Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
+3 phiếu
6.1k lượt xem
trong Ngữ văn lớp 6 bởi ๖ۣۜAngelica (-13,611 điểm)
đã đóng

2 Trả lời

+3 phiếu
bởi trannhat900 ● Ban Quản Trị Phó giáo sư (52.9k điểm)

Nguồn: Viết đoạn văn tả cảnh sân trường em vào...

Bạn tham khảo nha!

 Khi hàng phượng cuối sân trường bắt đầu thắp lên những bông lửa đỏ và khi tiếng ve bắt đầu náo nức âm ran thì đó cũng là lúc một năm học sắp hoàn thành. Mùa hè đến! Đó là mùa của những cuộc chia ly và cũng là mùa của những kỳ thi quan trọng đối với những cô cậu học trò. 
Sáng nay, sân trường đã rụng đầy những cánh phượng màu đỏ thắm. Hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng lan toả trong một không gian rộng lớn. 
Trường tôi trồng nhiều hoa phượng. Hàng phượng chạy vòng quanh khắp cả sân trường. Thú thực mới đầu chúng tôi không thích lắm. Ai lại trồng nhiều phượng như thế bao giờ. Nhưng giờ đây mới thấy người đi trước có một cái nhìn đầy nghệ thuật. Phượng nở đỏ như một dải lụa thắm chạy vòng quanh. Nếu nhìn từ xa vào nhà hoa nở, ai cũng ngỡ rằng ngôi trường đang tưng bừng trong ngày hội với hàng chục băng rôn hồng kỳ đỏ thắm. 
Nhưng không chỉ có phượng. Gọi hè về còn có những tiếng ve. Từ cuối tháng tư ve đã bắt đầu dạo khúc nhạc mùa hè. Sang tháng năm ve kêu ồn ã liên hồi hầu như không bao giờ ngớt. Nghĩ cĩng cứ lạ, loài ve chẳng biết tụi học trò buồn hay vui nhưng cứ suốt ngày dạo nên những bản đàn rộn rã của tuổi thơ khiến tụi tôi xôn xao lắm. Loài ve lạ lắm! Có con dốc hết sức mình ca hát đến chết mới thôi. Lúc chết cân vẫn còn bám chặt lấy thân cây tỏ vẻ lưu luyến lắm. 
Nhưng cũng phải nói thật lòng, mỗi lần phượng nở mỗi lần ve kêu tôi lại thấy buồn buồn. Dù biết nó đánh dấu một bước trưởng thành trên con đường học vấn nhưng nghĩ đến cảnh xa trường, xa thầy, xa bạn tôi lại thấy nao nao. Các anh chị cuối cấp lại còn lo lắng hơn vì đó là lúc bước vào những kỳ thi quan trọng. 
Đổi lại nỗi buồn hoa phượng, tôi bước vào những ngày hè bổ ích bên họ hàng và người thân. Thời gian cứ thế trôi đi, mùa hè sẽ lại qua, rồi lại đến năm học mới. Và sau đó dù biết sẽ rất buồn nhưng tôi lại mong gặp màu hoa phượng, lại mong đón những tiếng ve và để lại bước vào những ngày hè.

+1 thích
bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
Nghỉ hè, ngoài giờ sinh hoạt ở câu lạc bộ năng khiếu, em thường vào trường chơi với vài bạn cùng lớp lại ở cùng xóm.

Ngoại trừ cây cối, ong bướm và chim chóc, tất cả còn lại trong trường đều nghỉ hè. Khung cảnh sân trường thật trang nghiêm và vắng lặng, buồn mênh mang. Cột cờ buồn vì thiếu lá cờ, ghế đá buồn vì thiếu lũ học trò tinh nghịch.

Trên các dãy lầu, văng vẳng tiếng lá khô sột soạt, tiếng chim ríu rít, tiếng rào rào của nhành cây gõ nhẹ trên mái tôn. Thỉnh thoảng, vài cánh phượng rơi lả tả xuống sân trường. Một cơn gió cuốn qua, gom những cánh hoa ấy vào góc tường của hành lang phòng giáo viên. Nắng đã lên cao, từng bóng cây rạp dài trên mặt sân che cho chúng em chơi đùa.

Cây cối trong sân trường đung đưa theo nhịp gió, từng nụ hoa hồng, hoa cúc chúm chím nở. Chúng đua nhau khoe sắc, tỏa hương mời gọi lũ ong bướm. Dưới hồ, những chú cá chép rượt đuổi nhau khuấy động cả mặt hồ, bắn nước tung tóe. Lác đác bên góc hồ, các chị tai tượng trầm tĩnh lượn lờ trong nước, chốc chốc làm động đậy những khóm bèo hoa dâu.

Nhìn chiếc trống to đứng trước phòng thầy hiệu trưởng, em nghe văng vẳng bên tai tiếng trống ngày khai trường. Lòng nôn nao và bâng khuâng, em nhở chỗ ngồi, nhớ bảng đen phấn trắng, nhớ bạn bè và nhớ cả thầy cô. Em mong thời gian qua nhanh để em được cắp sách đến trường, chia xa những ngày hè êm ái.

Các câu hỏi liên quan

0 phiếu
0 câu trả lời 443 lượt xem
.tả lại quang cảnh trường em sau kì nghỉ chống dịch covid 19  
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Ngữ văn lớp 6 bởi Khách
0 phiếu
1 trả lời 1.6k lượt xem
giúp-mình-với không-chép-trên-mạng-nha
đã hỏi 12 tháng 10, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Bánh Trôi Nhỏ Học sinh (143 điểm)
+2 phiếu
1 trả lời 4.1k lượt xem
Miêu tả một cảnh đẹp mà em đã gặp trong mấy tháng hè (có thể là phong cảnh nơi em nghỉ mát, cảnh nơi em ở hoặc cánh đồng hay rừng núi quê em) không chép mạng
đã hỏi 8 tháng 9, 2017 trong Ngữ văn lớp 7 bởi Sharks Cử nhân (2.2k điểm)
  • tâp-làm-văn
  • ngữ-văn-lớp-7
  • viet-dung-nhanh-nha-mik
  • cộng-1-cho-ai-tl-đúng-không-cần-biết-là-ai
  • không-chép-mạnh
0 phiếu
5 câu trả lời 313 lượt xem
+2 phiếu
0 câu trả lời 1.8k lượt xem
Viết bài văn  về dự định của em trong kì nghỉ hè sắp tới.Giúp mk nha mk tick!
đã hỏi 17 tháng 5, 2019 trong Tiếng Việt tiểu học bởi khoagaming43212 Học sinh (66 điểm)
+1 thích
1 trả lời 1.7k lượt xem
Các bạn làm thử xem 
đã hỏi 25 tháng 3, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi Người bí mật
+2 phiếu
2 câu trả lời 1.8k lượt xem
Viết bài văn biểu cảm nêu cảm nghĩ của em khi tạm biệt mái trường về nghỉ hè.
đã hỏi 21 tháng 5, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi lf_ Thạc sĩ (8.7k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 363 lượt xem
Đến kì nghỉ hè, Thảo nói với bố mẹ tổ chức để cả nhà đi nghỉ mát ở Đà Lạt, đồng thời cũng động viên chị em Thảo là học sinh giỏi của năm học này. Nhưng bố Thảo không đồng ý, vì đi nghỉ ở Đà Lạt tốn kém lắm, bố mẹ chưa có đủ khả năng để lo liệu. Nghe vậy ... gia đình. Thảo ứng xử vậy là đúng vì cha mẹ phải đáp ứng mọi nhu cầu của con Tùy theo trường hợp Thảo suy nghĩ vậy cũng không đúng không sai
đã hỏi 22 tháng 5, 2021 trong Khác bởi Zake Tiến sĩ (18.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 413 lượt xem
Viết đoạn văn kể về kì nghỉ hè của bạn bằng tiếng anh ?
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
0 phiếu
5 câu trả lời 3.8k lượt xem
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 kì nghỉ hè ở một nơi nào đó
đã hỏi 5 tháng 7, 2018 trong Tiếng Anh tiểu học bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
  1. monmon70023220

    560 Điểm

  2. Darling_274

    74 Điểm

  3. minhquanhhqt160

    73 Điểm

  4. 333cuchillthoi302

    37 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...