Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
2.4k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)

 Thuyết minh về một loài động vật có ích đối với con người (chó, mèo, thỏ, gà...)

 

bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nhá

+1 cho bạn ná

2 Trả lời

+3 phiếu
bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị
 
Hay nhất
Chó là một loài động vật rất có ích cho con người. Nó trung thành, dễ gần và là bạn của con người. Cũng có thể vì thế mà người ta gọi nó là “linh cẩu”.

 

Chó có rất nhiều loại và từ đó người ta đặt tên cho chúng. Cho là một trong số những loài động vật được thuần dưỡng sớm nhất. Trung bình chó có trọng lượng là từ một đến tám mươi ki-lô-gam.

Chó là giống vật nuôi đầu tiên được con người thuần hóa được cách đây 12.000 năm vào thời kỳ đồ đá. Tổ tiên của loài chó bao gồm cả cáo và chó sói (một loài động vật có vú gần giống như chồn sinh sống ở các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước). Còn loài chó như chúng ta thấy ngày nay được tiến hóa từ một loài chó nhỏ, màu xám.

Lúc mới ra đời, chó con không có răng nhưng chỉ sau 4 tuần tuổi đã có thể có 28 chiếc răng. Bộ hàm đầy đủ của loài thú này là 42 chiếc.

Mắt chó có đến 3 mí: một mí trên, một mí dưới và mí thứ ba nằm ở giữa, hơi sâu vào phía trong, giúp bảo vệ mắt khỏi bụi bẩn. Tai của chúng thì cực thính, chúng có thể nhận được 35.000 âm rung chỉ trong một giây. Khứu giác của chúng cũng rất tuyệt vời. Người ta có thể ngửi thấy mùi thức ăn ở đâu đó trong nhà bếp nhưng chó thì có thể phân biệt từng gia vị trong nồi, thậm chí những chú chó săn còn tìm ra những cây nấm con con nằm sâu trong rừng, vì chúng có thể phân biệt gần 220 triệu mùi. Chó phân biệt vật thể đầu tiên là dựa vào chuyển động sau đó đến ánh sáng và cuối cùng là hình dạng. Vì thế thị giác của chúng rất kém. Ta có thấy vào mùa đông lạnh, thỉnh thoảng chó hay đuôi che lấy cái mũi ướt át, đấy là cách chúng giữ ấm cho mình.

Chó có đến 2 lớp lông: lớp bên ngoài như chúng ta đã thấy, còn lớp lót bên trong giúp cho chúng giữ ấm, khô ráo trong nhũng ngày mưa rét, thậm chí còn có nhiệm vụ “hạ nhiệt” trong những ngày oi bức.

Chó là loài động vật có bốn chân, mỗi bàn chân đều có móng vuốt sắc nhưng khi đi thì cụp vào. Chó có bộ não rất phát triển, xương quai hàm cứng. Đặc biệt, tai và mắt chó rất thính và tinh vào ban đêm. Chó vẫy đuôi để biểu hiện tình cảm. Chó là loài động vật có bộ phận tiêu hóa rất tốt.

Chó có đặc tính là chạy rất nhanh bằng bốn chân, tốc độ lao về phía trước khoảng từ bảy mươi đến tám mươi km một giờ. Hơn nữa, chó cũng có khả năng đánh hơi rất tài. Hiện nay chó hoang dã vẫn còn tồn tại, nhưng chó được thuần dưỡng như chó nhà, chó cảnh thì phổ biến hơn.

Chó thuần dưỡng có nhiệm vụ trông, giữ nhà và thường nặng từ mười lăm đến hai mươi ki-lô-gam, có tuổi thọ trung bình từ mười sáu đến mười tám năm. Loại chó bắt được tội phạm được gọi là chó nghiệp vụ, trinh thám, và thường rất to, cao, tai vểnh, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt và thông minh. Chúng được nuôi rất công phu. Một số loại chó khác như chó săn thường rất khôn. Chó cứu hộ được dùng trong việc cứu nước ở các bến cảng, sân bay,… nơi xảy ra sự cố.

Ở một số nước trên thế giới, chó còn chuyên để kéo xe. Nhưng không hẳn là chỉ có ích, nó còn rất dễ bị bệnh, đó là bệnh “dại”. Thường là thời gian đầu chó rất bình thường, ít người phát hiện ra để đề phòng. Khi bị chó dại cắn, lúc bấy giờ mới thấy rõ việc nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì vậy cần phải tiêm phòng cho chó thường xuyên theo định kì để tránh bị mắc bệnh.

Chó là loài động vật rất có ích trong mọi lĩnh vực. Chó còn là bạn của con người bởi sự thông minh, lanh lợi, trung thành và nhiều tác dụng của nó. Chó được coi là loài động vật rất quan trọng và giúp việc đắc lực cho con người.

Con chó luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được.
bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)
con chó đã được *** có nghĩa là con dog, con c.h.ó
bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Ngố viết com gì mà nó cấm để dấu *** k z????? Tội chưa nè

Tả hay Thuyết minh ?
bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)

Takahashi Ren- ko phải đã chú thik rồi sao?

bởi trucanhnguyen Tiến sĩ (26.1k điểm)
Chú thích j con??? chú k hiểu
bởi ngố ngây ngô Thạc sĩ (8.4k điểm)

ở trên đã chú thik rồi nhé bn Takahashi Ren-

0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)

Trâu ơi ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta

Từ lâu, hình ảnh của những con trâu đã trở nên hết sức thân thiết với những người nông dân ở làng quê Việt Nam. Chúng là những người bạn, giúp cho con người rất nhiều thứ. Chính bởi vậy, nên trong rất nhiều những câu thơ, câu ca dao đã có hình ảnh của những chú trâu nơi làng quê.

Trâu Việt Nam có nguồn gốc từ loài trâu rừng đã được thuần hóa, thuộc nhóm trâu đầm lầy. Do đó, những chú trâu rất hiền lành. Ở quê em, lũ trẻ chúng em vẫn thường ở bên những chú trâu chơi đùa hoặc cưỡi lên lưng trâu, ngồi trên đó thả diều, nghe tiếng sao vi vu. Trâu là loài động vật thuộc lớp thú, lông có màu xám hoặc đen. Thân hình của chúng rất vạm vỡ với cái bụng to, chân ngắn. Da trâu rất dày, có lông tơ như chiếc áo choàng, bên trong đó là một lớp da căng, đen bóng. Chiếc đuôi dài của trâu thường xuyên phe phẩy như chiếc quạt, đong đưa qua lại để đuổi ruồi muỗi như chiếc quạt của chúng ta. Mỗi lần được ăn cỏ là chú trâu thích lắm. Chiếc đuôi cứ đong đưa mãi thôi. Tai của trâu rất thính, thế nên, nó rất hay nghe ngóng những tiếng động ở xung quanh. Thỉnh thoảng, chú trâu lại nghếch cái đầu của mình như tự hỏi. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của trâu chính là có đôi sừng to và dài, cong vào trong. Với trâu, đó chính là để vũ khí để tự vệ và cũng là vẻ đẹp của trâu. Trâu còn là một loài động vật nhai lại do trâu không có hàm răng trên. Lúc ngủ, trâu thường gập chân trước của mình lại và gối đầu lên trên đó.

Mỗi năm, trâu chỉ đẻ có một cho tới hai lứa. Mỗi lứa chỉ ra đời được một chú nghé con mà thôi. Nghé được nuôi bằng sữa mẹ. Sau khi sinh ra khoảng vài giờ, nhiều nhất là một ngày, nghé con đã có thể đứng thẳng trên chính đôi chân của mình. Vài ngày sau nữa thì những chú nghé sẽ mở mắt, có thể đi lại theo trâu mẹ. Chú nghé con thì chưa hề có sừng như của mẹ, chỉ khi lớn hơn, chiếc sừng mới dài ra nhiều và có được như những ngày sau đó. 
Trâu là một người bạn thân, người đồng hành của những người nông dân. Nhất là trong xã hội xưa. “ con trâu đi trước, cái cày theo sau” có lẽ đã là hình ảnh rất quen thuộc mà chúng ta thường nhìn thấy. Ngày nay, khi đã có những công cụ thay thế những chú trâu nhưng những hình ảnh ấy mãi mãi có ở trong lòng của những người thuộc thế hệ ông cha ta.

Con trâu biểu hiện cho cách sống chăm chỉ, cần cù. Những ngày khi không có công cụ lao động, trâu phải làm việc vô cùng vất vả và phải ở ngoài đồng hầu như cả ngày, từ sáng sớm cho tới khi trời tối mịt. Ngày trước, thậm chí những chú trâu còn là “ đầu cơ nghiệp “ của người nông dân, là một trong những việc lớn mà ai cũng phải làm được. Tuy vất vả là thế, nhưng những chú trâu vẫn luôn ở bên cạnh những người nông dân, luôn nhận những vất vả thay cho người nông dân.

Không chỉ có ý nghĩa trong việc gia tăng năng lực sản xuất mà trâu còn có thể làm thịt. Đến mỗi vùng quê ở Việt Nam, chúng ta đều có thể nhìn thấy món thịt trâu. Chúng được chế biến thành rất nhiều những món ngon. Da trâu có thể dùng để làm mặt trống, mang những ý nghĩa tích cực trong nhà trường. Hình ảnh của chiếc trống trường có lẽ đã khắc sâu trong tâm trí của những người học sinh đã qua một thời. Sừng trâu cũng được sử dụng để làm tù và và những đồ thủ công mĩ nghệ rất đẹp.

Và nhắc tới hình ảnh của những chú trâu chăm chỉ,, chúng ta cũng như nhớ về tuổi thơ của mình với những năm tháng cùng nhau vui đùa ở trên lưng trâu với biết bao nhiêu kỉ niệm. Chú trâu là người bạn thân thiết tạo nên những kỉ niệm với tuổi thơ của mỗi đứa trẻ.

Ngày nay, khi nông thôn đã có nhiều đổi mới với những công cụ lao động giải phóng sức lực của con người thì những chú trâu cũng được nghỉ ngơi và không còn phải làm việc quá nhiều như trước nữa. Thế nhưng hình ảnh của những chú trâu sẽ mãi mãi ở trong lòng của mỗi chúng ta.

Sưu Tầm!

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 339 lượt xem
Vì sao con người không thể cảm nhận một số biến động nhỏ như các loài động vật khác như :chó,kiến,mèo,...?
đã hỏi 22 tháng 5, 2017 trong Khác bởi vinhbnlc12 Thần đồng (1.2k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 213 lượt xem
Hãy tả 1 con chó
đã hỏi 8 tháng 3, 2017 trong Tiếng Việt tiểu học bởi ♫๖ۣۜNamTào๖ۣۜ$_$ Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 380 lượt xem
Cho các sinh vật sau: cỏ, hổ, cáo, thỏ, gà, mèo rừng,  dê, vi sinh vật phân giải. Hãy lấy ví dụ về hai chuỗi thức ăn và một lưới thức ăn từ những sinh vật trên
đã hỏi 12 tháng 7, 2021 trong Sinh học lớp 9 bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 441 lượt xem
đã hỏi 21 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Niii_cutee Cử nhân (4.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời 238 lượt xem
Đâu là tập tính học được, đâu là tập tính bẩm sinh trong các tập tính Gà gáy Chó sủa Mèo kêu Mèo bắt chuột Bò ăn cỏ Cá biết bơi Khỉ biết leo cây
đã hỏi 31 tháng 12, 2021 trong Sinh học lớp 11 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 270 lượt xem
Các khí nhân tạo nào gây ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với con người và khí quyển trái đất?
đã hỏi 9 tháng 11, 2019 trong Khác bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (18.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 105 lượt xem
1 con duy nhất nha bạn.
đã hỏi 22 tháng 4, 2020 trong Sinh học lớp 7 bởi duongluc369215 Cử nhân (2.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 274 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 61 lượt xem
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    160 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...