Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
88 lượt xem
trong Lịch sử lớp 6 bởi NanBaKaDC Học sinh (392 điểm)
em hiểu thế nào về câu nói của Bác Hồ:

                             " Các vua Hùng có công dựng nước 

                           Bác  cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước "
đã đóng

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Selena2005 Cử nhân (2.7k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi NanBaKaDC
 
Hay nhất
- Công lao của các vua Hùng rất to lớn, viết nên những trang sử vẻ vang cho dân tộc. Nhờ có các vua Hùng mới có nước Việt Nam ngày hôm nay, chúng ta mới được sống trong hòa bình.

- Vì vậy, chúng ta phải biết ơn, tưởng nhớ đến các vua Hùng như câu : " Uống nước nhớ nguồn " , phải cố gắng học tập thật tốt để mai này lớn lên giúp các vua Hùng làm cho đất nước này ngày càng giàu mạnh.
0 phiếu
bởi ♛⊰๖ۣۜHà ๖ۣۜPɧưσηɢ⊱♛ Thạc sĩ (8.3k điểm)
Các Vua Hùng là những người đầu tiên viết nên những trang sử vẻ vang ấy, và truyền nối cho muôn đời con cháu đến hôm nay và cả mai sau. Vậy nên, tưởng nhớ và biết ơn các Vua Hùng là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của mỗi người dân Việt Nam ta, thể hiện niềm tự hào và tự tôn dân tộc một cách chính đáng, đồng thời để tăng thêm sức mạnh cho chúng ta, phấn đấu đưa đất nước tiến tới văn minh và giàu mạnh. 

Mỗi tấc đất này đều phải đổi bằng núi xương, sông máu và mồ hôi của các thế hệ người Việt Nam ta. Bởi vậy, “Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”! Đấy là bổn phận, là tình cảm, là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của tất cả những ai mang dòng máu Lạc Hồng. Đấy là lẽ đương nhiên, là điều tất yếu. 

Đối với sinh viên chúng ta, không ngừng học tập nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng. Trên cơ sơ đó xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo và quan điểm đổi mới của Đảng. Kiên định con đường XHCN, không mơ hồ dao động trước mọi luận điệu xuyên tạc, chống phá của kẻ thù. Sinh viên chúng ta hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh có văn hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, truyền thống đấu tranh bất khuất kiên cường của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến; thực hiện sống và làm việc theo pháp luật. Kiên quyết đấu tranh bài trừ những tệ nạn xã hội, không để kẻ thù lợi dụng để chống phá. Kịp thời giúp mọi người vạch mặt những thủ đoạn chống phá của địch, phân biệt đúng sai, phải trái rõ ràng và có hành động tích cực. Ngoài ra trên mọi lĩnh vực hoạt động khác mà kẻ thù có thể lợi dụng được, thì sinh viên chúng ta cũng phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác để chống lại một cách có hiệu quả, luôn tham gia tích cực vào các hoạt động của nhà trường và đoàn thể xã hội, có như vậy thì mọi âm mưu và chiến lược diễn biến của kẻ thù dù có thâm độc và xảo quyệt đến đâu cũng phải bị thất bại. Làm được điều đó tức là chúng ta đã góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào xậy dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 171 lượt xem
so sánh sự khác nhau về tổ chức xã hội của người tối cổ và người tinh khôn.
đã hỏi 21 tháng 12, 2016 trong Lịch sử lớp 6 bởi NanBaKaDC Học sinh (392 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 150 lượt xem
Hai Bà Trưng làm gì sau khi giành lại độc lập?Em có suy nghĩ gì về những việc làm của Hai Bà Trưng Sự thất bạn của Lý ... ;ng" mà nhân dân ta đã dùng từ thế kỉ I dến thế kỉ VI?
đã hỏi 17 tháng 4, 2017 trong Lịch sử lớp 6 bởi cugiaidangyeu2005nt Học sinh (157 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.5k lượt xem
Read the passage carefully. Sometimes people add to what they say even when they don't talk. Ges­tures are the "silent language" of every culture. We point a finger or move another part of the body to show what we want to say. It is important to ... . The importance of space to Americans C. Body language in communicating with the Americans D. How people in the United States greet each other
đã hỏi 12 tháng 3, 2022 trong Tiếng Anh lớp 12 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
  • trannhat900
0 phiếu
1 trả lời 487 lượt xem
1 The major cause/ water pollution/ Vietnam/ be the weakness in industrial waste management. 2 Many factories/ use fresh water/ carry away waste/ their plants/ canals, rivers, and lakes. 3 Most/ them/ not have a wastewater treatment system. 4 Industrial waste/ ... / do their laundry, wash dishes, and bathe,/ then they/ thro the dirty water that contain detergent/ shampoo directly into them.
đã hỏi 17 tháng 1, 2020 trong Tiếng Anh lớp 8 bởi Darling_274 Thạc sĩ (7.2k điểm)
+1 thích
2 câu trả lời 374 lượt xem
6. The weather was bad,______ we postponed our trip. 7. My watch is broken,______ I was late for my job interview. 8. Bob ate a large dinner,________ he is still hungry. 9. You lied to me,_________ I don't trust you anymore. 10. I was very sleepy,_________ I finished all my homework anyway.
đã hỏi 2 tháng 8, 2019 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (13.6k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 774 lượt xem
1. The room was dark,________ I turned on a light. 2. I didn't have an umbrella,________ I didn't get wet because I was wearing my raincoat. 3. Ali didn't study,_____ he failed the test. 4. I had a lot of studying to do,_____ I went to a movie anyway. 5. My friend lied to me,______ I still like and trust her.
đã hỏi 2 tháng 8, 2019 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi Trương Hàn ● Ban Quản Trị Tiến sĩ (13.6k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 810 lượt xem
    newsreader               MC                 game show        documentary             animals           weathergirl     writer                        cartoon           romance     home and garden            people       programmes       Kinds of film                                              
đã hỏi 5 tháng 2, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Mai Đức Lợi Cử nhân (2.9k điểm)
0 phiếu
3 câu trả lời 245 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 2.2k lượt xem
thống kê tất cả các cuộc khởi nghĩa từ cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đến ngày nay
đã hỏi 18 tháng 2, 2017 trong Lịch sử lớp 6 bởi toi la viet Cử nhân (1.6k điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 66 lượt xem
Viết đoạn văn ( khoảng 10-15 dòng ) nêu suy nghĩ về câu :"Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kỳ diệu sẽ mở ra".Trong đó có sử dụng từ ghép đẳng lập, quan hệ từ. ( gạch chân xác định )
đã hỏi 16 tháng 11, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Nguyễn Hoàng Nhật Phương Học sinh (182 điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29748 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...