Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+1 thích
269 lượt xem
trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)

2 Trả lời

0 phiếu
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi YasuoVN
 
Hay nhất
Mỗi con người trong chúng ta đều vẫn luôn cố gắng mỗi ngày để ngày càng hoàn thiện và phát triển bản thân hơn .Và đương nhiên để hoàn thiện được thì không chỉ cần có trí tuệ nà còn cần những phẩm chất và tính cách tốt hơn.Mà một trong những tính cách quan trọng ấy là tính khiêm tốn.Đây là một trong những tính cách mà mỗi người trong chúng ta nhất định phải có để trở nên tốt đẹp hơn.Không khoe khoang ,phóng đại những thành tích của bản thân mà từ tốn hơn ,biết nhận những khuyết điểm và sửa chữa.Trong xã hội ,một con người khiêm tốn sẽ luôn được mọi người yêu quý và kính trọng
 
+2 phiếu
bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)

Trong cuộc sống 4.0 hiện đại,xã hội ngày càng phát triển, khiêm tốn là một đức tính không thể thiếu ở mỗi con người bởi vì khi có nó, ta sẽ có những nhìn nhận đúng mực về bản thân. Từ đó, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt hơn trong cuộc sống.

Lòng khiêm tốn thật sự rất cần thiết và quan trọng đối với mỗi con người. Đó là lối sống không tự đề cao bản thân . Đánh giá đúng bản thân, luôn học hỏi người khác và biết kính trên nhường dưới. Những người khiêm tốn là những người luôn hòa nhã nhún nhường, tôn trọng người khác và nghe nhiều hơn là nới. Họ luôn nhanh chóng nhìn nhận và sửa đổi khuyết điểm, học tập những cái hay, cái tốt để hoàn thiện bản thân. Họ cũng không bao giờ khoe khoang những thứ mình đạt được. Bác Hồ là tấm gương sáng cho lòng khiêm tốn. Suốt cuộc đời mình, Bác luôn giữ một cuộc sống giản dị, thanh đạm. Dù ở cương vị của một chủ tịch nước, Bác vẫn ở nhà sàn, cùng với những vật dụng giản dị và những món ăn đơn sơ. Khiêm nhường là một đức tính cần thiết và là thái độ sống đẹp trong xã hội hiện nay. Vì không ai trong chúng ta là hoàn hảo cả. Tất cả những việc chúng ta cần làm là học tật không ngừng ở người khác. Khiêm tốn đó dường như chỉ là một giọt nước giữa đại dương bao la mà thôi, khiêm tốn sẽ giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và mở rộng hiểu biết của mình, khiêm tốn là thái độ cần có của mỗi chúng ta, bất kể là ai, làm chức vụ gì, tài giỏi thế nào thì đức tính đó sẽ làm chúng ta có thiện cảm với mọi người, và được mọi người yêu quý ta cũng như sẽ có những mối quan hệ gần gũi và thân thiết.

Tuy nhiên, nếu không có khiêm tốn, con người sẽ luôn ngủ trên vinh quang không tự mình vươn lên, không tự mình tiến bộ sẽ bị tụt hậu bị mọi người xung quanh căm ghét vì quá kiêu ngạo. Vậy mà vẫn có những người khác, cho mình là số một. Còn một số người khác thì rụt rè, tự ti, xem nhẹ giá trị bản thân mình. Những con người như thế sẽ khó thành công trong công việc. Từ đó dẫn đến những hậu quả rất lớn và kiến thức bị thu hẹp, gây mất đoàn kết. Ta cũng cần thấy rằng khiêm tốn không phải là tự ti, hạ thấp hay nâng cao bản thân, rụt rè và không đánh giá đúng năng lực của bản thân vì thế ta cần phải rút kinh nghiệm và tránh mắc phải những điều đó.

Tóm lại, khiêm tốn là đức tính góp phần nâng cao giá trị con người. Bản thân chúng ta cũng phải tự rèn luyện bản thân cho mình đức tính khiêm tốn để phát triển bản thân cũng như góp phần phát triển xã hội và đất nước.

-Người viết -Linh lớp phó ,không phải Bình

Các câu hỏi liên quan

+1 thích
1 trả lời 452 lượt xem
Viết 1 đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy nêu suy nghĩ của em về Đức tính khiêm tốn.Đoạn văn có sử dụng 1 trạng nữ và 1 câu đặc biệt
đã hỏi 28 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 7 bởi hoangvantinh130382323 Học sinh (6 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 2.8k lượt xem
đã hỏi 25 tháng 3, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Khách
  • ngữ_văn_7
0 phiếu
2 câu trả lời 138 lượt xem
nghị luận về lòng khiêm tốn
đã hỏi 16 tháng 3, 2023 trong Ngữ văn lớp 8 bởi lamloc Cử nhân (2.6k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 1.6k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 412 lượt xem
Từ đức tính khiêm tốn của nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của nhà văn Nguyễn Thành Long, em có suy nghĩ gì về đức tính khiêm tốn của con người trong cuộc sống?
đã hỏi 22 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 9 bởi Mabelle Cử nhân (3.9k điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 225 lượt xem
Tập làm văn : "Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" là 1 trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi. Trong đó thật thà, trung thực là 1 đức tính rất cần thiết với mỗi người. Em hãy kể lại 1 câu chuyện về sự trung thực của em hoặc các bạn hs trong trường hay của mọi người xung quanh để cùng nhau học tập, noi theo (In đậm câu văn có vận dụng yếu tố miêu tả + biểu cảm).
đã hỏi 12 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 8 bởi NicT_NaRi ● Quản Trị Viên Thạc sĩ (5.8k điểm)
0 phiếu
4 câu trả lời 4.9k lượt xem
Viết 1 đoạn văn nghị luận về tính khiêm tốn. 1. Nêu vấn đề nghị luận. 2. Khái niệm đức tính và phẩm chất. 3. Biểu hiện. 4. Vì sao cần phải có phẩm chất đó? (dẫn chứng cụ thể) 5. Bàn luận mở rộng (đưa ra mặt trái) 6. Bài học nhận thức và hành động (làm gì để có được phẩm chất đó)
đã hỏi 6 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Cow_xynk_xell Cử nhân (3.8k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 11.5k lượt xem
Nêu cảm nghĩ của em qua văn bản Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn
đã hỏi 16 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi linhlinhclover Học sinh (105 điểm)
0 phiếu
0 câu trả lời 130 lượt xem
Viết một đoạn văn từ 10 đến 15 câu (có sử dụng cụm danh từ, cụm động từ) trình bày cảm nghĩ của em về thái y lệnh trong văn bản thầy thuốc giỏi cốt ở tấm lòng.
đã hỏi 11 tháng 12, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi nguyễn đạt
  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. Darling_274

    89 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    73 Điểm

  4. tngnhatganh117

    40 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...