Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
239 lượt xem
trong Tiếng Việt tiểu học bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.3k điểm)

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi tranbinhtrantb Cử nhân (2.0k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi tngnhatganh117
 
Hay nhất
Đã bao thế hệ cha ông nối tiếp nhau đứng lên chống ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc và viết nên những trang sử oai hùng. Trong giai đoạn chông Pháp gay go ác liệt, để động viên cổ vũ lòng yêu nước của toàn dân, tại Đại hội Đảng lần II năm 1954, trong bài viết “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta” 

Cũng như bao truyền thống khác, tinh thần yêu nước là một nét đặc sắc trong văn hóa lâu đời của nước ta, nó được thể hiện từ xưa đến nay và đi sâu vào từng hành động, ý nghĩ của mỗi con người. Từ xa xưa, những tinh thần yêu nước được được bộc lộ rõ nhất ở các tấm gương anh hùng như hai bà Trưng, bà triệu, Trần Hưng Đạo v.v... Nhưng đó là ở thời chiến tranh. Cũn bây giờ – thời bình - thời kì hiện đại hóa với những máy móc, dụng cụ đang ngày càng hữu dụng, thiết thực. Xã hội ngày một tiến lên, mọi thứ đã thay đổi nhiều, chỉ riêng tấm lòng yêu nước của mỗi cá nhân vẫn không bị mờ phai. Trong cuộc sống những tư tưởng, việc làm giúp phát triển kinh tế nước nhà phần nào là tinh thần yêu nước. Từ những người nông dân chân lấm tay bùn vẫn chất phác như ngày nào làm ra hạt lúa, hạt gạo phục vụ nông nghiệp, đời sống mỗi cá nhân. Hay những người bác sĩ tận tình giúp đỡ bệnh nhân, đó cũng là cử chỉ của tấm lòng nhân hậu, tình yêu thương đồng loại, nói rộng hơn đó chính là tinh thần yêu nước. Những nhà chính trị học, bác học, thành quả của họ cũng bởi tinh thần yêu nước mà ra. Thậm chí mỗi một hành động nhỏ cũng là một phần đóng góp cho tư tưởng cao đẹp ấy. Ý thức của mỗi con người là điều được bộc lộ rõ nhất. Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp, chăm sóc cây cối tốt tươi làm trong lành bầu khí quyển. Đó là cử chỉ cao đẹp cũng bởi mầm mống từ lòng yêu nước. Từ người già đến trẻ nhỏ đều truyền thụ cho nhau hiểu và làm theo đức tính ấy. Lòng nồng nàn yêu nước được thể hiện không phải bằng lời nói mà bằng những hành động đã giúp ích cho đất nước. Những đợt hưởng ứng phong trào như chống nạn ma tuý, tuyên truyền giữ gìn môi trường, tránh xa tệ nạn xã hội, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chớ Minh. Đó chẳng phải là tinh thần yêu nước sao! Hay đài báo, ti vi cũng đề cao vấn đề đóng góp, cống hiến sức lực, trí tuệ cho xã hội, ủng hộ người nghèo. Những chương trình tìm hiểu đất nước, lịch sử để hiểu biết, bảo vệ giữ gìn phát huy những di sản văn hóa đa chiều của đất nước. Tất cả cũng vì cái lí tưởng cao đẹp ấy cả. Cụ thể nhất là những người lính ngoài biên giới, hải đảo phải hi sinh hạnh phúc, xa người thân để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn vùng trời bình yên. Chính tinh thần yêu nước đã thúc giục họ. Đó là động lực đồng thời cũng là mục tiêu, niềm khởi hứng, sự hạnh phúc đối với họ khi được bảo vệ non sông thân yêu, giữ gìn tinh thần yêu nước. Lòng yêu nước là yêu tất cả những gì tốt đẹp, yêu thiên nhiên muôn hình vạn trạng, yêu bầu trời trong xanh, yêu đàn chim bay lượn, yêu cả những dòng sông thân thương hay gần gũi nữa là yêu những chiếc lá mỏng manh. 

Nói cho cùng thì tinh thần yêu nước nó xuất phát từ ý chí, sự quyết tâm phấn đấu, xây dựng Tổ quốc, tình yêu thương và cả niềm hi vọng. Tinh thần yêu nước bao gồm cả nhiều tình yêu khác: tình yêu gia đình, quê hương, tình yêu con người. Nó được bộc lộ ở mọi lúc mọi nơi, mọi cá nhân, bất cứ nơi nào có người dân Việt Nam sống thì đó sẽ mãi là mầm mống, là chồi non của tinh thần yêu nước Việt Nam. Và đó cũng sẽ không phải là lí tưởng của mình dân tộc Việt Nam mà còn rất nhiều nước khác, lí tưởng ấy luôn đi đầu.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 107 lượt xem
  A. Câu mở đầu tác phẩm B. Câu mở đầu đoạn hai C. Câu mở đầu đoạn ba D. Phần kết luận.
đã hỏi 2 tháng 11, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi umenihon713 Thạc sĩ (6.8k điểm)
+1 thích
1 trả lời 240 lượt xem
Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của em bề lòng biết ơn sau khi học xong văn bản tinh thần yêu nước của nhân dân ta( mik cần gấp mn ơi)
đã hỏi 30 tháng 3, 2021 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Phan Trúc
  • can-gap
+3 phiếu
2 câu trả lời 4.7k lượt xem
Viết đoạn văn 6-8 câu nêu cảm nhận về tinh thần yêu nước của nhân dân ta  xác định PTBĐ của bài tinh thần yêu nước của nhân dân ta  
đã hỏi 1 tháng 2, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Edward Newgate Học sinh (466 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 491 lượt xem
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Khác bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 282 lượt xem
Qua văn bản "Tinh thần yêu nước của nhân dân ta . Đó là truyền thống quý báu của ta " bằng sự hiểu biết và tư duy của mình e hãy chứng minh điều trên  Mọi người ủng hộ em với đi ạ yêu mọi người nhiều ❤❤
đã hỏi 14 tháng 4, 2018 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Đào Thanh Phương Học sinh (7 điểm)
+4 phiếu
2 câu trả lời 4.5k lượt xem
+6 phiếu
5 câu trả lời 1.4k lượt xem
–1 thích
2 câu trả lời 130 lượt xem
xác định lập luận trong văn bản tinh thần yêu nước của nhân dân ta. mình cần gấp nhé
đã hỏi 6 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi cua03851031 Học sinh (31 điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 172 lượt xem
tìm phép lập luận trong văn bản " tinh thần yêu nước của nhân dân ta"
đã hỏi 6 tháng 3, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Thùy Trâm
  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    64 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...