Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
700 lượt xem
trong Sinh học lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)

Câu 1: trình bày cấu tạo trong của chim bồ câu thích nghi với điều kiện sống

Câu 2: Trình bày cấu tạo ngoài của thỏ thích nghi với điều kiện sống. Cấu tạo hệ tiêu hóa của thỏ có đặc điểm gì giúp thỏ tiêu hóa chất xơ.

Câu 3: so sánh hệ tuần hoàn của lớp cá, lưỡng cư, bò sát, chim, lớp vú

Câu 4: trình bày đặc điểm chung và vai trò của lớp chim, lớp vú.

Câu 5; phân biệt đặc điểm của khỉ, khỉ hình người, vượn.

Câu 6: cho biết các đặc điểm của bộ gặm nhấm, bộ ăn sâu bọ, bộ ăn thịt, bộ linh trưởngs

đã đóng
bởi 0976227230 Học sinh (110 điểm)
good locky for you!

1 Câu trả lời

0 phiếu
bởi 0976227230 Học sinh (110 điểm)
  

1- Thân hình thoi → giảm sức cản không khí khi bay.

- Chi trước biến thành cánh → quạt gió (động lực của sự bay), cản không khí khi hạ cánh.

- Chi sau có 3 ngón trước, 1 ngón sau → giúp chim bám chặt vào cành cây và khi hạ cánh.

- Lông ống có các sợi lông làm thành phiến mỏng → làm cho cánh chim khi giang ra tạo nên 1 diện tích rộng.

- Lông tơ có các sợi lông mảnh làm thành chùm lông xốp → giữ nhiệt, làm cơ thể nhẹ.

- Mỏ: Mỏ sừng bao lấy hàm không có răng → làm đầu chim nhẹ.

- Cổ dài khớp đầu với thân → phát huy tác dụng của các giác quan, bắt mồi, rỉa lông.

2-Bộ lông dày xốp --> giữ nhiệt, giúp thỏ an toàn khi lẩn trốn trong bụi rậm

Chi trước ngắn --> Đào hang, di chuyển

Chi sau dài, khỏe --> Bật nhảy xa, giúp thỏ chạy nhanh khi bị săn đuổi

Mũi thính, lông xúc giác cảm giác xúc giác nhanh, nhạy --> thăm dò thức ăn, phát hiện sớm kẻ thù, thăm dò môi trường

Tai thính, vành tai lớn, dài, cử động được theo các phía --> định hướng âm thanh, phát hiện sớm kẻ thù

Dịch mật thỏchứa nhiều chất hữu cơ nhưng không có enzyme. Dịch tụy chứa những enzyme tiêu hoá protein (trypsin, chymotrypsin), tinh bột (amylase), và mỡ (lipase)

3-

Tuần hoàn của cá chép bao gồm:

- Mạch máu và tim 

  +  Tim bao gồm 2 ngăn: 1 tâm nhĩ, 1 tâm thất

  +  1 vòng tuần hoàn, máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi.

Hệ tuần hoàn của lưỡng cư (ếch) Xuất hiện vòng tuần hoàn fổi, tạo thành 2 vòng tuần hoàn với tim ba ngăn ==> máu đi nuôi cơ thể là máu pha. 
Hệ tuần hoàn của bò sát (thằn lằn):thì tim có 3 ngăn, nhưng có thêm một vách hụt ngăn tâm thất tạm thời thành 2 nửa => máu đi nuôi cơ thể ít bị fa hơn 
Hệ tuần hoàn của chim thì tim đã có 4 ngăn, gồm 2 nửa tách nhau hoàn toàn, máu đi nuôi cơ thể là máu đỏ tươi, không bị pha trộn.

5-lớp chim nè 
Lớp Chim có số lượng loài phong phú, có khoảng 8.600 loài, phân bố khắp mọi miền trên Trái Đất. Trên suốt 130 triệu năm tiến hoá theo hướng thích nghi với chuyển vận bay nên tất cả các loài chim hiện đại từ chim ruồi chỉ nặng 1,8g đến đà điểu châu Phi to lớn nặng gần 80kg đều có cấu trúc cơ thể đồng dạng. Hình thái và cấu tạo cơ thể chim có đặc điểm sau: 

- Cơ thể chim có hình dạng ô van ngắn, chia bốn phần: Đầu, cổ, thân và đuôi. Toàn thân phủ lông vũ. Chi trước thường biến đổi thành cánh thích nghi để bay. Chi sau biến đổi khác nhau thích hợp với đậu trên cành cây, đi trên mặt đất và bơi trong nước. Bàn chân 4 ngón. 

- Da mỏng, hầu như không có tuyến, trừ tuyến phao câu toàn thân phủ lông vũ, một điều kiện rất cần thiết để cho chim có thể bay được. Chân phủ vảy sừng. 

- Bộ xương hoàn toàn bằng xương. Tuy nhiên để thích nghi với sự bay, xương có cấu tạo xốp, nhiều khoang khí. Hộp sọ lớn, có một lồi cầu chẩm, xương hàm không có răng chỉ phủ mỏ sừng. Các đốt sống thân có xu hướng gắn lại với nhau, trong khi đó các đốt sống cổ lại khớp với nhau rất linh hoạt. xương sườn nhỏ, xương ức phát triển tạo nên gờ lưỡi hái. Đai vai và xương chi trước biến đổi thích nghi với sự bay. Đai hông có cấu tạo thích nghi với việc đẻ trứng lớn có vỏ cứng. 

- Hệ thần kinh phát triển cao: Bán cầu não, thuỳ thị giác và tiểu não lớn, thuỳ khứu giác nhỏ. Não bộ uốn khúc rõ ràng. Có 12 đôi dây thần kinh não. 

- Giác quan phát triển: Cơ quan thính giác gồm tai trong, giữa và ngoài, có vành tai đơn giản. Cơ quan thị giác phát triển, là bộ phận định hướng khi bay. Khứu giác kém phát triển. 

- Hệ tuần hoàn khá phát triển: Tim 4 ngăn, chỉ còn cung chủ động mạch phải. Hệ mạch máu gan thận tiêu giảm. Có 2 vòng tuần hoàn cách biệt, máu không pha trộn, tế bào máu đỏ có nhân. 

- Hô hấp bằng phổi, có hệ túi khí phát triển len lỏi trong nội quan, da và xương. Hệ thống túi khí giúp chim giảm nhẹ trọng lượng, cách nhiệt và đặc biệt là tham gia hô hấp khi chim bay. 

- Cơ quan tiêu hoá biến đổi quan trọng như không có răng, thiếu ruột thẳng tích trữ phân, các phần nội quan đều tập trung về phía trước cơ thể. 

- Hệ bài tiết là hậu thận. Ống dẫn niệu nối với huyệt, không có bóng ***, nước tiểu đặc, sản phẩm bài tiết giống như bò sát là axit uric, được thải ra cùng với phân. 

- Hệ sinh dục phân tính. Con đực có đôi tinh hoàn không bằng nhau, tinh quản đổ vào huyệt, cơ quan giao cấu chỉ có vịt ngan, chim chạy... Con cái chỉ có 1 buồng trứng và một ống dẫn trứng trái, do vậy trọng lượng cơ thể chim giảm đi nhiều. 

- Thụ tinh trong, ấp trứng và chăm sóc con. Trứng nhiều noãn hoàng, có vỏ màng trong và vỏ đá vôi ở ngoài. Phát triển có hình thành màng phôi. Chim non mới nở thường là chim khoẻ mạnh. 

nguồn hocmai.vn 

lớp thú 
Lớp thú (Mamalia) là nhóm động vật có tổ chức cao nhất trong động vật Có xương sống. Chúng da dạng về hình thái, cấu tạo cơ thể cũng như các đặc điểm sinh học, sinh thái... nhưng lại có những nét chung sau: 

- Hình dạng rất khác nhau, cơ thể phủ lông mao (một số ít loài không có lông). Vỏ da có nhiều loại tuyến, nhưng nổi bật là có tuyến sữa. 

- Bộ xương có sự tiến hoá cao như: Sọ có 2 lồi cầu chẩm, xương màng nhĩ và xương xoăn mũi do có liên quan đến sự phát triển của thính giác và khứu giác mà phân hoá phức tạp, cổ có 7 đốt, chi có cấu tạo 5 ngón điển hình nhưng có biến đổi để thích nghi với các lối vận chuyển khác nhau. 

- Có cơ hoành đặc trưng, ngăn cách và hình thành xoang ngực và xoang bụng. 

- Răng phân hoá, mọc trên xương hàm. 

- Hệ thần kinh phát triển rất cao, bán cầu não trước có vỏ não lớn và hình thành vòm não mới, có nhiều khe rãnh trên bán cầu não, tiểu não hình thành bán cầu tiểu não. Có đủ 12 đôi dây thần kinh não. 

- Giác quan phát triển mạnh. 

- Tim có 4 ngăn, chỉ có chủ động mạch trái, hồng cầu không nhân, lõm 2 mặt. 

- Phổi có buồng thanh, nhiều phế nang, khả năng trao đổi khí với cường độ cao 
Là động vật đẳng nhiệt, khả năng điều hoà thân nhiệt cao. 

- Hậu thận, ống dẫn niệu mở vào bóng đái, ống dẫn niệu - sinh dục và ống tiêu hoá đổ vào hai lỗ khác nhau. Huyệt chỉ tồn tại ở thú Có huyệt. 

- Phân tính, có cơ quan giao phối, dịch hoàn nằm lọt xuống bìu ngoài xoang bụng. Có 2 buồng trứng, 2 ống dẫn và 1 tử cung, 1 âm đạo. 

- Trứng nhỏ, thụ tinh trong và phát triển trong tử cung. Đối với thú cao thì phôi có liên hệ mật thiết với cơ thể mẹ qua màng phôi là màng ối, màng đệm, túi niệu tạo thành nhau thai. Nuôi con bằng sữa. 

mình tạm làm tới đây thui

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 858 lượt xem
1. Cho biết nguyên nhân chủ yếu làm cho nền nông nghiệp của Hoa Kì và Canada đang đứng ở vị trí hàng đầu thế giới 2.Nêu đặc điểm cấu trúc địa hình Trung và Nam Mĩ 3.So sánh đặc điểm địa hình Bắc Mĩ, Nam Mĩ 4.Tính bất hợp lý trong chế độ sở hữu ruộng đất ở Trung và Nam Mĩ là gì ?Nêu hướng giải quyết.
đã hỏi 2 tháng 3, 2017 trong Địa lý lớp 7 bởi Nguyễn Kiều Trang Học sinh (460 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 785 lượt xem
câu 1: trình bày sự tiến hóa của hệ tuần hoàn, hệ hô hấp của ếch đồng, thằn lằn, chim bồ câu câu 2: vì sao cá ... c xếp vào lớp thú mà cá sấu lại xếp vào lớp bò sát?
đã hỏi 20 tháng 4, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 711 lượt xem
1. Kể tên các ngành động vật ko xương sống và nêu tên các lớp đại diện của ngành chân khớp 2. Nêu tác hại của giun đũa, vai trò của sâu bọ 3. Nêu ví dụ chứng minh động vật phân bố rộng khắp mọi nơi 4. a) So sánh hình thức sinh sản vô tính của thủy tức ... Đặc điểm chung của ngành chân khớp, động vật nguyên sinh 6. Trình bày đặc điểm cấu tạo ngoài của nhện và của trai thích nghi với lối sống tự vệ
đã hỏi 25 tháng 12, 2016 trong Sinh học lớp 7 bởi _haphuong_ Học sinh (150 điểm)
+1 thích
4 câu trả lời 265 lượt xem
Tại sao người ta thường dùng gương cầu lồi lắp vào xe cũ và các chổ gấp khúc trên các trục đường giao thông mà ít khi dùng gương phẳng
đã hỏi 1 tháng 11, 2017 trong Vật lý lớp 7 bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 280 lượt xem
câu 1: cấu tạo cuẩ trai thích ứng với lối tự vệ có hiệu quả như thế nào? câu 2: để nhận biết châu chấu và sâu bọ ta dựa vào đặc điểm nào của chúng? cho ví dụ minh họa sâu có lợi, có hại? câu 3: đặc điểm chung của ngành chân khớp
đã hỏi 2 tháng 12, 2016 trong Sinh học lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 465 lượt xem
Câu 1. Xác định vị trí khu vực có môi trường nhiệt đới gió mùa.Nêu đặc điểm khí hậu. Câu 2. Xác định giới hạn môi trường đới nóng, trong đới nóng có mấy kiểu môi trường. Câu 3. Cho biết những nguyên nhân dẫn đến sự di dân ở đới nóng. Câu 4. Bùng nổ dân số ở đới nóng đã gây ra những hậu quả gì đối với tài nguyên môi trường?
đã hỏi 13 tháng 10, 2017 trong Địa lý lớp 7 bởi jessica_hoang Học sinh (133 điểm)
0 phiếu
7 câu trả lời 303 lượt xem
GIẢI THÍCH TẠI SAO MẮT DƠI TUY KO TINH NHƯNG NÓ VẪN CÓ THỂ BAY NHANH VÀ KIẾM MỒI VÀO BAN ĐÊM ??????????????? ( GIÚP MÌNH NHANH VỚI MAI KT RỒI )
đã hỏi 16 tháng 3, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi kathy_4 Học sinh (123 điểm)
+1 thích
1 trả lời 249 lượt xem
hãy sưu tập các  đề cương ôn tập kiểm tra giữa kì sinh học 7 nhanh và đúng mình tick nha
đã hỏi 15 tháng 3, 2021 trong Sinh học lớp 7 bởi tngnhatganh117 Cử nhân (3.4k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 301 lượt xem
em hãy giải thích tại sao giun đất được coi là bạn của nhà nông?
đã hỏi 2 tháng 1, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi Nguyễn Quốc Gia Huy Thần đồng (813 điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 169 lượt xem
chức năng của vây cá
đã hỏi 5 tháng 1, 2017 trong Sinh học lớp 7 bởi hoanglinh2814 Tiến sĩ (12.8k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...