Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
trong Sinh học lớp 10 bởi anhthh_823 ● Cộng Tác Viên Tiến sĩ (15.4k điểm)
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
Tick mình nha!

+1 cho bạn nà!

6 Trả lời

+2 phiếu
bởi boboiboybv Cử nhân (2.8k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi manh7a1 ● Ban Quản Trị
 
Hay nhất
Bởi vì tế bào là cấp độ nhỏ nhất tồn tại những đặc trưng cơ bản của sự sống như trao đổi chất, trao đổi năng lượng, có sự sinh sôi phát triển và mỗi loại tế bào có một chức năng riêng biệt (tế bào thần kinh, tế bào cơ, tế bào da....) vì vậy mà tế bàolà cấp tổ chức cơ bản của cơ thể sống
0 phiếu
bởi Tí Vua Đệ Nhất Tiến sĩ (28.1k điểm)
+ Tế bào đơn vị cấu trúc và thực hiện chức năng của mọi cơ thể sống (mọi cơ thể sống đều cấu tạo từ tế bào, các đặc trưng của sự sống đều thể hiện đủ trong tế bào -> Chứng tỏ tế bào là đơn vị cấu trúc nên cơ thể-quần thể -...). 
+ Các hoạt động sống chỉ diễn ra trong tế bào và chỉ khi tế bào xuất hiện. Tế bào chỉ được sinh ra từ tế bào có trước đó (chứng tỏ tế bào là cấp tổ chức sống cơ bản nhỏ nhất). 
+ Các đại phân tử, bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống khi ở trong tế bào (chứng tỏ đại ptu, bào quan không phải là cấp tổ chức cơ bản)
0 phiếu
bởi blackangel Học sinh (273 điểm)

Tế bào là tổ chức cơ bản của cơ thể sống vì tế bào là đơn vị tổ chức cơ bản của sự sống. Tất cả vi khuẩn, vi sinh vật, nấm, thực vật đều cấu tạo từ tế bào. Các hoạt động sống đều diễn ra trong tế bào dù là cơ thể đơn bào hay đa bào. Tế bào được cấu tạo từ các phân tử, đại phân tử, bào quan, các tế bào này tạo nên 3 phần cấu trúc là: màng sinh chất, tế bào chất và nhân. Các đại phân tử và bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống trong mối tương tác lẫn nhau trong tổ chức tế bào toàn vẹn

0 phiếu
bởi Thành Trương Thần đồng (1.1k điểm)
Tế bào là cấp độ nhỏ nhất tồn tại những đặc trưng cơ bản của sự sống như trao đổi chất, trao đổi năng lượng, có sự sinh sôi phát triển và mỗi loại tế bào có một chức năng riêng biệt (tế bào thần kinh, tế bào cơ, tế bào da....) vì vậy mà tế bào là cấp tổ chức cơ bản của cơ thể sống.
0 phiếu
bởi supersmart2005 Cử nhân (2.6k điểm)

- Bởi vì tế bào là cấp độ nhỏ nhất tồn tại những đặc trưng cơ bản của sự sống như trao đổi chất, trao đổi năng lượng, có sự sinh sôi phát triển và mỗi loại tế bào có một chức năng riêng biệt (tế bào thần kinh, tế bào cơ, tế bào da....). Chính vì vậy mà tế bào là cấp tổ chức cơ bản của cơ thể sống.

Mình trả lời sớm nhất. Nhớ tick mình nha!! Cảm ơn bạn.
yesyesyes
0 phiếu
bởi Phamthunhien Tiến sĩ (20.5k điểm)
– Tiêu chí để đánh giá một cấp tổ chức sống nào đó là cơ bản hay không phải căn cứ vào đặc điểm nổi trội của cấp tổ chức đó trong thế giới sống như trao đổi chất và năng lượng, sinh sản, sinh trưởng và phát triển, cảm ứng, khả năng tự điều chỉnh và cân bằng nội môi. Trong các đặc tính đó thì khả năng tự điều chỉnh và cân bằng nội môi được xem là đặc tính quyết định nhất, nó đảm bảo tính bền vững và ổn định tương đối của hệ thống.

– Tế bào là đơn vị cấu tạo nên cơ thể sống. Tất cả vi khuẩn, nguyên sinh vật, nấm, thực vật cũng như động vật đều có cấu tạo tế bào. Các hoạt động sống đều diễn ra trong tế bào dù là của cơ thể đơn bào hay đa bào. Tế bào được cấu tạo gồm các phân tử, đại phân tử, bào quan, tạo nên 3 thành phần cơ bản là : màng sinh chất, tế bào chất và vùng nhân hoặc nhân, nhưng các đại phân tử và bào quan chỉ thực hiện được chức năng sống trong mối tương tác lẫn nhau trong tổ chức tế bào toàn vẹn.

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời
0 phiếu
1 trả lời
+1 thích
2 câu trả lời
+1 thích
3 câu trả lời
  1. monmon70023220

    455 Điểm

  2. Darling_274

    33 Điểm

  3. 333cuchillthoi302

    28 Điểm

  4. minhquanhhqt160

    20 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...