Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
357 lượt xem
trong Ngữ văn lớp 7 bởi manh.s116973557 Cử nhân (4.3k điểm)

1 Câu trả lời

+1 thích
bởi Nqoc_baka ● Quản Trị Viên Phó giáo sư (34.6k điểm)
    Đối với mỗi người, tuổi học trò luôn là  quãng thời gian đáng nhớ nhất.Và cứ mỗi độ thu về, trong lòng ta lại nao nao về ngày tựu trường. Tôi cũng vậy, dù đã trải qua rất nhiều buổi tựu trường, nhưng lần nào tôi cũng cảm thấy háo hức và chờ mong ngày này. Và đặc biệt, cái cảm giác lần đầu tiên tôikhoác lên mình bộ áo dài trắng trong ngày khai trường tại trường cấp 3 lại khiến tôi nhớ sâu sắc hơn. Đó là trường Trung Học Phổ Thông Đông Hà.

           Ngôi trường THPT Đông Hà tọa lạc trên con đường Nguyễn Trãi đầy náo nhiệt, ngôi trường này nổi tiếng bởi bề dày thành tích học tập và các hoạt động thể dục thể thao. Bố mẹ tôi cũng từng học tại đây, và qua những câu chuyện mà mẹ kể, những tâm sự của bố mà từ lâu tôi đã nuôi ước mơ được trở thành học sinh của ngôi trường này. Trải qua những tháng ngày ôn thi cấp 3 vất vả, rồi đến những giây phút hồi hộp chờ kết quả thì giờ đây, với những điểm số mà tôi đạt được, tôi đậu vào trường THPT Đông Hà.Và cái cảm xúc hân hoan vui mừng của tôi càng được nhân lên gấp bội, khi tôi nghe tin mình được xếp vào lớp 10A1. Quả thật, bao niềm vui, hạnh phúc và xen lẫn một chút tự hào vỡ òa trong tôi. Mọi thứ đã khiến tôi háo hức và mong ngóng ngày khai giảng từng ngày.

          Buổi sáng hôm ấy, bạn thân đèo tôi đến trường từ rất sớm, trên con đường không có gì xa lạ nhưng lại không bao giờ là cũ. Trên cao, những đám mây trắng nhỏ cứ bồng bềnh trôi giữa nền trời xanh thẳm, mặc dù hè đã dần qua nhường chỗ cho mùa thu mát mẻ nhưng vẫn còn đó những khóm phượng nở muộn, nép mình trong những tán lá, ngượng ngùng trước ánh nhìn của bao người. Trên con đường đến trường, tôi cũng bắt gặp những cô cậu học sinh cấp 3 như chúng tôi, trên khuôn mặt của mỗi người là một nụ cười rất tươi, tưởng chừng như nó sẽ không bao giờ tắt. Tôi cũng vô tình bắt gặp hình ảnh của mình 9 năm về trước len lỏi trong những cô bé, cậu bé lớp một được bố mẹ đèo đến trường, trên tay là cành hoa tươi thắm và lá cờ Việt Nam đỏ rực với ngôi sao vàng năm cánh ở giữa. Xe cứ lăn bánh, bon bon trên những con đường rồi dừng lại trước cổng trường THPT Đông Hà, lần đầu tiên tôi mới có cơ hội ngắm nhìn ngôi trường mới của mình thật kĩ như thế này và phát hiện ra rằng, nó thật đẹp! Những tia nắng đầu tiên của ngày mới tinh nghịch chiếu xuống sân trường, xuyên qua các ô cửa sổ và vào cả những lớp học. Màu vàng tươi của nắng đã làm cho ngôi trường thân thương của tôi như khoác lên một chiếc áo mới, lộng lẫy và lung linh biết bao!Rất nhiều bạn học sinh từ những nơi xa đã tề tựu đến, họ cũng như tôi - những đứa học sinh mới bước vào trường - rụt rè, lạ lẫm như  những chú chim non nớt vừa rời tổ. Tôi có cảm giác không khí ở đây sao ấm áp và thân thuộc quá! Những đứa bạn mới quen qua những câu hỏi chân thành và ân cần đã trở nên thân thiết, gắn bó.  Mặc trên mình bộ áo dài trắng, cũng như bao người bạn khác tôi đã nhận ra rằng mình thật sự đã trưởng thành, không còn là cô học trò nấp sau lừng mẹ ngày nào mà giờ đây đã trở thành một thiếu nữ. Chẳng bao lâu buổi lễ đã được bắt đầu, chúng tôi đi theo lớp, lần lượt tiến vào chỗ ngồi của mình ở chính giữa sân, cô giáo chủ nhiệm hiền từ của lớp tôi, với bộ áo dài được cắt may tỉ mỉ và khéo léo cùng màu sắc nhã nhặn nở nụ cười tránh an những học sinh mới của mình rồi cùng tiến vào sân. Hai bên là những anh chị khối trên đang hướng về phía chúng tôi, tiếng vỗ tay vang giòn giã vang lên không ngừng, và cùng với đó là nụ cười tươi đón chào chúng tôi, như muốn nói rằng “ Chào mừng em đến với ngôi trường này’’  làm  tôi cảm giác như giữa chúng tôi đã thân quen từ trước, cũng như vậy  theo một cách tự nhiên chúng tôi cũng mỉm cười đáp lại. Tiếp theo đó, là buổi lễ chào cờ, khác với các cấp dưới là tiếng trống quen thuộc thì lên cấp 3 nó được thay thế bằng bản nhạc bài hát Quốc Ca hào hùng, gợi lên trong mỗi chúng ta những nỗi niềm khó tả, một niềm tự hào, và tình yêu quê hương mãnh liệt. Rồi giọng của cô hiệu trưởng cất lên, ngọt ngào và ấm áp, và khi tiếng trống trường vang lên bên tai báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu, và cũng báo hiệu rằng cuộc sống của tôi đã bước sang một trang mới mang tên “ Cấp 3”.

          Mọi cảm xúc của buổi khai giảng hôm ấy, tôi sẽ không bao giờ quên được, mọi thứ đều in sâu vào trong tâm trí tôi, từ lo lắng bồi hồi cho đến gần gũi, thân quen.  Qua những buổi học đầu tiên, tôi đã dần hiểu hơn về mái trường THPT Đông Hà, về thầy cô và bạn bè ở nơi đây.Và chẳng biết từ bao giờ, tim tôi dâng lên những cảm xúc khó tả, và bất chợt nhật ra rằng, tôi đã yêu ngôi trường này mất rồi ! Tôi yêu lắm những  vần thơ, câu ca dao mà cô Giang- chủ nhiệm của lớp tôi đọc cho chúng tôi nghe trong từng tiết học, yêu những con số, những công thức có phần nào đó hơi khô khan nhưng đã được thầy Minh truyền tải một cách hài hước và dí dỏm, yêu cô Hà dạy Lý với những lời động viên mỗi lúc chúng tôi cảm thấy mệt mỏi hay chán nản, thầy Đăng dạy Công nghệ hiền như Bụt, những tiết học Tiếng Anh đầy thú vị của thầy Minh hay  thầy Tú dạy Tin học có phần hơi nghiêm khắc nhưng mỗi bài dạy của thầy đều khiến chúng tôi nhớ mãi,…. Tất cả đã đi vào lòng tôi nhẹ nhàng và thật đẹp. Dưới mái trường này các thầy cô không chỉ truyền đạt cho chúng tôi kiến thức mà họ giống  như những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời, dạy  chúng tôi cách sống và làm người.Từ đó, tôi cảm thấy mình cũng là một phần của mái trường và tôi cũng phải có một phần trách nhiệm với mái trường. Đó là tôi phải học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và để tô đẹp cho trường học thân yêu này.Có thể đối với một số học sinh, điều đó không quan trọng lắm nhưng đối với thầy cô, sự thành công của học sinh chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà họ muốn nhìn thấy.

          Những tuần học đầu tiên dần trôi qua. Bạn bè, thầy cô, mái trường đã trở nên thân thuộc đối với tôi. Năm học mới đã bắt đầu. Tôi thầm hứa: mình không thể làm mất đi niềm hạnh phúc của các thầy cô. Thầy cô hãy tin ở chúng em!  Trong lòng  tôi ngập tràn những hi vọng, mơ ước về một điều gì đó xa xăm …

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
1 trả lời 257 lượt xem
Cảm nghĩ về thầy cô và mái trường mến yêu. P/s: Cần gấp lắm. Bất kì thắc mắc cứ gửi Letalk đi ạ. Trường cấp 2 và không nên chép mạng nha.
đã hỏi 23 tháng 10, 2019 trong Ngữ văn lớp 6 bởi ErenJeager Thần đồng (695 điểm)
+1 thích
1 trả lời 148 lượt xem
Kể một kỉ niệm về thầy cô giáo mà em nhớ mãi
đã hỏi 4 tháng 12, 2020 trong Công nghệ lớp 6 bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 1.8k lượt xem
Viết bài văn biểu cảm nêu cảm nghĩ của em khi tạm biệt mái trường về nghỉ hè.
đã hỏi 21 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 240 lượt xem
0 phiếu
0 câu trả lời 1.8k lượt xem
0 phiếu
1 trả lời 356 lượt xem
Viết bài văn kể về một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô, bạn bè khi học ở trường tiểu học
đã hỏi 4 tháng 1, 2022 trong Ngữ văn lớp 6 bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 5.5k lượt xem
+2 phiếu
1 trả lời 92 lượt xem
Năm nay em học lớp 8, em đã lớn rồi. Hãy kể lại những sự thay đổi của em.
đã hỏi 4 tháng 12, 2020 trong Tiếng Việt tiểu học bởi yeu_anh07 Thạc sĩ (9.5k điểm)
+4 phiếu
7 câu trả lời 7.6k lượt xem
Đề bài: Em hãy kể tên 1 vài bài hát về mái trường và thầy, cô giáo mà em biết.
đã hỏi 19 tháng 8, 2017 trong Mỹ thuật-Âm nhạc THCS bởi ༻✰ღ Arya "Arry" Stark ღ✰༻ Tiến sĩ (13.3k điểm)

HOT 1 giờ qua

  1. nguyenmanh04102009212

    166 Điểm

  2. tnk11022006452

    120 Điểm

  3. hoconghung031007464

    80 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4-10: 20.000 đồng
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...