Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
931 lượt xem
trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Nguyễn Mạnh Trí Học sinh (313 điểm)
Tả Một Người Thân Trong Gia Đình!

2 Trả lời

0 phiếu
bởi ➻❥Y༶A༶N༶A༶Y༶E༶ʚɞ Thần đồng (653 điểm)
Trong gia đình, người mả em yêu quý nhất đó là bà của em. Bà là người gần gũi với em, chăm lo cho em từ thuở em mới lọt lòng. Bà ru em bằng những lời ru êm dịu.

Bà em năm nay đã già rồi, mái tóc đã bạc phơ vì bươn chải với thời' gian. Khuôn mặt đầy đặn, đẹp lão. Vầng trán cao đã có nhiều nếp nhăn. Em nghĩ rằng, mỗi nếp nhăn trên gương mặt bà là một chuỗi ngày dài vất vả. Đôi mắt bà không còn tinh anh nữa nhưng đôi mắt ấy thật dịu hiền khó tả. Đôi mắt đầy yêu thương, trìu mến.

Tuy lưng hơi còng nhưng bà đi lại rất nhanh nhẹn. Đáng chú ý nhất là đôi tay khéo léo của bà. Đôi bàn tay ấy đã chai sần, những ngón tay gầy gầy, xương xương nhưng bà làm biết bao nhiêu là việc. Bà rất thích lao động, ít nghỉ ngơi. Bà thích làm bánh, nấu ăn, dọn dẹp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp.

Những ngày thơ ấu, em được sống trong tình yêu bao la của bà. Bà bao giờ cũng yêu quý và chăm sóc em. Bằng những câu ca dao ru hò êm ái, những câu chuyện cổ tích li kì, bà đã đưa em vào giấc ngủ say nồng. Bà yêu thương tất cả mọi người, hay giúp đỡ người nghèo khó. Bà mong em học giỏi, thành tài. Bà dạy em những điều hay, lẽ phải. Bà nhắc nhở em phải biết đạo lí, kính trên nhường dưới, vâng lời thầy cô giáo, hòa nhã với bạn bè. Bà thường lấy những câu chuyện đời thường thể hiên điều nhân nghĩa để giáo dục em.

Tấm lòng nhân hậu của bà đã làm tâm hồn em thêm phong phú, đã truyền thêm sức mạnh cho em để vững bước đi lên. Gia đình em ai cũng thích bà, làm theo điều mong muôn của bà. Em vẫn thường tha thẩn theo bà, lúc quét nhà, khi nhặt rau, múc nước giúp bà. Em thầm mong sao cho bà em đừng già thêm nữa.
0 phiếu
bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)

Từ nhỏ, em đã sống với bà ngoại vì bố mẹ em đi làm xa nhà, bà là người luôn yêu thương và dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho em.

Bà em đã gần 70 tuổi. Dáng bà cao và tóc vẫn còn đen lắm. Bà luôn quan tâm đến em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Sáng nào bà cũng dạy sớm chuẩn bị bữa sáng cho em, hôm thì cơm rang, hôm lại xôi hoặc bánh mì. Buổi trưa, bà lại nấu ăn chờ em đi học về.

Bà ngoại em là người rất nghiêm khắc. Bà luôn nhắc em phải đi học và ăn ngủ đúng giờ, giờ nào làm việc ấy. Có những lúc em đi xin bà đi chơi nhưng về muộn, bà nhắc nhở em và yêu cầu em viết bản kiểm điểm sau đó đọc cho bà nghe. Bà không bao giờ mắng hay nói nặng lời với em, bà bảo em là con gái nên chỉ cần bà nói nhẹ là phải biết nghe lời. Có những lúc em được điểm kém, bà giận lắm, bà bảo em phải luôn cố gắng học để bố mẹ ở xa yên tâm làm việc. Cuộc sống tuy thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng bù lại em lại nhận được tình yêu thương chăm sóc của bà ngoại, điều đó làm cho em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Những buổi chiều cuối tuần, được nghỉ học, em lại giúp bà công việc gia đình như dọn dẹp nhà cửa, rửa bát và nhổ tóc sâu cho bà. Buổi tối hai bà cháu cùng xem phim, và bà lại kể cho em nghe về lịch sử và có rất nhiều những kỉ niệm trong quá khứ của bà. Bà là người dạy em tất cả mọi điều trong cuộc sống từ nết ăn, nết ở sao cho vừa lòng mọi người. Chính vì điều này nên dù ở trên trường hay ở nhà, em vẫn luôn được mọi người khen là con ngoan, trò giỏi. Mỗi lần đi họp phụ huynh cho em, bà vui lắm, vì thành tích học tập của em luôn đứng nhất, nhì lớp. Khi về tới nhà, bà thường gọi điện báo tin cho bố mẹ em biết về kết quả học tập của em, và bố mẹ lại khen ngợi em.

Em luôn trân trọng và biết ơn bà ngoại của em, bởi bà là người đã vất vả nuôi dạy em nên người. Em tự hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để bà và bố mẹ luôn cảm thấy hài lòng và tự hào về em.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 162 lượt xem
Ai có thể giúp mình làm bài văn tả người thân trong gia đình của em dc ko????????? Ai làm đc mình tick cho
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi tubmt2 (-117 điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 187 lượt xem
tả cảnh đường phố quê em vào buổi tối  
đã hỏi 13 tháng 11, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Khách
+2 phiếu
4 câu trả lời 197 lượt xem
1. _______sports do you play? - I play volleyball. A. Whom     B. What     C. Who     D.Which is 2. They are_________aerobics now. A. doing     B. done     C. did     D. been doing 3. __________does Lan skip? - Four times a week. A. How long     B. When     C. How     D. How often Các bạn bỏ phiếu cho mình nha và mình mong các bạn giúp đỡ vì mình mới chỉ là Học Sinh.
đã hỏi 26 tháng 4, 2019 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Sasuke_Uchiha Học sinh (69 điểm)
+1 thích
6 câu trả lời 215 lượt xem
Hic mình đang phải học thuộc nhiều từ tiếng anh quá bạn nào chỉ cho mình cách  học thuộc từ tiếng anh nhanh với
đã hỏi 5 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi 123654 Học sinh (111 điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 1.1k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 83 lượt xem
có bao nhiêu cách để kết thúc việc nhập dữ liệu vào một ô tính
đã hỏi 15 tháng 11, 2021 trong Toán tiểu học bởi Khách
+2 phiếu
1 trả lời 210 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 269 lượt xem
Trong các phân số sau đây phân số nào viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn, phân số nào viết được ... hạn tuần hoàn? Viết dạng thập phân của các phân số đó:
đã hỏi 2 tháng 12, 2021 trong Toán lớp 6 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.0k lượt xem
Lấy cột ví dụ về ứng dụng của sự nở vì nhiệt của chất rắn trong đời sống và kỹ thuật
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Vật lý lớp 6 bởi nhathuyanhduong2015 Học sinh (136 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 95 lượt xem
Xác định TỪ GHÉP CHÍNH PHỤ , TỪ GHÉP ĐẲNG LẬP , TỪ LÁY trong các từ sau : Mặt mũi , xâm phạm, lo sợ , tài giỏi , vội vàng , gom góp , hoảng hốt , đền đáp.
đã hỏi 29 tháng 12, 2021 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nvy73157364 Học sinh (5 điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...