Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
103 lượt xem
trong Khác bởi Ice bear Thạc sĩ (9.4k điểm)
Tại sao máy bay bắt buộc phải mở hết cửa sổ khi cất cánh và hạ cánh?
bởi _Nguyễn Thu Hương_ Thạc sĩ (6.1k điểm)
+1 cho bạn .................................................................

2 Trả lời

0 phiếu
bởi _Nguyễn Thu Hương_ Thạc sĩ (6.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Ice bear
 
Hay nhất

Trong một chuyến bay, khi máy bay chuẩn bị cất cánh hay hạ cánh, phi hành đoàn sẽ yêu cầu hành khác kéo hết các màn cửa sổ hai bên thân máy bay lên. Bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao phải làm vậy?

Câu trả lời rất đơn giản là vì lý do an toàn. Động tác này tuy đơn giản nhưng rất quan trọng và là một phần trong quy trình an toàn hàng không được áp dụng cho tất các máy bay thương mại lớn.

Thời điểm máy bay cất cánh và hạ cánh rất quan trọng, dễ dàng xảy ra sự cố nhất. Nếu có bất cứ sự cố khẩn cấp nào xảy ra, phi hành đoàn chỉ có 90 giây để sơ tán tất cả hành khách trên máy bay dù số lượng ít hay nhiều. Lúc này, nhanh hay chậm một giây cũng rất quan trọng, vì vậy phi hành đoàn phải chuẩn bị trước tất cả các tình huống có thể xảy ra, một trong số đó là yêu cầu hành khách kéo màn cửa sổ lên.

Cửa sổ máy bay

Trong trường hợp khẩn cấp, phi hành đoàn cần nhanh chóng xác định vị trí nào của máy bay là an toàn nhất để mở cửa thoát hiểm. Lúc này thời gian là vô cùng quan trọng, việc các màn cửa sổ được kéo lên giúp cho việc đó diễn ra nhanh hơn.
Hành khách rất tò mò và thường quan sát bên ngoài qua cửa sổ máy bay. Nên nếu kéo màn cửa sổ lên họ có thể giúp phi hành đoàn phát hiện những sự cố bất thường bên ngoài máy bay như dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, vật thể lạ,...

Kéo rèm cửa sổ máy bay

Với các chuyến bay vào ban ngày, việc kéo màn cửa sổ và mở đèn sáng tối đa giúp mắt hành khách quen với ánh sáng. Trong trường hợp khẩn cấp phải di tản, mắt họ sẽ không bị ảnh hưởng vì thay đổi ánh sáng đột ngột.

Với các chuyến bay ban đêm, màn cửa sổ kéo lên giúp nhân viên cứu hộ ở mặt đất quan sát được những gì xảy ra bên trong máy bay.

Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, ngoài việc kéo màn cửa sổ lên, hành khách cũng được yêu cầu phải gấp bàn lại và dựng thẳng ghế ngồi để nếu có sự cố xảy ra thì việc di tản được thực hiện nhanh chóng. Khi các bạn là hành khách ngồi trên máy bay hãy thực hiện các yêu cầu của phi hành đoàn nhằm bảo đảm an toàn hàng không nhé. 

0 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

Cần mở của sổ khi cất/hạ cánh khi đáp/bắt đầu bay vì:

- Tiết kiệm thời gian thoát ra ngoài

- Giảm áp lực từ không khí đến máy bay

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
2 câu trả lời 87 lượt xem
Vì sao trước khi hạ thủy, người ta thường làm lễ đập vỡ 1 chai rượu?
đã hỏi 9 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Ice bear Thạc sĩ (9.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 106 lượt xem
Vì sao gà đẻ gần như mỗi ngày mà mọi quả trứng đều nở ra cùng lúc?
đã hỏi 9 tháng 7, 2018 trong Khác bởi Ice bear Thạc sĩ (9.4k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 74 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 1.1k lượt xem
MẸ VÀ QUẢ    Những mùa quả mẹ tôi hái được    Mẹ vẫn trông vào tay mẹ vun trồng    Những mùa quả lặn rồi lại mọc    Như mặt trời, khi như mặt trăng    Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên    Còn những bí và bầu thì lớn xuống    Chúng mang dáng giọt mồ hôi mặn    Rỏ xuống ... cụm từ in đậm trong hai dòng cuối của bài thơ Tôi hoảng sợ ngày bàn tay mẹ mỏi - Mình vẫn còn một thứ quả non xanh .
đã hỏi 5 tháng 2, 2021 trong Ngữ văn lớp 10 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 367 lượt xem
Đọc bài thơ sau của Nguyễn Khoa Điềm và trả lời các câu hỏi :       MẸ VÀ QUẢ    Những mùa quả mẹ tôi hái được    Mẹ vẫn trông vào tay mẹ vun trồng    Những mùa quả lặn rồi lại mọc    Như mặt trời, khi như mặt trăng    Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên    Còn những ... thứ quả non xanh . Câu 5: Viết một đoạn văn (khoảng 15 đến 20 dòng), trình bày suy nghĩ của Anh/ chị về tình mẫu tử.
đã hỏi 16 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 10 bởi xavia2k5 Cử nhân (4.5k điểm)
+1 thích
1 trả lời 92 lượt xem
Một bể kính có chiều cao 1m, chiều rộng 50cm, chiều cao 60cm. Hỏi: a) Tính diện tích kính dùng làm bể( bể không có nắp). b) Tính thể tích bể khi không có nước. c) Tính thể của nước khi biết mực nước cao bằng 3/4 chiều cao của bể( độ dày kính ko đáng kể).
đã hỏi 21 tháng 3, 2019 trong Toán tiểu học bởi NamikazeMinato Thần đồng (1.4k điểm)
  • cố_lên_dễ_mà_đúng_hông
0 phiếu
1 trả lời 76 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 254 lượt xem
Qua những thành tựu khoa học - kĩ thuật thế giới nửa đầu thế kỉ XX, em hiểu thế nào về câu nói của Nô-ben: “Tôi hi vọng rằng nhân loại sẽ rút ra được từ những phát minh khoa học nhiều điều tốt hơn là điều xấu”?
đã hỏi 14 tháng 7, 2021 trong Lịch sử lớp 8 bởi Bac_Da Cử nhân (3.4k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 345 lượt xem
Câu 10. Ý nào sau đây không thể hiện tác động của cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện đại: A. Làm chuyển dịch cơ ... mới C. làm thay đổi nền kinh tế D. chuyển dịch cơ cấu kinh tế
đã hỏi 8 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách Thần đồng (548 điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 268 lượt xem
Câu 9. Bốn công nghệ trụ cột của cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại A. công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu, c&ocirc ... ;n tử, công nghệ tin học, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.
đã hỏi 8 tháng 5, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách Thần đồng (548 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...