Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
516 lượt xem
trong Tiếng Anh lớp 7 bởi Nguyễn Thùy Linh Thần đồng (887 điểm)

 hãy viết bài văn bằng hiểu biết của em về một cung hoàng đạo

đã đóng

6 Trả lời

0 phiếu
bởi Lưu An Tiến sĩ (10.8k điểm) 1 báo cáo vi phạm
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi Nguyễn Thùy Linh
 
Hay nhất

Cự Giải () hay còn gọi là Bắc Giải là một cung trong Cung hoàng đạo, những người sinh vào thời gian từ 22 Tháng Sáu đến 22 Tháng Bảy sẽ thuộc cung Cancer(Cung Cự Giải, mang hình con cua). Nó là một trong 4 cung Thống lĩnh (cùng với Dương CưuThiên Bình và Ma Kết) và là một trong 3 cung nguyên tố nước (cùng với Thiên Hạt và Song Ngư).

Vị trí

Chòm sao Cự Giải, tên Latinh là Cancer, biểu tượng là một chòm sao nhỏ và khá đặc sắc trong số các chòm sao hoàng đạo. Nó nằm cạnh chòm sao Song Tử về phía tây, kề với chòm sao Sư Tử ở phía đông, liền với chòm Thiên Miêu phía bắc, giáp với Tiểu Khuyển và Trường Xà ở phía nam.

Truyền thuyết

Con cua trong chòm sao Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules. Thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên. Lần này Hercules buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Hercules, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Hercules cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm. Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc "Bạn Hydra của ta khổ quá!" và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Hercules. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức. Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.

 
Aries.svg Taurus.svg Gemini.svg Cancer.svg Leo.svg Virgo.svg Libra.svg Scorpio.svg Sagittarius.svg Capricorn.svg Aquarius.svg Pisces.svg
 

 

0 phiếu
bởi Chua Chua Thần đồng (1.1k điểm)

Người thuộc sao Xử Nữ trông có vẻ dịu dàng nhưng kỳ thực rất cương nghị, có bản chất siêng năng cần cù và tinh thần trách nhiệm cao, khả năng thưởng thức nghệ thuật tốt, khiến họ rất thu hút. Hơn nữa, do có tinh thần ham học, lại thêm sự nỗ lực nên họ càng thêm thu hút. 


Người thuộc sao Xử Nữ rất tin vào sự logic, nhưng những điều họ làm lại khiến người khác rối loạn :P, họ chìm đắm trong thế giới lý tưởng , phàm việc gì cũng yêu cầu thập toàn thập mỹ . Họ tính toán mọi việc rất cặn kẽ, ở trong trạng thái luôn chờ sự biến đổi .



Đặc tính và tính cách :


Người thuộc sao Xử Nữ rất nhã nhặn, mẫn cảm, ngây thơ, trong sáng, làm việc tính toán cặn kẽ, kiến thức phong phú, theo đuổi sự hoàn mỹ và cẩn thận trong mọi việc. Họ thường bẽn lẽn, hướng nội và luôn để ý chi tiết, làm việc siêng năng, chú trọng thực tế. Người thuộc sao Xử Nữ không chỉ có bẩm tính thận trọng và luôn vui vẻ giúp đỡ người khác, mà họ còn có tinh thần phục vụ, đồng thời tận hưởng niềm vui được trời ban cho.


Do có một sức mạnh tinh thần hỗ trợ cho khả năng hành động của họ, nên Xử Nữ thường bận quay vòng, nhưng lại cảm thấy vui vẻ trong việc đó. Vấn đề là họ khó có thể thả lỏng tâm trạng để hưởng thụ một cuộc sống nhàn hạ, muốn họ dừng lại nghỉ ngơi là điều rất khó. Người thuộc sao Xử Nữ không khoe khoang phù phiếm, có lẽ là không thể thoát ly khỏi sự "thuần khiết" của chòm sao này. Họ đặc biệt chú ý đến vấn đề sức khỏe và vệ sinh. Nhiều người trong số họ thường ăn chay, nếu không thì cũng rất tiết chế trong việc ăn uống hàng ngày. Họ bẩm tính thích gọn gàng, sạch sẽ và luôn vững tin, giống như danh xưng chòm sao vậy. Người thuộc sao Xử Nữ thích sự thuần khiết, có khi thậm chí còn có thể vì sự trong sạch mà gây khó khăn cho mình và người khác.



Biểu hiện tâm trí


Khả năng phân tích của người thuộc sao Xử Nữ hơn hẳn so với những người thuộc các chòm sao khác. Khi gặp vấn đề khó khăn, họ sẽ phân tích theo trực giác. Họ có thể suy lý nguyên nhân phát sinh sự việc, phương thức và thời gian một cách logic, từ đó thu được kết quả tốt. 


Người thuộc sao Xử Nữ dễ trầm uất, thường có khuynh hướng đa sầu đa cảm, họ nhạy cảm, lại dễ lo lắng, bất an, nên tinh thần đó có khi dẫn đến viêm loét dạ dày ruột :P. Người thuộc chòm sao này nên tìm cách thả lỏng tinh thần thích hợp; tự do thể hiện tình cảm, đừng quá tự trách bản thân, tiếp nhận những điều khác biệt. 



Quan hệ giao tiếp


Người thuộc sao Xử Nữ có tâm trạng tinh tế, khi điều chỉnh hoặc phân loại sự việc đều rất chú tâm. Họ có khả năng cảm thụ lãng mạn và tinh tế. Họ là người cầu toàn, chuẩn mực, không cho phép xảy ra sự việc không chính đáng. Cá tính thận trọng, làm việc đúng lề lối, nên mặc dù gặp nhiều khó khăn họ vẫn có thể biết cách hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc.

Người thuộc sao Xử Nữ rất kiên trì khắc phục khó khăn để hoàn thành công việc, cho nên thường thu được thành quả tốt. Họ có khả năng ghi nhớ tốt và phân tích sắc bén, tuy họ tự cho mình là phê bình chính xác, nhưng thường bị người khác cho là bới lông tìm vết 

Người thuộc sao Xử Nữ có lòng dạ rộng rãi, biết cảm thông, khi đối diện với người họ không thích thì do không nỡ làm tổn thương tình cảm của đối phương nên họ đối xử vẫn tình cảm, thậm chí còn có hành động tôn trọng. Họ có tinh thần công tư phân minh, thái độ chân thành, đối với công việc hay gia đình đều sẽ không sơ suất. Chỉ có là đôi khi họ quá coi trọng cái tôi của mình mà chủ ý không chịu nhượng bộ. Họ có ham muốn chiếm hữu mạnh, đồng thời rất tự tôn, kỹ lưỡng tỉ mỉ, thần kinh nhạy cảm, cho nên luôn muốn chu toàn mọi việc. Họ luôn làm việc từng bước một, có trật tự, rất rõ ràng.



Khuynh hướng tình cảm:

Người thuộc sao Xử Nữ tính tình trong sáng, tình yêu của họ cũng rất trong sáng. Dù là tích lũy được bao nhiêu kinh nghiệm sống, hay bị số phận lường gạt, thì sự trong sáng của họ cũng không bị ảnh hưởng.


Người thuộc sao Xử Nữ có sức hút bởi sự hoàn mỹ, nhưng lại quá trung thực, khiến người khác hiểu lầm là ngạo mạn. Trong mắt của người thuộc sao Xử Nữ, người yêu của họ luôn phải là người đặc biệt hoặc hơn người . Nữ giới sao Xử Nữ thường hướng nội và e ngại. Nếu có người muốn tán tỉnh hay tỏ tình cảm, họ vẫn luôn giữ khoảng cách vì tính cách quá thận trọng, họ không thích tiếp xúc quá thân mật với người khác giới khi chưa kết hôn. 

Khi có mối quan hệ tình cảm với một người, người thuộc sao Xử Nữ luôn quan sát đối phương một cách tỉ mỉ, họ bẩm sinh có tinh thần phục vụ, rất biết quan tâm đến những người chung quanh nên họ quan sát cũng là để làm vừa ý đối tượng của họ, đồng thời nếu cảm thấy vừa ý mình mới tiến tới tình cảm sâu sắc hơn. Họ có thái độ phòng thủ và hay nghi ngờ, lại e ngại nên thường tỏ vẻ lãnh đạm lạnh lùng. Họ thường đối mặt với tình cảm bằng thái độ bình tĩnh, quan sát tỉ mỉ, nếu không đạt tiêu chuẩn mình yêu cầu thì dù có thích họ cũng không dễ dàng tiếp nhận. Nhưng họ vốn có thái độ thận trọng nên khi bắt đầu có mối quan hệ với đối phương đã thể hiện sự chân thành. 

Người thuộc sao Xử Nữ văn vẻ lưu loát, viết thư tình rất hay. Họ giỏi quan sát sắc mặt và lời nói của người khác, tuy không thể hiện tình cảm ra mặt nhưng sự dịu dàng của người thuộc sao Xử nữ lại khiến nam giới động lòng.


Tài vận:

Người thuộc sao Xử Nữ rất dễ được cấp trên ưu ái, cũng dễ được người khác giúp đỡ. Cho nên, về tài chính có thể mượn danh cầu lợi, không phải tốn nhiều sức mà tiền vẫn vào tay. Vì biết vận dụng khéo léo tài quan sát và khả năng giao tiếp mẫn cảm, lại giỏi phân tích, nên người thuộc chòm sao này thường gặp may mắn. Họ thích đơn lẻ, không theo đuổi trào lưu, vì thế họ có cách quản lý tài chính riêng, thận trọng, an toàn, dù không sinh lời nhiều nhưng sự ổn định thích hợp với họ hơn.

0 phiếu
bởi ꧁༺ꀘꍏꁴꍏꀘꀤ༻꧂ Thạc sĩ (5.6k điểm)

Mọi người đều nói Xử nữ xa lánh nhân loại, hai mặt, thậm chí có chút tố chất thần kinh. Kỳ thực nguyên nhân chỉ có một, tính cách của Xử nữ đều dựa theo ảnh hưởng bên ngoài mà biến đổi, tạm gọi đây là “Tâm trạng”. Khi Xử nữ tâm trạng tốt , có thể khiến bản thân thông minh, tế nhị, giỏi giang, ôn nhu, hài hước, để cho những phẩm chất tốt đẹp hoàn toàn phát triển ra ngoài. Lúc này họ có vẻ rất hoàn mỹ, hào quang tỏa ra bốn phía, đồng thời có biểu hiện rất hướng ngoại, hay nói, dễ hòa đồng (nhưng đây không phải tính cách của họ). Mà nếu một ngày Xử nữ tâm trạng không tốt, sẽ biến thành một người khác, thậm chí vô cùng nhu nhược, vô dụng, chỉ có điều thông thường lúc này họ đều tránh né sự làm phiền từ bên ngoài, cho nên khiến cho người ta cảm thấy có chút tính khép mình, bởi vì đều nằm dưới sự bảo hộ của Sao thủy, cho nên Xử nữ và Song tử đều dễ thay đổi, nhưng song tử thay đổi là suy nghĩ, mà xử nữ thay đổi là tâm tình.

Nhiều khi Xử nữ phải đối mặt với rất nhiều việc lặt vặt trong thực tế, lúc này Xử nữ liền lạnh lùng đối mặt thế giới xung quanh: hoặc là làm việc rất gượng ngạo, cứ như đang giả vờ; hoặc là hết sức lạnh lùng và bị động, đối với bất kì ai đều hờ hững. Kỳ thực Xử nữ rất rõ ràng tình hình hiện tại của họ, nhưng họ không có cách nào thay đổi và khống chế tâm tình của họ, chỉ có thể chọn cách điên cuồng mà trốn tránh tất cả.

Họ nghĩ: so với mất tự nhiên mà đối diện với bạn, xấu hổ nói với bạn những điều như họ không sao, hoặc là bởi vì ôn hòa thì tương phản quá lớn sẽ bị người khác nói trong ngoài không đồng nhất, tính cách quái dị, không bằng trốn tránh một lúc, chờ cân bằng được rồi mới quay lại. Cho nên, khi gặp gỡ người khác, bọn họ chỉ đành nói chuyện với người phải nói (khi thực sự không trốn được) hoặc người hoàn toàn xa lạ (trong trường hợp không thể không nói), mà trái lại lại bất hòa với bạn bè quen thuộc.

Cho nên địa vị của bạn trong lòng họ càng quan trọng, họ trốn tránh bạn càng xa. Đặc biệt là người yêu.

Hơn nữa, tất cả mọi người đều biết Xử nữ có khuynh hướng coi trọng sự hoàn mỹ, cho nên mới có cái gọi là “Xử nữ thích nhất là lúc gần lúc xa”. Nguyên nhân rất đơn giản: họ chỉ muốn cho bạn thấy một Xử Nữ tốt nhất, hoàn mỹ nhất, mà không muốn cho bạn thấy mặt bất lực yếu đuối của họ. Vì thế nên xin hãy nhớ kỹ, có lúc Xử nữ lạnh lùng với bạn, cũng không phải do bạn nói sai làm sai cái gì, đây là hiện tượng sinh lý bình thường của họ, họ chỉ là không muốn để sự nghiêm khắc và lạnh lùng tổn thương bạn (nhưng trên thực tế cách ứng xử này đã tổn thương bạn). Không cần khổ sở, bởi vì họ rất để ý lời nói của bạn, cho nên nội tâm họ còn khổ sở hơn bạn, tự trách và áy náy! Điều bọn họ có thể làm, chỉ là hy vọng điều chỉnh tâm tình của mình nhanh một chút, trở lại bên cạnh bạn.

Căn cứ vào hai điểm trên, Xử nữ nhiều khi sẽ biểu hiện loại hành vi và tư duy vô cùng khác người. Tính cách của bọn họ cũng bởi nhiều nguyên nhân khác: không thích chủ động, không giỏi giao tiếp (cũng có thể nhiệt tình, nhưng chỉ là ngày hôm nay nhiệt tình rồi, cuối cùng sẽ có một ngày sẽ lạnh lùng), không thích biểu hiện, không thích xuất đầu lộ diện ( ngộ nhỡ ngày nào đó tâm tình không điều khiển được, tâm trạng không tốt, chẳng phải rất mất mặt sao), đại loại như thế.

Về “tính ưa sạch sẽ”, không phải xử nữ nào cũng có tính sạch sẽ, rất nhiều Xử nữ cũng không thích sạch sẽ, nhưng yêu cầu phải ngăn nắp, bọn họ càng thích gọn gàng, sẽ càng không thích người khác phá hỏng kết cấu “Hoàn mỹ” mà họ đã sửa sang và bố trí. Xử nữ có nhiều nhất chính là tính ưa sạch sẽ. Một ngày chạm phải vùng cấm trong nguyên tắc sống của họ, tình hình lúc ấy đặc biệt nghiêm trọng, biểu hiện như bệnh tâm thần.

Về “đa tình “, nói đến Xử nữ đều tuyệt đối không đa tình, chung tình là danh từ chính xác nói về họ. Nếu có nhiều quan hệ khác phái rất có thể là họ cần xác định người có duyên và hấp dẫn mình nhất, quan điểm này khá phổ biến. Một ngày tìm được tình yêu đích thực của lòng mình, họ hội che chở bạn cả đời, chỉ cần bạn có thể cho họ cảm giác an toàn, họ vĩnh viễn không phản bội, trong lòng trong mắt duy nhất chỉ có mình bạn. Tầm hoa vấn liễu, hồng hạnh vượt tường việc này với bọn họ là không có ( một là vì ý thức trách nhiệm, hai vì sợ phiền phức ).

Về “Thông minh “, không giống song tử linh hoạt nhanh nhẹn, không giống thủy bình thông minh phi phàm, cũng không phải kế hoạch chu đáo chặt chẽ như Thần nông, Xử nữ thường thể hiện trí tuệ nhiều hơn. Tinh tế, lý trí, hiếu học vượt trội trong mười hai chòm sao, với khả năng quan sát và năng lực tư duy lô-gic hạng nhất, Xử nữ muốn không thông minh cũng khó. Không có việc gì thì nên ít ăn nói lung tung trước mặt Xử nữ, tùy ý nói xạo, bày đặt cạm bẫy họ liếc mắt liền có thể nhìn thấu; cũng đừng mưu tính điều gì điều gì với họ, bạn không đấu nổi họ đâu. Xử nữ là người có thể đem bạn đi bán mà bạn vẫn phải nói lời cảm ơn họ. Không có việc gì cũng đừng tranh luận với Xử nữ, dù họ vốn không có lý lẽ cũng tìm ra lý lẽ, thậm chí không chỉ có một lý lẽ. Xử nữ vĩnh viễn sẽ không chịu thiệt thòi đâu.

Về “Đơn giản”: Xử nữ rất ngây thơ, nhưng tuyệt đối không đơn giản, nội tâm họ phức tạp đến mức khó có thể tưởng tượng, rất nhiều chuyện tưởng như vô tình đều là họ tỉ mỉ bố trí. Chung quy, nếu cứ quanh co trong tính thuần khiết hay háo sắc của Xử nữ, cũng rất khó để nói rõ ràng. Bất quá nội tâm họ thực sự rất lương thiện.

Thà rằng chính mình đau khổ cũng khômg muốn tổn thương bất kì ai, tâm hồn trong sáng thuần khiết như thủy tinh.

Về “Hài hước “: mọi người đều nói Xử nữ lạnh lùng, thiếu hài hước. Tiếp xúc nhiều với họ đi, bạn sẽ cảm nhận được cái gì là sự hài hước lạnh lùng, đâu mới là hài hước thực sự, mà cũng không phải là loại khôi hài tầm thường thấp kém.

Về “Trì độn “, đừng thấy bạn đề nghị Xử nữ gì đó, bọn họ đến nửa ngày sau mới phản ứng, khi bạn nói xong trong nháy mắt trong đầu họ có thể đã nghĩ qua năm sáu cái hậu quả mà cái đề nghị của bạn tạo ra rồi (thông thường là hậu quả xấu). Họ lúc nào cũng nghĩ quá nhiều, mà không phải nghĩ quá chậm.

Về “Ích kỷ “, sự ích kỉ của Xử nữ cảm giác không phải duy ngã độc tôn như sư tử, cũng không phải lấy mình làm trung tâm như thủy bình. Xử nữ chính là vô tư không vụ lợi, cho nên có vẻ ích kỷ. (có hiểu không không???) bởi vì xử nữ không muốn tổn thương bất cứ ai.

Về “Trốn tránh “: bởi tính cách của mình, họ thường gặp phải áp lực khá lớn. Khi hoàn cảnh quanh mình đã mất khả năng nắm kiểm soát, hoặc là tâm trạng của mình không thể điều tiết được thì, họ sẽ điên cuồng mà trốn tránh, tự mình sa đọa, tình huống này thông thường đối người khác là vô hại, nhưng là tổn thương chính mình, làm cho những người yêu thương họ tan nát cõi lòng. Bất quá không cần quá lo lắng, qua một thời gian họ sẽ ổn, bản tính tự phê phán chính mình giúp tinh thần họ nhanh chóng sẽ ổn định. Xử nữ sẽ không bỏ cuộc hoàn toàn, trước khi sa đọa vẫn có khả năng giữ lại chút gì đó, chỉ là đang chờ đợi thời cơ hy vọng tới. Thậm chí đôi khi chỉ là sa đọa cho người khác xem.

Về “Nội tâm”, Xử nữ có tu dưỡng, điểm này là chắc chắn. Trong khi trưởng thành không ngừng nghe lời giáo huấn, không ngừng học tập, giữ cho nội tâm mình luôn phong phú. Bởi vì họ cảm nhận được tâm tình không cách nào nắm giữ, mà những yếu tố này chỉ cần kiên định là có thể làm được, tương lai nhất định sẽ có ích. Đây là mục tiêu hoàn mỹ mà họ theo đuổi.

Xử nữ chính là một người ngoài mặt thần bí đến khó có thể suy xét, nhưng mọi chuyện phân tích xong lại là 1 chòm sao rất đơn giản. Người gần với thần nhất? Có lẽ đi, Xử nữ thích như vậy. Nói có vẻ tâng bốc bản thân. Bởi vì bọn họ thực sự có phần nào đó siêu phàm thoát tục. Nội tâm họ gần với thần linh rồi, thế nhưng đang ở thế giới này, không thể không ăn thức ăn nhân gian sao, cho nên phải mang mặt nạ của một con người sống trên thế giới này.

Xử nữ thích cùng người ta nói những ám muội, đối với đối tượng ngưỡng mộ trong lòng nhưng ngại biểu lộ.

Xử nữ mong muốn người khác hiểu mình, rồi lại chỉ đem phần có thể công khai biểu hiện ra bên ngoài.

Xử nữ là người có trách nhiệm nhất, nhưng nhiều khi lại sợ đảm nhận trách nhiệm
 

bởi Nguyễn Thùy Linh Thần đồng (887 điểm)
thank nhá

3
0 phiếu
bởi Kar Kar Thần đồng (1.4k điểm)

Cung Thủ; Xạ Thủ, tên Latinh: Sagittarius, biểu tượng Sagittarius.svg là một trong mười hai chòm sao trên hoàng đạo, nằm giữa chòm Thiên Hạt về phía tây và chòm Ma Kiết về phía đông. Đây là một chòm sao hoàng đạo nên có thể quan sát các hành tinh và Mặt Trăng trong chòm sao này.

Mặt Trời đi qua điểm xuân phân ở xích kinh 18h và xích vĩ -23,5°. Khi đó người quan sát tại vĩ tuyến nam 23° 30´, gọi là chí tuyến Nam sẽ thấy Mặt Trời tại thiên đỉnh. Thuật ngữ "chí tuyến Nam" trong nhiều ngôn ngữ khác mang nghĩa chí tuyến Ma Kiếtdo điểm xuân phân trước đây vài nghìn năm nằm ở chòm sao Ma Kiết.

0 phiếu
bởi phạm thu nhiên Cử nhân (3.0k điểm)
Mọi người đều nói Xử nữ xa lánh nhân loại, hai mặt, thậm chí có chút tố chất thần kinh. Kỳ thực nguyên nhân chỉ có một, tính cách của Xử nữ đều dựa theo ảnh hưởng bên ngoài mà biến đổi, tạm gọi đây là “Tâm trạng”. Khi Xử nữ tâm trạng tốt , có thể khiến bản thân thông minh, tế nhị, giỏi giang, ôn nhu, hài hước, để cho những phẩm chất tốt đẹp hoàn toàn phát triển ra ngoài. Lúc này họ có vẻ rất hoàn mỹ, hào quang tỏa ra bốn phía, đồng thời có biểu hiện rất hướng ngoại, hay nói, dễ hòa đồng (nhưng đây không phải tính cách của họ). Mà nếu một ngày Xử nữ tâm trạng không tốt, sẽ biến thành một người khác, thậm chí vô cùng nhu nhược, vô dụng, chỉ có điều thông thường lúc này họ đều tránh né sự làm phiền từ bên ngoài, cho nên khiến cho người ta cảm thấy có chút tính khép mình, bởi vì đều nằm dưới sự bảo hộ của Sao thủy, cho nên Xử nữ và Song tử đều dễ thay đổi, nhưng song tử thay đổi là suy nghĩ, mà xử nữ thay đổi là tâm tình.

Nhiều khi Xử nữ phải đối mặt với rất nhiều việc lặt vặt trong thực tế, lúc này Xử nữ liền lạnh lùng đối mặt thế giới xung quanh: hoặc là làm việc rất gượng ngạo, cứ như đang giả vờ; hoặc là hết sức lạnh lùng và bị động, đối với bất kì ai đều hờ hững. Kỳ thực Xử nữ rất rõ ràng tình hình hiện tại của họ, nhưng họ không có cách nào thay đổi và khống chế tâm tình của họ, chỉ có thể chọn cách điên cuồng mà trốn tránh tất cả.

Họ nghĩ: so với mất tự nhiên mà đối diện với bạn, xấu hổ nói với bạn những điều như họ không sao, hoặc là bởi vì ôn hòa thì tương phản quá lớn sẽ bị người khác nói trong ngoài không đồng nhất, tính cách quái dị, không bằng trốn tránh một lúc, chờ cân bằng được rồi mới quay lại. Cho nên, khi gặp gỡ người khác, bọn họ chỉ đành nói chuyện với người phải nói (khi thực sự không trốn được) hoặc người hoàn toàn xa lạ (trong trường hợp không thể không nói), mà trái lại lại bất hòa với bạn bè quen thuộc.

Cho nên địa vị của bạn trong lòng họ càng quan trọng, họ trốn tránh bạn càng xa. Đặc biệt là người yêu.

Hơn nữa, tất cả mọi người đều biết Xử nữ có khuynh hướng coi trọng sự hoàn mỹ, cho nên mới có cái gọi là “Xử nữ thích nhất là lúc gần lúc xa”. Nguyên nhân rất đơn giản: họ chỉ muốn cho bạn thấy một Xử Nữ tốt nhất, hoàn mỹ nhất, mà không muốn cho bạn thấy mặt bất lực yếu đuối của họ. Vì thế nên xin hãy nhớ kỹ, có lúc Xử nữ lạnh lùng với bạn, cũng không phải do bạn nói sai làm sai cái gì, đây là hiện tượng sinh lý bình thường của họ, họ chỉ là không muốn để sự nghiêm khắc và lạnh lùng tổn thương bạn (nhưng trên thực tế cách ứng xử này đã tổn thương bạn). Không cần khổ sở, bởi vì họ rất để ý lời nói của bạn, cho nên nội tâm họ còn khổ sở hơn bạn, tự trách và áy náy! Điều bọn họ có thể làm, chỉ là hy vọng điều chỉnh tâm tình của mình nhanh một chút, trở lại bên cạnh bạn.

Căn cứ vào hai điểm trên, Xử nữ nhiều khi sẽ biểu hiện loại hành vi và tư duy vô cùng khác người. Tính cách của bọn họ cũng bởi nhiều nguyên nhân khác: không thích chủ động, không giỏi giao tiếp (cũng có thể nhiệt tình, nhưng chỉ là ngày hôm nay nhiệt tình rồi, cuối cùng sẽ có một ngày sẽ lạnh lùng), không thích biểu hiện, không thích xuất đầu lộ diện ( ngộ nhỡ ngày nào đó tâm tình không điều khiển được, tâm trạng không tốt, chẳng phải rất mất mặt sao), đại loại như thế.

Về “tính ưa sạch sẽ”, không phải xử nữ nào cũng có tính sạch sẽ, rất nhiều Xử nữ cũng không thích sạch sẽ, nhưng yêu cầu phải ngăn nắp, bọn họ càng thích gọn gàng, sẽ càng không thích người khác phá hỏng kết cấu “Hoàn mỹ” mà họ đã sửa sang và bố trí. Xử nữ có nhiều nhất chính là tính ưa sạch sẽ. Một ngày chạm phải vùng cấm trong nguyên tắc sống của họ, tình hình lúc ấy đặc biệt nghiêm trọng, biểu hiện như bệnh tâm thần.

Về “đa tình “, nói đến Xử nữ đều tuyệt đối không đa tình, chung tình là danh từ chính xác nói về họ. Nếu có nhiều quan hệ khác phái rất có thể là họ cần xác định người có duyên và hấp dẫn mình nhất, quan điểm này khá phổ biến. Một ngày tìm được tình yêu đích thực của lòng mình, họ hội che chở bạn cả đời, chỉ cần bạn có thể cho họ cảm giác an toàn, họ vĩnh viễn không phản bội, trong lòng trong mắt duy nhất chỉ có mình bạn. Tầm hoa vấn liễu, hồng hạnh vượt tường việc này với bọn họ là không có ( một là vì ý thức trách nhiệm, hai vì sợ phiền phức ).

Về “Thông minh “, không giống song tử linh hoạt nhanh nhẹn, không giống thủy bình thông minh phi phàm, cũng không phải kế hoạch chu đáo chặt chẽ như Thần nông, Xử nữ thường thể hiện trí tuệ nhiều hơn. Tinh tế, lý trí, hiếu học vượt trội trong mười hai chòm sao, với khả năng quan sát và năng lực tư duy lô-gic hạng nhất, Xử nữ muốn không thông minh cũng khó. Không có việc gì thì nên ít ăn nói lung tung trước mặt Xử nữ, tùy ý nói xạo, bày đặt cạm bẫy họ liếc mắt liền có thể nhìn thấu; cũng đừng mưu tính điều gì điều gì với họ, bạn không đấu nổi họ đâu. Xử nữ là người có thể đem bạn đi bán mà bạn vẫn phải nói lời cảm ơn họ. Không có việc gì cũng đừng tranh luận với Xử nữ, dù họ vốn không có lý lẽ cũng tìm ra lý lẽ, thậm chí không chỉ có một lý lẽ. Xử nữ vĩnh viễn sẽ không chịu thiệt thòi đâu.

Về “Đơn giản”: Xử nữ rất ngây thơ, nhưng tuyệt đối không đơn giản, nội tâm họ phức tạp đến mức khó có thể tưởng tượng, rất nhiều chuyện tưởng như vô tình đều là họ tỉ mỉ bố trí. Chung quy, nếu cứ quanh co trong tính thuần khiết hay háo sắc của Xử nữ, cũng rất khó để nói rõ ràng. Bất quá nội tâm họ thực sự rất lương thiện.

Thà rằng chính mình đau khổ cũng khômg muốn tổn thương bất kì ai, tâm hồn trong sáng thuần khiết như thủy tinh.

Về “Hài hước “: mọi người đều nói Xử nữ lạnh lùng, thiếu hài hước. Tiếp xúc nhiều với họ đi, bạn sẽ cảm nhận được cái gì là sự hài hước lạnh lùng, đâu mới là hài hước thực sự, mà cũng không phải là loại khôi hài tầm thường thấp kém.

Về “Trì độn “, đừng thấy bạn đề nghị Xử nữ gì đó, bọn họ đến nửa ngày sau mới phản ứng, khi bạn nói xong trong nháy mắt trong đầu họ có thể đã nghĩ qua năm sáu cái hậu quả mà cái đề nghị của bạn tạo ra rồi (thông thường là hậu quả xấu). Họ lúc nào cũng nghĩ quá nhiều, mà không phải nghĩ quá chậm.

Về “Ích kỷ “, sự ích kỉ của Xử nữ cảm giác không phải duy ngã độc tôn như sư tử, cũng không phải lấy mình làm trung tâm như thủy bình. Xử nữ chính là vô tư không vụ lợi, cho nên có vẻ ích kỷ. (có hiểu không không???) bởi vì xử nữ không muốn tổn thương bất cứ ai.

Về “Trốn tránh “: bởi tính cách của mình, họ thường gặp phải áp lực khá lớn. Khi hoàn cảnh quanh mình đã mất khả năng nắm kiểm soát, hoặc là tâm trạng của mình không thể điều tiết được thì, họ sẽ điên cuồng mà trốn tránh, tự mình sa đọa, tình huống này thông thường đối người khác là vô hại, nhưng là tổn thương chính mình, làm cho những người yêu thương họ tan nát cõi lòng. Bất quá không cần quá lo lắng, qua một thời gian họ sẽ ổn, bản tính tự phê phán chính mình giúp tinh thần họ nhanh chóng sẽ ổn định. Xử nữ sẽ không bỏ cuộc hoàn toàn, trước khi sa đọa vẫn có khả năng giữ lại chút gì đó, chỉ là đang chờ đợi thời cơ hy vọng tới. Thậm chí đôi khi chỉ là sa đọa cho người khác xem.

Về “Nội tâm”, Xử nữ có tu dưỡng, điểm này là chắc chắn. Trong khi trưởng thành không ngừng nghe lời giáo huấn, không ngừng học tập, giữ cho nội tâm mình luôn phong phú. Bởi vì họ cảm nhận được tâm tình không cách nào nắm giữ, mà những yếu tố này chỉ cần kiên định là có thể làm được, tương lai nhất định sẽ có ích. Đây là mục tiêu hoàn mỹ mà họ theo đuổi.

Xử nữ chính là một người ngoài mặt thần bí đến khó có thể suy xét, nhưng mọi chuyện phân tích xong lại là 1 chòm sao rất đơn giản. Người gần với thần nhất? Có lẽ đi, Xử nữ thích như vậy. Nói có vẻ tâng bốc bản thân. Bởi vì bọn họ thực sự có phần nào đó siêu phàm thoát tục. Nội tâm họ gần với thần linh rồi, thế nhưng đang ở thế giới này, không thể không ăn thức ăn nhân gian sao, cho nên phải mang mặt nạ của một con người sống trên thế giới này.

Xử nữ thích cùng người ta nói những ám muội, đối với đối tượng ngưỡng mộ trong lòng nhưng ngại biểu lộ.

Xử nữ mong muốn người khác hiểu mình, rồi lại chỉ đem phần có thể công khai biểu hiện ra bên ngoài.

Xử nữ là người có trách nhiệm nhất, nhưng nhiều khi lại sợ đảm nhận trách nhiệm
0 phiếu
bởi Bwi Nochu Tiến sĩ (11.8k điểm)

Bảo Bình

Cung hoàng đạo

Bảo Bình hay còn gọi là Thủy Bình, Bảo Bình Tòa là cung chiêm tinh thứ mười một trong Hoàng Đạo, bắt nguồn từ chòm sao Bảo Bình. Trong chiêm tinh học, Bảo Bình được cho là cung "nam tính", và chủ động. Wikipedia

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
2 câu trả lời 200 lượt xem
Hãy nêu chỉ số IQ của 12 cung.
đã hỏi 5 tháng 3, 2017 trong Khác bởi Tiamo Học sinh (32 điểm)
0 phiếu
18 câu trả lời 1.2k lượt xem
Cancer là cung gì nhỉ ??? và có bn nào thuộc cung này k ???
đã hỏi 21 tháng 2, 2017 trong Khác bởi Thuys sociu Thạc sĩ (9.8k điểm)
  • cau-hoi-thac-mac
0 phiếu
8 câu trả lời 450 lượt xem
Các bạn cho mình biết : Lucy và Natsu trong Fairy Tail thuộc cung nào? Cộng 1 cho mình nha!!!
đã hỏi 15 tháng 3, 2017 trong Khác bởi manh692005 Cử nhân (2.0k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 75 lượt xem
12 cung hoàng đạo trong tiếng anh?
đã hỏi 28 tháng 11, 2021 trong Tiếng Anh tiểu học bởi TittLe Cử nhân (2.5k điểm)
+3 phiếu
1 trả lời 128 lượt xem
Mình nghe nói trước kia trong Cung Hoàng Đạo có cung Diêm Vương, nhưng sau khi Diêm Vương Tinh quy thành "sao lùn" thì cung Diêm Vương cũng bị phá bỏ. Vậy cung Hoàng Đạo có liên quan tới các hành tinh trong hệ Mặt Trời đúng không ạ?
đã hỏi 18 tháng 7, 2019 trong Khác bởi Die_blossom Học sinh (219 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 380 lượt xem
đã hỏi 11 tháng 5, 2020 trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 312 lượt xem
đã hỏi 11 tháng 5, 2020 trong Khác bởi YasuoVN Thạc sĩ (7.1k điểm)
+2 phiếu
2 câu trả lời 3.1k lượt xem
tên, năm sinh năm mất, là vị thiên hoàng thứ mấy, trị vì lúc nào, có vị trí thế nào đối với Nhật Bản mỗi ý viết một gạch đầu dòng
đã hỏi 11 tháng 10, 2017 trong Học tập bởi hello mọi người Tiến sĩ (11.8k điểm)
  1. phamngoctienpy1987844

    50628 Điểm

  2. vxh2k9850

    35940 Điểm

  3. Khang1000

    29693 Điểm

  4. Tí Vua Đệ Nhất

    28073 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...