Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
348 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoangvy Cử nhân (3.7k điểm)
Tả người thân của em(ông, bà, ba, mẹ, anh, chị, em, .....)
đã đóng

3 Trả lời

0 phiếu
bởi Trần Nhật Dương Cử nhân (3.7k điểm)
mạng có dây bài
0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)
Trong cuộc đời mỗi người, luôn in dấu trong tâm hồn là hình ảnh một người nào đó mà ta rất yêu quý, kính trọng. Với riêng em, người mà em yêu quý nhất đó là người bà kính yêu giống như người mẹ luôn bảo ban, chăm sóc em. Có lẽ bà đã trở thành ngọn lửa sưởi ấm lòng em, là người nuôi dưỡng trong em những ước mơ hi vọng tươi đẹp.

Bà em năm nay đã ngoài 70 tuổi, mái tóc bà bạc phơ như bà tiên. Nước da bà rám nắng bởi thời gian tảo tần nuôi nấng các con, các cháu. Trông bà hiền lành, phúc hậu như bà tiên, luôn ánh lên sự trìu mến với mọi người. Bố mẹ đi làm ở xa, tuy vậy nhưng em lại được bù đắp bởi tình cảm ấm nóng từng chút của bà. Bà luôn quan tâm, bảo ban, ân cần săn sóc em. Bà thuộc hàng ngàn câu ca dao, tục ngữ, đó là nguồn suối trong lành, dịu ngọt hằng đêm bà vẫn dùng để vỗ vể ru hời cho em vào giấc ngủ sâu.

Tuy đã ở cái tuổi gần đất xa trời nhưng bà còn minh mẫn lắm, chỉ cần nghe tiếng bước chân từ xa bà đã nhận ra đó là con cháu mình trong nhà. Bà rất hòa đồng, tốt bụng chia sẻ ngọt bùi với làng trên xóm dưới, vì thế mà có lẽ không ai trong xóm em không quý bà. Tuy cao tuổi, là người đi về trong những nhịp sống xưa, lâu đời, truyền thống thế nhưng bà không bao giờ cổ hủ, độc đoán mà luôn rất hiện đại trong lối suy nghĩ về sự vận động thay đổi của cuộc sống để nhìn nhận vấn đề toàn diện. Chính vì thế, chưa bao giờ bà khiến ai phải phật lòng. Những khi vui hay buồn em đều tâm sự với bà, bà lại vỗ về, trao cho em tình yêu thương âu yếm và những lời dạy bảo ân cần khắc sâu vào trong tim. Bà là cả một nguồn tri thức dồi dào, quý giá để em học hỏi, trong bà hào quyện cả truyền thống và hiện đại, những nếp sống cổ xưa nhưng rất văn minh. Bà quả là tấm gương sáng để em học hỏi.

Tuổi thơ cùng bà in dấu trong tâm khảm em bởi biết bao kỉ niệm. Nào là những trưa hè oi nóng, nà thức quạt cho em giấc ngủ ngon lành, rồi những khi đông về bà nhóm lửa sưởi ấm đêm đông, luộc khoai, luộc sắn để em ăn đỡ đói lòng. Bà hay kể chuyện ngày xửa ngày xưa của tổ tiên ta ngày trước, nhắc em nhớ về cội nguồn gốc rễ của mình, nhắc cho em những bài học nhân sinh sâu sắc.

Nhớ bà, nhớ những lời ru ngọt ngào, du dương và cả những lời chỉ bảo ân cần của bà. Đó là người mà em yêu quý nhất, người đã thắp lên trong em ngọn lửa của niềm tin, hi vọng sáng ngời. Dẫu mai sau dù bà có đi xa thì trong trái tim em hình bóng người bà thân thương cũng sẽ không bao giờ phai nhạt.
0 phiếu
bởi Khách Thạc sĩ (5.1k điểm)

Hôm nay, tôi dọn dẹp lại căn phòng mình. Mải dọn dẹp bỗng nhiên tôi tìm thấy con thú nhồi bông cũ. Đũng rồi, đây chính là con thú mà bà nội đã mua cho tôi hồi lúc tôi năm tuổi, ôm nó vào lòng tôi thấy thời gian lui lại dần...

Từ lúc còn bé tí tẹo, bà nội đã chăm sóc nuôi nấng tôi chu đáo. Trong mắt tôi, hình ảnh bà đẹp như một bà tiên. Năm ấy, bà đã ngoài sáu mươi nhưng trông bà vẫn toát ra một vẻ trẻ trung dễ mến đến lạ thường. Bà thích mặc những chiếc áo bà ba có màu sẫm. Có những ngày lễ hay đi dự tiệc thì bà mặc áo dài màu tối. Ai mặc gì thì tôi không biết nhưng đối với bà mặc đồ kiểu đó trông bà đẹp lão hẳn ra. Mái tóc bà thì còn đen lắm chỉ điểm vài sợi bạc lấm tấm. Chứng tỏ khi còn trẻ bà phải duyên dáng lắm nhỉ! Đôi mắt đen với ba dấu chân chim chứa đựng một sự ấp áp dịu hiền với chúng tôi. Đôi môi đã nhạt màu nhưng luôn hé mở những nụ cười đầy sức sống, truyền cho chúng tôi một niềm tin vô tận ở cuộc đời. Bàn tay chai sạn và nhăn nheo của bà đối với tôi, mẹ tôi rồi đến cả chúng tôi hôm nay nữa. Lời hát ru của bà là tất cả tiếng đàn, tiếng chim, tiếng suối đưa con cháu vào những giấc ngủ êm đềm sâu lắng mà không một bút tích nào tả nổi.

Tính bà rất thẳng thắn tự tin. Mặc dù già nhưng bà vẫn dọn dẹp, lau chùi, hết việc này đến việc khác. Đêm đến, bà hay kể chuyện cổ tích cho tôi nghe. Vì vậy mà bây giờ chuyện gì tôi cũng biết. Giọng bà kể như một làn gió nhẹ thoảng qua, đưa chúng em về với cội nguồn của cha ông, về với những phong tục tập quán, giúp chúng em hiểu biết thêm về lịch sử. Cảm ơn bà nhiều lắm!

Những ngày được sống bên bà đã vội khép lại trở thành một sợi dây vồ tận chứa đầy hạnh phúc ấm êm. Thời gian đã lui về dĩ vãng tôi chợt giật mình, thấy mình đang ngồi ở căn phòng trống trơn, trên tay con thú nhồi bông vẫn cười như lưu lại những kỷ niệm tuổi thơ bên bà.

ST

Chúc bạn học tốt ~^^~

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
3 câu trả lời 172 lượt xem
đã hỏi 23 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi yeu5love147 Học sinh (338 điểm)
  • ngữ-văn
  • ngữ_văn_7
0 phiếu
2 câu trả lời 71 lượt xem
Miêu tả người bạn thân nhất của em
đã hỏi 7 tháng 4, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 115 lượt xem
T.5 Này Thi R. Help Me!
đã hỏi 25 tháng 9, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi anhkhomau2007 Học sinh (89 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 296 lượt xem
Tập làm văn số 3 lớp 7 cảm nghĩ về người thân có thể thêm kỉ niệm giữa mình và người tả đc ko
đã hỏi 14 tháng 11, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Phanheo Học sinh (10 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 924 lượt xem
em hãy tả 1 người thân mà em yêu quí nhất lập dàn ý 
đã hỏi 10 tháng 9, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi yeu5love147 Học sinh (338 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 84 lượt xem
Viết đoạn văn tả người bạn thân của em
đã hỏi 26 tháng 11, 2021 trong Tiếng Việt tiểu học bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời 58 lượt xem
Viết văn tả người thân
đã hỏi 19 tháng 11, 2021 trong Hóa học lớp 8 bởi hoangktr8991011 Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 118 lượt xem
+2 phiếu
2 câu trả lời 395 lượt xem
Hãy tả lại người bạn thân của em Mọi người nhớ tả theo vài yêu cầu sau đây nha: Bạn đó là nữ  Phải viết về một câu chuyện đáng nhớ của bạn về bạn ấy KHÔNG CHÉP MẠNG NHA
đã hỏi 9 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Do_anhThu159 ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (9.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 1.7k lượt xem
viết đoẠN văn từ 5 ĐẾn 7 câu miêu tả người bạn thân của em trong đó có sử dụng phép nhân hóa và gạch chân  phép nhân hóa đó giúp mk vs mai thi r :(((
đã hỏi 2 tháng 7, 2020 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi .
  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    53 Điểm

  3. Darling_274

    53 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    34 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...