Chào mừng bạn đến với Selfomy Hỏi Đáp, hãy Hỏi bài tập hoặc Tham gia ngay
0 phiếu
3.8k lượt xem
trong Tiếng Anh tiểu học bởi phamphuongthao Thạc sĩ (6.4k điểm)
Viết 1 đoạn văn ngắn nói về 1 kì nghỉ hè ở một nơi nào đó
bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
tick cho mik nha

5 Trả lời

+1 thích
bởi Đức lượng♥ NGTT Tiến sĩ (11.1k điểm)
được bầu chọn là câu hỏi hay nhất bởi phamphuongthao
 
Hay nhất
Quê tôi xa lắm, đó là một vùng biển miền trung vì vậy chỉ có dịp hè tôi mới được ba mẹ cho về thăm quê. Biển quê tôi đẹp lắm, có ánh nắng chói chang, có cát trắng, có gió Lào vi vu ngày đêm thổi về biển.

Mỗi dịp được về quê, tôi thường dậy sớm theo nội tôi ra biển. Trong hơi sương còn đang phàng phất đâu đây, biển mơ màng dịu dàng, vài cơn gió nhè nhẹ thổi vào đất liền mang theo cái vị mặn đặc trưng của biển. Đứng trước biển tôi cảm nhận được cái vì cái nồng nồng khó tả phả vào người. Trên không trung, những con hải âu trắng chao nghiêng đôi cánh, mải miết bay về phía chân trời xa thẳm, nơi bình minh hồng tươi đang hắt những tia nắng hình dẻ quạt xuống mặt nước. Từng đợt sóng nhẹ nhẽ vỗ vào bờ, nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài tít phía xa. Tôi bước đi với đôi chân trần trên cát, cảm giác mát dịu xuyên thấu vào da thịt tôi. Một cảm giác lạ lan tỏa khắp cơ thể tôi. Từng hạt cát mịn màng, mát rượi lùi lại dưới đôi chân của tôi. Tôi tìm, nhặt nhạnh từng chiếc vỏ óc lăn lóc trên cat. Mỗi cái vỏ là nơi chứa đựng những kỉ niệm của quê hương. Khi rời xa quê, chính những cái vỏ ốc ấy là cầu nối để tôi được sống lại với quê hương mình.

Khi trong tay ta có những chiếc vỏ ốc, ta chỉ cần hả hơi vào rồi áp tai nghe thì sẽ nghe thấy tiếng sóng vỗ, nhịp điệu, âm thanh của biển. Những con sóng vỗ bờ cát, tung bọt trắng xóa. Nó nhào lên rồi vút về để lại trên cát biết bao nhiêu là vỏ ốc và những chú cua con vội vàng lẩn trốn.

Người dân quê tôi chủ yếu làm nghề đánh bắt cá, những tàu lớn thường đi đánh bắt xa, có khi cả tháng họ mới vào đất liền, chỉ còn lại những người lớn tuổi, súc khỏe giảm sút thì mới đánh bắt gần bờ. Họ thường dậy từ rất sớm để ra biển, chân họ dậm từng bước chắc nịch hằn lên bãi cát, chiếc thuyền bằng gỗ nâu đen bóng lướt trên cát theo sức đẩy của những cánh tay dài lực lượng. Bọn trẻ con riu rít chạy theo bứt những bông hoa muống biển tim tím, cánh còn ướt đẫm hơi sương đêm ném lên thuyền. Hoa muống biển có phải vì vẻ đẹp bình dị của hoa hay bởi sức sống mãnh liệt của nó mà người dân ở đây coi hoa muống biển như một loài hoa lành đem bình yên đến. Hoa theo những con thuyền lênh đênh ngoài khơi xa mang theo nỗi mong chờ của người ở lại. Biển hiền hòa là thế nhưng cũng có lúc sục sôi giận dữ. Đó là những ngày biển động sóng nổi lên dữ dội. Những con sóng bạc đầu không còn khẽ khàng mơn man lên bờ các mà điên cuồng xô ầm ầm vào vách đá. Những ngày như hế nhanh chóng tan đi khi phiên chợ cá đông vui tới. Ấy là khi thuyền về. Các con thuyền chở nặng cá tôm hoan hỉ trở về sau những chuyến đi dài ngày vất vả. Nhìn từ xa, hai con mắt thuyền mở to như vui mừng khi lại được nhìn thấy bến bờ. Thuyền vừa cập bến, người trên bờ đã đổ xô đến. Kẻ ôm chầm lấy nhau mừng mừng, tủi tủi, người nhanh nhẹn khiêng những sọt cá nặng lên khoang bờ. Những con cá béo nung núc những mảng thịt, mang còn phì phò bong bóng được xếp lẫn với những con tôm còn tươi roi rói cứ búng càng tành tách như dọa bọn trẻ con thò tay nghịch bắt. Tiếng lao xao trả giá, tiếng lịch thúng mủng của người bán, vạn người mua hòa lẫn vào nhau nghe đông vui khó tả. Trời đã vãn chiều trên bãi cát chỉ còn lổng chổng sọt không thì người ta mới lục đục kéo nhau về. Những con thuyền bầy giờ mới nhẹ nhõm gối đầu lên bờ cát trắng, nằm nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài. Hoàng hôn đến từ lúc nào đang nhẹ dần buông trên biển. Đó là một ngày ở biển khi tôi được về thăm mảnh đất quê hương.

Khi nhắc đến quê hương, điều đầu tiên tôi nhớ đến là biển, tôi ao ước được sống tại vùng quê thanh bình này. Đứng trước biển bao la, tôi thấy mình thật nhỏ bé, tôi yêu quê hương, tôi yêu bờ biển quê mình, và tự hào biết bao khi tôi là người con của quê hương yêu dấu đó.
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
tiếng anh mà
0 phiếu
bởi Tuyên Phạm Thần đồng (968 điểm)

Last summer, I went to Nha Trang beach, Vung tau beach. But I like Nha Trang beach than Vung Tau beach. After the exam, I were gone to sea by my family. Nha trang is a wonderful beach. I were go to Nha Trang by train. Oh my god. What a awful trip! I take off the train at haft past two, I take on the train station at haft past eleven. But I happy with days at Nha Trang. Next day, I get up at six o'clock. I went to restaurant for breakfast and drinking coffee in order to not tired when going to play. Next, I went to harbor so as to go to the island. Then the ship go to the island, All people in the ship are shock expect my father, friend of my father, touristman. In Distance, I take the sea. The water of the sea is fresh, cool. In the bottom of the sea, we can see the coral. It's beautiful. Next, I went to other islands for visit and come back the harbor before come back the hotel. In the hotel, I rest thirty minutes before eat the dinner. In the evening, I take the motorbike ride along the beach in order to go for a sightseeing Nha Tràng city.

What a wonderful trip! I happy after the trip. The trip will help me study well.

0 phiếu
bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
During the last summer vacation, my family organized an outing in Vung Tau for a week. I am very excited because I have long wanted to see the clear blue beach.Morning, about four or five o'clock. My family got in the car and headed to Vung Tau. It was almost noon when the car arrived. I got out of the car and looked around. Oh! I exclaimed. The sun shines on the sea, making the sea surface sparkling brightly. The transparent sea water revealed to me that the rippled sand beach was very strange. I didn't have time to see the whole scene there, so I had to help my parents carry things back to the motel room.The room is also very comfortable. But what makes me like the most is that the inn room has a window, and standing at the window can see the beach. After sleeping for a while, I regained my strength, changed clothes and ran to the sea. The sea is now a cloudy blue color. Soft sunshine stretches on the white sand beach. From time to time, there were gusts of wind that swayed the green coconut boats.I walked step by step on the hot and smooth sand into the sea. The cool sea water makes me strangely refreshing. At this time, there were only a few tourists on the shore who were rushing back to catch the bus. The elves quickly ran back to the nest. The sun has gone out, I have to return to my room with a look of nostalgia.At night, I stand at the window looking towards the beach. The beach was all black now, but I could see the white waves crashing in and licking the sand. I can hear the waves crashing like a gentle love song that puts me to sleep.

In the morning, I brush my teeth, rinse my mouth and have breakfast. After that, I took Lan to the sea. The bright rays of the sun illuminate the seabed. I think the color of the sea is the most beautiful right now. A brilliant emerald green like a rainbow. A big wave hit where I stood. The cool sea water makes me pull my feet up. I feel very happy. Gradually, the sea water is warmed by the sun. There are also more people going to the beach. If viewed from above, people will immediately think of a moving picture full of colors.

Then, a week passed. I had to pack my clothes and things to go back home. The heart is sad but can't stay. Before getting in the car, I looked back at the scenery at the beach. Everyone wants to hold me back. She exclaimed "stay at the sea dear! One day I will come back here".
0 phiếu
bởi minhnhatienthanh816 Cử nhân (4.7k điểm)
My plan for the upcoming summer vacation is to travel to Da Lat with my best friends for 2 weeks. We chose Da Lat because Da Lat is a magnificent attraction and all of us have never gone there before. We will go to Datanla Waterfall and take the roller coaster. The next location we will go to is Langbiang Mountain – the highest mountain in Da Lat City. Langbiang tourist site has lots of plants and wild animals. We also want to try sitting on a cable car in poetic Robin Hill. Lastly, we cannot go to Da Lat without trying some specialties like “banh trang nuong”, “can” cake, Quang noodles,… I hope we will have a fun and safe trip.
0 phiếu
bởi Babyshort Tiến sĩ (10.1k điểm)
Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là chuyến du lịch cùng bạn bè tới Vịnh Hạ Long (HLB) kỳ nghỉ hè trước. Với tôi, chuyến đi không đơn thuần là 1 kỳ nghỉ mà còn là 1 sự học hỏi, 1 trải nghiệm thú vị. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 151 km về phía Đông. HLB là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Chúng tôi mất 4 tiếng để đến HLB bằng xe ô tô. Ngay sau khi tới đó, tôi đã choáng váng bởi những danh lam thắng cảnh đẹp mà tôi chỉ nhìn thấy trong những bức tranh, HLB có một bãi biển thật đẹp, sạch và lãng mạn cùng rất nhiều điều để khám phá. Ăn trưa xong chúng tôi nghỉ ngơi một chút rồi bơi cả buổi chiều. Chúng tôi ở khách sạn 3 sao ngay phía trước biển. Buổi tối, sau khi đi CLB về, chúng tôi ngồi cùng nhau trên bãi biển để ngắm sao trên trời. Thật sự là 1 cảm giác thật lãng mạn và thư giãn. Ngày hôm sau, chúng tôi thuê 1 du thuyền để đi thăm các đảo. Thật tuyệt vời. Tôi thực sự ngạc nhiên với vẻ đẹp thiên nhiên của hang Ngạc Nhiên và Sững Sờ. Tôi bị cuốn hút bởi diện tích và các hòn đảo ở HLB đến mức mà tôi không muốn rời đi nữa. Chúng tôi đã tham gia rất nhiều hoạt động bao gồm cả bơi lội, lướt sóng, đá bóng và mua sắm. Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh. Tôi thích hải sản ở HL đến mức mà tôi đã mua rất nhiều về làm quà cho gia đình. Tôi thưc sự đã có 1 thời gian thư giãn tuyệt vời ở HLB. Thật tiếc khi chúng tôi chỉ ở đó 2 ngày. Chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng và những kỷ niệm không thể nào quên được.

Các câu hỏi liên quan

+8 phiếu
6 câu trả lời 132k lượt xem
0 phiếu
5 câu trả lời 313 lượt xem
+2 phiếu
3 câu trả lời 168 lượt xem
1.I think you had better leave now or you'll be late => ____(left) 2.I was on the point of going out when he cam => ____(about) 3. What is your favourite food ?
đã hỏi 18 tháng 11, 2018 trong Tiếng Anh tiểu học bởi No_Name Thần đồng (1.3k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 138 lượt xem
1.I had only just put the phone dơn when the boss rang back => Hardly.............. 2.Điền vào chỗ trống :Because she loves her children,........... 3.The plane (stop)...at a small town. It then (take)...off immediately after refueling.
đã hỏi 18 tháng 11, 2018 trong Tiếng Anh tiểu học bởi No_Name Thần đồng (1.3k điểm)
0 phiếu
1 trả lời 17.2k lượt xem
hay viet mot doan van ngan ve thanh pho ho chi minh bang tieng anh tu 70 den 100 tu
đã hỏi 9 tháng 3, 2017 trong Tiếng Anh lớp 6 bởi nhdkhoa Học sinh (232 điểm)
0 phiếu
1 trả lời 21 lượt xem
+1 thích
3 câu trả lời 9.2k lượt xem
Viết đoạn văn bằng tiếng anh nói về kỳ nghỉ hè của bạn
đã hỏi 23 tháng 1, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi hoangthanhgiau11 Học sinh (249 điểm)
+1 thích
0 câu trả lời 7.9k lượt xem
Viết đoạn văn bằng tiếng anh nói về kỳ nghỉ hè của bạn
đã hỏi 23 tháng 1, 2017 trong Tiếng Anh lớp 7 bởi andanh99 Cử nhân (3.4k điểm)
0 phiếu
2 câu trả lời 413 lượt xem
Viết đoạn văn kể về kì nghỉ hè của bạn bằng tiếng anh ?
đã hỏi 20 tháng 5, 2020 trong Tiếng Anh lớp 9 bởi PTG Tiến sĩ (22.4k điểm)
+1 thích
3 câu trả lời 4.9k lượt xem
Help me!!! Đây là bài KT học kì đó, sắp thi rồi (CHÚ Ý: VIẾT MỘT ĐOẠN VĂN BAO GỒM NHỮNG THỨ ĐÃ NÊU TRÊN) 
đã hỏi 2 tháng 5, 2017 trong Ngữ văn lớp 6 bởi phmthngcdung Học sinh (365 điểm)
  1. Darling_274

    20 Điểm

  2. minhquanhhqt160

    15 Điểm

  3. lueyuri009730

    15 Điểm

  4. lenguyenducminh05102011227

    5 Điểm

Phần thưởng hằng tháng
Hạng 1: 200.000 đồng
Hạng 2: 100.000 đồng
Hạng 3: 50.000 đồng
Hạng 4: 20.000 đồng
Phần thưởng bao gồm: mã giảm giá Shopee, Nhà Sách Phương Nam, thẻ cào cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác sẽ dành cho những bạn tích cực nhất của tháng. Xem tại đây
Bảng xếp hạng cập nhật 30 phút một lần
...