Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
371 lượt xem
trong Công nghệ lớp 6 bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁ Tiến sĩ (11.0k điểm)
đã đóng

6 Trả lời

0 phiếu
bởi Nguyễn Thị Nhật Linh Tiến sĩ (12.3k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi ▁▁❤๖ۣۜNhã๖ۣۜMinh✿▁▁
 
Hay nhất
Tiền là vật ngang giá chung có tính thanh khoản cao nhất dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng) và thường được Nhà nước phát hành bảo đảm giá trị bởi các tài sản khác như vàng, kim loại quý, trái phiếu, ngoại tệ... Tiền là một chuẩn mực chung để có thể so sánh giá trị của các hàng hóa và dịch vụ.
0 phiếu
bởi Sakura Haruno Thần đồng (1.3k điểm)

Tiền là vật ngang giá chung có tính thanh khoản cao nhất dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng) và thường được Nhà nước phát hành bảo đảm giá trị bởi các tài sản khác như vàng, kim loại quý, trái phiếu, ngoại tệ... Tiền là một chuẩn mực chung để có thể so sánh giá trị của các hàng hóa và dịch vụ. Thông qua việc chứng thực các giá trị này dưới dạng của một vật cụ thể (Ví dụ như tiền giấy hay tiền kim loại) hay dưới dạng văn bản (dữ liệu được ghi nhớ của một tài khoản) mà hình thành một phương tiện thanh toán được một cộng đồng công nhận trong một vùng phổ biến nhất định. Một phương tiện thanh toán trên nguyên tắc là dùng để trả nợ. Khi là một phương tiện thanh toán tiền là phương tiện trao đổi chuyển tiếp vì hàng hóa hay dịch vụ không thể trao đổi trực tiếp cho nhau được.

0 phiếu
bởi ༻✿๖ۣۜ Sakura✿༻ Thạc sĩ (5.9k điểm)

Tiền là vật ngang giá chung có tính thanh khoản cao nhất dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng) và thường được Nhà nước phát hành bảo đảm giá trị bởi các tài sản khác như vàng, kim loại quý, trái phiếu, ngoại tệ... Tiền là một chuẩn mực chung để có thể so sánh giá trị của các hàng hóa và dịch vụ. Thông qua việc chứng thực các giá trị này dưới dạng của một vật cụ thể (Ví dụ như tiền giấy hay tiền kim loại) hay dưới dạng văn bản (dữ liệu được ghi nhớ của một tài khoản) mà hình thành một phương tiện thanh toán được một cộng đồng công nhận trong một vùng phổ biến nhất định. 

Tiền ra đời từ nhu cầu kinh tế thực tế của loài người khi mà nền sản xuất đạt đến một trình độ nhất định và con người đã có thể tự do đi lại trong một phạm vi lãnh thổ rộng lớn. Khi đó, thay vì phải chuẩn bị hành lý cồng kềnh cho chuyến đi dài ngày, con người chỉ cần mang theo một lượng nhỏ kim loại quý hoặc tiền được ưa chuộng ở nhiều nơi để đổi cho mình những nhu yếu phẩm cần thiết. Từ đó các hoạt động thương mại đã ra đời, tiền tệ được quy ước và ban hành, quản lý bởi nhà nước. Đổi lại, nhà nước có quyền thu thuế từ các hoạt động thương mại. Nói một cách chặt chẽ thì tiền chỉ là những gì mà luật pháp bắt buộc phải công nhận là một phương tiện thanh toán. Trong kinh tế học, có một số khái niệm về tiền.

  • Tiền mặt: là tiền dưới dạng tiền giấy và tiền kim loại.
  • Tiền gửi: là tiền mà các doanh nghiệp và cá nhân gửi vào ngân hàng thương mại nhằm mục đích phục vụ các thanh toán không dùng tiền mặt. Chúng có thể dễ dàng chuyển thành tiền mặt.
  • Chuẩn tệ: là những tài sản có thể dễ dàng chuyển thành tiền, chẳng hạn như trái phiếu, kỳ phiếu, hối phiếu, tiền tiết kiệm, ngoại tệ.
0 phiếu
bởi ღA.R.M.Yღ Tiến sĩ (15.6k điểm)
Tiền là vật ngang giá chung có tính thanh khoản cao nhất dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng) và thường được Nhà nước phát hành bảo đảm giá trị bởi các tài sản khác như vàng, kim loại quý, trái phiếu, ngoại tệ... Tiền là một chuẩn mực chung để có thể so sánh giá trị của các hàng hóa và dịch vụ.

Good luck!!!
0 phiếu
bởi TZy Tiến sĩ (21.4k điểm)
Tiền là một thứ giúp cuộc sống của chúng ta sung túc giàu có nhưng cx là thứ sinh ra tội phạm tăng lớp phân biệt giàu nghèo trong xã hội hiện tại,nó là thứ để tiêu nhưng dễ kiếm và khó kiếm đối vs một số người nó ko thể mua được hạnh phúc mua được những trái tim,tình thương đó là cách tôi nghĩ về tiền.
0 phiếu
bởi minhanh_19112004 Tiến sĩ (13.4k điểm)

Tiền là vật ngang giá chung có tính thanh khoản cao nhất dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng) và thường được Nhà nước phát hành bảo đảm giá trị bởi các tài sản khác như vàng, kim loại quý, trái phiếu, ngoại tệ...

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
5 câu trả lời 1.1k lượt xem
goc hoc tap la noi chu yeu dung de lam gi: goc hoc tap nen duoc dat o dau goc hoc tap nen duoc xep xep trang tri nhu the nao?
đã hỏi 23 tháng 1, 2017 trong Công nghệ lớp 6 bởi phanthihue6a Học sinh (106 điểm)
+1 thích
7 câu trả lời 209 lượt xem
đã hỏi 8 tháng 2, 2017 trong Yêu cầu hỗ trợ bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 18.0k lượt xem
​chủ đề thực tiễn giúp mình nhé
đã hỏi 25 tháng 12, 2015 trong Công nghệ lớp 7 bởi thanhhien7a4 Thần đồng (808 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 6.6k lượt xem
khi cam hoa can tuan theo quy trinh nao? ke ten mot so dung cu cam hoa thong dungv? neu nguyen tac co ban khi cam hoa
đã hỏi 23 tháng 12, 2016 trong Công nghệ lớp 6 bởi nguyennhatdung6a1 Học sinh (110 điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 145 lượt xem
em đã lm gì để tăng thu nhập gia đình
đã hỏi 16 tháng 4, 2017 trong Công nghệ lớp 6 bởi nhuquynhhvt2005 Học sinh (238 điểm)
0 phiếu
6 câu trả lời 304 lượt xem
1.It is such a ******(6) to know that you are well 2.Their family ******(6) a small room near the factory. 3.There are usually shelves with cold *****(5) at the drugstore. 4.The moved to our *******(7) two days ago. 5.Did your mother *********(9) you to do that?
đã hỏi 3 tháng 1, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi AnhT_FBoys Cử nhân (3.0k điểm)
+1 thích
1 trả lời 321 lượt xem
đã hỏi 26 tháng 4, 2016 trong Công nghệ lớp 7 bởi Khách
0 phiếu
2 câu trả lời 147 lượt xem
Vì sao phải tiết kiệm điện năng?Các biện pháp tiết kiệm điện năng là gì ?
đã hỏi 22 tháng 5, 2021 trong Công nghệ lớp 8 bởi minhnhat11007 Học sinh (265 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 269 lượt xem
đã hỏi 30 tháng 12, 2016 trong Công nghệ lớp 7 bởi Mai Đức Phong Học sinh (242 điểm)
+1 thích
1 trả lời 114 lượt xem
1/ vật liệu cơ khí đc chia làm mấy nhóm lớn ?  2/ vẽ sơ đồ phân loại các nhóm vật liệu có khí 3/ vật liệu có khí có những tính chất cơ bản nào? 4/ vì sao tính chất công nghệ là quan trọng nhất ?
đã hỏi 24 tháng 12, 2017 trong Công nghệ lớp 8 bởi ☆violet☆ (-210 điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. monmon70023220

    696 Điểm

  2. Darling_274

    230 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    173 Điểm

  4. tngnhatganh117

    94 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...