Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
123 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi Midori_ Thần đồng (979 điểm)
đã đóng bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị
đã đóng lại với ghi chú: Câu hỏi đã được trả lời đầy đủ và chính xác

4 Trả lời

+1 thích
bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Midori_
 
Hay nhất
Sau cơn bão số 2, Quảng Ngãi quê em phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề. Vài ngày sau khi nước rút, nhà cửa, ruộng vườn dần hiện lên với vẻ nhem nhuốc, hoang sơ vì bị đất bùn xâm lấn. Hàng cây xanh của làng đứng đó bao năm nay mà giờ cũng bị gió làm đổ rạp. Cây bị nhẹ thì gãy trụi cành, nặng hơn thì bật hết cả gốc rễ, nằm chắn ngang trên mặt đường. Rác rưởi từ khắp nơi đổ dồn về theo dòng nước rồi mắc cạn ở khắp nơi. Nếu tình trạng này kéo dài thì chỉ cần nắng lên thôi, cả làng em sẽ bị ô nhiễm và bùng phát dịch bệnh. Vì vậy, theo lời kêu gọi của trưởng thôn, mọi người trong làng đều quyết tâm, chung sức khắc phục hậu quả của cơn bão. Em cùng các bạn nhận nhiệm vụ thu gom rác. Chúng em nhanh chóng bắt tay vào công việc. Em và Tuấn sẽ thu gom trên con đường chính, nhóm bạn Lan, Hải, Ngọc, Hùng sẽ chia ra các ngõ nhỏ. Chỉ trong buổi sáng, chúng em đã hoàn thành xong công việc. Em và các bạn rất vui vì đã góp sức nhỏ của mình mang lại vẻ đẹp tươi cho làng quê yêu dấu.
+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
     Hôm ấy là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Nắng mỗi lúc một lên cao, mồ hôi đổ ra ướt đẫm gương mặt, ai cũng đã thấm mệt. Tuiy vậy nhưng mọi người vẫn lao động rất tích cực, hăng say. Các tổ khác cũng sắp hoàn thành công việc nhổ cỏ xung quanh lớp học và quét dọn sân trường. Từng khóm cỏ được chúng em thu dọn để vứt vào thùng rác. Sau cùng, chúng em quét sạch đất và rác rưởi còn sót lại. Trong bồn, những nụ mười giờ đỏ rực đang vươn lên trong nắng, những khóm đồng tiền và cúc vàng đua nhau khoe sắc như lời cảm ơn dành cho chúng em. Sân trường trở nên sạch sẽ và quang đãng hơn nhiều. Em cảm thấy rất vui vì đã góp sức nhỏ làm sạch trường, đẹp lớp.
0 phiếu
bởi thanhtrong ● Ban Quản Trị Thạc sĩ (6.2k điểm)
Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.
0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lấp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 72 lượt xem
Kể lại việc làm tốt của em góp phần bảo vệ môi trường
đã hỏi 6 tháng 5, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
  • zin_cute
0 phiếu
1 trả lời 182 lượt xem
0 phiếu
2 câu trả lời 231 lượt xem
0 phiếu
3 câu trả lời 423 lượt xem
+1 thích
1 trả lời 523 lượt xem
Trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu và thực hành chế biến món ăn cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường    
đã hỏi 21 tháng 6, 2020 trong Công nghệ lớp 9 bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 1.8k lượt xem
Việc phá rừng của nước ta trong thời gian qua đã gây nên những hậu quả gì? Em phải lm gì để góp phần bảo vệ rừng?
đã hỏi 10 tháng 12, 2016 trong Công nghệ lớp 7 bởi #Ace Thần đồng (801 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 2.2k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 184 lượt xem
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...