Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
82 lượt xem
trong Khác bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)

Nếu ngày mai bạn chết đi thì sao nhỉ?

Nghe có vẻ thật ngờ ngẩn bởi vì bạn còn đang sống sờ sờ ở đây, nhưng cuộc sống mà, chúng ta luôn chuẩn bị trước cho đủ điều nhưng lại hiếm khi chuẩn bị tâm lý trước cái chết của mình. Cuộc sống xoay vần, không ai tự tin nói trước được điều gì với sinh mệnh của mình.

Một kẻ đang sống và nói về cái chết nghe thật lạ tai và nói gở quá, nhưng thật sự trong chúng ta ai cũng đã từng nghĩ tới cái chết của chính mình, chỉ là không dám đối diện, hoặc hình ảnh đó vừa thoáng trong đầu thôi đã bị ta gạt phăng đi. Nào dừng một chút thôi để nghĩ về cái chết, nếu như ngày mai bạn chết thì bạn sẽ làm gì đây?


1 Câu trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Cow_xynk_xell
 
Hay nhất

 

Tôi quyết định rằng ngày mai tôi sẽ tận hưởng một ngày trọn vẹn nhất có thể. Mỗi hoạt động hằng ngày như đánh răng, rửa mặt, ăn cơm, hay chỉ là thở thôi, tôi sẽ cố gắng để ý thật kĩ nhưng việc đó, để khắc sâu những cảm giác khi mình làm những việc tưởng chừng như là bản năng có sẵn, hay được lập trình một cách máy móc. Cảm nhận từng hành động, hơi thở để biết rằng khoảnh khắc này tôi tồn tại.

Ngày mai tôi sẽ cười nhiều hơn, đối đãi tốt với những người, những vật tôi nhìn thấy và chạm vào. Bạn thử nghĩ xem, nếu chỉ có một ngày để sống thì chắc tôi cũng không còn tâm trí để hối tiếc, oán hận hay đau khổ vì bất cứ thứ gì nữa. Nếu chỉ có một ngày, tôi sẽ chẳng quan tâm mình là ai? làm gì? tiền có bao nhiêu? … Hóa ra khi người ta sắp chết, những thứ vật chất mà ta kiếm tìm bấy lâu cũng không còn ý nghĩa gì nữa.

Có lẽ, thứ ý nghĩa nhất đối với ta lúc này đó chính là gia đình, những người ta yêu và những người yêu ta, cuối cùng việc rời khỏi thế giới này, thứ mà ta có thể mang đi là hoài niệm, tình cảm mà thôi. Nếu có một ngày để sống, tôi sẽ tìm và gặp những người tôi thân yêu để cảm ơn họ, để nói với họ rằng họ có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc đời tôi. Gọi tên họ và nói lời cảm ơn đó là lời tạm biệt nhẹ nhàng và thanh thản nhất.

Nếu ngày mai tôi chết, tôi sẽ chẳng bận tâm đi tìm ý nghĩa của cuộc đời mình nữa, tôi sẽ chẳng bận tâm đến việc ai nghĩ gì về tôi vì vốn dĩ sự có mặt trên cuộc đời này của mỗi người tất yếu là có ý nghĩa rồi, không cần cất công đi tìm đâu cả, nó ở ngay đây nguyên vẹn và tôi chấp nhận nó. Tôi sẽ không phán xét rằng mình đã có được gì? Làm được gì? Mà chỉ đơn giản tôi chấp nhận con người mình, nhớ lại những hồi ức đã đi qua và quý trọng con người mình hiện tại.

Cái chết khiến con người ta sống dễ dàng với nhau và cho đi nhiều hơn. Thử nghĩ mà xem nếu ngày mai tôi chết tôi chắc hẳn sẽ chẳng so đo tính toán với những người tôi ghét, ngược lại tôi sẽ chúc họ có 1 đời bình an và hạnh phúc vì suy cho cùng con người ai mà chẳng có lỗi lầm, ngay cả chính bản thân tôi cũng đâu thể nào tự tin rằng mình luôn đúng. Vì thế, tính toán, so đo làm chi nữa khi mình chẳng còn trên đời, tha thứ có phải thanh thản hơn không.

Ngày mai tôi chết, tôi sẽ mang những thứ giá trị nhất đem chia sẻ với tất cả mọi người, với những món quà nhỏ đó chỉ mong có ích đối với người ở lại. Đúng vậy, khi chết con người mở lòng và cho đi nhiều biết bao nhiêu, cho đi những thứ tưởng chừng lúc sống đánh đổi nghàn vàn cũng ôm khư khư. Cái chết đâu phải là việc đau buồn ngược lại nó giúp mình nhận ra giá trị của cuộc sống.

Ngày mai tôi chết, tôi sẽ dũng cảm hơn bất kì khi nào hết trong cuộc đời, tôi sẽ làm, sẽ nói những điều mà trước nay tôi không dám hay ngần ngại thực hiện nó. Tôi sẽ tỏ tình với người tôi thương bấy lâu, tôi sẽ ăn một món ăn mà trước đây tôi không dám, tôi sẽ bày tỏ tình yêu thương của mình với người thân… Hóa ra cũng lạ đời, chỉ khi nào ta chết, ta mới có dũng khí làm những việc thường ngày ta không dám nói tới chứ huống gì thực hiện. Vậy sao không dũng cảm ngay từ lúc này, ngay bây giờ nhỉ?

Và nếu ngày mai tôi chết, có lẽ tôi sẽ đón nhận nó một cách vui vẻ nhất. Vốn dĩ sống chết của vạn vật đã được định sẵn, thứ gì trên đời này sinh ra thì tất có chết đi, nó chỉ là 1 vấn đề có hai mặt, chỉ là ta không thể quyết định cái chết của mình đến sớm hay muộn mà thôi.

Có lẽ, tôi sẽ không ngần ngại cái chết nhưng điều tôi lo lắng sẽ là những người ở lại vì tôi mà đau lòng. Nhưng nghĩ lại thì có vẻ tôi lo lắng vô ích rồi. Con người dù có đau lòng đến mấy thì nỗi đau đó cũng sớm phai nhạt. Chưa kể, vòng xoay cơm áo, gạo tiền, mối quan hệ xã hội sẽ cuốn con người ta đi, người ta sẽ chẳng đủ thời gian mà nghĩ tới sự ra đi của ta nhiều hơn ta nghĩ. Thật sự chúng ta không quan trọng như chúng ta nghĩ. Vậy nên, người ở lại sẽ sống tiếp cuộc đời của họ, ta không cần phải bận tâm nhiều đến vậy.

Đúng vậy! Nếu ngày mai tôi chết, tôi sẽ sống trọn vẹn 1 ngày và lên giường đi ngủ, đó là một cái chết an lành và đẹp nhất.

“mỗi sớm mai kia khi mọi thứ trong đời bỗng hóa thành hư vô, chỉ mong vẫn có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi mình đã sống những ngày trọn vẹn” – trích – “ Rồi một ngày cuộc sống hóa hư vô”

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 50 lượt xem
Nếu bạn biết được rằng tất cả những người bạn quen sẽ chết vào ngày mai, vậy hôm nay bạn muốn đi thăm ai lần cuối cùng?  
đã hỏi 7 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 518 lượt xem
Bạn Hương hằng ngày đi xe đạp từ nhà đến trường cách nhà 2041m. Biết nếu bạn đạp bàn đạp để dĩa quay 2 vòng ... ;ơng phải đạp để dĩa quay bao nhiêu vòng (Lấy π ≈ 3.14)?
đã hỏi 10 tháng 12, 2020 trong Toán lớp 9 bởi Thư
  • toán-thực-tế
  • khó
  • đường-tròn
+2 phiếu
1 trả lời 461 lượt xem
Nếu hôm nay trời lạnh 0 độ C, ngày mai trời lạnh gấp 2 lần thì ngày mai trời sẽ lạnh đến mức nào?
đã hỏi 19 tháng 5, 2020 trong Khác bởi PTG Tiến sĩ (22.7k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 206 lượt xem
  chứng minh  Dấu . là nhân nhà các bạn  
đã hỏi 26 tháng 11, 2018 trong Toán lớp 7 bởi _Doraemon_ Học sinh (64 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 352 lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 230 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 141 lượt xem
[KIỂM TRA] KIỂM TRA KHẢO XÁC NHANH CÁC THÀNH VIÊN TRÊN LỚP 6/7 ✔
đã hỏi 16 tháng 5, 2017 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 340 lượt xem
vẽ góc bẹt xOy ,vẽ tia Oz sao cho góc yOz bằng 60 độ ,vẽ tia phân giác Om của góc xOz a) tính góc xOz b) tia Oz có là tia phân giác của góc mOy c) so sánh góc xOm và góc zOy
đã hỏi 10 tháng 5, 2017 trong Toán lớp 6 bởi Scorpion Thần đồng (672 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 420 lượt xem
trên 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox,vẽ tia Oz và Oy sao cho góc xOy = 90 độ góc xOz = 45 độ a) trên hình vẽ có bao nhiêu góc b) trên hình vẽ có góc nào là góc vuông c) tia Oz nằm giữa ta Ox và Oy ko d) tính số đo góc yOz e) Tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy ko ? Vì sao?
đã hỏi 9 tháng 5, 2017 trong Tư vấn điểm thi - tuyển sinh bởi Tình Yêu Học sinh (459 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 751 lượt xem

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    294 Điểm

  2. luckyyhappyy07687

    171 Điểm

  3. tnk11022006452

    110 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    105 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...