Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
trong Ngữ văn lớp 7 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
viết đoạn văn chứng minh tinh thần đoàn kết sẽ chiến thắng kẻ thù xâm lược

4 Trả lời

+2 phiếu
bởi kinomoto2006 Thần đồng (1.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ
 
Hay nhất
Mở bài:
Tinh thần đoàn kết là 1 trong những truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam . Đoàn kết là sức mạnh rất mạnh mẽ , là truyền thống , là bài học về yêu thương và đã giúp chúng ta đấu tranh vì hòa bình , xây dựng cuộc sống ấm no , bền vững . Vì thế nhân dân ta thường hay nhắc nhở nhau : 
" Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao "
Thân bài:
a) Giải thích câu tục ngữ :
"Một cây" thì chẳng bao giờ làm" nên non" được cả . Đó là điều hiển nhiên.Nhưng vói số lượng "ba cây " thì có thể làm nên "núi cao". Ở đây muốn nói về số lượng thay đổi thì chất lượng cũng thay đổi. "Chụm lại"là hành động thể hiện sự đoàn kết . "Cây " được nhân hóa , trở thành 1 biểu tượng sinh động thấm thía về tinh thần đoàn kết.
b) chứng minh tinh thần đoàn kết:
Lịch sử chúng ta đã có nhiều cuộc đấu tranh chứng tỏ tinh thần đoàn kết. Tiêu biểu là : Hai Bà Trưng , Bà Triệu , Nguyễn Huệ , Đinh Tiên Hoàng ,......... Những vị anh hùng bất khuất vì dân vì nước đã được nhân dân ta biết ơn , tưởng nhớ họ . Đó là đoàn kết trong lịch sử . Đoàn kết còn dẫn đến chiến thắng .Như chúng ta đều biết đó là cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của vị cha già chủa dân tộc : Bác Hồ . Công lao to lớn của Bác và toàn dân là một lời khẳng định sức mạnh to lớn của sự đoàn kết :
"Đoàn kết , đoàn kết , đại đoàn kết
Thành công , thành công, đại thành công" 
Đoàn kết còn thể hiện tronh hòa bình . Đoàn kết chống tệ nạn xã hội . Đoàn kết để xây dựng đất nước thái bình để không phụ lòng của Bác Hồ và các vị anh hùng dân tộc . 
kết bài:
"Môt cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao"
Đúng như câu tục ngữ , chúng ta phải luôn luôn đoàn kết nha ! Đoàn kết là sức mạnh là sự dẫn đến thành côn vĩ đại !
0 phiếu
bởi kakashi Cử nhân (2.7k điểm)
ũng như bao truyền thống khác, tinh thần yêu nước là một nét đặc sắc trong văn hóa lâu đời của nước ta, nó được thể hiện từ xưa đến nay và đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Từ xa xưa, những tinh thần yêu nước được được bộc lộ rõ nhất ở các tấm gương anh hùng như hai bà Trưng, bà triệu, Trần Hưng Đạo v.v... Nhưng đó là ở thời chiến tranh. Cũn bây giờ – thời bình - thời kì hiện đại hóa với những máy móc, dụng cụ đang ngày càng hữu dụng, thiết thực. Xã hội ngày một tiến lên, mọi thứ đã thay đổi nhiều, chỉ riêng tấm lòng yêu nước của mỗi cá nhân vẫn không bị mờ phai. Trong cuộc sống những tư tưởng, việc làm giúp phát triển kinh tế nước nhà phần nào là tinh thần yêu nước. Từ những người nông dân chân lấm tay bùn vẫn chất phác như ngày nào làm ra hạt lúa, hạt gạo phục vụ nông nghiệp, đời sống mỗi cá nhân. Hay những người bác sĩ tận tình giúp đỡ bệnh nhân, đó cũng là cử chỉ của tấm lòng nhân hậu, tình yêu thương đồng loại, nói rộng hơn đó chính là tinh thần yêu nước. Những nhà chính trị học, bác học, thành quả của họ cũng bởi tinh thần yêu nước mà ra. Thậm chí mỗi một hành động nhỏ cũng là một phần đóng góp cho tư tưởng cao đẹp ấy. Ý thức của mỗi con người là điều được bộc lộ rõ nhất. Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, chăm sóc cây cối tốt tươi làm trong lành bầu khí quyển. Đó là cử chỉ cao đẹp cũng bởi mầm mống từ lòng yêu nước. Từ người già đến trẻ nhỏ đều truyền thụ cho nhau hiểu và làm theo đức tính ấy. Lòng nồng nàn yêu nước được thể hiện không phải bằng lời nói mà bằng những hành động đã giúp ích cho đất nước. Những đợt hưởng ứng phong trào như chống nạn ma tuý, tuyên truyền giữ gìn môi trường, tránh xa tệ nạn xã hội, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh. Đó chẳng phải là tinh thần yêu nước sao! Hay đài báo, ti vi cũng đề cao vấn đề đóng góp, cống hiến sức lực, trí tuệ cho xã hội, ủng hộ người nghèo. Những chương trình tìm hiểu đất nước, lịch sử để hiểu biết, bảo vệ giữ gìn phát huy những di sản văn hóa đa chiều của đất nước. Tất cả, tất cả cũng vì cái lí tưởng cao đẹp ấy cả. Cụ thể nhất là những người lính ngoài biên giới, hải đảo phải hi sinh hạnh phúc, xa người thân để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn vùng trời bình yên. Chính tinh thần yêu nước đã thúc giục họ. Đó là động lực đồng thời cũng là mục tiêu, niềm khởi hứng, sự hạnh phỳc đối với họ khi được bảo vệ non sông thân yêu, giữ gìn tinh thần yêu nước. Lòng yêu nước là yêu tất cả những gì tốt đẹp, yêu thiên nhiên muôn hình vạn trạng, yêu bầu trời trong xanh, yêu đàn chim bay lượn, yêu cả những dòng sông thân thương hay gần gũi nữa là yêu những chiếc lá mỏng manh.
Nói cho cùng thì tinh thần yêu nước nó xuất phát từ ý chí, sự quyết tâm phấn đấu, xây dựng Tổ quốc, tình yêu thương và cả niềm hi vọng. Tinh thần yêu nước bao gồm cả nhiều tình yêu khác: tình yêu gia đình, quê hương, tình yêu con người. Nó được bộc lộ ở mọi lúc mọi nơi, mọi cá nhân, bất cứ nơi nào có người dân Việt Nam sống thì đó sẽ mãi là mầm mống, là chồi non của tinh thần yêu nước Việt Nam. Và đó cũng sẽ không phải là lí tưởng của mình dân tộc Việt Nam mà còn rất nhiều nước khác, lí tưởng ấy luôn đi đầu
0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
a) Mở bài: Nêu khái niệm, những lợi ích của việc đoàn kết.

b) Thân bài

- Giải thích rõ hơn về đoàn kết

- Lấy dẫn chứng những cuộc khởi nghĩa trước (Nhà Hồ: không đoàn kết; Nhà Trần: đoàn kết), thời gian cụ thể

- Lấy dẫn chứng từ ca dao, tục ngữ: 1 cây làm chẳng nên non, 3 cây chụm lại nên hòn núi cao

- Lấy ví dụ thực tế ở địa phương em

- lấy ví dụ thực tế ở lớp em

- Khẳng định lần nữa rằng kẻ thù xâm lực sẽ thất bại nếu nhân dân ta có tình đoàn kết

c) Kết bài

- Nêu cảm nhận, em sẽ đoàn kết vì 1 tương lai tốt đẹp hơn.
0 phiếu
bởi dat97tqt Tiến sĩ (12.7k điểm)
Dễ dàng nhận thấy được rằng chính sự đoàn kết đó là sự gắn bó mật thiết với nhau, cùng chung tay góp sức để làm những việc lớn, chủ tịch Hồ Chí Minh người đã trải nghiêm chiêm nghiệm nhiều điều từ cuộc sống. Bác đã đi đến không biết bao nhiêu nước để có thể học hỏi để có thể tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam ta. Bác đi và thực sự đã sống cuộc sống của người thợ và am hiểu được học cần gì, muốn gì. Và hơn hết ở Bác luôn luôn thấu hiểu được sự cần thiết của tinh thần đoàn kết. Đặc biệt hơn là để chống các thế lực thù địch hùng mạnh thì lại càng cần phải đoàn kết hơn nữa.

Có thể nói rằng nước Việt Nam là một nước có truyền thống đoàn kết từ lâu đời truyền thống đó đã ăn sâu vào dòng máu của con người mảnh đất đầy đau thương, từ đau thương mà đứng lên này. Chính sự đoàn kết sẽ tạo cho con người những sức mạnh, nhưng động lực để con người vượt lên trên những khó khăn. Đoàn kết đồng thời cũng giúp cho những đe dọa để vươn lên trong cuộc sống. Sự đoàn kết cũng như đã giúp cho đất nước có thêm nhiều những hành động những tấm gương đã làm liều thuốc quý cho con người Việt Nam học tập và noi theo. Qủa thực rằng chính truyền thống của dân tộc Việt Nam đó là đùm bọc tương trợ, là sự giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Ta như thấy được dân ta có những truyền thống rất tốt đẹp có thể kể ra đó chính “Lá lành đùm lá rách” khi đó người giàu sẽ giúp người nghèo. Hay ta như thấy được rằng có những câu nói rất hay như “một cây làm chẳng nên non, hai cây chụm lại nên hòn núi cao”. Đó chính là truyền thống vẻ vang của dân tộc ta đó là đoàn kết từ đường làng ngõ xóm, đoàn kết trong cộng đồng xã hội, và đó cũng chính đến những khu vực to lớn hơn đó là đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn kêu gọi sự đoàn kết trong nhân dân truyền thống đó. Chính sức mạnh của sự đoàn kết có thể giúp cho nhân dân ta có thêm được sức mạnh để chống lại những kẻ thù to lớn đã đánh chiếm nước ta.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
6 câu trả lời
+2 phiếu
1 trả lời
đã hỏi 23 tháng 3, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Inori-Yuzuriha Thần đồng (1.2k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời
+2 phiếu
2 câu trả lời
Câu tục ngữ chuồn chuồn bay thấp thì mưa bay cao thì nắng bay vừa thì râm được hiểu theo nghĩa đen hay nghĩa bóng  Nêu ý nghĩa của câu nói đó
đã hỏi 27 tháng 3, 2018 trong Toán tiểu học bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời
Quang Trung đã thực hiện chính sách gì để củng cố quốc phòng mở rộng ngoại giao Trân trọng @khỏntuanminh443166
đã hỏi 27 tháng 4, 2018 trong Lịch sử lớp 7 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời
Cho tam giác ABC vuông tại A. đường phân giác BE. Kẻ EH vuông góc với BC. gọi K là giao điểm của AB và HE. Chứng minh rằng : ΔABE = ΔHBE BE là đường trung trực của AH. EK = EC. AE < EC
đã hỏi 23 tháng 4, 2018 trong Toán lớp 7 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời
Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC).Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD  = AB. Trên tia đối của tia AB lấy điểm E sao cho AE  = AC. a)      Chứng minh : BC = DE. b)      Chứng minh : tam giác ABD vuông cân và BD // CE. c)      Kẻ đường cao AH của tam giác ... tại M. từ A kẻ đường vuông góc CM tại K, đường thẳng này cắt BC tại N . Chứng minh : NM // AB. d)     Chứng minh : AM = DE/2.
đã hỏi 23 tháng 4, 2018 trong Học tập bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)
+2 phiếu
3 câu trả lời
III. READING: (2.5pts) Read the passage then answer questions. In 1960s, most people in Vietnam did not have a TV set. The people with TVs were popular. In the evenings, neighbors gathered around black and white television sets. They sat and watched until the ... , very few people had TV sets. 18. In 1960s, Life was uncomfortable. There were few amusing activities and amusement centers for people.
đã hỏi 22 tháng 4, 2018 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi ๖ۣۜMinh๖ۣۜ ๖ۣۜKhổng๖ۣۜ Tiến sĩ (10.6k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    686 Điểm

  2. Darling_274

    215 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    168 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...