Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
110 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 9 bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
Viết một đoạn văn khoảng 10 câu theo phép lập luận tổng- phân- hợp phân tích nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật tôi trong lần đi làm nhiệm vụ. Trong đoạn văn có sử dụng phép nối để liên kết câu và một lời dẫn trực tiếp

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi lamloc Cử nhân (2.7k điểm)

 

Trong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê, nhân vật tôi là một cô gái thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn. Tâm lí của tôi được miêu tả qua phép lập luận tổng - phân - hợp như sau:

  • Tổng: Tôi là một người yêu cuộc sống, yêu quê hương, yêu bạn bè và yêu công việc.
  • Phân:
    • Tôi yêu cuộc sống: Tôi luôn lạc quan, vui vẻ và biết tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống. Tôi thích ngắm những ngôi sao xa xôi trên bầu trời, nhớ lại quá khứ yên bình của mình và mơ ước về tương lai hạnh phúc. Tôi cũng thích nghe nhạc, đọc sách và viết thư cho gia đình.
    • Tôi yêu quê hương: Tôi tự hào về quê hương Việt Nam, về lịch sử anh hùng và văn hóa đặc sắc của dân tộc. Tôi có ý thức bảo vệ quê hương khỏi sự xâm lược của kẻ thù. Tôi không ngại khó khăn, nguy hiểm và hy sinh để góp phần vào công cuộc giải phóng dân tộc.
    • Tôi yêu bạn bè: Tôi có tình cảm sâu sắc với hai người bạn thân là Nho và chị Thao. Chúng tôi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và kinh nghiệm trong cuộc sống chiến đấu. Chúng tôi luôn quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Khi Nho bị thương, tôi và chị Thao đã lo lắng và chăm sóc cho cô ấy hết mình.
    • Tôi yêu công việc: Tôi là một tổ trinh sát mặt đường, có nhiệm vụ quan sát máy bay địch ném bom, đo khối lượng đất đá để san lấp hố bom, đánh dấu những quả bom chưa nổ và phá bom. Đây là một công việc rất quan trọng và nguy hiểm, nhưng tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và trách nhiệm. Tôi có tinh thần tự giác, sáng tạo và hợp tác trong công việc.
  • Hợp: Nhờ có tình yêu cuộc sống, quê hương, bạn bè và công việc, tâm lí của tôi luôn được duy trì ở một trạng thái tích cực và năng động. Tôi không bị nản lòng hay sợ hãi trước những khó khăn và thử thách của chiến tranh. Tôi luôn tin tưởng vào chiến thắng của dân tộc và hy vọng vào một ngày mai tươi sáng. Như tôi đã nói trong một lá thư gửi cho gia đình: "Tuy rằng cuộc sống ở đây rất khổ nhưng em không than phiền gì cả. Em luôn vui vẻ và hạnh phúc vì em đang làm một việc có ích cho đất nước".

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 89 lượt xem
Trong văn bản Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê, tác giả lúc sử dụng tôi, lúc sử dụng chúng tôi. Vì sao lại có sự thay đổi đó
đã hỏi 7 tháng 5, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
+1 thích
1 trả lời 381 lượt xem
Dưới đây là đoạn trích trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê: Vắng lặng đến đáng sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụng trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các ... hãy viết một đoạn văn (khoảng nửa trang giấy thi) trình bày suy nghĩ về thái độ của mỗi người trong mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể.
đã hỏi 5 tháng 7, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Mabelle Cử nhân (3.9k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 442 lượt xem
Phân tích nhân vật Phương Định trong truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi "của Lê Minh Khuê ?
đã hỏi 26 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi PTG Tiến sĩ (22.6k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 741 lượt xem
   Những cái xảy ra hàng ngày: máy bay rít, bom nổ. Nổ trên cao điểm, cách cái hang này khoảng 300 mét. Đất dưới chân chúng tôi rung. Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. Tất cả, cứ như lên cơn sốt. Khói lên, và cửa hang bị che lấp. Không thấy mây và ... xa xôi và những hiểu biết xã hội, em hãy trình bày suy nghĩ (khoảng nửa trang giấy thi) về sức mạnh của tình đoàn kết trong cuộc sống hiện nay.
đã hỏi 21 tháng 4, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 298 lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 116 lượt xem
Truyện ngắn những ngôi sao xa xôi đã khắc họa rõ nét những vẻ đẹp của ba cô gái trẻ trong công việc phá bom đầy nguy hiểm. Họ là những đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam thời đại giống Mỹ anh hùng. Hãy trình bày suy nghĩ của em về thế hệ trẻ Việt Nam thời chống Mỹ và bài học cho thế hệ trẻ hôm nay
đã hỏi 7 tháng 5, 2022 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 26 lượt xem
Tâm trung những điểm như - nhân vật tự quan sát và đánh giá về mình ở phần đầu truyện - tâm trạng cô trong lần phá bom cuối truyện  - cảm xúc trc trận mưa đá cuối truyện
đã hỏi 11 tháng 9, 2023 trong Ngữ văn lớp 9 bởi thinhcry Thần đồng (887 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 34 lượt xem
Vẻ đẹp của các nhân vật trong Những ngôi sao xa xôi
đã hỏi 31 tháng 5, 2023 trong Ngữ văn lớp 9 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.4k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 47 lượt xem
Ý nghĩa của cơn mưa đá trong Những ngôi sao xa xôi
đã hỏi 31 tháng 5, 2023 trong Ngữ văn lớp 9 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.4k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. PTG

    213 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    65 Điểm

  3. lamloc

    40 Điểm

  4. tnk11022006452

    35 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...