫn giữa "its" sử dụng cho sở hữu và "it's" dùng trong rút gọn "it is." Nếu bạn không chắc là có sử dụng dấu lược hay không, hãy thử chuyển nó thành "it is" hoặc "it has." Nếu câu không có nghĩa (chẳng hạn như "it is foreign policy" không thể thay thế cho "China's foreign policy"), thì hãy bỏ dấu lược.
  4. 4

    Sử dụng dấu lược để chỉ sở hữu cách của danh từ số nhiều. Một lỗi phổ biến khi sử dụng dấu lược cho danh từ số nhiều là khi nói đến sự sở hữu của gia đình. Ví dụ, nhà Smart sống đối diện nhà bạn và họ có một chiếc thuyền. Chiếc thuyền là "the Smarts' boat," chứ không phải "the Smart's boat". Vì bạn đang nói đến tất cả thành viên trong gia đình Smart, bạn phải bắt đầu bằng "Smarts." Vì cả nhà Smart sở hữu chiếc thuyền, bạn phải thêm dấu lược đằng sau "s".
    • Nếu họ của gia đình đó kết thúc bằng "s," chuyển nó thành số nhiều trước khi thêm dấu lược. Ví dụ, nếu bạn muốn nói đến gia đình Williams, số nhiều tên nhà họ sẽ được viết thành "the Williamses". Nếu bạn muốn nói đến con chó của họ, bạn nói "the Williamses' dog." Nếu họ của gia đình đó khó đọc hoặc không tiện, đơn giản bạn chỉ cần nói "the Williams family" và "the Williams family's dog".
    • Nếu bạn liệt kê tên những người cùng sở hữu một vật, bạn nên biết phải đặt dấu lược ở đâu. Ví dụ, nếu cả John và Mary đều sở hữu một con mèo, bạn viết là "John and Mary's cat" — chứ không phải "John's and Mary's cat". "John and Mary" là cụm danh từ ghép, và do đó chỉ cần một dấu lược.
0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Chúng ta sử dụng dấu lược ( ' ) để:

1. Diễn tả sự sở hữu, chứng tỏ rằng một vật thuộc về hoặc được sở hữu bởi một người nào đó. Someone's high test score → Điểm thi cao của một người nào đó. Your friend's name → Tên của bạn của anh.

2. Diễn tả sự rút ngắn, nơi một chữ bị bỏ qua khi nhiều từ được rút ngắn He'll know it was me (He will) → Anh ta sẽ biết đó là tôi, If she doesn't report him (does not) →  Nếu cô ta không tố giác anh ta.

Sở hữu:

Nếu là một danh từ số ít, dấu lược sẽ đặt trước chữ 's' . Không quan trọng nếu vật hoặc người bị sở hữu là số ít hoặc số nhiều. Ex: The boy's shirt = one owner, the boy, Cái áo của em trai = người sở hữu: em trai The doctor's patients = one owner, one doctor Những bệnh nhân của bác sĩ= người sở hữu: bác sĩ Nếu là một danh từ số nhiều, dấu lược sẽ được đặt sau chữ 's' The boys' shirts = more than one boy or owner → Những chiếc áo của những em trai = có hơn 1 em trai hoặc người sở hữu, The doctors' patients = more than one doctor or owner Những bệnh nhân của những bác sĩ = có hơn 1 bác sĩ hoặc người sở hữu Nếu là một danh từ số nhiều bất quy tắc, dấu lược đặt trước chữ 's' .

 

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 282 lượt xem
đã hỏi 21 tháng 3, 2022 trong Công nghệ lớp 9 bởi vxh2k9850 Phó giáo sư (35.9k điểm)
  • vxh2k9850
0 phiếu
1 trả lời 2.4k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 41 lượt xem
+4 phiếu
0 câu trả lời 975 lượt xem
Cho 6 số 6 hãy làm phép cộng trừ nhân chia được sử dụng dấu đóng mở ngoặc sao cho kết quả bằng 100
đã hỏi 6 tháng 4, 2017 trong Toán lớp 6 bởi hai01032004 Thần đồng (1.2k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời 2.1k lượt xem
Để thực hiện các mục tiêu trong "Chiến lược toàn cầu" Mĩ đã sử dụng biện pháp nào
đã hỏi 20 tháng 11, 2019 trong Lịch sử lớp 9 bởi Thoi_Senh Học sinh (299 điểm)
+2 phiếu
5 câu trả lời 171 lượt xem
Dấu vân tay có thay đổi sau khi chúng ta chết không?
đã hỏi 27 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 239 lượt xem
Hãy chỉ ra những dấu tích của Người tối cổ tìm thấy được ở Đông Nam Á và Việt Nam trên lược đồ (hình 2 – trang 18). Những dấu tích đó chứng tỏ điều gì?
đã hỏi 18 tháng 5, 2023 trong Lịch sử lớp 6 bởi postfirst Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 288 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 427 lượt xem
  1. luckyyhappyy07687

    310 Điểm

  2. PTG

    294 Điểm

  3. tnk11022006452

    169 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    128 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...