Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+2 phiếu
119 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi ngoclinhbui Thạc sĩ (7.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên
 
Hay nhất

Mẹ em là một người mẹ tuyệt vời, luôn quan tâm, hi sinh tất cả vì con cái. Vì thế, em rất yêu quý và kính trọng mẹ của mình. Tuy nhiên, đã có lần em phạm phải lỗi sai khiến mẹ phải buồn lòng. Dù đã được mẹ bỏ qua, nhưng đến nay em vẫn còn nhớ mãi.

Hồi đó, em đang học lớp 5, nhân dịp cuối năm học, cô giáo tổ chức một buổi đi picnic ở công viên cho cả lớp. Và yêu cầu mỗi bạn phải tự chuẩn bị phần cơm trưa của mình để mang theo. Trở về nhà với niềm vui sướng, em chia sẻ ngay với mẹ về chuyến đi này. Cả ngày hôm đó, em tíu tít bên cạnh mẹ để đòi mẹ làm một hộp cơm thật xinh xắn. Mẹ em nấu ăn rất khéo, và em thường khoe điều đấy với chúng bạn. Nghĩ về cảnh mọi người phải trầm trồ trước hộp cơm xinh xắn của mình mà em phấn khích không thôi.

Sáng ngày hôm đó, em thức dậy sớm, mang theo túi đồ đã soạn sẵn từ hôm trước, xuống nhà bếp để nhận hộp cơm từ mẹ rồi lên xe. Giây phút mở nắp hộp cơm ra, em đã vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những món ăn bình thường như hằng ngày, được sắp xếp đơn giản trong đó. Không hề trang trí, bày biện bắt mắt như những hộp bento trước đây. Lúc đó, sự thất vọng, chán chường đã khiến em không biết phải suy nghĩ gì cả. Thốt lên những lời không phải với mẹ: “Mẹ đã hứa sẽ làm hộp cơm thật đẹp cho con mà. Sao nó chẳng đẹp gì cả vậy”. Nghe em nói như thế, mẹ sững người, đôi mắt đỏ hoe im lặng nhìn em. Nhìn mẹ như vậy, em cảm thấy khó chịu vô cùng. Thế nên, vội cầm theo hộp cơm, em lao nhanh ra khỏi cửa, đi đến nơi tập trung.

Suốt cả chuyến đi hôm đó, trong đầu em cứ xoay mãi về chuyện xảy ra sáng nay. Em hồi tưởng lại khuôn mặt mệt mỏi của mẹ. Chợt nhớ ra rằng, suốt mấy ngày nay, do lượng công việc ở xưởng tăng đột xuất, nên mẹ phải tăng ca liên tục, thời gian nghỉ ngơi rất ít. Quầng thâm dưới mí mắt mẹ ngày càng đậm hơn. Vậy mà mẹ vẫn thức dậy sớm, chuẩn bị cho em một hộp cơm thật tươm tất, tuy đơn giản nhưng đủ đầy và chan chứa tình mẹ. Thế mà em không biết trân trọng, còn nói chuyện hỗn láo với mẹ. Trời ơi, sao em có thể hành xử như vậy được chứ. Trưa hôm đó, lúc ăn cơm, em cứ cảm thấy nghẹn ứ ở cổ họng. Sự buồn bã khiến em chẳng thấy vui vẻ gì cả, dù chuyến đi rất thú vị. Em chỉ mong nhanh trở về nhà, gặp mẹ và xin lỗi mẹ ngay.

Đến chiều, chuyến đi chơi kết thúc, mọi người tạm biệt nhau để trở về nhà. Vừa xuống xe, em lao nhanh vào nhà, thấy mẹ đang ở trong bếp. Em liền chạy lại, ôm chầm lấy mẹ, và lí nhí “Con xin lỗi mẹ ạ, con biết sai rồi ạ”. Nói xong, mắt em tự nhiên đỏ hoe, nước mắt thi nhau trào ra bởi sự ân hận và hối lỗi đến tận cùng. Chợt, một đôi bàn tay dịu dàng vuốt ve nhẹ nhàng lên mái tóc em. Rồi giọng nói của mẹ vang lên “Không sao cả, chỉ cần con biết nhận lỗi sai là mẹ vui rồi”. Thế là em và mẹ cứ đứng ôm nhau như vậy một lát lâu, đến khi bố về mới dừng lại. Nhanh chóng quay lại chuẩn bị bữa tối.

Bữa cơm tối hôm đó, em ăn vô cùng ngon miệng. Không phải vì đồ ăn ngon hơn mọi hôm, mà vì hôm đó em đã nhận được một bài học vô cùng quý giá từ người mẹ yêu quý của mình.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 1.1k lượt xem
Mk cần bài văn tự mọi người làm nha. Mk ko lấy văn trên mạng hay văn văn tham khảo đâu nhé!  Thanks m.n nhiều
đã hỏi 5 tháng 1, 2017 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Phương Minh Nguyễn Học sinh (230 điểm)
+1 thích
1 trả lời 627 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 393 lượt xem
Viết đoạn văn tự sự chủ đề nói về tình bạn , trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm . Gạch 1 gạch dưới yếu tố miêu tả . Gạch 2 gạch dưới yếu tố biểu cảm   
đã hỏi 15 tháng 10, 2021 trong Ngữ văn lớp 8 bởi Khách
+2 phiếu
1 trả lời 744 lượt xem
Do một lỗi lầm, em bị phạt phải biến thành một con chuột trong ba ngày. Khi đó, em đã gặp những điều thú vị và rắc rối gì? Vì sao em mong chóng hết hạn để trở lại làm người?  
đã hỏi 16 tháng 11, 2016 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Hoshizora Miyuki Học sinh (202 điểm)
  • ngu-van
0 phiếu
1 trả lời 100 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 134 lượt xem
Tập lập ý cho bài văn biểu cảm (kết hợp với yếu tố miêu tả, tự sự) với đề: Cảm nghĩ về mái trường mến yêu.
đã hỏi 13 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khang1000 Tiến sĩ (29.7k điểm)
+1 thích
1 trả lời 192 lượt xem
A. Làm cho các nhân vật được thể hiện sắc nét hơn. B. Làm cho những hình ảnh trong câu chuyện sinh động và có sức truyền cảm mạnh mẽ. C. Giúp cho tư tưởng, tình cảm của tác giả được thể hiện rõ ràng, sâu sắc và có sức truyền tải tới người đọc. D. Giúp cho những ý tưởng của tác giả được trình bày có sức thuyết phục hơn.
đã hỏi 18 tháng 4, 2022 trong Khác bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
+1 thích
1 trả lời 4.4k lượt xem
cố lên nhé các bạn . ai có câu trả lời hay mình sẽ tặng 20điểm cho. Chúc các bạn may mắn ☺☺☺☺☺☺
đã hỏi 18 tháng 8, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi dương sherwind
0 phiếu
1 trả lời 1.3k lượt xem
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    64 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...