Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
187 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)

2 Trả lời

0 phiếu
bởi quynhnhu29070777 Học sinh (281 điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi quin
 
Hay nhất

 

Dân tộc Việt Nam có được cuộc sống ấm no như ngày hôm nay, có lẽ không quên được công lao vô cùng to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh- người cha vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Em vô cùng cảm phục và kính yêu Bác, em thấy Bác lớn lao biết nhường nào! Tình yêu thương vô bờ bến của Bác dành cho nhân dân thật sâu sắc và rộng lớn. Dù ở cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và nhà nước nhưng cách đối xử của Bác đối với cá nhân từng người vô cùng thân mật và gần gũi. Ước gì em có thể gặp được Bác dù chỉ một lần, hạnh phúc nào bằng khi Bác sống mãi với chúng ta. Vẫn biết rằng cuộc đời của mỗi con người ai cũng một lần được sinh ra và một lần mất đi, nhưng Bác mất là cả sự tiếc nuối cho dân tộc Việt Nam. Bác Hồ đã ra đi nhưng tình yêu thương còn ở lại mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Bác ra đi để lại muôn vàn tấm gương cho thế hệ mai sau noi theo. Kính yêu Bác Hồ, trân trọng tình yêu thương bao la mà Bác đã dành cho chúng em, bản thân em sẽ ra sức thi đua, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, thực hiện tốt năm điều Bác dạy… để góp phần xây dựng đất nước ta khang trang hơn, giàu đẹp hơn.

 

0 phiếu
bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)

Em đã được biết về Bác Hồ qua những bài hát, bài thơ, bài văn và những câu chuyện mà được cô giáo kể lại . Đất nước Việt Nam tự hào về Bác Hồ vì Bác chính là sự kết tinh những tinh hoa truyền thống của bản sắc dân tộc đặc đáo . Từ nhỏ Bác đã rất thông minh , chăm chỉ . Thế nhưng Bác lớn lên trong hoàn cảnh đất nước bị Thực dân Pháp thống trị  . Chứng kiến  bao nhiêu cảnh đau thương tàn ác  của quân thù lòng người đau như cắt . Năm 1911 , Bác ra đi tìm con đường cứu nước . Cuộc đời cách mạng của Bác là một chặng đường dài với biết bao khó khăn, gian khổ . 30 năm sang nước ngoài tìm đường giải phóng dân tộc hoạt động cách mạng bí mật trước khi CMT8 thành công . 9 năm kháng chiến chống Pháp , Bác đã cùng với dân tộc Việt Nam chịu nhiều khổ cực .

Cả cuộc đời Bác dành chọn cho Tổ quốc .Đất nước chúng ta đã trải qua gần một thế kỉ dưới sự đô hộ của  dân Pháp. Việc giành chủ quyền, độc lập đã đưa dân tộc ta lên một địa vị mới đầy vẻ vang-địa vị làm chủ đất nước mình trong sự độc lập, tự do. Tuy thế, một đất nước vẻ vang là phải giữ vững những quyền độc lập tự do ấy. Đất nước như thế sẽ được các dân tộc khác yêu mến, kính trọng. Đất nước như thế là đất nước vẻ vang. “Dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không?”, đấy là một vấn đề khác mà Bác đề ra. Một cường quốc phải là một nước giàu mạnh, hùng cường, đạt trình độ cao về mọi mặt kinh tế, văn hóa, quốc phòng, có trình độ khoa học kĩ thuật tiên tiến, một nền quốc phòng hùng hậu có thể sánh vai được với những cường quốc trên thế giới, có thể góp nhiều phần mình vào sự tiến bộ chung của nhân loại.Nhân dân miền Bắc sau giải phóng phấn khởi bắt tay vào xây dựng đất nước và sát cánh cùng đồng bào miền Nam tiếp tục đấu tranh. Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng trí tuệ siêu việt, bằng tấm gương suốt đời phấn đấu, hi sinh vì dân vì nước, đã đoàn kết toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chiến đấu đến cùng để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, khẳng định truyền thống bất khuất, anh hùng của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, là học sinh, chúng em luôn biết ơn Bác Hồ.

 

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 154 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 316 lượt xem
đã hỏi 11 tháng 5, 2017 trong Khác bởi sailasai Học sinh (165 điểm)
  • giáo-dục-công-dân-6
+1 thích
2 câu trả lời 1.4k lượt xem
viết đoạn văn (7-10 dòng) nêu cảm nghĩ của em về tình yêu thiên nhiên và lòng yêu nước của Bác Hồ qua bài thơ cảnh khuya và rằm tháng giêng
đã hỏi 17 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thanh Hằng
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
viết 2 đoạn văn kể về cách thức thể hiện lòng biết ơn của mình đối với bố mẹ ; thầy cô . (viết đoạn bố mẹ riêng ; thầy cô riêng nhé )  các bạn giúp mình nhanh nhé , mai mình thi HKI rồi !
đã hỏi 3 tháng 12, 2017 trong GD Công dân lớp 6 bởi dfgdgcvb
0 phiếu
1 trả lời 414 lượt xem
+3 phiếu
1 trả lời 1.7k lượt xem
* Từ nội dung của các văn bản đã học lớp 6 HKII, viết đoạn văn (khoảng 5-9 câu) theo chủ đề: "Tình yêu quê hương, đất nước"  
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 550 lượt xem
* Từ nội dung của các đoạn văn dưới đây, viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) theo chủ đề: "RÈN LUYỆN ĐỂ CÓ MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH" *Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. Chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng ... . Tôi lấy làm hãnh diện với bà con vì cặp râu ấy lắm. Cứ chốc chốc tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu.
đã hỏi 14 tháng 6, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi quin Cử nhân (3.6k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 543 lượt xem
1.Cơ thể trùng dày có cấu tạo phức tạp hơn trùng BH như thế nào? 2.DD ở trùng sốt rét ,kiết lị giống khác nhau ở điểm nào? 3.Kể tên 1 số đv nguyên sinh sống tự do?,sống kí sinh?. Giữa chúng có những điểm chung nào? 4.Thủy tức DD và SS như thế nào. Sự khác nhau giữa ... sên tự vệ = cách nào? Ý nghĩa sinh hk của tập tính đào lỗ,đẻ trứng của ốc sên? Khi ốc sên bò để lại dấu vết trên lá như thế nào?
đã hỏi 21 tháng 12, 2016 trong Sinh học lớp 7 bởi 123baoek31 Học sinh (110 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 80 lượt xem
1.Cơ thể trùng dày có cấu tạo phức tạp hơn trùng BH như thế nào? 2.DD ở trùng sốt rét ,kiết lị giống khác nhau ở điểm nào? 3.Kể tên 1 số đv nguyên sinh sống tự do?,sống kí sinh?. Giữa chúng có những điểm chung nào? 4.Thủy tức DD và SS như thế nào. Sự khác nhau giữa ... vô tính mọc chồi là gì? 5.Trình bày vòng đời sán lá gan?vì sao trâu bò nc ta hay mắc bệnh Sán Lá Gan 6.Kể tên các giun dẹp kí sinh
đã hỏi 21 tháng 12, 2016 trong Toán tiểu học bởi 123baoek31 Học sinh (110 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 216 lượt xem
Viết một đoạn văn từ 5 đên 7 câu với câu chủ đề là " Đức tính tự tin và tự trọng rất cần thiết với mỗi con người"   
đã hỏi 2 tháng 9, 2019 trong Ngữ văn lớp 7 bởi khanhhuyendo Thần đồng (1.5k điểm)
  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    68 Điểm

  3. Darling_274

    63 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...